Ví điện tử AirPay là gì ? Liên kết Ví AirPay với Shopee mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Hiện nay công nghệ ngày càng phát triển và nhu cầu con người ngày càng tăng cao. Để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu giúp con người cải thiện chất lượng cuộc sống hàng loạt các loại ví điện tử ra đời như: Momo, ViettelPay, ZaloPay, VTCPay... Tuy nhiên, một trong số những ví điện tử thịnh hành nhất thời gian gần đây chính là Airpay. Vậy điều gì khiến cho ví điện tử AirPay được ưa chuộng đến như thế chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Ví điện tử AirPay là gì

Ví điện tử AirPay là sản phẩm thuộc Công ty Cổ phần và Phát triển Thể thao Điện tử Việt Nam haycòn gọi là Vietnam Esports ( Đây là công ty trực thuộc tập đoàn Seagroup. Trước đây Seagroup là công ty khởi nghiệp giá trị hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, những sản phẩm nổi tiếng của Seagroup có thể kể đến như: Garena, Ocha, Foody, Now Delivery, Shopee ...). Dưới sự cho phép của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào ngày 16/12/2015 theogiấy phép số 29/GP-NHNN, Ví điện tử AirPay được hoạt động hợp pháp nhằm cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian.

Ví điện tử AirPay là gì

Ví điện tử AirPay là gì

Ví điện tử AirPay có tiền thân là ví điện tử TopPay. Đến ngày 08/08/2017, TopPay được đổi tên thành ví điện tử AirPay.

Ví điện tử AirPay là một app miễn phí trên các thiết bị thông minh. Thông qua ví điện tử AirPay, người tiêu dùng có thể thanh toán các sản phẩm nhanh chóng, an toàn,bảo mật, đơn giản và thuận tiện. Ví điện tử AirPay có thể hỗ trợ thanh toán các dịch vụ như: hoá đơn tiền điện, nước, internet, truyền hình cáp,..., nạp tiền, rút tiền, nạp thẻ điện thoại, nạp thẻ game..., các dịch vụ giải trí, vé xem phim,..., các sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử như: Shoppe, Delivery Now,...

Xem thêm : Mã giảm giá Shopee mới nhất

Phần 2
Một số chức năng Ví điện tử Airpay

Ví Airpay là một ứng dụng thanh toán không cần tiền mặt một cách nhanh chóng, dễ dàng và có độ bảo mật cao. Vậy tại sao Ví điện tử Airpay lại được nhiều khách hàng ưa chuộng đến như vậy ta hãy cùng tìm hiểu một và tính năng nổi bật của nó:

Nạp tiền vào trò chơi

  • Ví điện tử Airpay hỗ trợ nạp tiền trực tiếp trên các điện thoại thuộc hệ điều hành Android như các trò chơi như: Garena, FIFA Online 3,...
  • Bêncạnhđó người chơi có thể mua các loại thẻ phổ biến như: VTC, Gate, SCoin, BIT, Megacard, OneWorld,…

Nạp tiền vào điện thoại di động:

  • Ví điện tử Airpay hỗ trợ nạp tiền trực tiếp trên các điện thoại sử dụng thuê bao thuộc mạng như MobiPhone, VinaPhone, Vietnamobile, Gmobile.
  • Mệnh giá cao loại thể nạp cao nhất lên đến 500 000 đồng ( áp dụng cho các nhà mạng tại Việt Nam).

Chi trả các hóa đơn sinh hoạt

Nhờ có Ví điện tử Airpay mà khách hàng không cần đến trực tiếp bưu điện để thanh toán hoá đơn tiền điện, nước, truyền hình cáp,...Hiện nay đã có đến 25 tỉnh thành tại Việt Nam sử dụng thanh toán tiền điện thông qua Ví điện tử Airpay. Không những thế Ví điện tử Airpay còn kết nối với nhiều dịch vụ truyền hình cáp như VTVcab, Internet, di động trả sau và cố định ,….

Trước khi thực hiện giao dịch khách hàng cần kiểm tra hoá đơn để tránh nhầm lẫn.

Chuyển khoản online

Khách hàng có thể chuyển tiền và nhận tiền nhanh chóng chỉ qua một vào thao tác đơn giản trên ứng dụng Ví điện tử Airpay. Không những thế mọi giao dịch trên Ví điện tử Airpay đều đảm bảo tính bảo mật, minh bạch và an toàn.

Giao dịch trên các trang web trực tuyến

Khách hàng có thể sử dụng tài khoản trong Ví điện tử Airpay để thanh toán vé xem phim, vé tàu xe, vé máy bay,..., hay các sàn thương mại điện tử như Delivery Now, Shopee,…

Rút tiền mặt từ tài khoản ngân hàng

Đối với khách hàng cần rút tiền mặt, ví điện tử Airpay có thể hỗ trợ lấy tiền nhanh chóng, đơn giản, hoàn toàn không mất phí và bất kỳ lúc nào.

Lưu ý : Để có thể rút tiền khách hàng cần có tài khoản trên ứng dụng ví điện tử Airpay đã được liên kết với một trong các ngân hàng sau: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Sacombank và Eximbank.

Phần 3
Tính an toàn của Ví điện tử Airpay

Dựa trên quy định của pháp luật Việt Nam về việc sử dụng các ví điện tử ( theo thông tư 39/2014/TT-NHNN của Ngân hàng nhà nước Việt Nam) thì khách hành sử dụng sản phẩm này phải liên kết tài khoản với tối thiểu 1 ngân hàng hay thẻ ATM để nạp tiền và thanh toán các dịch vụ. Tuy nhiên cũng chính điều này khiến cho nhiều người nghi ngờ vì tính an toàn khi sử dụng Ví điện tử Airpay.

Ví điện tử Airpay đều đảm bảo mọi giao dịch của khách hàng đều được mã hóa và bảo vệ ngay lập tức. Ví điện tử Airpay còn đạt tiêu chuẩn bảo mật vô cùng khắt khe do hội đồng gồm các tổ chức như VISA, MasterCard đề ra và tuân theo. Ví Airpay có chứng nhận bảo mật toàn cầu là PCI DSS - đây là mức độ cao nhất về bảo mật của Nhà Cung Cấp Dịch vụ.

Mọi quá trình sử dụng Ví điện tử Airpay đều phải yêu cầu mật khẩu, mã xác thực, mã OTP. Do đó, khách hàng lưu ý không nên để lộ mật khẩu hay mã OTP để tạo cơ hội cho kẻ xấu lừa đảo.

Phần 4
Đánh giá sản phẩm Ví điện tử Airpay

Ví điện tử Airpay được nhiều người tin dùng như vậy bởi những ưu điểm nổi bật của loại ví điện tử này:

Tính năng hỗ trợ giao dịch, chuyển tiền và nhận tiền nhanh chóng và tiện lợi

Đây chính là ưu điểm đầu tiên khi mọi người nghĩ tới Ví điện tử Airpay. Ngoài việc giúp khách hàng giao dịch mà không cần tiền mặt hiệu quả, nhanh gọn, an toàn, Ví điện tử Airpay còn là một ứng dụng hoàn toàn không tính phí.

Nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng

Đối với những khách hàng lần đầu sử dụng Ví điện tử Airpay đều được hưởng khuyến mãi hoàn toàn trên các app mà Airpay có liên kết.

Không chỉ thế ở những lần thanh toán sau khách hàng vẫn được nhận vô vàn ưu đãi. Hàng tháng Ví điện tử Airpay đều cung cấp cho người dùng hàng loạt mã ưu đãi nạp tiền điện thoại, tiền game, hoàn tiền khi thanh toán trực tuyến,...

Tính bảo mật cao

Mọi quy trình giao dịch trên Ví điện tử Airpay đều phải điền mật khẩu và mã OTP. Do đó tất cả thông tin tài khoản của bạn đều được đảm bảo an toàn và bảo mật.

Hỗ trợ khách hàng 24/7

Khách hàng có thể thanh toán hay thực hiện giao dịch như: nạp thẻ điện thoại, nạp thẻ trò chơi, chuyển tiền,... bất kỳ khi nào chỉ vài thao tác nhanh chóng, đơn giản.

Phần 5
Các thao tác đăng ký tài khoản Airpay

Để sử dụng ví điện tử Airpay khách hàng chỉ cần thực hiện những bước đơn giản sau:

Bước 1: Tải app Airpay ở điện thoại di động trên Appstore ( hệ điều hành iOS trên 8.0) hoặc trên Google Play ( hệ điều hành Android trên 4.1) hoặc truy cập trực tiếp theo đường link sau:

Bước 2 : Cung cấp thông tin cá nhân

Sau khi ứng dụng Airpay được tải về, khách hàng nhập số điện thoại trùng khớp với số điện thoại dùng để đăng nhập tài khoản ngân hàng.

Khách hàng sử dụng mã xác minh gửi qua số điện thoại để đăng ký tài khoản.

Bước 3: Nạp tiền vào Ví điện tử Airpay.

Sau khi hoàn tất việc đăng ký tài khoản khách hàng cần phải nạp tiền vào Ví điện tử Airpay theo 1 trong 2 cách sau:

  • Khách hàng đến trực tiếp các đại lý của Airpay để nạp tiền vào tài khoản.
  • Sử dụng ngân hàng đã liên kết với Ví điện tử Airpay của bạn để nạp tiền trực tuyến.

Khi hoàn thiện các bước đơn giản trên khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ cùng những ưu đãi của Airpay.

Phần 6
Cách liên kết tài khoản ngân hàng vào ví điện tử AirPay

Để liên kết tài khoản ngân hàng vào ví điện tử AirPay bạn cần thực hiện các bước sau

Bước 1: Cài đặt ứng dụng AirPay

  • Tải ứng dụng Airpay theo hướng dẫn phần trên
  • Truy cập vào app Airpay nhấp mục "Tôi " rồi chọn "Ví AirPay "
  • Vào cài đặt ( biểu tượng hình bánh răng) chọn "Thiết lập ví " tại góc bên phải của màn hình điện thoại.

Bước 2: Thiết lập liên kết ngân hàng

Sau khi vào phần "Thiết lập ví ", khách hàng vào mục "Tài khoản ngân hàng " và chọn ngân hàng mà mình muốn liên kết với Ví điện tử Airpay.

Tuy nhiên khi chọn ngân hàng muốn liên kết sẽ xảy ra 2 trường hợp như sau:

* Trường hợp 1:

  • Ngân hàng đó có thể liên kết trực tiếp với các sàn thương mại điện tử. Lúc này người dùng có thể chọn " Liên kết Tài Khoản" ngay trên giao diện điện thoại và nhấp " đồng ý".
  • Sau khi nhập mã OTP được gửi qua số điện thoại là khách hàng đã đăng ký thành công.

* Trường hợp 2:

  • Ngân hàng yêu cầu người dùng phải đăng nhập tài khoản của các sàn thương mại điện tử mới có thể liên kết tài khoản. Một số ngân hàng yêu cầu đăng nhập là: Eximbank, TPBank, OCB, Vietcombank, VPBank, BIDV,…
  • Tại đây khách hàng phải điền tên chủ tài khoản, số tài khoản cá nhân rồi bấm " đồng ý".
  • Nhập mã OTP mà ngân hàng gửi vào số điện thoại để đăng nhập vào website của ngân hàng vừa liên kết để hoàn thiện đăng ký.

Đây là hai trường hợp phổ biến khi liên kết với ngân hàng, tuy nhiên với mỗi ngân hàng lại có phương thức liên kết khác nhau cho nên khách hàng cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện các thao tác liên kết.

Lưu ý: khách hàng thực hiện giao dịch trên Ví điện tử Airpay cần liên kết với tài khoản ngân hàng cá nhân. Người dùng đảm bảo thông tin trên tài khoản ngân hàng và tài khoản Airpay là cùng 1 người.

Bước 3: Thiết lập mật khẩu

Sau khi lựa chọn được ngân hàng muốn liên kết khách hàng cài đặt mật khẩu cho Ví airpay để gia tăng tính bảo mật cho tài khoản của mình.

Phần 7
Ví AirPay đổi tên thành ShopeePay

Kể từ ngày 08/06/2021, Ví điện tử AirPay chính thức đổi tên thành ví ShopeePay. Cùng với nền tảng hợp tác có sẵn với Sàn thương mại điện tử Shopee. Ví điện tử ShopeePay sẽ mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích trong việc thanh toán mua sắm. Đồng thời với sự thay đổi tên gọi này sẽ giúp cho sự nhận diện thương hiệu ShopeePay trở nên lớn hơn

Lợi ích sử dụng ShopeePay

Lợi ích sử dụng ShopeePay

Khi sử dụng ShopeePay sẽ mang lại cho khách hàng nhiều lợi ích như

  • Giao dịch hoàn toàn miễn phí
  • An toàn bảo mật cao với tiêu chuẩn PIC DSS
  • Thanh toán đa dạng các dịch vụ
  • Nạp tiền vào Game đơn giản và dễ dàng ở trên hệ điều hành Android
  • Khuyến mãi cực hấp dẫn
  • Thanh toán nhanh chóng, tiện lợi giúp khách hàng tiết kiệm thời gian

Phần 8
Thanh toán AirPay như thế nào

Hiện nay, trên ví điện tử AirPay đang hỗ trợ khách hàng thanh toán đa dạng các loại hoá đơn như : Hoá đơn điện lưc, nước, Internet, TV Cap, di động trả sau, điện thoại cố định, dịch vụ tài chính

Bởi Ví điện tử AirPay đã đổi tên thành ShopeePay vậy để thanh toán hoá đơn qua AirPay bạn hãy cài đặt ngay ứng dụng ShopeePay và thực hiện các bước sau

Bước 1: Mở Ứng dụng ShopeePay > Chọn "Hóa đơn"

Bước 2: Chọn "Điện" > Chọn đăng kí dịch vụ và cần thanh toán

Thanh toán hoá đơn AirPay

Thanh toán hoá đơn AirPay

Bước 3: Nhập Mã Khách hàng > Bấm "Kiểm tra hóa đơn"

Bước 4: Kiểm tra các thông tin hóa đơn > Chọn "Nhắc bạn mỗi tháng" (nếu muốn) > Bấm "Tiếp" 

Thanh toán hoá đơn AirPay

Thanh toán hoá đơn AirPay

Bước 5: Kiểm tra các thông tin hóa đơn một lần nữa trước khi thanh toán > Bấm "Thanh toán"

Bước 6: Chọn sử dụng Coupon (nếu có) > Chọn nguồn tiền mà bạn muốn sử dụng > Bấm "Thanh toán ngay"

Bước 7: Bấm mật khẩu để hoàn tất thanh toán

Phần 9
Cách liên kết Ví AirPay (ShopeePay) với Shopee

Để giúp cho khách hàng dễ dàng trong việc thanh toán trên Shopee khi mua sắm, dưới đây là cách giúp cho các bạn dễ dàng liên kết tài khoản Shopee với Ví AirPay(ShopeePay)

Trường hợp 1 : Nếu khách hàng chưa có tài khoản Ví AirPay (ShopeePay)

Bước 1: Mở ứng dụng Shopee -> Chọn mục Tôi -> Chọn Ví ShopeePay 

Bước 2:  Chọn xác nhận đồng ý Điều khoản & Điều kiện tiếp đến nhấn Thiết lập Ví ShopeePay

Liên kết Ví AirPay Shopee

Liên kết Ví AirPay Shopee

Bước 3Chọn Kích hoạt ngay và định danh tài khoản bằng cách nhập chính xác & đầy đủ Họ & tên và số CMND / Căn cước công dân của bạn

Lưu ý : Thông tin khách hàng nhập sai sẽ không thể thay đổi

Bước 4 : Thiết lập mật khẩu cho Ví ShopeePay (gồm 6 số) để hoàn tất kích hoạt Ví ShopeePay

Liên kết Ví AirPay Shopee

Liên kết Ví AirPay Shopee

Trường hợp 2 : Khách hàng đã có tài khoản Ví AirPay (ShopeePay)

Bước 1: Mở ứng dụng Shopee -> Chọn mục Tôi -> Chọn Ví ShopeePay 

Bước 2:  Chọn xác nhận đồng ý Điều khoản & Điều kiện tiếp đến nhấn Thiết lập Ví ShopeePay

Bước 3: Nhấn Bắt đầu liên kết

Bước 4: Nhập Mật khẩu đặt lệnh Ví ShopeePay. Hoàn tất liên kết

Liên kết Ví AirPay Shopee

Liên kết Ví AirPay Shopee

Lưu ý :

  • Để liên kết tài khoản Ví AirPay (ShopeePay) và Shopee thì bạn cần phải đảm bảo rằng Ví AirPay (ShopeePay) và Shopee đều cùng sử dụng một số điện thoại
  • Nếu bạn đang sử dụng 2 số điện thoại khác nhau thì có thể thay đổi số điện thoại trên Shopee hoặc trên Ví AirPay (ShopeePay) để thống nhất sử dụng cùng một số điện thoại

Trên đây là những thông tin về Ví điện tử Airpay giúp người dùng hiểu rõ về Ví điện tử Airpay là gì? Cách đăng ký tài khoản và nạp tiền vào Ví điện tử Airpay như thế nào? Có nên sử dụng Ví điện tử Airpay không? Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn trải nghiệm dịch vụ thanh toán qua Ví điện tử Airpay một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook

Câu hỏi thưởng gặp

AirPay là gì
AirPay là một ví điện tử trên thiết bị động, giúp khách hàng thanh toán mọi lục mọi nơi với khả năng xử lý giao dịch nhanh chóng và thuận tiện Các tính năng của ví điện tử AirPay như : rút tiền trong tài khoản, nạp điện thoại, thanh toán dịch vụ tài chính, hóa đơn tiện ích như điện, nước, internet, truyền hình cáp cũng như các dịch vụ vui chơi, giải trí khác với độ an toàn bảo mật thông tin cao.
Ví AirPay liên kết với những ngân hàng nào
Hiện nay, Ví AirPay đang liên hết với hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam điển hình như : Ngân hàng ACB, MB Bank, Techcombank, Vietcombank, Sacombank...
Ví ShopeePay có phải là ví AirPay hay không
Kể từ ngày 08/06/2021, Ví điện tử AirPay chính thức đổi tên thành ví ShopeePay. Vậy nên có thể nói rằng Ví ShopeePay chính là Ví Airpay
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !