Hướng dẫn Cách tạo mã giảm giá (Voucher) Shopee mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Có thể nói những hoạt động thương mại đã trở nên khá quen thuộc đối với tất cả chúng ta. Đối với các sàn giao dịch thẻ shopee luôn chiếm được những lợi thế nhất định. Nhiều shop bán hàng đã quyết định lựa chọn shopee là đơn vị hợp tác. Thông qua những mã giảm giá trên shopee, việc kết nối giữa khách hàng và người bán trở nên gần gũi hơn. vậy làm thế nào để có được cách tạo mã giảm giá trên shopee hiệu quả bài viết dưới đây Chiasevaytien.com sẽ mang đến những thông tin đó. 

Mã giảm giá Shopee mới nhất hôm nay
Mã giảm giá Shopee mới nhất hôm nay
Cập nhập liên tục, thường xuyên, giới thiệu các mã giảm giá từ 10% - 50%
 

Phần 1
Tạo mã giảm giá(Voucher) trên shopee mang lại những lợi ích gì

Cũng giống như những chương trình khuyến mãi giảm giá trên shopee luôn có những lợi ích rất to lớn mà có thể bạn chưa biết.

Mã giảm giá sẽ giúp cho các chương trình khuyến mãi mang đến gần với khách hàng người mua hàng rất yêu thích những mã giảm giá tại shopee. 

Về đặc điểm mã shopee có thể dễ dàng tạo ra và bất kỳ chủ shop nào cũng có thể tự động tạo ra được những mã giảm giá riêng. Đồng thời shop cũng có thể quản lý được cách thức giảm, giá thời hạn sử dụng và số lượng mã shopee mà bạn muốn tung ra. Bên cạnh đó shop cũng có thể tạo ra được những loại mã giảm giá chỉ áp dụng được viên cho các sản phẩm của shop. 

Tạo mã giảm giá Shopee

Tạo mã giảm giá Shopee

Cách tạo mã giảm giá sẽ tùy thuộc vào định mức vui chơi ghi rõ ở trên thông tin cụ thể giảm 5%, 10%. Đồng thời tùy theo những chương trình khuyến mãi và ngân sách của các shop hoặc thương hiệu và quy định sẽ được đặt ra để người mua có thể sử dụng mã giảm giá của shopee. Ngoài cái tên thường gọi là mã giảm giá shopee thì những cái tên khác như shopee, cơ quan shopee, code shopee đều có nghĩa tương tự như nhau. 

Xem thêm  : Hướng dẫn cách mua hàng trên Shopee bằng điện thoại và máy tính

Phần 2
Tạo mã giảm giá shopee trên ứng dụng điện thoại

Để tạo mã giảm gía Shopee trên điện thoại đầu tiên bạn cần truy cập vào kênh người bán, tiếp theo chọn "Shop của tôi" và bấm vào "Kênh Marketing" 

Tạo mã giảm giá Shopee trên App Shopee

Tạo mã giảm giá Shopee trên App Shopee

Tiếp đến bạn cần thực hiện các bước sau

Bước 1 : Chọn mã giảm giá của tôi

Tại đây bạn có thể xem lại giảm giá đã chọn hoặc tạo mới mã giảm giá

Tạo mã giảm giá Shopee trên ứng dụng Shopee

Tạo mã giảm giá Shopee trên ứng dụng Shopee

Bước 2 : Tạo mã giảm giá Voucher mới

Bạn có thể lựa chọn 2 phương án

  • Tạo Voucher của Shop :  Áp dụng cho tất cả sản phẩm trong Shop
  • Tạo Voucher của sản phẩm : Chỉ áp dụng cho những sản phẩm bạn chọn
  •  

Bước 3 : Điền thông tin chi tiết mã giảm giá

* Các thông tin bạn cần lưu ý khi điền thông tin mã giảm giá Voucher

  • Cấu trúc của mã giảm giá thì cần phải tuân thủ đó là : 4 ký tự đầu sẽ là tên đăng nhập của bạn. Các ký tự còn lại bạn có thể lấy tự do tuy nhiên không được kèm theo ký tự đặc biệt
  • Thời gian tồn tại của một mã giảm giá tối đa là 3 tháng
  • Số lượng Voucher là tổng số lượng mã giảm giá mà khách hàng mua có thể lưu. Khi tạo mã giảm giá bạn cần quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi của mã giảm giá, hoặc mã giảm giá bạn tạo đã đủ thu hút khách hàng hay chưa
  • Số lượng mã giảm giá đây là số lượng mà khách hàng có thể sử dụng. Tuy nhiên họ cũng có thể lưu má và không dùng đến nếu như khách hàng không cần
  • Loại mã giảm giá và mức giảm bạn có thể chiết khấu sản phẩm của mình trực tiếp vào mã giảm giá theo phần trăm ví dụ giảm 20k hoặc giảm 10%. Trong trường hợp bạn chọn giảm theo phần trăm cần phải thiết lập được mức giảm tối đa tối thiểu. Ví dụ như tối đa 50k giảm 10%. Thiết lập thời hạn sử dụng mã giảm giá là một việc làm hết sức cần thiết và có ý nghĩa.
  • Thường không được công khai chỉ để giúp chủ shop phân biệt được những mã giảm giá khác nhau. Từ đó tạo mã một cách chuyên nghiệp hơn.

* Các loại mã giảm giá Shopee được áp dụng

Hiện nay Shopee đang áp dung 3 loại mã giảm giá dành cho người mua

  • Mã giảm giá cổ định : Bạn sẽ khuyễn mại cho khách hàng một mức giá cố định cho đơn hàng hoặc sản phẩm như : 5k, 10k, 25k...
  • Mã giảm giá theo % : Bạn thể thiết lập mã giảm giá theo % như : giảm 10%, giảm 15%
  • Mã giảm giá hoàn xu : Hoàn xu sẽ được tính theo phần xu bạn muốn hoàn ví dụ như : Hoàn xu 10%, tối đa là 30k

* Thiết lập hiển thị mã giảm giá Voucher

Shopee đang hỗ trợ khách hàng hiển thị mã giảm giá Voucher tại các vị trí như sau

  • Tất cả trang : Trang của Shop, trang sản phẩm, Shopee Feed, Shopee Live
  • Chỉ hiển thị trang nhất định : Shopee Feed, Shopee Live ..
  • Không hiển thị : Không hiển thị mã giảm giá ở trang nào, nhưng Shop có thể chia sẻ mã giảm giá với Người mua

Bước 4 : Áp dụng mã giảm giá cho nhóm sản phẩm nào

Bạn cần chọn các sản phẩm được áp dụng Voucher bằng cách :

  • Dùng công cụ tìm kiếm để tìm sản phẩm
  • Đánh dấu vào các sản phẩm muốn chọn

Sau khi lựa chọn sản phẩm xong hãy bấm vào "Thêm" để xác nhận

Bước 5 : Lưu mã giảm giá vừa tạo

Bạn chỉ cần bấm vào "Lưu" để lưu lại các thông tin đã điền và tạo Voucher

Phần 3
Hướng dẫn tạo mã giảm giá trên shopee bảng hệ thống máy tính

Cách tạo mã giảm giá shopee cần phải có sử dụng thiết bị laptop máy tính. 

  • Đầu tiên bạn truy cập vào trang bán hàng của kênh thương mại điện tử shopee. Trước đó bạn đã có được một tài khoản cá nhân của shop và sản phẩm đã được đăng lên shopee để bán hàng. 

  • Sau đó bạn đi đến kênh marketing để tiến hành giải mã giảm giá và ưu đãi của shop cho mình. Kênh marketing chính là nơi mà bạn thường xuyên truy cập để quản lý những chương trình khuyến mãi và ưu đãi của shop. Đồng thời các thông tin về ưu đãi tham gia chương trình khuyến mãi của shopee để có thể tăng đơn hàng của mình lên một cách hiệu quả nhất. 

  • Tại đây người bán hàng sẽ thấy được mụn mạch tạo mã giảm giá shop của minh.

  • Sau đó Click vào để chuyển đến những trang thông tin giảm giá bao gồm: tên chương trình giảm giá của bạn, loại giao dịch trên chương trình giảm giá, loại giao dịch mức giảm, số lượng đã lưu đã dùng tình trạng thời gian. Những thông tin này bạn cần phải nắm một cách kỹ lưỡng để tạo những mã giảm giá phù hợp đối với những sản phẩm và mục tiêu hướng đến của shop là gì.

  •  Sau đó Click vào nút tạo mã giảm giá mới để tiến hành điền những thông tin đó nếu như chưa nắm được cách tạo mã bạn hoàn toàn có thể thể xem những hướng dẫn của shopee được thể hiện ở bên cạnh. 

Phần 4
Số lượng mã giảm giá cho bao nhiêu sản phẩm

Chủ shop có thể tặng mã giảm giá cho tất cả các sản phẩm hoặc 2, 3 sản phẩm tùy theo nhu cầu. Tuy nhiên bạn nên áp dụng tất cả những sản phẩm này để khuyến khích khách hàng truy cập nhiều hơn shop của mình. Mã giảm giá sau khi đã được tạo bạn có thể tùy chỉnh cho việc xuất hiện ở trang chủ hoặc những sản phẩm ở shop. Đối với các cô Chung giảm giá shopee bạn có thể chỉ định áp dụng cho từng sản phẩm. Còn mã giảm giá sẽ không xuất hiện ở bất kỳ nơi nào. Do vậy bạn phải giới thiệu đến từng khách hàng của mình.

Phần 5
Xóa mã khuyến mãi shopee đã tạo như thế nào

Ở một dạng mã giảm giá của tôi chọn hoạt động ở mã giảm giá cần xóa sau đó Xóa và xác nhận. 

Một số vấn đề người tạo mã cần quan tâm vì quy định mã giảm giá không công khai trên trang ngân hàng shopee. Do vậy người bán cũng có thể chủ động tặng cho khách hàng của mình thông qua những hình thức khác. Chủ Shop có thể sử dụng lại mã giảm giá này trong vòng 30 ngày thời điểm tính từ lúc mã giảm giá hết hạn sử dụng. Nhưng không thể tạo mã giảm giá mới có thông tin trùng với mã giảm giá đang còn hiệu lực tại shop. 

Phần 6
Lưu ý khi sử dụng Mã giảm giá Shopee

Để có cách sử dụng mã giảm giá hiệu quả cho khách hàng, các đơn vị cần phải tạo ra những quy định riêng cho mã shopee. Thông thường những shop bán hàng sẽ có chung những quy định như sau:

Một đơn hàng sẽ chỉ sử dụng duy nhất một mã giảm giá shopee

Đây là một trong những hiểu lầm rất nhiều người mắc phải khi sử dụng mã giảm giá hoặc truy cập vào hệ thống website của shopee. Với mỗi một đơn hàng người mua chỉ có thể áp dụng được một mã giảm giá duy nhất. Điều này sẽ kích thích việc mua hàng của khách hơn.

Một tài khoản shopee chỉ có thể sử dụng một mã giảm giá shopee 1 lần

Đối với những người mới tạo tài khoản tại shopee chỉ có được một mã giảm giá duy nhất. Điều này giúp shop có thể tránh được những sự trục lợi từ ngày mua hàng.

Tạo thời hạn sử dụng cho mã giảm giá shopee và hết lượt sử dụng.

Tạo thời hạn sử dụng và quy tắc hết lượt sử dụng cũng nên được lưu ý khi tạo mã. Điều này nhằm nhắc thông báo đến khách hàng có quyết định mua hàng sớm. 

Mã giảm giá sẽ không được quy đổi thành tiền

Người bán hàng cần lưu ý tạo mã giảm giá để hỗ trợ việc thanh toán online và không thể quy đổi thành tiền. Để tạo được những mã giảm giá shopee hấp dẫn người mua, người bán hàng cũng cần phải tìm hiểu một số những mã giảm giá thường được sử dụng tại shopee.

Phần 7
Một số câu hỏi xoay quanh về cách tạo mã shopee

Tôi có thể nhận được doanh thu nếu như người mua hàng trả lại sau khi đã sử dụng mã hoàn xu không?

Người bán hàng có thể nhận được doanh thu cho đơn hàng của mình thành công tức là nếu người mua không yêu cầu hủy đơn hoặc trả hoàn tiền.

Như vậy Bạn muốn tìm hiểu thông tin chi tiết về cách tạo mã giảm giá shopee cho người bán hàng. Hiện nay cũng có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho bạn sử dụng được dễ dàng. Chúc bạn có được một kế hoạch kinh doanh hiệu quả Cùng shopee

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook

Câu hỏi thưởng gặp

Tôi có thể lấy mã giảm giá Shopee ở đâu
Bạn có thể lấy mã giảm giá trực tiếp tại Shop. Mỗi khách hàng chỉ được lấy và sử dụng một mã giảm giá được tạo bởi shop duy nhất một lần Các mã giảm giá bị hết lượt sử dụng hoặc hết hạn sẽ không thể sử được được và sẽ bị xoá khỏi phần hiển thị của Shop
Tôi có thể sử dụng mã giảm giá của Shope khi họ chưa lấy mã hay không
Khách hàng vẫn có thể sử dụng mã giảm giá của Shope bằng cách nhập mã giảm giá khi thanh toán mà không cần phải lấy mã giảm giá trước
Làm thế nào để thanh toán giá trị mã giảm má ?
Tổng giá trị của mã giảm giá mà khách hàng sử dụng thành công đều sẽ được trừ vào số tiền mà người bạn nhận lại từ khách hàng
Tôi có thể tái sử dụng mã giảm giá Voucher được tạo trước đó hay không
Người bán có thể tái sử dụng mã giảm giá Voucher của mã giảm giá đã hết hạn sau 30 ngày kể từ ngày mã giảm giá đó hết hạn. Các mã giảm giá Voucher không được trùng nhau. Nếu bị trùng hệ thống Shopee sẽ báo lỗi Mỗi mã giảm giá đều chứa một mã voucher. Mã voucher được bắt đầu bằng 4 ký tự đầu tiên trong tên đăng nhập của Shop
Tôi có nhận được doanh thu nếu Người mua trả hàng sau khi đã sử dụng mã hoàn xu không ?
Bạn chỉ thể nhạn được doanh thu nếu người mua hàng sẽ không huỷ đơn và hoàn thành đơn hàng.
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !