Shopee là của ai ? Những điều cần biết về sàn thương mại Shopee mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Shopee là một kênh bán hàng đã quá nổi tiếng đối với người Việt Nam. Tuy nhiên những thông tin chi tiết về nguồn gốc và trụ sở của Shopee ở nước nào có thể bạn chưa biết. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về Shopee. 

Mã giảm giá Shopee mới nhất hôm nay
Mã giảm giá Shopee mới nhất hôm nay
Cập nhập liên tục, thường xuyên, giới thiệu các mã giảm giá từ 10% - 50%
 

Phần 1
Shopee của ai ?

Shopee là một từ của tiếng Anh theo đó nó được cấu thành từ hai yếu tố là shop trong tiếng Anh nghĩa là mua sắm, ở đây thêm hai chữ e nghĩa là thương hiệu riêng của Shopee. Đây là một cách đặt thương hiệu có liên quan đến những ngành nghề rất dễ nhớ dễ gọi. 

Theo từ điển wikipedia thì Shopee được thành lập vào năm 2015 tại đất nước Singapore. Đây là thương hiệu được sở hữu bởi tập đoàn AIA của Forrest li. 

Để trả lời cho câu hỏi Shopee là của ai. Shopee không phải là của bất kỳ một cá nhân nào nó thuộc tập đoàn AIA được sở hữu. Bởi trên sàn đây là tập đoàn công nghệ khổng lồ đến từ Trung Quốc với 39,7% cổ phần, nhà sáng lập forestry sở hữu 35% cổ phần. Bao gồm cả trực tiếp và gián tiếp Giám đốc công nghệ của SEA là Gang Ye sở hữu 10% còn lại dành cho các cổ đông nhỏ. 

Với việc Shopee ra đời chính là sự đánh dấu lấn sân của Sis anh lĩnh vực thương mại điện tử. Trước đó tập đoàn này nổi tiếng với đơn vị phân phối các dòng game nổi tiếng. 

Khác với cách thức kinh doanh của Lazada hay Tiki, Shopee ban đầu chủ yếu phát triển ở trên nền tảng ứng dụng di động hơn là trên dòng máy tính. Tuy nhiên với sự phát triển mạnh mẽ của người dùng thì sắp bị đã chú trọng đầu tư vào nền tảng website. Do vậy lượng truy cập Tính đến nay của Shopee là rất lớn nhờ có sự đầu tư để phát triển thêm thương hiệu. 

Shopee là của ai

Shopee là của ai

Shopee của nước nào ?

Theo đó tập đoàn AIA là một công ty của Singapore cổ đông lớn nhất là từ Trung Quốc. Bản thân ông forestry là người Singapore nhưng lại sinh ra ở Thiên Tân Trung Quốc. Do vậy có thể nói Shopee chính là của người Trung Quốc. 

Trụ sở Shopee ở VN

Có mặt chị tại thị trường Việt Nam hiện nay cũng đã nhiều năm của Shopee là ông Pine Kyaw. Đây là người có quốc tịch Singapore trước đó giám đốc điều hành cũ của Shopee tại Việt Nam là ông Trần Tuấn Anh. 

Shopee vào thị trường Việt Nam từ năm nào?

Được thành lập vào 2015 nhưng có mặt tại thị trường Việt Nam chính thức vào tháng 8 năm 2016. Có thể gọi đây là thời điểm mà việc mua sắm online của nước ta đã có nhiều biến động. Thay vì khách hàng lựa chọn các kênh mua sắm online cũng như trên Lazada thì rất nhiều người chuyển sang Shopee. Bởi những hình thức quảng cáo rầm rộ ấn tượng các chương trình khuyến mãi cực hot và các mã giảm giá tiêu siêu khủng đánh trúng tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam.

Xem thêm  : Cảnh bảo lừa đảo trên các gian hàng Shopee Mới nhất 2021 

Phần 2
Thông tin cơ bản nên biết về Shopee

Shopee là gì?

Shopee là một nền tảng thương mại hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á hiện nay Shopee có trụ sở ở Singapore. Sàn thương mại này ra đời nhằm mục đích cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Đến với Shopee khách hàng hoàn toàn có thể nhận thấy sự tiện lợi trong quá trình thanh toán và vận chuyển hàng hóa. 

Shopee là của nước nào

Shopee là gì

Ngoài ra Shopee cũng tạo ra một môi trường kinh doanh lý tưởng cho những cá nhân tổ chức muốn tiếp thị sản phẩm của mình. Trên sản xuất Vì bạn có thể tìm được rất nhiều loại sản phẩm khác nhau từ điện tử tiêu dùng cho đến sức khỏe đồ chơi thời trang và giải trí.. Tất cả đều có thể được bày bán trên Shopee. Tuy nhiên không vì thế mà chất lượng của hàng hóa trên Shopee lại không đảm bảo. Nếu như khách hàng phát hiện ra bất kỳ sản phẩm nào được bán trên Shopee là hàng giả hàng nhái thì các chủ shop sẽ bị khóa tài khoản và không được hợp tác cùng Shopee vĩnh viễn. 

  • Ưu điểm của sàn thương mại điện tử Shopee
  • Về phía người mua: Shopee là một trang thương mại điện tử mà người mưa rất dễ dàng lựa chọn được các sản phẩm ưng ý. Với sự đa dạng về mặt hàng kèm theo những chương trình đổi thưởng vui chơi hấp dẫn sẽ kích thích người mua. 
  • Với người bán Shopee có những cơ chế chính sách vô cùng ưu đãi, khiến cho việc hợp tác giữa Shopee và các chủ sóc các cửa hàng trở nên ngày một phát triển. 
  • Nhược điểm lớn nhất của Shopee chính là việc dễ đăng bán sản phẩm. Do vậy, khâu kiểm duyệt sẽ chưa được đảm bảo.

Tuy nhiên Shopee cũng đang cố gắng ngày một nâng cao chất lượng để tìm ra được những cơ chế phù hợp cho việc quản lý hàng hóa của mình. 

Xem thêm  : Hướng dẫn cách mua hàng trên Shopee bằng điện thoại và máy tính

Shopee Mall là gì?

Shopee Mall là một kênh bán hàng của Shopee nơi mà những thương hiệu uy tín và nhà bán hàng lớn hợp tác cùng với Shopee. Thông thường để có thể truy cập vào website của Shopee bạn sẽ tìm thấy rất nhiều mặt hàng có phân khúc khác nhau, từ rẻ đến hàng cũ bán bởi rất nhiều đối tác. Do đó năm 2017 Shopee chính thức tạo ra một kênh bán hàng mới là Shopee mall với mục đích tạo ra một khu vực bán hàng chính hãng. Điều này cũng đồng nghĩa với khách hàng có thể mua những sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony có gắn với Shopee Mall bạn sẽ yên tâm và chất lượng của những hàng chính hãng này. 

App Shopee là gì?

Có thể nói áp shop Teemo làm một ứng dụng được rất nhiều người quan tâm cài đặt. Điều này sẽ giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm được những sản phẩm tiêu thụ một cách tiện lợi nhanh chóng. 

Hiện nay Shopee phát triển trên cả hai nền tảng ứng dụng là iOS và Android. Đặc biệt là có rất nhiều đơn hàng chỉ có hiệu lực trong khi sử dụng trên ứng dụng Shopee. Do vậy bạn cần phải có được sự nhanh nhạy trong việc tìm mã bằng cách truy cập qua smartphone của mình. 

Shopee Express là gì?

Shop Express là một khái niệm dùng để chỉ dịch vụ giao hàng của Shopee trong 24h. Kể từ khi đơn hàng thành công dịch vụ vận chuyển của Shopee chỉ áp dụng đối với những đơn hàng được đặt Và Giao tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Cụ thể thời gian shipper lấy hàng trước 12h từ thứ hai đến thứ bảy.

Shopee 4h là gì?

Đây là một dịch vụ giao hàng hỏa tốc của sàn thương mại Shopee. Ưu điểm của dịch vụ này là siêu nhanh chỉ trong vòng 4 tiếng là khách hàng dù bất kỳ ở đâu cũng có thể nhận được đơn hàng của mình. Tuy nhiên dịch vụ này chỉ sử dụng đối với những đơn hàng trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. 

Phần 3
Shopee tầm nhìn và sứ mệnh hoạt động

Có thể thấy từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam Shopee được coi là điểm sáng cho nền thương mại điện tử. Những đóng góp của Shopee trong những năm vừa qua tại thị trường Việt Nam đã minh chứng cho điều đấy. Shopee Mang đến một tầm nhìn mới về ngành thương mại điện tử và có được một định hướng rõ ràng cho tương lai, cụ thể:

Shopee luôn tập trung vào việc đẩy mạnh bảo vệ người tiêu dùng.

Shopee được biết đến như là một địa chỉ mà bất kỳ người nào nếu như có sử dụng điện thoại kết nối internet, là có thể mua được những mặt hàng ưng ý của mình với chi phí tiết kiệm nhất. Hơn nữa với chính sách Shopee đảm bảo chỉ thanh toán cho những người bán khi người mua nhận diện được đúng món hàng mà họ muốn. Qua đó Shopee cũng tạo niềm tin cho người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm mua sắm online. 

Shopee về tầm nhìn xây dựng văn hóa bán hàng

Tính đến thời điểm hiện nay số lượng người bán hàng trên Shopee đã tăng hơn gấp 3 lần. Đồng thời gây dựng được một cộng đồng với 50 nghìn thành viên tụ tập tại đây. Để chia sẻ những kiến thức kinh doanh có tên là Lập Nghiệp cùng Shopee thông qua những lớp học bán hàng và giao lưu trực tuyến được Shopee tổ chức hàng tuần. Mặt khác với hệ thống kiểm soát chất lượng hàng hóa và ban hành bộ chỉ số uy tín. Shopee đã đưa ra những tiêu chí và hướng dẫn kinh nghiệm cho người bán hàng có thể nâng cao được chất lượng sản phẩm của mình. Đây có thể nói là một bước đi vô cùng khéo léo của Shopee khi nó là một mũi tên trúng hai đích. Nói về nâng cao chất lượng dịch vụ vừa mang đến sự hài lòng cho khách hàng bất kể họ mua ở bất kỳ đơn hàng nào trên Shopee. 

Phần 4
Những thông tin thú vị về Shopee

Có rất nhiều người băn khoăn mua hàng trên Shopee rẻ như vậy thì Shopee sẽ lấy lợi nhuận từ đâu mà hoạt động. Thực tế sẽ tạo ra một sàn thương mại điện tử có thể kết nối giữa người mua và người bán. Tuy nhiên nó có một hệ thống khổng lồ để hoạt động. Vậy lợi nhuận lấy từ đâu để duy trì hệ thống này. Các cá nhân doanh nghiệp thương hiệu tạo ra những gian hàng và bán trên sản xuất vì sẽ bị từ chiết khấu cho mỗi đơn hàng của họ. Cụ thể Shopee đưa ra những chính sách chiết khấu từ 2019 là trích 1 đến 2% giá trị đơn hàng thành công. Cụ thể khi thanh toán bằng tiền mặt hoặc qua thẻ ATM nội địa thì các đơn hàng sẽ được trích ra 1% còn lại 2%. Đối với những đơn hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc khách hàng trả góp bằng thẻ tín dụng. 

Phần 5
Những ưu điểm khi mua hàng trên Shopee

  • Shopee luôn có một chính sách rõ ràng nhằm bảo vệ người mua hàng cũng như người bán.
  • Các sản phẩm được bán trên các kênh của Shopee có giá rất ưu đãi, thường xuyên có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho người mua.
  • Các phương thức giao hàng và phí giao hàng vô cùng rẻ và nhanh chóng.
  • Sự tư vấn trực tiếp với các shop luôn có được sự chuyên nghiệp và có thể trả giá sản phẩm nếu như bạn trao đổi thành công với chủ shop.
  • Shopee ban hành Shopee xu nên chức năng thanh toán vô cùng tiện ích.

Như vậy bài viết trên được cung cấp cho bạn một số thông tin Shopee là của nước nào? Sắp tới hoạt động ra sao? Tầm nhìn và sứ mệnh của sàn thương mại điện tử này đối với khách hàng Việt Nam như thế nào? Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn điểm đến là Shopee để thỏa mãn đam mê mua sắm. Nếu bạn là người bán hàng cũng có thể lựa chọn sàn thương mại điện tử này là một kênh uy tín để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !