Tiền campuchia 100 đổi sang Việt Nam bao nhiêu cập nhật 2024

Cập nhập ngày : 24/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Hiện nay người Việt Nam làm việc và du lịch tại Campuchia ngày cao nhiều do giao thương và đi lại dễ vậy tiền Campuchia cũng được trao đổi nhiều. Chính vì vậy nhiều người thắc mắc tiền campuchia 100 đổi sang Việt Nam là bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ấy.

Phần 1
Giới thiệu về tiền Campuchia

Tiền Campuchia có đơn vị tiền tệ riêng biệt là Riel còn tiền Việt Nam sẽ có đơn vị tiền tệ là VND. Tuy nhiên khác với Việt Nam, tiền Campuchia sử dụng song song 2 đơn vị tiền tệ là Riel Campuchia và tiền Dollar Mỹ. Khi chi tiêu giao dịch bình thường hàng ngày thì người Campuchia sẽ sử dụng chủ yếu đơn vị tiền Riel.

Tiền Riel của Campuchia được sử dụng nhiều nhất như: Mua đồ ăn, lương thực thực phẩm, thanh toán khi mua tại các quầy tạp hóa hay cửa hàng nào đấy hoặc trả tiền xe buýt, xe ôm, …vv.

Nhìn chung nếu dưới 5 USD thì người Campuchia sẽ sử dụng đơn vị tiền Riel. Đồng tiền Riel ngày càng nhỏ nên ít được áp dụng mang vào sử dụng thông hành như lúc xưa. Trong nhiều trường hợp người Campuchia sử dụng đơn vị tiền USD trong đời sống như: dịch vụ khách sạn, thanh toán tiền ăn tại nhà hàng, tiền xe taxi chạy xa, giao dịch thanh toán khi mua các thiết bị công nghệ nhiều tiền. Chính vì lý do đó mà khi đi du lịch Campuchia mà chưa đổi kịp tiền Riel Campuchia thì hoàn toàn có thể sử dụng USD để giao dịch.

Tiền Campuchia 1000 Riel đổi sang Việt Nam

Tiền Campuchia 1000 Riel đổi sang Việt Nam

Phần 2
Tiền Campuchia 100 Riel đổi sang Việt Nam là bao nhiêu?

Nhiều người đi du lịch hay sang Campuchia để sinh sống và làm việc có nhiều thắc mắc về cách quy đổi tiền Campuchia sang tiền Việt Nam. Đặc biệt câu hỏi tiền campuchia 100 đổi sang Việt Nam luôn được quan tâm. Ngay sau đây chúng ta hãy cùng giải đáp thắc mắc này:

100 Riel Campuchia bằng 577,68 Đồng . (Bằng chũ tiền campuchia 100 đổi sang bằng năm trăm sáu mươi tư đồng Việt Nam)

Nếu so về giá trị con số thì có thể thấy đồng tiền Campuchia gấp 5 lần tiền Việt Nam, mà kinh tế của Việt Nam phát triển mạnh hơn Campuchia có thể thấy rằng giá trị tiền Việt Nam thấp đến mức nào

Bên cạnh đó, để thuận tiện trong việc giao dịch tại Campuchia, ngoài việc nắm được tiền campuchia 100 đổi sang Việt Nam là bao nhiêu, chúng ta cần nắm được cách quy đổi riel sang VND. Riel chính là ơn vị tiền của nước Campuchia, đồng Riel còn được ký hiệu là KHR. Dưới đây chính là quy đổi đồng Riel sang VND mà bạn có thể tham khảo thêm:

  • 100.000 Riel tương đương 564.404,18 VND (100 nghìn Riel tương đương 564 nghìn Việt Nam đồng).
  • 50.000 Riel tương đương 282.202,09 VND (50 nghìn Riel tương đương 282 nghìn Việt Nam đồng).
  • 20.000 Riel tương đương 112.880,84 VND (20 nghìn Riel tương đương 112 nghìn 880 Việt Nam đồng).
  • 10.000 Riel tương đương 56.440,42 VND (10 nghìn Riel tương đương 56 nghìn 440 Việt Nam đồng).
  • 5000 Riel tương đương 28.220,21 VND (5 nghìn Riel tương đương 28 nghìn 220 Việt Nam đồng).
  • 2000 Riel tương đương 11.288,08 VND (2 nghìn Riel tương đương 11 nghìn 288 Việt Nam đồng).
  • 1000 Riel tương đương 5.644,04 VND (1 nghìn Riel tương đương 5 nghìn 644 Việt Nam đồng).
  • 900 Riel tương đương 5.079,64 VND (900 Riel tương đương 5 nghìn 079 Việt Nam đồng.
  • 500 Riel tương đương 2.822,02 VND (500 Riel tương đương 2 nghìn 822 Việt Nam đồng).
  • 100 Riel tương đương 564,40 VND (100 Riel tương đương 564 Việt Nam đồng).
  • 1 Riel tương đương 5,64 VND (1 Riel tương đương 5,64 Việt Nam đồng).

Phần 3
Các mệnh giá của đồng tiền Campuchia

Như vậy bạn đã biết tiền campuchia 100 đổi sang Việt Nam là bao nhiêu. Vậy hiện nay Campuchia đang cho lưu hành các loại tiền nào, chúng ta hãy tìm hiểu ngay sau đây:

Mệnh giá tiền xu Campuchia

Các loại tiền xu của Campuchia được làm chủ yếu bằng chất liệu nhôm. Bạn có thể hình dung những đồng xu được gọi là đồng kênh ngày xưa bằng kim loại của Việt Nam như thế nào thì kích cỡ của các đồng xu Campuchia của những năm 1953 như thế ấy.

Đồng tiền xu Campuchia sẽ có những mệnh giá bao gồm: đồng 50, 100, 200, 500. Những đồng tiền này có giá tiền nhỏ nên thường ít được sử dụng hơn tiền riel và tiền USD tại đất nước Campuchia.

Mệnh giá tiền giấy Campuchia

Đồng Riel của Campuchia được sắp xếp từ nhỏ đến lớn như sau:

  • Đồng 50 Riel: là đồng tiền giấy nhỏ nhất được phát hành tại Campuchia và cũng là đồng tiền ít sử dụng nhất. Đồng 50 Riel có thể nhận biết thông qua màu nâu sẫm và in hình của Đền Banteay Srey trên tờ tiền
  • Đồng 100 Riel: có màu tím, xanh lá và nâu là chủ đạo với hình ảnh hình tượng đài độc lập Phnom Penh ở mặt trước. Mặt sau đồng tiền là hình in trường học ý nghĩa nhấn mạnh nền giáo dục nước nhà.
  • Đồng 200 Riel: là tờ tiền giấy có màu nâu cùng với màu cam và có in hình của thần thoại rắn naga là chúa tể của loài rắn. Hình ảnh Naga mang nhiều ý nghĩa như hủy bỏ tội ác nếu dùng trong tiếng Phạn, chính bởi lý do đó mà người dân sống tại Campuchia - đất nước phật giáo lại chọn hình này
  • Đồng 500 Riel: 500 Riel là đồng tiền có thể nhận biết qua màu đỏ và màu tím. Hình cây cầu bắt qua Kizuna bắt qua sông Mekong cùng hàng cây thốt nốt - biểu tượng của Campuchia được in trên mặt sau tờ tiền. Cây cầu này là kết quả của sự hợp tác xây dựng giữa Campuchia và Nhật Bản. Mặt trước đồng 500 Riel được in thần thoại rắn hổ mang và vị vua Norodom Sihanouk
  • Đồng 1000 Riel: mang màu sắc chủ đạo là màu nâu và tử đinh hương. Cách nhận biết tờ 1000 Riel là hình ảnh cánh cổng của đền Bayon đặt ở phía Nam tại Angkor ở mặt trước tờ tiền. Mặt sau tờ tiền là cảng Autonomous một trong bãi biển đẹp của Campuchia.
  • Đồng 2000 Riel có mặt trước được in hình hình một ngôi đền, các màu sắc của tờ tiền là sự phối hợp của màu đen, xanh lá và vàng

Bên cạnh những đồng tiền phổ biến trên thì Campuchia còn có lưu hành một số loại tiền tệ với những mệnh giá khác như mệnh giá 5000 Riel, 10.000 Riel, 20.000 Riel, 50.000 Riel, 100.000 Riel

Phần 4
Ý nghĩa của đồng tiền Campuchia

Các đồng tiền của Campuchia đều có hình chùa chiền phật giáo. Nhìn qua đồng tiền ta có thể thấy Campuchia mang đậm dấu ấn của các tôn giáo, trong đó phật giáo ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp đoàn kết dân tộc của đất nước xứ Chùa Tháp. Ngoài ra một mặt khác của tờ tiền sẽ có in hình các vị vua khác nhau qua từng thời kỳ. Lý do là vì Campuchia có nền chính trị có ảnh hưởng lớn liên quan đến phật giáo và sự phát triển các tôn giáo.

Ngoài việc hầu hết các đồng tiền Campuchia đều được in hình ảnh chùa và vua qua từng thời kỳ, đồng tiền 500 còn có những cây cầu nhằm thể hiện sự kết nối song phương giữa Campuchia và Hàn Quốc. Tại đầu cầu có hình ảnh rắn hổ mang nhiều đầu cũng là linh vật đặc trưng thiêng liêng của nước này cùng với đó là cây thốt nốt có mặt tại tờ tiền này cũng như mọi nơi trên đất nước Campuchia.

Ý nghĩa đồng tiền Campuchia

Ý nghĩa đồng tiền Campuchia

Phần 5
Địa chỉ đổi tiền Campuchia uy tín

Sau khi nắm rõ tiền campuchia 100 đổi sang Việt Nam hay những mệnh giá tiền Campuchia khác đổi sang VND là bao nhiêu, mọi người có nhu cầu đổi tiền Campuchia có thể ra một số địa chỉ uy tín sau đây:

Mua bán tiền Campuchia tại các cửa hàng vàng

Khi muốn đổi tiền campuchia 100 đổi sang Việt Nam hay những mệnh giá tiền Campuchia khác bạn cần tìm hiểu thật kỹ về cửa hàng vàng. Những tiệm vàng không có giấy phép kinh doanh đổi ngoại tệ sẽ khiến người mua bị phạt hành chính khi giao dịch ngoại tệ.

Mọi người chú ý khi mua tiền Campuchia tại cửa hàng vàng thường sẽ có giá cao hơn giao dịch ngoại tệ tại các ngân hàng vì tại các ngân hàng phải đóng thuế. Mua bán vàng tại các cửa hàng vàng không bị Nhà nước và Pháp luật nghiêm cấm nhưng phải thực hiện đúng quy định đổi tiền tại những tiệm vàng có giấy phép kinh doanh vì việc kinh doanh dịch vụ đổi tiền tại tiệm vàng. Nếu không thể kiểm chứng được độ uy tín của cửa hàng thì khách hàng có thể bị lừa đảo vì không nắm rõ tỷ giá tiền Campuchia hiện tại và có thể đổi phải tiền giả là điều không đoán trước được.

Mua bán tiền Campuchia tại sân bay

Một số sân bay trong nước và quốc tế hiện nay đều có dịch vụ mua bán ngoại tệ. Trong trường hợp cần tiền mặt gấp mọi người có thể mua ngoại tệ nhanh chóng tại sân bay. Tuy nhiên cần phải suy nghĩ thật kỹ vì ì tỷ giá đổi ngoại tệ tại sân bay thường cao hơn giá thị trường rất nhiều.

Nếu thực sự cần chi tiêu ngoại tệ gấp thì bạn có thể đổi tiền Campuchia tại sân bay nhưng nếu cần chi tiêu khi đi du lịch và sử dụng những dịch vụ taxi, khách sạn, nhà hàng, mua sắm tại trung tâm thương mại thì sử dụng thẻ Visa là lựa chọn tối ưu nhất.

Mua bán tiền Campuchia tại ngân hàng

Giao dịch ngoại tệ tại ngân hàng luôn là phương án an toàn nhất. Bạn có thể an tâm về tỷ giá trao đổi tiền Campuchia và tham khảo giá mua bán của ngân hàng bằng gọi điện trực tiếp đến ngân hàng để hỏi sau đó so sánh giá giữa các ngân hàng. Ngân hàng nào có tỷ giá đổi tiền Campuchia tốt thì nên chọn ngân hàng đó.

Phần 6
Những lưu ý khi đổi tiền Campuchia

Khi mua tiền campuchia 100 đổi sang Việt Nam hay bất kỳ đồng tiền Campuchia mệnh giá nào thì cũng cần chú ý một số điều sau đây:

Nắm rõ tỷ giá mua vào và bán ra của tiền Campuchia trên thị trường

Khi có nhu cầu đổi tiền Campuchia bạn cần phải biết rõ tỷ giá giao dịch đồng Campuchia của các ngân hàng để có cái nhìn bao quát nhất. Từ đó có thể lựa chọn được địa chỉ mua đồng Campuchia phù hợp. Nếu đổi tiền tại những quầy giao dịch ngoài ngân hàng thì nắm rõ tỷ giá giúp khách hàng không bị ép giá.

Biết được những dấu hiệu của tiền Campuchia giả

Đồng tiền Campuchia thật được in rất tinh xảo với những đường nét và hình ảnh in chìm thời xưa cùng thời hiện tại một cách chân thực và chất liệu cũng khó có thể làm giả. Chính vì thế, ngay khi sờ vào tờ tiền bạn có thể thấy chất liệu tiền thật sẽ mềm còn tiền giả thì không được sản xuất tỉ mỉ nên chất liệu sẽ khác và hình chìm khi giơ lên ánh sáng.

Lựa chọn địa chỉ đổi tiền Campuchia uy tín

Ngân hàng luôn là lựa chọn hàng đầu khi giao dịch đồng Campuchia bởi đây luôn là tổ chức hợp pháp được cấp phép mua bán đồng ngoại tệ. Các ngân hàng khác nhau sẽ có giá mua vào và bán ra chênh lệch nhau nhưng bạn cũng có thể so sánh chọn lựa ngân hàng giá tốt để đổi. Ngoài ra khi giao dịch tiền Campuchia tại ngân hàng thì bạn sẽ không sợ nhầm tiền giả hay vi phạm pháp luật.

Phần 7
Lời kết

Trên đây là thông tin tiền campuchia 100 đổi sang Việt Nam mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết trên giúp bạn nắm được cách quy đổi đồng riel sang VND khi cần.

Bài viết liên quan

1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
5 1 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !