Quên tên đăng nhập VPBank? Cách lấy lại tên đăng nhập, mật khẩu VPBank mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 13/10/2024 bởi Mai Xuân Tiến

tên đăng nhập vpbank là thông tin quan trọng trong quá trình truy cập vào hệ thống. Nếu như quên tên đăng nhập VPBank thì việc đăng nhập vào tài khoản VPBank sẽ rất khó khăn. Nhưng lúc này bạn vẫn có thể giải quyết dễ dàng qua những cách mà chúng tôi đề xuất ngay sau đây. 

Phần 1
Giải mã về Tên đăng nhập VPBank

Tên đăng nhập VPBank là gì?

Tên đăng nhập VPBank là tên dùng để truy cập vào tài khoản VPBank NEO. Thông thường tên này sẽ là số điện thoại mà bạn đã đăng ký khi mở tài khoản ngân hàng. Khi sử dụng số điện thoại làm tên đăng nhập thì việc truy cập vào tài khoản sẽ trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Hơn hết, số điện thoại là thông tin cá nhân riêng tư nên người lạ khó có thể đoán ra.

Việc cung cấp số điện thoại trong quá trình tạo lập tài khoản là điều bắt buộc. Qua thông tin này VPBank sẽ xác thực tài khoản và đồng nhất với tên đăng nhập cho khách hàng.

Quên tên đăng nhập VPBank có ảnh hưởng gì?

Nếu không nhớ tên đăng nhập thì việc đăng nhập và sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của VPBank NEO sẽ gặp nhiều khó khăn. Dưới đây là một số ảnh hưởng khi không nhớ tên đăng nhập VPBank:

  • Không truy cập vào tài khoản VPBank NEO được: tên đăng nhập là thông tin bắt buộc cần điền khi truy cập vào hệ thống. Chính vì thế khi không thể điền tên đăng nhập tức là bạn không thể xem thông tin tài khoản, thực hiện các giao dịch tài chính, kiểm tra số dư, chuyển khoản hoặc thực hiện các giao dịch khác liên quan đến tài khoản.

  • Việc quản lý chi tiêu trở nên khó khăn: Quên tên đăng nhập VPBank đồng nghĩa với việc không thể vào VPBank NEO để theo dõi các hoạt động tài chính như: kiểm tra số dư, xem lịch sử giao dịch, thanh toán hóa đơn hay quản lý các dịch vụ ngân hàng trực tuyến khác.

  • Mất cơ hội nhận những chương trình ưu đãi từ VPBank như: lấy mã giới thiệu VPBank NEO và mời bạn bè nhận tiền thưởng từ ngân hàng

  • Không thực hiện được các giao dịch trực tuyến: Nếu không thể đăng nhập vào VPBank NEO thì bạn không thể chuyển tiền kịp thời cho các chi tiêu như thanh toán hóa đơn, mua hàng trực tuyến và các giao dịch khác liên quan đến tài khoản của bạn.

  • Không thực hiện thay đổi thông tin cá nhân được: Những thông tin cá nhân được lưu trên VPBank NEO sẽ không thể thay đổi như số điện thoại, địa chỉ email hoặc thông tin khác khi không nhớ tên đăng nhập truy cập vào tài khoản VPBank NEO.

Chính vì những ảnh hưởng trên mà bạn nên liên hệ với VPBank hoặc dịch vụ hỗ trợ khách hàng để được hướng dẫn và khôi phục quyền truy cập vào tài khoản của mình nhanh nhất có thể khi không nhớ tên đăng nhập VPBank.

Phần 2
Quên tên đăng nhập VPBank NEO phải làm sao? Hướng dẫn cách lấy lại tên đăng nhập VPBank

Khi không nhớ tên đăng nhập VPBank khách hàng hoàn toàn có thể lấy lại qua nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên việc khôi phục tên đăng nhập VPBank NEO mất khá nhiều thời gian, chính vì thế khi tạo lập tài khoản bạn nên lựa chọn một mật khẩu dễ nhớ để tránh khôi phục nhiều lần.

Dưới đây là một số cách lấy lại tên đăng nhập VPBank NEO khi quên mà bạn có thể tham khảo:

Lấy lại tên đăng nhập VPBank NEO trực tuyến

Hiện nay ứng dụng và trang web VPBank chưa có chức năng lấy lại tên đăng nhập cho khách hàng. Chính vì thế khi không nhớ tên đăng nhập của mình bạn chỉ có thể liên hệ trực tiếp với dịch vụ hỗ trợ khách hàng của VPBank để được nhân viên ngân hàng hỗ trợ kịp thời nhất.

Lấy lại tên đăng nhập VPBank NEO qua tổng đài

Lấy lại tên đăng nhập VPBank qua tổng đài 19000545415

Lấy lại tên đăng nhập VPBank qua tổng đài 19000545415

Quy trình và thủ tục khi lấy lại tên đăng nhập VPBank NEO qua số tổng đài VPBank cụ thể như sau

  • Bước 1: Chuẩn bị một số thông tin và giấy tờ sau trước khi liên hệ tổng đài viên VPBank: họ tên đầy đủ, số điện thoại đăng ký với VPBank, số CMND/CCCD hoặc các thông tin xác thực khác theo yêu cầu để xác minh danh tính của bạn.

  • Bước 2: Liên hệ số tổng đài hỗ trợ khách hàng của VPBank theo số 1900545415

  • Bước 3: Khi đã có tổng đài viên VPbank bắt máy hãy thực việc cung cấp thông tin theo yêu cầu để được hỗ trợ lấy lại tên đăng nhập VPBank NEO. Nhân viên ngân hàng sẽ sẽ hướng dẫn khách hàng qua quy trình và yêu cầu cung cấp các thông tin xác minh để xác định danh tính của bạn.

  • Bước 4: Khi đã xác minh được danh tính khách hàng, tổng đài viên sẽ hướng dẫn từ nhân viên hỗ trợ khách hàng và tuân thủ quy trình để lấy lại tên đăng nhập VPBank NEO. Trong quá trình khôi phục tên đăng nhập VPBank khách hàng có thể sẽ phải cung cấp thêm một số thông tin cá nhân theo yêu cầu.

Lấy lại tên đăng nhập VPBank NEO trực tiếp tại quầy giao dịch

Quy trình khôi phục lại tên đăng nhập VPBank trực tiếp tại chi nhánh/ phòng giao dịch của VPBank như sau:

  • Bước 1: Mang theo giấy tờ tùy thân: Trước khi đến chi nhánh/ phòng giao dịch của VPBank, hãy chuẩn bị các giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD hoặc hộ chiếu để nhân viên ngân hàng viên xác minh danh tính của bạn.

  • Bước 2: Đến quầy giao dịch VPBank: Đến địa chỉ  chi nhánh/ phòng giao dịch VPBank gần nhất và nêu ra những vấn đề gặp phải về tên đăng nhập VPBank cho nhân viên quầy giao dịch.

  • Bước 3: Gặp nhân viên giao dịch: Khi gặp được giao dịch viên tại quầy hãy cung cấp cho họ thông tin xác minh cá nhân như tên đầy đủ, số CMND/CCCD hoặc một số giấy tờ tùy thân khác theo yêu cầu của nhân viên.

  • Bước 4: Thực hiện hướng dẫn lấy lại tên đăng nhập: Khi đã xác minh được danh tính khách hàng, nhân viên VPBank sẽ hướng dẫn cụ thể quy trình lấy lại tên đăng nhập VPBank NEO. Trong quá trình khôi phục tên đăng nhập VPBank khách hàng có thể sẽ phải cung cấp thêm một số thông tin cá nhân theo yêu cầu.

  • Bước 5: Thực hiện mọi thao tác theo đúng yêu cầu của nhân viên giao dịch để hoàn tất quy trình lấy lại tên đăng nhập VPBank NEO. Nhân viên VPBank sẽ cung cấp cho bạn tên đăng nhập mới hoặc hướng dẫn bạn cách tạo tên đăng nhập VPBank mới nếu cần thiết.

Phần 3
Cách lấy lại mật khẩu VPBank NEO 

Bên cạnh tên đăng nhập thì mật khẩu VPBank cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình truy cập vào tài khoản VPBank NEO. Mật khẩu VPBank NEO là một mã bí mật được tạo lập khi khách hàng đăng ký tài khoản ngân hàng VPBank. Mật khẩu là công cụ tốt nhất để gia tăng tính bảo mật cho tài khoản của mình và truy cập vào tài khoản để thực hiện giao dịch.

Khi tạo lập mật khẩu VPBank NEO, khách hàng sẽ được yêu cầu tuân thủ những yêu cầu về về độ dài và độ phức tạp. Một số đề xuất khi tạo lập mật khẩu VPBank như sau:

  • Mật khẩu gồm ít nhất 8 ký tự.

  • Mật khẩu cần chứa chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt.

Khi đảm bảo đủ những yêu cầu này thì mật khẩu sẽ khó đoán hơn, từ đó gia tăng độ bào mật cho tài khoản VPBank của mình.

Nếu như không nhớ mật khẩu VPbank, khách hàng có thể thực hiện lấy lại mật khẩu qua một trong các cách dưới đây:

Lấy lại mật khẩu VPBank NEO trực tuyến

Khách hàng có thể thực hiện việc lấy mật khẩu VPBank NEO ngay trên ứng dụng ngân hàng số được cài trên điện thoại. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng VPBank NEO trên thiết bị di động của bạn.

  • Bước 2: Tại màn hình đăng nhập, tìm và chọn mục “Quên mật khẩu”.

Cách lấy lại mật khẩu VPBank NEO khi quên

  • Bước 3: Cung cấp những thông tin theo yêu cầu của hệ thống để được cấp lại mật khẩu VPBank NEO như: Tên đăng nhập, Số điện thoại đã đăng ký khi mở tài khoản ngân hàng, số CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, số thẻ và ngày hiệu lực thẻ theo yêu cầu. Sau đó, nhấn “Tiếp tục”.

Quên tên đăng nhập VPBank - Bước 2

Quên tên đăng nhập VPBank - Bước 3

  • Bước 4: Nhập mã xác thực OTP (One-Time Password) gồm 6 chữ số được gửi qua tin nhắn số điện thoại điện thoại để xác nhận. Trường hợp không nhận được mã OTP có thể bạn đã nhập sai số điện thoại đã liên kết.

Quên tên đăng nhập VPbank - Bước 4

  • Bước 5: Sau vài giây bạn sẽ nhận được tin nhắn qua số điện thoại đã liên kết với ngân hàng với một khẩu mới. Đây chính là mật khẩu mặc định.

Quên tên đăng nhập VPBank - Bước 5

  • Bước 6: Thoát ứng dụng VPBank và mở lại giao diện đăng nhập.

  • Bước 7: Điền tên đăng nhập và nhập mật khẩu mặc định vừa được gửi để đăng nhập vào ứng dụng.

  • Bước 8: Khi đăng nhập thành công thì màn hình sẽ hiển thị giao diện đổi mật khẩu. Lúc này bạn hãy tạo lập mật khẩu mới và nhập hai lần mật khẩu mới để đổi mật khẩu đăng nhập thành công.

Quên tên đăng nhập VPbank - Bước 8

  • Bước 9: Xác nhận mật khẩu vừa tạo lập bằng cách nhập mã OTP được gửi về tin nhắn điện thoại

  • Bước 10: Khi màn hình hiển thị thông báo  đổi mật khẩu thành công tức là quá trình lấy lại mật khẩu VPBank đã hoàn tất.

Lấy lại mật khẩu VPBank NEO qua tổng đài

Ngoài cách thực hiện trực tuyến như hướng dẫn trên bạn cũng có thể nhờ sự hỗ trợ từ tổng đài viên khi quên mật khẩu. Cách thức nhận hỗ trợ như sau:

  • Bước 1: Liên hệ với tổng đài VPBank theo số 1900 54 54 15 và chọn nhánh 4. ( Lưu ý khi gọi điện hãy sử dụng số điện thoại đã liên kết)

  • Bước 2: Nhập số CMND/ CCCD hoặc số hộ chiếu theo hướng dẫn.

  • Bước 3: Nhấn phím 1 để thực hiện lấy lại mật khẩu VPbank.

  • Bước 4: Nhận mật khẩu mới qua tin nhắn số điện thoại.

  • Bước 5: Truy cập trang web https://online.vpbank.com.vn thông qua máy tính hoặc thiết bị di động. Đăng nhập tài khoản VPbank qua mật khẩu mới vừa được cấp để đăng nhập vào tài khoản VPBank NEO.

Phần 4
Lấy lại mật khẩu và tên đăng nhập VPBank mất bao nhiêu tiền?

Khách hàng hoàn toàn yên tâm là việc lấy lại tên đăng nhập và mật khẩu VPBank NEO hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên khách hàng lưu ý việc sử dụng phương thức  gọi tổng đài hay sử dụng dịch vụ tại quầy giao dịch khi lấy lại tên đăng nhập và mật khẩu VPBank có thể phát sinh thêm một số khoản phí về  cước gọi điện thoại hoặc dịch vụ tại ngân hàng.

Mọi chi phí phát sinh sẽ dựa trên quy định của VPBank và thường được thông báo trước cho bạn khi sử dụng dịch vụ. Để nắm rõ về những khoản phí dịch vụ khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với VPBank qua tổng đài hoặc tìm hiểu trên trang web của ngân hàng.

Phần 5
Mẹo đặt mật khẩu và tên đăng nhập VPBank tốt nhất

Để gia tăng tính bảo mật cho tài khoản, cũng như tránh tình trạng quên mật khẩu và tên đăng nhập VPBank gây cản trở quá trình truy cập vào tài khoản ngân hàng. Bạn cần chú ý một số điều sau khi đặt t mật khẩu và tên đăng nhập VPBank:

  • Sử dụng thông tin liên quan đến bản thân: Khi tạo mật khẩu và tên đăng nhập VPBank khách hàng có thể sử dụng một phần của tên, ngày sinh, hoặc số điện thoại của mình. Điều này giúp bạn dễ dàng ghi nhớ vì những thông tin trên điều là thông tin cá nhân của mình.

  • Lấy một từ khóa có ý nghĩa: Hãy thử nhớ xem có những từ nào có ý nghĩa và dễ nhớ với bạn để tạo thành một tên đăng nhập hoặc mật khẩu. Ví dụ: tên của người thân, sở thích, hoặc từ khóa liên quan đến mục đích sử dụng tài khoản VPBank.

  • Có chứa ký tự và số: Tên đăng nhập và mật khẩu có bao gồm ký tự và số sẽ giúp bạn gia tăng tính bảo mật cho tài khoản. Khách hàng có thể đặt một ký tự đơn giản kèm theo chữ số yêu thích hoặc ngày sinh của mình.

  • Sử dụng một cụm từ quen thuộc: Hãy tạo lập một cụm từ quên thuộc với bản thân để tạo thành tên đăng nhập hoặc mật khẩu. Ví dụ như: “MuaNhàNăm2023” hoặc “TietKiemTangTruong!”.

Trong quá trình tạo tên đăng nhập và mật khẩu VPBank, ngoài đảm bảo yêu cầu dễ ghi nhớ bạn cần  đảm bảo tính bảo mật của chúng bằng cách tránh sử dụng thông tin quá cá nhân hoặc dễ đoán. Bên cạnh đó, hãy luôn chú ý đến những chính sách bảo mật của VPBank và tuyệt đối không tiết lộ thông tin đăng cho cho bất kỳ ai.

Trên đây là thông tin về tên đăng nhập VPBank và cách xử lý khi quên tên đăng nhập và mật khẩu VPBank mà bạn có thể quan tâm. Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu được sự quan trọng của thông tin đăng nhập tài khoản ngân hàng cũng như có thể nhanh chóng khôi phục lại  tên đăng nhập và mật khẩu VPBank khi quên.

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !