Cập nhật phí chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng VPbank

Cập nhập ngày : 22/10/2024 bởi Mai Xuân Tiến

Phí chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng VPbank

Thẻ tín dụng là một trong những sản phẩm nổi bật của ngân hàng VPBank bởi những tiện ích khi mua sắm. Một trong những chức năng nổi bật của thẻ tín dụng VPBank đó là chi tiêu trước trả tiền sau với lãi suất ưu đãi 0% trong vòng 12 tháng. Tuy nhiên khi không thể trả đủ khoản tiền đã chi tiêu trong thẻ trong một lần thì chủ thẻ phải trả góp một mức phí nhất định cho ngân hàng VPBank và đây được gọi là phí chuyển đổi trả góp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ phí chuyển đổi trả góp vpbank.

Phần 1
Tổng quát về phí chuyển đổi trả góp VPBank 

Phí chuyển đổi trả góp VPBank là là khoản tiền mà chủ thẻ tín dụng phải trả khi đăng ký trả góp mua sắm qua thẻ. Trả góp là chức năng mà các khách hàng đăng ký khi không có khả năng thanh toán khoản chi tiêu thẻ tín dụng trong một lần. Khi sử dụng chức năng trả góp của thẻ tín dụng khách hàng có thể đăng ký theo theo kỳ hạn, tuy nhiên bạn phải trả một khoản phí chuyển đổi trả góp VPBank.

Phần 2
Biểu phí chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng VPBank

Để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng mà không chỉ ngân hàng VPBank mà các ngân hàng lớn khác đều cung cấp chương trình mua sắm trả góp với 0% lãi suất. Đối với loại phí chuyển đổi trả góp VPBank thì khách hàng chỉ cần trả một lần duy nhất trong suốt thời gian trả góp và sẽ được gộp vào dư nợ theo mỗi kỳ sao kê mà chủ thẻ thanh toán cho VPBank.

Hiện nay, mức phí chuyển đổi trả góp ngân hàng VPBank áp dụng cho các loại thẻ quy định như sau:

STT Loại thẻ tín dụng ngân hàng VPBank phát hành Phí chuyển đổi trả góp VPBank
1 Thẻ tín dụng VPBank Visa Signature Travel Miles 0
2 Thẻ tín dụng VPBank Diamond World 0
3 Thẻ tín dụng VPBank California Centuryon Visa Signature 0
4 Thẻ tín dụng VPBank Diamond World Lady 0
5 Thẻ tín dụng VPBank Visa Platinum Travel Miles 1% khoản tiền giao dịch qua thẻ 
6 Thẻ tín dụng VPBank California Fitness Visa Platinum 0
7 Thẻ tín dụng VietnamAirlines – VPBank Platinum MasterCard 1% khoản tiền giao dịch qua thẻ
8 Thẻ tín dụng VPBank Visa Gold Travel Miles 1% khoản tiền giao dịch qua thẻ
9 Thẻ tín dụng VPBank Platinum MasterCard 1% khoản tiền giao dịch qua thẻ
10 Thẻ tín dụng VPBank StepUp Mastercard 1% khoản tiền  giao dịch qua thẻ
11 Thẻ tín dụng VPBank Lady MasterCard 1% khoản tiền giao dịch qua thẻ
12 Thẻ tín dụng VPBank Titanium Cashback 1% khoản tiền giao dịch qua thẻ

Dựa vào bảng kê trên, Mức phí chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng VPBank sẽ được tính từ 1% giá trị đơn hàng. Đây là khoản phí khách hàng bắt buộc phải trả và chỉ phải trả 1 lần duy nhất trong suốt quá trình trả góp của khách hàng. Tuy nhiên, không phải tất cả các đối tác của VPBank đều áp dụng khoản phí này. Tính đến thời điểm hiện tại thì ngân hàng VPBank chỉ thu khoản phí chuyển đổi trả góp tại 15 đối tác như Yakson Beauty, Babimart, …

Phần 3
Hướng dẫn tính phí chuyển đổi trả góp VPBank

Các thẻ tín dụng tại ngân hàng VPBank sẽ áp dụng mức lãi suất khác nhau. Đối với thẻ tín dụng trả góp lãi suất 0% và thẻ tín dụng trả góp thông thường sẽ có cách tính phí chuyển đổi trả góp VPBank như sau:

Tính phí chuyển đổi trả góp VPbank

Đối với thẻ tín dụng trả góp 0% lãi suất 

Công thức tính phí chuyển đổi trả góp VPBank như sau:

Phí chuyển đổi trả góp VPBank = Giá trị trả góp * tỷ lệ phí áp dụng cho thời hạn trả góp tương ứng

Khoản phí chuyển đổi trả góp VPBank được quy định theo kỳ hạn trả góp như sau:

  • Trả góp với kỳ hạn 3 tháng: 3% số tiền trả góp lúc đầu.

  • Trả góp với kỳ hạn 6 tháng: 6% số tiền trả góp lúc đầu.

  • Trả góp với kỳ hạn 9 tháng: 9% số tiền trả góp lúc đầu.

  • Trả góp với kỳ hạn 12 tháng: 12% số tiền trả góp lúc đầu.

Để có thể hiểu rõ cách tính phí chuyển đổi trả góp VPBank, bạn có thể theo dõi ví dụ: nếu bạn mua máy tính với trị giá 12tr bằng thẻ tín dụng VPBank, lãi suất trả góp là 0%, nhưng phí chuyển đổi trả góp sẽ được tính theo cách dưới đây:

Kỳ hạn Số tiền trả góp mỗi tháng Phí chuyển đổi trả góp VPBank Tổng số tiền phải trả mỗi tháng Tổng tiền phải tra mỗi tháng
3 tháng 4.000.000 đồng 120.000 đồng 4.120.000 đồng 12.360.000 đồng
6 tháng 2.000.000 đồng 120.000 đồng 2.120.000 đồng 12.720.000 đồng
12 tháng 1.000.000 đồng 120.000 đồng 1.120.000 đồng 13.440.000 đồng

Đối với thẻ tín dụng trả góp có lãi suất

Với hóa đơn chi tiêu mua sắm qua thẻ tín dụng trên 3 triệu khách hàng sẽ phải trả một khoản lãi suất tùy theo từng loại thẻ tín dụng với kỳ hạn lên tới 24 tháng. Mức lãi suất áp dụng cho hình thức này là 0% với kỳ hạn 3 tháng; 12% kỳ hạn 6 tháng; 18% kỳ hạn 9 tháng và 24% kỳ hạn 12 tháng. Cách tính phí chuyển đổi trả góp VPBank tương tự như thẻ tín dụng trả góp 0% lãi suất.

Phần 4
Làm thế nào để miễn phí chuyển đổi trả góp qua thẻ VPBank

Để được hỗ trợ miễn phí chuyển đổi trả góp từ ngân hàng VPBank thì khách hàng cần phải đăng ký mở thẻ tín dụng với các loại thẻ như VPBank Platinum MasterCard, VPBank Diamond World Lady, VPBank California Centuryon Visa Signature... Các loại thẻ hiện có hạn mức dao động từ 30.000.000 đồng  - 1 tỷ và đều có tính năng hoàn tiền dựa trên giá trị đơn hàng

Phần 5
Điều kiện đăng ký trả góp qua thẻ tín dụng VPBank

Khi sở hữu thẻ tín dụng VPBank khách hàng sẽ được nhận vô vàn ưu đãi khi chi tiêu mua sắm qua thẻ với các đối tác của ngân hàng. Một trong số đó là chương trình mua sắm trả góp qua thẻ tín dụng của ngân hàng VPBank. Để đăng ký dịch vụ trả góp khi chi tiêu qua thẻ tín dụng khách hàng cần đáp ứng những điều kiện cơ bản sau đây:

  • Khách hàng đăng ký trả góp qua thẻ tín dụng VPbank phải là chủ thẻ chính. Nếu chủ thẻ phụ có nhu cầu chuyển đổi trả góp thì chủ thẻ chính cần đứng ra đăng ký dịch vụ.

  • Việc chuyển đổi trả góp chỉ dành cho những giao dịch chi tiêu mua sắm có giá trị từ 3.000.000 VNĐ trở lên (không dành cho đối với các giao dịch tạm ứng tiền, thanh toán nợ tại các tổ chức tín dụng khác)

  • Thẻ tín dụng của khách hàng vẫn hoạt động bình thường ( nếu tình trạng thẻ hiển thị “card ok” trên hệ thống của VPBank) và không trong tính trạng trả chậm.

  • Hạn mức tín dụng còn lại của thẻ phải không được nhỏ hơn giá trị của giao dịch trả góp

Phần 6
Các đối tác hỗ trợ chuyển đổi trả góp qua thẻ tín dụng VPBank

Hiện nay VPBank đang là đối tác uy tín của nhiều đơn vị lớn với đa dạng các lĩnh vực như: Mua sắm, điện tử, giải trí, giáo dục, nội thất, làm đẹp, … từ các thương hiệu nổi tiếng khác nhau như: Samsung, FPT, Tiki, Wall Street English, … để giúp khách hàng mua sắm nhanh chóng, dễ dàng khi chưa có đủ điều kiện trả toàn bộ số tiền. Một số thông tin chi tiết về đối tác trả góp 0% của thẻ tín dụng VPbank như sau:

Đơn vị liên kết Điều kiện mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng VPbank
Lazada.vn Dành cho các giao dịch từ 3 triệu đồng trở lên với kỳ hạn trả góp 3 tháng, 6 tháng.
Ví điện tử Vimo Dành cho các giao dịch từ 3 triệu đồng trở lên với kỳ hạn trả góp 3 tháng, 6 tháng.
Trung tâm nha khoa I-DENT (Đơn vị hàng đầu về cấy ghép răng Implant) Dành cho các giao dịch 3 triệu đồng trở lên với kỳ hạn trả góp 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng và 12 tháng.
Tổ hợp giáo dục Công nghệ TOPICA Dành cho các giao dịch trên 3 triệu đồng với kỳ hạn trả góp 03, 06, 09, 12 tháng.
Tiki.vn Dành cho các giao dịch từ 3 triệu đồng trở lên với kỳ hạn trả góp 06 tháng.
Hệ thống Kitchmate Dành cho các giao dịch từ 10 triệu đồng trở lên với kỳ hạn trả góp 03, 06 tháng
CELLPHONES Dành cho các giao dịch từ 3 triệu đồng trở lên với kỳ hạn trả góp 3 tháng, 6 tháng.

Trên đây là thông tin chi tiết về phí chuyển đổi trả góp vpbank khi sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng của ngân hàng. Với nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng VPBank gia tăng khách hàng, hy vọng bài viết trên giúp bạn lựa chọn cho mình một kỳ hạn trả góp phù hợp để có thể chi trả cho ngân hàng khi mua sắm trả góp với khoản tiền hợp lý nhất.

Chia sẻ : facebook

Câu hỏi thưởng gặp

Sử dụng thẻ VPBank Shopee có trả góp được không?
Khi sở hữu thẻ VPBank Shopee bạn có thể thanh toán hóa đơn khi mua hàng sau đó chuyển đổi sang trả góp. Phí chuyển đổi trả góp VPBank Shopee là 3% dựa trên giá trị đơn hàng.
Lãi suất trả góp 0% có được duy trì trong suốt kỳ hạn không?
Lãi suất trả góp luôn là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ khách hàng nào. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng nếu đã đăng ký chuyển đổi trả góp thành công với ngân hàng VPBank với lãi suất 0% thì mức lãi suất ưu đãi đó sẽ được duy trì trong suốt thời gian khách hàng tham gia trả góp tại các đối tác.
Kỳ hạn trả góp thẻ tín dụng VPBank có thay đổi được không?
Kỳ hạn trả góp khoản tiền đã sử dụng trên thẻ tín dụng VPBank sẽ được  dựa trên năng lực tài chính của bạn và thời gian mua trả góp. Khách hàng lưu ý một khi đã đăng ký kỳ hạn khách hàng không thể thay đổi nữa.
Có thể xem dư nợ trả góp ở đâu?
Khi đăng ký chuyển đổi trả góp VPBank thì khoản tiền phải trả sẽ được chia nhỏ và chia đều hàng tháng dựa theo kỳ hạn mà khách hàng đã đăng ký. Số tiền trả góp là một phần của giá trị thanh toán tối thiểu mà khách hàng phải thanh toán cho kỳ sao kê đó. Phần dư nợ trả góp còn lại sẽ được thống kê trong các kỳ sao kê tiếp theo cho đến khi khách hàng thanh toán hết khoản trả góp.
Tất toán  khoản tiền trả góp trước hạn được không?
Trường hợp bạn đã đủ số tiền cần phải trả cho thẻ tín dụng của mình và không muốn mất thời gian trả góp hàng tháng khách hàng có thể tất toán hợp đồng trả góp với bên phía ngân hàng VPBank. Tuy nhiên bạn phải đến chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng VPBank để xác minh thông tin trước khi tất toán hợp đồng trả góp. Lưu ý: Khi trả nợ trước hạn khách hàng sẽ phải chịu phí trả nợ trước hạn và phải trả toàn bộ số tiền cùng lúc khi đã yêu cầu tất toán. Vui lòng gọi tổng đài VPBank 1900545415 (hoặc 1800545415) để cập nhật khoản phí trả nợ trước hạn mới nhất.
Hủy hợp đồng trả góp VPBank có được không?
Một khi đã đăng ký chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng Vpbank khách hàng phải có trách nhiệm phải trả tiền hàng tháng cho ngân hàng theo quy định của hợp đồng trả góp. Nếu như hợp đồng chuyển đổi trả góp được ký kết thành công thì khách hàng sẽ không thể hủy giao dịch trả góp. Chính vì thế, ngân hàng VPbank sẽ không có trách nhiệm xử lý các khiếu nại hay yêu cầu nào về việc hủy chuyển đổi trả góp cho giao dịch đã được VPBank hỗ trợ trả góp thành công trước đó của quý khách.
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !