3 Đô là bao nhiêu tiền Việt Nam (3 USD to VND) cập nhật ngày 27/04/2024

Cập nhập ngày : 27/04/2024 bởi Mai Xuân Tiến

Đô la mỹ được coi là một trong những đồng tiền có giá trị nhất thế giới bởi sự thay đổi tỷ giá của đồng tiền này sẽ quyết định lớn đến các đồng tiền khác. Ngày nay xu hướng đi du lịch ngoại quốc càng gia tăng dẫn đến nhu cầu đổi đồng đô la mỹ càng lớn. Trong đó, những đồng đô la mệnh giá nhỏ như 3 đô la được nhiều người quan tâm bằng bao nhiêu tiền việt. Vậy 3 đô là bao nhiêu tiền việt? tỷ giá mới nhất là bao nhiêu? chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Giới thiệu về đồng đô la Mỹ

Đô la Mỹ là đồng tiền được sử dụng để giao dịch hợp pháp tại Hoa Kỳ được ký hiệu là $ và mã ISO 4217 của chúng là USD. Đây là đồng tiền mạnh trên thế giới và được sử dụng thường xuyên trong các giao dịch tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đồng đô la Mỹ được hệ thống ngân hàng của Cục Dự trữ Liên bang (Federal Reserve) cho phép lưu hành dưới 2 loại hình là tiền giấy gồm các mệnh giá là 1 đô, 2 đô, 5 đô, 10 đô, 20 đô, 50 đô và 100 đô và tiền kim loại gồm các mệnh giá là 0,01; 0,05; 0,10; 0,25; 0,50 và 1 đô.

3 Đô là bao nhiêu tiền Việt Nam

3 Đô là bao nhiêu tiền Việt Nam

Phần 2
3 Đô là bao nhiêu tiền Việt, 3 USD to VND?

Tỷ giá hối đoái trên thị trường là không cố định mà sẽ có sự chênh lệch ít nhiều tại thời điểm tra cứu. Chính vì thế, để nắm được 3 đô là bao nhiêu tiền Việt chuẩn xác nhất bạn nên tham khảo thường xuyên

Để có thể biết được tỷ giá 3 đô là bao nhiêu tiền Việt thì bạn cần nắm rõ tỷ giá Đô la Mỹ hôm nay, Hôm nay ngày 27/04/2024, tỷ giá 1 Đô là bao nhiêu tiền Việt

1 đô la Mỹ (USD)= 25.345 đồng Việt Nam (VNĐ) Hay 1$ = 25.345​VNĐ

Với tỷ giá 1 Đô La Mỹ thì bạn dễ dàng biết được 3 Đô la Mỹ là bao nhiêu tiền Việt

3 USD = 76.035 VND quy đổi đó là 3 đô tương đương với Bảy mươi sáu nghìn không trăm ba mươi lăm Việt Nam Đồng

Như vậy khi biết 3 đô là bao nhiêu tiền Việt bạn cũng có thể quy đổi sang mức giá USD khác phổ biến như 500 đô là bao nhiêu tiền Việt Nam, 1 tỷ đô là bao nhiêu tiền Việt, 1 triệu đô là bao nhiêu tiền Việt,... Dưới đây là các mệnh giá khác của tiền Đô la Mỹ

  • 2 USD (2 Đô la Mỹ) = 50.690 VND
  • 10 USD (10 Đô la Mỹ) = 253.450 VND
  • 15 USD (15 Đô la Mỹ) = 380.175 VND
  • 20 USD (20 Đô la Mỹ) = 506.900 VND
  • 40 USD (40 Đô la Mỹ) = 1.013.800 VND
  • 50 USD (50 Đô la Mỹ) = 1.267.250 VND
  • 60 USD (60 Đô la Mỹ) = 1.520.700 VND
  • 100 USD (100 Đô la Mỹ) = 2.534.500 VND
  • 150 USD (150 Đô la Mỹ) = 3.801.750 VND
  • 500 USD (500 Đô la Mỹ) = 12.672.500 VND
  • 1000 USD (1 Ngàn Đô la Mỹ) = 25.345.000 VND
  • 1600 USD (1600 Đô la Mỹ = 40.552.000 VND
  • 2000 USD (2 Ngàn Đô la Mỹ) = 50.690.000 VND
  • 5000 USD (5 Ngàn Đô la Mỹ) = 126.725.000 VND

Phần 3
Địa chỉ đổi tiền đô uy tín ở đâu

Trong thời kỳ hội nhập, nhu cầu đổi tiền ngoại tệ ngày càng gia tăng khi mọi người du lịch quốc tế ngày càng nhiều. Hiện nay việc đổi tiền ngoại tệ trong nước không còn khó khăn khi bạn có thể đến tiệm vàng, ngân hàng, sân bay, khách sạn, cây ATM để đổi ngoại tệ với mệnh giá mong muốn.

Đổi đô la Mỹ tại các ngân hàng

Khi đến các ngân hàng TMCP uy tín tại Việt Nam như Vietcombank, Agribank. MB bank, Techcombank, Sacombank,… bạn không chỉ đổi được đô la Mỹ mà còn rất nhiều loại tiền tệ của các nước khác nhau như: tiền Yên Nhật, tiền Baht Thái, tiền Hàn, tiền HongKong, tiền Trung Hoa,…Khi đổi tiền tại các ngân hàng trực thuộc sự quản lý của ngân hàng nhà nước bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng sẽ không gặp vấn đề tiền giả hoặc các sự cố tiền rách dán lại,…

Khi đổi tiền khách hàng cần chú ý tỷ giá quy đổi ngoại tệ tại các ngân hàng sẽ khác nhau. Không những thế, tỷ giá quy đổi có thể thay đổi theo từng ngày từng giờ nên trước khi mua ngoại tệ bạn cần tra cứu thông tin trên website chính thức của ngân hàng để cập nhật giá chính xác nhất. Thông thường, các ngân hàng sẽ định giá các loại đô la Mỹ có mệnh giá lớn với chi phí cao hơn do không phải bù vào chi phí kiểm đếm.

Đổi đô la Mỹ tại cửa hàng vàng

Mua bán tiền đô tại các cửa hàng vàng bạc là địa chỉ uy tín thứ hai sau ngân hàng mà mọi người thường tìm đến. Một số đặc điểm nổi bật khi mua đô tại tiệm vàng là mọi người không bị đặt hạn mức đổi tiền, loại bỏ được một số thủ tục rườm rà vì không phải chứng minh mục đích đổi tiền, thời gian làm việc linh hoạt hơn tại các ngân hàng vì các cửa hàng vàng vẫn làm việc ngoài giờ hành chính.

Trong trường hợp bạn có nhu cầu đổi đô la Mỹ với giá trị nhỏ có thể đổi tại các tiệm vàng với giá cao qua lời giới thiệu của bạn bè, tuy nhiên khi đổi tiền có giá trị lớn bạn tìm đến các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý có tên tuổi và được cấp phép để đảm bảo không bị phạt. Lý do nên tìm hiểu kỹ cơ sở kinh doanh vì hầu hết tiệm vàng đổi ngoại tệ đều hoạt động chui, tự thỏa thuận giữa người mua và bán.

Đổi đô la Mỹ tại các cây ATM

Không phải cây ATM nào cũng có chức năng đổi ngoại tệ, khách hàng chỉ có thể thực hiện đổi tiền trên các cây ATM/ CDM thế hệ mới. Chẳng hạn như một số cây ATM của Vietinbank cung cấp tiện ích đổi tiền đô.

Đổi đô la Mỹ tại sân bay

Hầu hết tại các sảnh chờ tại sân bay đều có dịch vụ đổi ngoại tệ để hành khách có thể chi tiêu. Trong đó, đô la Mỹ là một trong những loại tiền tệ quy đổi phổ biến.

Đổi đô la Mỹ tại khách sạn, trung tâm thương mại

Nếu khách hàng đi du lịch quốc tế những đủ tiền mặt để chi tiêu mua sắm thì có thể hỏi lễ tân của khách sạn hoặc các quầy kinh doanh trang sức tại trung tâm thương mại xem có dịch vụ đổi tiền hay không. Tuy nhiên, khách hàng chỉ có thể đổi tiền với mệnh giá nhỏ. Việc đổi tiền này chỉ phục phụ cho nhu cầu cấp bách nên chỉ có thể đổi từ vài triệu đồng trở xuống.

Đổi đô la Mỹ tại địa điểm du lịch nổi tiếng

Tại quầy bán vé tại các khu vực danh lam thắng cảnh nổi tiếng cũng có hỗ trợ cho khách du lịch đổi ngoại tệ khi cần. Bạn có thể hỏi nhân viên bán vé hoặc hướng dẫn viên du lịch có dịch vụ này hay không, nếu có bạn sẽ được hướng dẫn đổi tiền. Lưu ý phí đổi tiền có thể cao hơn giá lưu hành chính thống do người bán có thể ăn chênh lệch.

Phần 4
Điều gì khiến giá trị đồng đô la Mỹ thay đổi khi chuyển sang đồng Việt Nam

Có rất nhiều nguyên nhân khiến đồng đô la Mỹ tăng hoặc giảm khi quy đổi sang tiền Việt. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến giá trị đồng đô la Mỹ mà bạn có thể tham khảo:

  • Do ảnh hưởng của quá trình xuất nhập khẩu, cán cân thanh toán thương mại giữa Mỹ và Việt Nam hay giữa Việt Nam với các quốc gia khác.
  • Do sự điều chỉnh về quy định pháp lý liên quan đến tỷ giá, ngoại tệ hay nội tệ của Mỹ và Việt Nam.
  • Do các vấn đề lạm phát xảy ra tại Việt Nam và ở Hoa Kỳ.
  • Do sự thay đổi về tiền lãi trong nền kinh tế của Việt Nam và của nước Mỹ.
  • Do sự chênh lệch về tỷ lệ vốn và hoạt động đầu tư trong nước Việt Nam và trong nước Mỹ.
  • Do một số vấn đề bất thường về hoạt động sản xuất, trạng thái dự trữ tiền tệ, lạm phát, chính trị, đầu cơ, nợ công,…

Phần 5
Hướng dẫn chuyển đổi từ đô la Mỹ sang tiền Việt nhanh chóng

Nếu như các bạn không có thời gian đến các ngân hàng để xem 3 đô là bao nhiêu tiền Việt thì cũng có thể tra cứu nhanh chóng số tiền đổi từ USD sang VND miễn phí tại bằng các phương thức dưới đây:

Tra cứu 3 đô là bao nhiêu tiền Việt qua website

Dưới đây là một số trang web miễn phí mà bạn có thể tra cứu tỷ giá nhanh chóng:

  • Google Finance là ứng dụng tài chính được Google phát triển. Khi truy cập vào trang web này bạn không chỉ tra cứu được mức tỷ giá của đồng đô Mỹ mà còn các đơn vị tiền tệ khác. Ngoài ra, trang web này cho xây dựng biểu đồ thể hiện sự biến động của tỷ giá theo thời giúp người truy cập dễ dàng theo dõi. Link truy cập: https://www.google.com/finance/?hl=vi
  • Coinmill là một website bạn có thể tham khảo khi cần tra cứu tỷ giá. Khi truy cập vào trang web này bạn có thể dễ dàng theo dõi tỷ giá của nhiều loại tiền tệ trên thế giới với độ chính xác cao. Link truy cập: https://vi.coinmill.com/USD_VND.html?USD=1
  • MSN là một trong những công cụ hữu hiệu khi bạn có nhu cầu tra cứu tỷ giá hối đoái của các loại tiền tệ trên thế giới. Tại MSB bạn có thể nhập mệnh giá mong muốn để tra cứu, không những thế, website này còn hỗ trợ tính toán mức độ tăng giảm của tỷ giá qua từng thời điểm để bạn có thể xem xét tốt hơn. Link truy cập: https://www.msn.com/vi-vn/money/currencyconverter?duration=1D

Tra cứu 3 đô là bao nhiêu tiền Việt qua Google Chrome

Cách tra cứu tỷ giá hiện tại thông dụng và dễ dàng nhất là bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm của Google. Cách tra cứu như sau:

Bước 1: Truy cập ứng dụng Google Chrome

Nhấn vào biểu tượng Google Chrome trên điện thoại hoặc máy tính

Mở ứng dụng Chrome

Bước 2: Gõ thông tin cần quy đổi trên thanh công cụ tìm kiếm

Soạn theo công thức "số tiền" + "mã tiền tệ muốn quy đổi" + "to" + "mã tiền tệ được đổi sang".

Ví dụ như bạn muốn biết 4.99 USD sang VND bằng bao nhiêu nên nhập "4.99 usd to vnd". Bên cạnh đó, bạn có thể nhập: "$4.99 to vnd" hoặc "4.99$ to vnd" vẫn có thể ra kết quả mong muốn.

Nhập số tiền cần quy đổi

Bước 3: Xem kết quả tra cứu hiển thị trên màn hình

Sau vài giây Google sẽ hiển thị kết quả mà bạn muốn tra cứu như trên 4.99 USD bằng khoảng 116.000 đồng. Các bạn thực hiện tương tự với các mệnh giá đô la Mỹ khác.

Số tiền sau khi quy đổi

Một số chú ý:

  • Khi tra cứu kết quả bạn có thể thay thế chữ "to" thành dấu "bằng" (=). Ví dụ: "1 USD = VND" hoặc "1$ = VND".
  • Giá trị tra cứu trên Google Chrome chỉ nên tham khảo vì tỷ giá có thể biến động qua từng ngày.

Phần 6
Tỷ giá ngoại tệ Đô La Mỹ tại các ngân hàng trong ngày 27/04/2024

Hiện tại tỷ giá ngoại tệ Đô La Mỹ được các ngân hàng cập nhật liên tục và đồng Đô la Mỹ có thể thay đổi biến thiên hàng ngày, hàng giờ. Để bạn có thể dễ dàng theo dõi tỷ giá ngoại tệ Đô La Mỹ dưới đây là danh sách tỷ giá Ngoại tệ Đô la Mỹ tại ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam như VPBank, Techcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank

Ngân hàng Mua (VNĐ) Mua chuyển khoản Bán Bán chuyển khoản
Agribank 25.150 25.158 25.458
Bảo Việt 25.080 25.100 25.458
BIDV 25.158 25.158 25.458
CBBank 25.120 25.170 25.458
Đông Á 24.130 24.130 24.430 24.430
Eximbank 25.090 25.170 25.456
GPBank 25.120 25.170 25.458
HDBank 25.138 25.158 25.458
Hong Leong 25.138 25.158 25.458
HSBC 25.236 25.236 25.457 25.457
Indovina 25.115 25.165 25.455
Kiên Long 25.122 25.152 25.458
Liên Việt 25.150 25.160 25.457
MSB 25.069 25.064 25.348 25.348
MB 25.135 25.155 25.458 25.458
Nam Á 25.100 25.150 25.457
NCB 24.920 25.125 25.458 25.458
OCB 25.165 25.215 25.458 25.458
OceanBank 25.150 25.160 25.457
PGBank 25.100 25.150 25.458
PublicBank 25.113 25.212 25.458 25.458
PVcomBank 23.938 23.928 25.440 25.440
Sacombank 25.135 25.135 25.455 25.455
Saigonbank 25.100 25.160 25.475
SCB 25.090 25.180 25.450 25.450
SeABank 25.140 25.140 25.458 25.458
SHB 25.160 25.458
Techcombank 25.117 25.140 25.458
TPB 25.055 25.160 25.458
UOB 25.090 25.140 25.458
VIB 25.140 25.200 25.458 25.458
VietABank 25.130 25.180 25.458
VietBank 24.383 24.403 25.457
VietCapitalBank 25.138 25.158 25.458
Vietcombank 25.088 25.118 25.458
VietinBank 25.060 25.060 25.458
VPBank 25.143 25.193 25.458

Tỷ giá ngoại tệ Đô La Mỹ tại ngân hàng thương mại cổ phần trong tháng 04/2024

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn thông tin 3 đô là bao nhiêu tiền Việt mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn nắm được tỷ giá quy đổi ngoại tệ cũng như cách đổi ngoại tệ an toàn và nhanh chóng nhất.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !