#3 Cách lấy lại tài khoản khi quên mật khẩu iPay Vietinbank mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

VietinBank iPay là một trong những dịch vụ giao dịch được nhiều khách hàng tin dùng khi có nhu cầu chuyển, nhận tiền hoặc thanh toán hóa đơn. VietinBank là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Việc sử dụng VietinBank iPay sẽ giúp cho các giao dịch diễn ra nhanh chóng, thuận tiện nhất. Tuy nhiên, do VietinBank iPay yêu cầu mật khẩu nhiều ký tự đặc biệt nhằm gia tăng tính bảo mật nên trong quá trình sử dụng nhiều khách hàng bị quên mật khẩu VietinBank iPay. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách để lấy lại mật khẩu iPay VietinBank nhanh chóng nhất.

Phần 1
Tìm hiểu khái quát về dịch vụ VietinBank iPay

VietinBank iPay là tên gọi tắt của dịch vụ Internet Banking hay eBanking VietinBank. Thực chất đây chính là một dịch vụ ngân hàng số được ngân hàng VietinBank phát triển với mục đích hỗ trợ khách hàng giao dịch hiệu quả.

Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của VietinBank iPay dưới dạng website hoặc ứng dụng để có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị di động có kết nối internet. Thông qua dịch vụ Internet Banking VietinBank khách hàng có thể dễ dàng quản lý tài khoản, chuyển tiền, nhận tiền, thanh toán hóa đơn…nhanh chóng.

Phần 2
Những ưu điểm nổi bật của dịch vụ iPay VietinBank mang lại

Dưới đây là những lợi ích mà VietinBank iPay giúp dịch vụ này thu hút được nhiều khách hàng:

  • Hỗ trợ khách hàng quản lý thông tin giao dịch, cập nhật biến động tài khoản tức thời, dễ dàng tra cứu số dư tài khoản,...
  • Giao dịch nhận và chuyển tiền nhanh chóng trong vài phút qua máy tính hoặc điện thoại mà không cần đến trực tiếp cây ATM hay phòng giao dịch ngân hàng để rút tiền mặt.
  • Dễ dàng chuyển tiền, nhận tiền từ bất kỳ tài khoản ngân hàng nào tại bất cứ thời điểm nào trong ngày.
  • Thanh toán nhiều loại hóa đơn, dịch vụ, nạp tiền điện thoại…
  • Ngoài ra khách hàng sẽ được nhận nhiều ưu đãi khác tùy theo từng thời kỳ của ngân hàng VietinBank iPay.

Phần 3
Nguyên nhân dẫn đến việc quên mật khẩu iPay VietinBank là gì

Khi đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, ngân hàng sẽ cung cấp cho khách hàng một mật khẩu tạm thời và một tên tài khoản. Mật khẩu iPay sẽ có từ 8 đến 16 ký tự, trong đó có 1 ký tự viết hoa, chữ và số.

Ngay sau khi nhận mật khẩu được cấp sẵn, người dùng cần phải lập lại mật khẩu mới để bảo vệ độ bảo mật của tài khoản. Tuy nhiên, việc thay đổi mật khẩu là rất quan trọng cần đảm bảo đủ ký tự theo yêu cầu để gia tăng độ bảo mật nhưng cũng cần phải dễ nhất để tránh tình trạng quên mật khẩu.

Chính vì nhiều ký tự khác nhau đồng thời khách hàng không sử dụng ứng dụng VietinBank iPay nhiều lần nên không nhớ mật khẩu đăng nhập. Nếu không có mật khẩu hoặc nhập sai liên tục khách hàng sẽ không vào được iPay VietinBank để thực hiện giao dịch.

Chính vì thế khách hàng cần phải ngay lập tức lấy lại mật khẩu để không bị gián đoạn giao dịch. Nếu bạn đang gặp phải tình huống quên mật khẩu iPay thì cũng không cần phải quá lo lắng bởi khách hàng sẽ được hỗ trợ tạo lấy mật khẩu qua nhiều phương thức khác nhau.

Phần 4
Làm cách nào khi quên mật khẩu iPay Vietinbank

Việc quên mật khẩu iPay Vietinbank là điều rất hay xảy ra khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử iPay Vietinbank. Và có vô vàn lý do khiến bạn quên mật khẩu, để có thể lấy lại mật khẩu bạn có thể thực hiện 1 trong 3 cách sau đây

Cách 1: Lấy lại mật khẩu trực tiếp tại phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng VietinBank

Nếu khách hàng không quen thực hiện các thao tác trực tuyến thì có thể thực hiện lấy lại mật khẩu trực tiếp tại chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng VietinBank gần nhất để được hỗ trợ. Khi đến các chi nhánh/ phòng giao dịch của ngân hàng VietinBank khách hàng cần mang theo giấy tờ tùy thân: chứng minh nhân dân/ căn cước công dân để xác minh danh tính.

Khách hàng khi lấy lại mật khẩu trực tiếp chỉ cần yêu cầu nhân viên VietinBank hỗ trợ và hoàn thiện giấy để xác nhận các thông tin theo đúng các trường thông tin quan trọng trên form mẫu theo như nhân viên hướng dẫn.

Sau khi nhân viên ngân hàng xác minh được danh tính qua chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, ngân hàng sẽ thực hiện việc lấy lại mật khẩu iPay Vietinbank cho khách hàng. Mật khẩu của khách hàng sẽ được cấp lại qua tin nhắn số điện thoại

Cách 2: Lấy lại mật khẩu bằng cách liên hệ với tổng đài VietinBank

Bên cạnh việc phải đến trực tiếp chi nhánh/ phòng giao dịch VietinBank khách hàng có thể được nhân viên hỗ trợ lấy lại mật khẩu ngay tại nhà qua số tổng đài Vietinbank 1900 558 868/ 024 3941 8868

Sau khi gọi đến số tổng đài bạn sẽ nhận được lời chào và hướng dẫn tự động. Bạn nhấp phím 1 để chọn ngôn ngữ tiếng Việt còn nếu bạn là khách hàng VIP nhấn phím 8 để được hướng dẫn.

Những thông tin mà bạn cần cung cấp để lấy lại mật khẩu iPay Vietinbank đó là

  • Số tài khoản ngân hàng.
  • Số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân.
  • Số dư trong tài khoản.
  • Số tiền giao dịch gần nhất.

Lưu ý

  • Cước phí sẽ bắt đầu từ khi tổng đài nhấc máy. Cước phí là: 1.500đ/phút
  • Số tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7 kể cả ngày Lễ, Tết.

Khách hàng phải đảm bảo mọi thông tin cung cấp đều chính xác để quá trình xác minh danh tính và lấy lại mật khẩu diễn ra nhanh chóng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên ngân hàng sẽ lập tực xác minh và thực hiện lấy lại mật khẩu cho khách hàng. Sau vài phút mật khẩu tạm tời sẽ được gửi qua tin nhắn số điện thoại khách hàng, khách hàng nhấn vào link đính kèm để đặt lại mật khẩu mới.

Cách 3: Lấy lại mật khẩu IPay VietinBank qua trang web/ ứng dụng của ngân hàng VietinBank

Dịch vụ ngân hàng điện tử của VietinBank chắc hẳn sẽ là công cụ hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng khi quên mật khẩu. Khi thực hiện lấy lại mật khẩu khách hàng tại trang web/ ứng dụng của ngân hàng VietinBank mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị có kết nối internet bằng cách sử dụng tính năng quên mật khẩu.

Cách lấy lại mật khẩu trên website cụ thể như sau:

Lấy lại mật khẩu iPay Vietinbank

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Ipay Vietinbank tại địa chỉ sau đây: https://www.vietinbank.vn/web/home/vn/index.html

Bước 2: Tại màn hình hiển thị ấn nút đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản IPay VietinBank từ trước. Để tiến hành lấy lại mật khẩu ấn vào nút lệnh quên mật khẩu Vietinbank Ipay.

Bước 4: Cung cấp đầy đủ thông tin hệ thống yêu cầu bao gồm

  • Tên đăng nhập
  • Số điện thoại dùng để đăng ký
  • 8 số cuối của thẻ ATM/ tín dụng
  • Nhập mã PIN ATM
  • Nhập mã capcha
  • Nhấn vào ô tiếp tục

Bước 5: Nhập chính xác mã OTP mà hệ thống qua tin nhắn số điện thoại đăng ký tạo lập tài khoản để xác minh.

Bước 6: Sau vài phút mật khẩu tạm thời sẽ được hệ thống Ipay Vietinbank gửi lại nhanh chóng.

Khách hàng dùng mật khẩu đó để đăng nhập vào tài khoản và đổi mật khẩu mới.

Để bạn hiểu rõ hơn về cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng iPay Vietinbank, dưới đây là hướng dẫn cụ thể

Phần 5
Cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng iPay Vietinbank

Bước 1: Tải ứng dụng Ipay Vietinbank qua đường link sau đây:

Mở ứng dụng Vietinbank iPay vừa được cài đặt trên thiết bị di động và Nhấn chọn Đăng nhập.

Nhấn chọn Đăng nhập

Bước 2: Tại bước này khách hàng chọn mục Quên Tên đăng nhập hoặc Quên Mật khẩu.

Bước 3: Khi thực hiện lấy lại mật khẩu khách hàng sẽ được điều hướng đến website chính để giúp lấy lại tên đăng nhập hoặc mật khẩu. Bạn cần điền các thông tin theo yêu cầu > Nhấn chọn Tiếp tục.

  • Tên đăng nhập.
  • Số điện thoại (phải là số mà bạn dùng để đăng ký tài khoản thẻ trước đó).
  • 8 số cuối trên thẻ ATM của bạn.
  • Mã PIN ATM hoặc 3 số CVV.
  • Nhập mã ký tự xác thực.

điền các thông tin theo yêu cầu

Bước 4: Sau vài giây hệ thống sẽ gửi mã giao dịch OTP vào tin nhắn số điện thoại đã đăng ký mở tài khoản. Khách hàng điền mã chính xác mã để xác nhận.

Nhập mã OTP

Bước 5: Sau khi xác nhận bằng mã OTP thành công, khách hàng sẽ nhận được thông báo như nội dung bên dưới:

Thông báo - Lấy lại mật khẩu Vietinbank

Bước 6: Sau khi nhận được mật khẩu tạm thời qua tin nhắn số điện thoại. Khách hàng dùng mật khẩu đó để đăng nhập vào tài khoản Ipay Vietinbank sau đó đổi mật khẩu mới.

Mật khẩu mới - Quên mật khẩu iPay Vietinbank

Phần 6
Hướng dẫn cách đổi mật khẩu iPay VietinBank mới tại ứng dụng và trang web chính thức của VietinBank

Khi nhận mật khẩu tạm thời được gửi qua tin nhắn số điện thoại hay trong trường hợp mật khẩu quá khó nhớ thì khách hàng có thể thực hiện dổi mật khẩu bằng phương thức

Trong quá trình sử dụng, nếu mật khẩu iPay VietinBank quá khó nhớ thì có thể thực hiện cách đặt lại mật khẩu như sau:

Bước 1: Cài đặt ứng dụng VietinBank iPay và truy cập vào ứng dụng hoặc truy cập ngay tại trang web chính thức.

Bước 2: Tại mục “Cài đặt” rồi chọn “ Đổi mật khẩu”.

Bước 3: Tại đây khách hàng nhập mật khẩu hiện tại sau đó đổi mật khẩu bằng cách nhập 2 lần mật khẩu mới rồi nhấn Đổi mật khẩu.

Bước 4: Sau khi thực hiện thành công thì màn hình sẽ hiển thị thông báo.

Phần 7
Một số lưu ý khi cài đặt mật khẩu vietinbank ipay

Mật khẩu vietinbank ipay hợp lệ cần phải bao gồm từ 8 đến 16 ký tự. Mật khẩu cần bao gồm cả chữ và số trong đó có 1 chữ cái viết hoa.

Mật khẩu của vietinbank ipay khác với mật khẩu của ATM Vietinbank

Sau khi đăng nhập tài khoản vietinbank ipay bằng mật khẩu tạm thời cần lập tức đổi mật khẩu mới để đảm bảo tính bảo mật cho tài khoản.

Phương thức liên hệ khác của ngân hàng vietinbank

  • Fax: (84) 24 3722 8328
  • Email: Contact@Vietinbank.vn
  • Website: www.Vietinbank.vn

Trên đây là hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu iPay VietinBank dễ dàng nhất khi quên. Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại mật khẩu nhanh nhất để thực hiện giao dịch kịp thời.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !