Vietinbank là ngân hàng gì ? Giới thiệu tổng quát về Ngân hàng Vietinbank

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Hiện nay ngành ngân hàng đang rất phát triển, có hàng trăm ngân hàng khác nhau đang hoạt động tại Việt Nam, chính điều này đã mang đến những cuộc cạnh tranh trong ngành khá là mạnh mẽ. Mặc dù có nhiều ngân hàng tư nhân cũng như là ngân hàng nhà nước mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, một trong số những ngân hàng được nhiều người dân biết đến đó là Vietinbank. Vậy bạn có biết vietinbank là ngân hàng gì? Hãy cùng chiasevaytien.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Phần 1
Giới thiệu tóm tắt về ngân hàng Vietinbank

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam
Tên Giao dịch tiếng Việt Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam
Tên Giao dịch tiếng Anh Vietnam Bank for Industry and Trade
Tên Viết Tắt Vietinbank
Mã Swift Code ICBVVNVX
Địa chỉ trụ sở chính 108 Trần Hưng Đạo, Hà Nội
Tổng đài Vietinbank 1900 558 868 / (84) 24 3941 8868
Số Fax (84) 24 3942 1032
Email contact@vietinbank.vn
Website https://www.vietinbank.vn
Vốn điều lệ 37.234 tỉ đồng

Thông tin chung về ngân hàng Vietinbank

Xem thêm : Swift Code Vietinbank là bao nhiêu ?

Phần 2
Vietinbank là ngân hàng gì?

Ngân hàng Vietinbank viết đầy đủ là  Ngân hàng công thương Việt Nam. Ngân hàng này được tách từ Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam từ năm 1988, từ đây ngân hàng bắt đầu hoạt động lập và bắt đầu xây dựng hình thành và phát triển. Vốn điều lệ ban đầu của Vietinbank là  37.234.045.560.000 đồng, sau hơn 30 năm xây dựng vốn của chủ sở hữu hiện tại là 67.455.517.000.000 đồng, số liệu này được thống kê ngày 31/12/2018. 

Giới thiệu về ngân hàng Vietinbank

Giới thiệu về ngân hàng Vietinbank

Tên đăng ký tiếng Anh của ngân hàng này là VietNam Joint Stock Commercial Bank For Industry And Trade. Đồng thời, ngân hàng này còn mang đến rất nhiều tự hào cho Việt Nam đó là dẫn đầu trong số các ngân hàng của Việt Nam đã mở được chi nhánh tại Châu  u. Nhờ việc này đã mở ra nhiều cơ hội cho ngành tài chính Việt Nam được hội nhập với thế giới.  

Vietinbank hiện đang được đánh giá là một trong số những ngân hàng đứng đầu thuộc sở hữu của nhà nước. Đồng thời có thể thấy sự phát triển vượt trội của ngân hàng đó là hệ thống các chi nhánh và sở giao dịch được phủ sóng và phát triển hầu hết các tỉnh ở Việt Nam, và đang dần được đầu tư phát triển tại nước ngoài mạnh mẽ hơn. Những con số ấn tượng về các cơ sở của VietinBank đó là một hội sở chính được đặt tại Hà nội và  151 Chi nhánh lớn nhỏ trong Việt Nam và nước ngoài,  phòng giao dịch lớn hơn 1000 nơi. 

Để biết chi nhánh và phòng giao dịch Vietinbank gần nhất bạn hãy xem ngay tại đây

Phần 3
Vietinbank là ngân hàng được sở hữu bởi ai?

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam thuộc sở hữu của Nhà Nước. Đây cũng được coi là một trong 9 ngân hàng nhà nước cổ phần đứng đầu tại Việt Nam. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngân hàng VietinBank, ngân hàng này được kỳ vọng sẽ là giúp ngành tài chính của Việt Nam có thể vươn ra mạnh mẽ không chỉ trong Việt Nam mà cả thế giới. Đồng thời, những đóng góp mà Vietinbank mang lại cũng cho thấy ngân hàng đang giữ vị trí quan trọng trong việc phát triển kinh tế Việt Nam.

Hiện nay có rất nhiều người thắc mắc Vietinbank là ngân hàng nhà nước hay tư nhân ? phải không nào. Và những dữ trên cũng đã giúp bạn trả lời được câu hỏi trên rồi đúng không

Đúng vậy : Ngân hàng Vietinbank là ngân hàng Nhà Nước và thuộc sở hữu của Nhà Nước

Phần 4
Mục đích phát triển của Vietinbank

Thị trường ngân hàng tại Việt Nam ngày càng khó khăn khốc liệt, vì thế để cạnh tranh và tồn tại một cách vững vàng. Mỗi ngân hàng cần xây dựng cho mình một mục tiêu phát triển thật rõ ràng và cụ thể, VietinBank cũng không ngoại lệ. 

a. Xác định mục tiêu ngắn hạn

Để đảm bảo tốc độ tăng trưởng  lâu dài, cần phải xây dựng được mục tiêu cơ sở phù hợp. Việc đầu tiên đó là nâng cao chất lượng dịch vụ đến khách hàng, bởi trên thị trường ngày càng có nhiều ngân hàng có thể khiến cho việc đánh giá của khách hàng ngày càng khắt khe hơn, thu hồi nợ xấu cần được tích cực đẩy mạnh. Cần nâng cao chất lượng từ cơ sở hạ tầng đến cơ sở vật chất như công nghệ thông tin, để giúp nâng cao hệ thống hiện đại hóa mang đến nhiều thuận lợi hơn cho khách hàng. 

b. Xác định mục tiêu  trung – dài hạn

Để duy trì vị trí ngân hàng hàng đầu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam,  Vietinbank  cần phải tự xác định được mục tiêu xây dựng theo hướng phát triển các sản phẩm tài chính ngân hàng thiết thực, phù hợp với cả khách hàng Việt Nam và quốc tế. Giai đoạn kế tiếp,  trọng tâm chiến lược của Vietinbank đó là cần duy trì đà tăng trưởng như hiện nay, mang đến nhiều sản phẩm tự động hóa để giúp nâng cao việc quản lý hoạt động. 

c. Xác định mục tiêu phát triển bền vững

Trở thành ngân hàng hàng đầu của Việt Nam, và tiếp tục phát triển nhiều thị phần hơn ở nữa ngoài đạt tiêu chuẩn ISO của quốc tế là những mục tiêu nòng cốt của ngân hàng. Bên cạnh đó, những mục tiêu vì cộng đồng cũng luôn ngân hàng coi trọng, vì thế mà mỗi năm ngân hàng thường xuyên tổ chức rất nhiều hoạt động thiện nguyện vì xã hội. Xu hướng kinh doanh mà VietinBank muốn hướng đến là không chỉ phát triển kinh tế, đồng thời còn muốn  nâng giá trị chất lượng cuộc sống. 

d. Một số sản phẩm tài chính của Vietinbank?

Cũng giống như phần lớn các ngân hàng khác,  các sản phẩm dịch vụ  của Vietinbank luôn hướng đến lầ cung cấp đầy đủ nhất cho khách hàng. 

Phần 5
Sản phẩm dịch vụ ngân hàng Vietinbank

Sản phẩm gửi tiết kiệm

Tiết kiệm không kỳ hạn và có kỳ hạn thông thường

Tiết kiệm tích lũy cho con

Sản phẩm tín dụng 

Cho vay nhà ở, mua xe trả góp, kinh doanh, thế chấp sổ tiết kiệm

Thẻ rút tiền tự động ATM

Thẻ ghi nợ quốc tế, tín dụng quốc tế Premium Banking

Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo  và thương tật do tai nạn

Bảo hiểm kinh doanh trang sức, ...

Kinh doanh vàng bạc đá quý

Dịch vụ chuyển tiền

Kiều hối,  gửi vàng

Chứng khoán VietinBank

Trên đây là một số thông tin liên quan đến ngân hàng Vietinbank, với những chia sẻ chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về ngân hàng này. Với những thông tin chia sẻ trên đây bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng bất kỳ sản phẩm tài chính nào của ngân hàng. Để biết thông tin chi tiết về các sản phẩm Vietinbank bạn có thể liên hệ đến ngân hàng Vietinbank qua số tổng đài Vietinbank1900 558 868 / (84) 24 3941 8868

Xem thêm bài viết liên quan

 

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !