Cách tra cứu, kiểm tra số dư tài khoản Vietinbank nhanh nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Việc kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng đang được rất nhiều khách hàng tại VietinBank quan tâm. Đáp ứng nhu cầu đó, ngân hàng VietinBank đã cung cấp ra thị trường nhiều phương thức kiểm tra thông tin tài khoản ngân hàng của khách hàng giúp cho người dùng kiểm tra được số dư tài khoản một cách nhanh chóng, chính xác nhất. Vậy những phương thức đó là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Số dư tài khoản Vietinbank là gì

Số dư tài khoản Vietinbank là khoản tiền mà khách hàng đang sở hữu trong tài khoản ngân hàng Vietinbank. Thông qua số dư tài khoản Vietinbank khách hàng có thể sử dụng để chi tiêu mua sắm hoặc nạp tiền, rút tiền mặt qua thẻ ATM Vietinbank. Khi khách hàng thực hiện các giao dịch như nạp tiền, rút tiền, đặt cọc, thanh toán… thì số dư tài khoản sẽ được cộng hoặc trừ một số tiền tương ứng và tất cả những hoạt của khách hàng sẽ được lưu trong trong lịch sử giao dịch.

Số dư tài khoản Vietinbank

Số dư tài khoản Vietinbank

Công thức tính số dư tài khoản khả dụng tại ngân hàng Vietinbank như sau

Số dư tài khoản khả dụng = Số dư thực tế trên thẻ + Hạn mức thấu chi (nếu có) – Số tiền phong toả (nếu có) – Số dư tối thiểu cần có.

Trong đó

  • Số dư thực tế trên thẻ: Là số tiền mà khách hàng đang sở hữu trong thẻ ngân hàng Vietinbank.
  • Hạn mức thấu chi: Là khoản tiền khi khách hàng vẫn có thể thanh toán với một mức độ giới hạn nhất định mặc dù không còn tiền trong thẻ ngân hàng Vietinbank. Những khách hàng được ngân hàng Vietinbank cung cấp dịch vụ thẻ này mới có hạn mức thấu chi.
  • Số tiền phong tỏa: Là số tiền của khách hàng bị ngân hàng phong tỏa ở trong thẻ ATM Vietinbank.
  • Số dư tối thiểu: là số tiền tối thiểu mà khách hàng cần có trong tài khoản Vietinbank để duy trì hoạt động của tài khoản đang sử dụng. Hạn mức số dư tối thiểu được quy định cho tài khoản thanh toán của ngân hàng VietinBank là 50.000 VNĐ cho mỗi tài khoản.
Vay tiền nhanh Online Tamo.vn
250 K - 15 Triệu
Nhận tiền ngay trong vong 5 Phút, Duyệt hồ sơ nhanh chóng trong vòng 1 Phút, Đăng ký Online 24/7
0% lãi suất và phí cho khách hàng mới

Phần 2
Tra cứu, kiểm tra số dư tài khoản Vietinbank qua SMS Banking

Chắc hẳn việc kiểm tra thông tin tài khoản ngân hàng qua SMS Banking không còn xa lạ với nhiều người. Khách hàng sử dụng dịch vụ SMS Banking của ngân hàng Vietinbank có thể được hỗ trợ gửi thông tin về tài khoản tự động hoặc truy vấn thông tin theo yêu cầu thông qua số điện thoại đăng ký mà khách hàng cung cấp.

Tuy để được thông báo thông tin tài khoản qua tin nhắn điện thoại khách hàng cần đăng ký dịch vụ kiểm tra tài khoản Vietinbank qua SMS. Để có thể đăng ký dịch vụ này khách hàng cần đem chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân đến văn phòng chi nhánh Vietinbank gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Sau khi đã đăng ký mở dịch vụ SMS Banking Vietinbank thành công, khách hàng soạn cú pháp sau để kiểm tra số dư tài khoản

  • Kiểm tra số dư tài khoản Vietinbank mặc định: soạn CTG SD gửi 8149
  • Kiểm tra số dư tài khoản Vietinbank khác: soạn CTG SD SoTaikhoan gửi 8149

Bên cạnh đó, thông qua tổng đài 8149 khách hàng cũng có thể tra cứu những thông tin khác về tài khoản Vietinbank bằng các cú pháp sau

  • Sao kê 5 giao dịch gần nhất của tài khoản Vietinbank mặc định: CTG GD gửi 8149.
  • Sao kê 5 giao dịch gần nhất của tài khoản Vietinbank khác: CTG GD SoTaiKhoan gửi 8149.

Phần 3
Tra cứu, kiểm tra số dư tài khoản Vietinbank qua Internet Banking

Bên cạnh việc kiểm tra số dư tài khoản bằng SMS Banking thì khách hàng có thể tra cứu thông qua Internet Banking. Ngân hàng điện tử trực tuyến của Vietinbank là Internet Banking còn có tên gọi khác là eFast, thông qua trang web này khách hàng không chỉ tra cứu thông tin số dư tài khoản Vietinbank mà còn có thể giao dịch chuyển tiền, nhận tiền. Cách tra cứu số dư tài khoản thông qua Internet Banking VietinBank như sau

Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của internet Banking VietinBank qua đường link sau: https://www.vietinbank.vn/web/home/vn/index.html

Bước 2: Đăng ký tài khoản Internet Banking VietinBank hoặc đăng nhập vào Internet Banking VietinBank nếu khách hàng đã có tài khoản trước đó.

Bước 3: Khi đăng nhập thành công màn hình sẽ hiển thị giao diện như hình bên dưới

Kiểm tra số dư tài khoản Vietinbank

Kiểm tra số dư tài khoản Vietinbank

Bước 4: Khách hàng chọn mục “Tài khoản”, sau đó màn hiền sẽ hiển thị thông thông tin tài khoản ngân hàng VietinBank bao gồm cả số dư tài khoản.

Bước 5: Sau khi kiểm tra xong khách hàng kết thúc bằng cách thoát khỏi trang web.

Xem thêm : Vay tiền Online cấp tốc 24/24

Phần 4
Tra cứu, kiểm tra số dư tài khoản Vietinbank qua ứng dụng VietinBank iPay

Ứng dụng VietinBank iPay do ngân hàng VietinBank cung cấp ra thị trường nhằm giúp khách hàng thực hiện các giao dịch như truy vấn thông tin tài khoản, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, trả nợ vay, gửi tiết kiệm trực tuyến,… VietinBank iPay có thể sử dụng được cho các thiết bị điện tử kết nối Internet như laptop, máy tính bảng và cả điện thoại trên nền tảng ứng dụng.

Khách hàng phải có tài khoản thanh toán tại ngân hàng VietinBank mới có thể đăng ký sử dụng dịch vụ VietinBank iPay. Khi có nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ VietinBank iPay khách hàng có thể đến các chi nhánh hoặc các phòng giao dịch của VietinBank để được nhân viên hỗ trợ.

Cách tra cứu số dư tài khoản VietinBank thông qua ứng dụng VietinBank iPay như sau

Bước 1: Khách hàng tải ứng dụng VietinBank iPay trên thiết bị của mình bằng đường link sau

Hoặc cũng có thể truy cập vào ứng dụng Google Play hoặc Appstore được tích hợp sẵn trên thiết bị và ấn từ khoá VietinBank iPay để cài đặt ứng dụng về máy.

Kiểm tra số dư tài khoản Vietinbank

Kiểm tra số dư tài khoản Vietinbank

Bước 2: Sau khi ứng dụng VietinBank iPay được tải xuống thành công, khách hàng chọn mở ứng dụng và đăng nhập bằng tên tài khoản và mật khẩu của mình.

Kiểm tra số dư tài khoản Vietinbank

Kiểm tra số dư tài khoản Vietinbank

Bước 3: Để kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng VietinBank khách hàng chọn chức năng Tài khoản trên ứng dụng. Khi hệ thống sẽ hiển thị danh sách tất cả tài khoản của khách hàng tại VietinBank tiếp tục chọn tài khoản cần kiểm tra số dư tài khoản.

Kiểm tra số dư tài khoản Vietinbank

Bước 4: Xem thông tin số dư tài khoản Vietinbank và thoát khỏi ứng dụng.

Xem thêm : Swift Code Vietinbank là bao nhiêu

Phần 5
Tra cứu, kiểm tra số dư tài khoản Vietinbank qua cây ATM VietinBank

Tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietinbank qua cây ATM VietinBank cũng là một trong những phương thức tả cứu thông tin tài khoản nhanh chóng và chính xác. Sau đây là cách tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietinbank mà bạn có thể tham khảo.

  • Bước 1: Đến địa chỉ ATM VietinBank gần nhất
  • Bước 2: Đưa thẻ ATM VietinBank vào khe nhận thẻ và chọn ngôn ngữ Tiếng Việt.
  • Bước 3: Nhập mã Pin của thẻ sau đó ấn “Enter” rồi ấn “tiếp tục”.
  • Bước 4: Sau khi màn hình hiện ra các lệnh bạn chọn mục “Số dư tài khoản” sau đó ấn “Enter”.
  • Bước 5: Xem thông tin số dư tài khoản và in biên lai.
  • Bước 6: Rút thẻ để kết thúc giao dịch.

Phần 6
Tra cứu, kiểm tra số dư tài khoản Vietinbank qua tổng đài trả lời tự động

Tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietinbank là cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Khách hàng chỉ cần gọi đến số tổng đài chăm sóc khách hàng của VietinBank: 1900558868. Nhân viên Vietinbank sẽ hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin tài khoản 24/7 chỉ cần khách hàng cung cấp những thông tin theo yêu cầu.

Nếu khách hàng chưa đăng ký dịch vụ tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietinbank thông qua tổng đài trả lời tự động thì không thể được hỗ trợ tra cứu. Khách hàng có nhu cầu đăng ký dịch vụ này cần cần mang chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (bản gốc và bản sao để đối chiếu) tới các chi nhánh hoặc các phòng giao dịch VietinBank trên cả nước và thực hiện theo hướng dẫn của tư vấn viên.

Phần 7
Tra cứu, kiểm tra số dư tài khoản Vietinbank trực tiếp tại chi nhánh VietinBank

Tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietinbank tại các phòng giao dịch hoặc các chi nhánh của VietinBank là một trong cách thông dụng nhất. Mặc dù đây là cách tốn nhiều thời gian đi lại và xếp hàng chờ đợi nhất nhưng có thể cung cấp cho khách hàng thông tin tài khoản 1 cách chính xác nhất. 

Khi đến các phòng giao dịch hoặc các chi nhánh của VietinBank khách hàng cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và cung cấp cho nhân viên VietinBank để được hỗ trợ tra cứu.

Khách hàng lưu ý ngân hàng Vietinbank chỉ hỗ trợ khách hàng trong giờ hành chính. Thời gian hành chính tại ngân hàng Vietinbank như sau

  • Giờ làm việc buổi sáng từ 8h – 12h
  • Ngân hàng sẽ nghỉ trưa từ 12h đến khoảng 1h
  • Giờ làm việc buổi chiều từ từ 1h – 4h30 hoặc 5h tùy vào từng Chi nhánh và mật độ khách hàng.
  • Ngày làm việc từ: từ thứ 2 đến sáng thứ 7 ( tại một số chi nhánh Vietinbank vẫn hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin vào ngày lễ, tết).

Phần 8
Phí tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietinbank

Khách hàng không phải trả phí khi tra cứu số dư tài khoản Vietinbank qua Internet Banking, VietinBank iPay

Mức phí tra cứu, sao kê 10 giao dịch gần nhất và vấn tin số dư là 550 VND/ lần.

Khách hàng tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietinbank qua SMS Banking thì phí dịch vụ truy vấn thông tin: 1.100 VNĐ cho một tin nhắn. Nếu khách hàng đăng ký dịch vụ tin nhắn tự động để được nhận thông báo biến động số dư hoặc các chi tiêu trong thẻ hàng tháng sẽ phải trả 8.800 VNĐ/ tháng.

Để biết thêm về phí tra cứu số dư tài khoản Vietinbank bạn có thể liên hệ

  • Số tổng đài hỗ trợ tư vấn: 1900 558 868 - 024 3941 8868
  • Website chính thức: www.vietinbank.vn
  • Email chăm sóc khách hàng: contact@vietinbank.vn

Phần 9
Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết những cách tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietinbank. Hy vong qua bài viết này khách hàng Vietinbank có thể nắm rõ được những tra cứu tài khoản và lựa chọn được cách thức kiểm tra tài khoản phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông qua những phương thức sau

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !