Cách tra cứu, kiểm tra số dư tài khoản BIDV mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Rất nhiều khách hàng sử dụng tài khoản ngân hàng tại BIDV nhưng vẫn chưa nắm rõ được các cách kiểm tra số dư tài khoản của mình. Hiện nay, ngân hàng BIDV mở ra nhiều phương thức hỗ trợ khách hàng tra cứu số dư tài khoản giúp cho khách hàng quản lý tài khoản của mình một cách hiệu quả nhất. Vậy những phương thức tra cứu tài khoản của BIDV là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Tìm hiểu khái quát về ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV là tổ chức doanh nghiệp theo mô hình Tổng công ty Nhà nước được thành lập vào 26/4/1957 là một trong những ngân hàng có mặt lâu đời tại thị trường Việt Nam. 

BIDV có tên giao dịch tiếng Việt là Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam và tên giao dịch tiếng Anh là Joint Stock Commercial Bank for Investment and Development of Vietnam.

Trong hơn 50 năm có mặt trên thị trường, ngân hàng BIDV đã xây dựng được mạng lưới các chi nhánh, phòng giao dịch phủ khắp Việt Nam với gần 200 chi nhánh và khoảng 855 điểm giao dịch, và sở hữu đến gần 60.000 cây ATM và hệ thống máy máy thanh toán di động POS. Chính vì những cố gắng và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng sản phẩm và quy mô hoạt động mà ngân hàng BIDV hiện nay đã trở thành ngân hàng lớn thứ 3 tại thị trường Việt Nam sau ngân hàng Vietcombank và ngân hàng Techcombank.

Phần 2
Tìm hiểu về tra cứu tài khoản BIDV

Tra cứu tài khoản BIDV là phương thức kiểm tra thông tin tài khoản BIDV cá nhân. Thông qua việc tra cứu tài khoản khách hàng có thể nắm được số dư tài khoản, lịch sử giao dịch và các khoản vay tại BIDV,... và các giao dịch với nhiều ngân hàng khác thông qua BIDV.

Hiện nay, khách hàng sở hữu tài khoản ngân hàng BIDV không còn phải ra trực tiếp phòng giao dịch để kiểm tra tài khoản mà có thể tra cứu mọi lúc, mọi nơi qua nhiều cách khác nhau như: qua cây ATM, BIDV Online, SMS Banking…

Vay tiền nhanh Online Tamo.vn
250 K - 15 Triệu
Nhận tiền ngay trong vong 5 Phút, Duyệt hồ sơ nhanh chóng trong vòng 1 Phút, Đăng ký Online 24/7
0% lãi suất và phí cho khách hàng mới

Phần 3
Cách tra cứu, kiểm tra số dư tài khoản BIDV qua cây ATM

Tra cứu số dư tài khoản BIDV qua cây ATM là một trong những phương thức tra cứu thông tin tài khoản phổ biến, đơn giản và chính xác nhất. Khách hàng có nhu cầu tra cứu số dư tài khoản BIDV chỉ cần thẻ ATM BIDV và đến cây ATM gần nhất và thực hiện các thao tác sau

  • Bước 1: Cho thẻ vào khe nhận thẻ của máy ATM BIDV.
  • Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ Tiếng Việt.
  • Bước 3: Nhập mã PIN ( lưu ý khi nhập mã PIN khách hàng nên dùng tay che để tăng tính bảo mật).
  • Bước 4: Chọn mục Vấn tin số dư tài khoản hiện trên màn hình.
  • Bước 5: Chọn mục In sao kê để lấy biên lai
  • Bước 6: Chọn tiếp tục để thực hiện các giao dịch khác hoặc trở lại để kết thúc giao dịch.
  • Bước 7: Rút thẻ để kết thúc giao dịch.
Mở thẻ tín dụng VIB 100% Online - Hoàn tiền lên đến 10%
Hoàn Tiền Lên Đến 10%
Mở thẻ ngay 100% Online, Nhận thẻ sau 2 ngày, Ưu đãi hấp dẫn, Tiêu pha thả ga
Hạn mức mở thẻ lên đến 1.2 tỷ đồng

Phần 4
Cách tra cứu, kiểm tra số dư tài khoản BIDV trực tiếp tại quầy

Bên cạnh việc kiểm tra tại các cây ATM BIDV khách hàng cũng có thể lựa chọn tra cứu số dư tài khoản tại các phòng giao dịch và các chi nhánh của BIDV.

  • Khách hàng khi đến phòng giao dịch hoặc chi nhánh của BIDV cần mang chứng minh nhân dân hoặc căn cước và cung cấp cho nhân viên giao dịch sau đó yêu cầu kiểm tra số dư tài khoản.
  • Tuy đây là cách thức kiểm tra tốn nhiều thời gian nhưng bằng việc kiểm tra trực tiếp tại quầy giao dịch khách hàng có thể yêu cầu nhân viên ngân hàng sao kê tài khoản trong 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm để tiện quản lý tài khoản.
  • Khách hàng khi ra cứu số dư tài khoản BIDV qua các phòng giao dịch và các chi nhánh của BIDV chỉ có thể thực hiện vào giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, trong khung giờ 7h30 - 11h30 và 13h00-17h00. Chỉ có một số ít chi nhánh của BIDV làm việc vào sáng thứ 7.

Phần 5
Cách tra cứu, kiểm tra số dư tài khoản BIDV qua BIDV SmartBanking

Hiện nay khách có thể dễ dàng tra cứu số dư tài khoản BIDV mọi lúc mọi nơi qua BIDV SmartBanking . Ngoài ra thông qua BIDV SmartBanking khách hàng có thể thực hiện các giao dịch chuyển, nhận tiền, thông báo thông tin… Ứng dụng BIDV Smart Banking là ứng dụng của ngân hàng BIDV kết hợp với VNPay để thực hiện. Cách ra cứu số dư tài khoản BIDV qua BIDV Smart Banking như sau

Bước 1: Khách hàng tải ứng dụng BIDV Smart Banking qua đường link sau đây

Bước 2: Khách hàng đăng ký tài khoản trên ứng dụng BIDV Smart Banking tại các chi nhánh hoặc các phòng giao dịch của BIDV hoặc có thể đăng ký trực tuyến khi đã có tài khoản BIDV Online trước đó. 

Bước 3: Truy cập vào ứng dụng BIDV Smart Banking và đăng nhập bằng tên và mật khẩu mà ngân hàng BIDV cung cấp cho bạn. Ngay khi đăng nhập thành công khách hàng cần phải đổi mật khẩu ngay.

Bên cạnh việc đăng nhập bằng mật khẩu khách hàng còn có thể cài đặt đăng nhập bằng vân tay để thuận tiện tra cứu cho những lần sau.

Tra cứu số dư tài khoản BIDV

Tra cứu số dư tài khoản BIDV

Bước 4: Để thực hiện tra cứu số dư tài khoản khách hàng nhấp vào Truy vấn số dư tài khoản trong mục Tài khoản, sau đó bấm chọn tài khoản muốn xem là bạn có thể nhìn thấy số tài khoản hiện trên màn hình.

Kiểm tra số dư tài khoản BIDV

Kiểm tra số dư tài khoản BIDV

Phần 6
Cách tra cứu, kiểm tra số dư tài khoản BIDV bằng SMS Banking

Tra cứu số dư tài khoản BIDV bằng SMS Banking cũng là một phương thức nhanh chóng thuận tiện, khách hàng sẽ được gửi tin nhắn về số dư tài khoản của mình ngay lập tức khi thực hiện những bước sau đây

Bước 1: Khách hàng cần đăng ký dịch vụ SMS Banking của BIDV trực tiếp tại các phòng giao dịch hoặc chi nhánh của ngân hàng BIDV.

Bước 2: Sau khi đăng ký thành công dịch vụ SMS Banking của BIDV khách hàng có thể kiểm tra số dư tài khoản bằng cách soạn tin theo cú pháp sau

  • Cú pháp tra cứu số dư tài khoản BIDV: soạn BIDV SD gửi đến 8149 (Phí giao dịch là 1000 VND cho mỗi một tin nhắn)
  • Cú pháp tra cứu lịch sử 5 giao dịch gần nhất: soạn BIDV GD gửi đến 8149. (Phí giao dịch là 1000 VND cho mỗi một tin nhắn)

Phần 7
Cách tra cứu, kiểm tra số dư tài khoản BIDV Online

Cũng giống như tra cứu số dư tài khoản BIDV trên ứng dụng Smart Banking, khách hàng có thể tra cứu thông tin tài khoản mọi lúc mọi nơi online trên trang web chính thức của ngân hàng BIDV. Khách hàng tra cứu số dư tài khoản BIDV online không cần tải ứng dụng về máy mà chỉ cần truy cập vào đường link online của ngân hàng. BIDV online cũng cho phép khách hàng tra cứu thêm nhiều thông tin khác như tra cứu số dư tài khoản, thẻ, xem lịch sử giao dịch vô cùng thuận tiện.

Để sử dụng dịch vụ tra cứu số dư tài khoản BIDV Online khách hàng cần đăng ký với ngân hàng tại các chi nhánh hoặc các phòng giao dịch để được cung cấp tên đăng nhập và mật khẩu. Sau khi được cấp tài khoản bạn làm theo các bước sau để xem số dư tài khoản

Bước 1: Truy cập vào website BIDV Online theo đường link sau: https://smartbanking.bidv.com.vn/dang-nhap , sau đó đăng nhập tài khoản theo tên và mật khẩu đã được ngân hàng cấp. 

Bước 2: Để kiểm tra số dư tài khoản, khách hàng chọn "Tài khoản" sau đó Chọn tài khoản mong muốn kiểm tra số dư. 

Tra cứu số dư tài khoản BIDV

Tra cứu số dư tài khoản BIDV

Ngoài ra, để biết tình hình chi tiết giao dịch, bạn chọn Số tham chiếu để theo dõi.

Phần 8
Cách tra cứu, kiểm tra số dư tài khoản BIDV bằng cách gọi điện thoại đến tổng đài

Khách hàng có thể kiểm tra số tài khoản của ngân hàng BIDV qua số điện thoại của trung tâm chăm sóc khách hàng của ngân hàng BIDV với số tổng đài BIDV : 1900 9247. 

Ưu điểm của việc gọi cho tổng đài để tra cứu thông tin tài khoản là bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian đến ngân hàng, hơn hết khách hàng có thể được thông báo thông tin tài khoản ngay lập tức. Tuy nhiên dịch vụ này chỉ hỗ trợ khách hàng vào giờ hành chính, việc liên hệ với tổng đài có thể không được thuận lợi do một vài yếu tố khách quan như nhà mạng, thời tiết ảnh hưởng đến đường truyền,...

Để việc kiểm tra số dư được thuận lợi khách hàng cần cung cấp số chứng minh nhân dân / Căn cước/ STK để nhân viên hỗ trợ tra cứu.

Phần 9
Lưu ý khi tra cứu số dư tài khoản BIDV

Phí kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng BIDV là bao nhiêu?

Đối với những phương thức tra cứu tài khoản khác nhau sẽ có những phí khác nhau. Mức phí tra cứu số dư tài khoản BIDV hiện tại như sau

- Tra cứu số dư tài khoản qua BIDV Smart Banking: Miễn phí

- Tra cứu số dư tài khoản BIDV online: Miễn phí

- Tra cứu số dư tài khoản BIDV SMS Banking

  • Phí giao dịch : 1.000 VNĐ trong một tin nhắn.
  • Phí thông báo biến động số dư tự động mức phí 8.800 VNĐ/tháng ( đối với khách hàng cá nhân), 50.000 VNĐ/tháng ( đối với khách hàng doanh nghiệp).

Nếu quên số tài khoản ngân hàng BIDV thì có thể xem được số dư không?

Mọi cách thức tra cứu số dư tài khoản BIDV đều không yêu cầu cung cấp số tài khoản cho nên khách hàng không cần quá lo lắng khi quên số tài khoản ngân hàng. Khách hàng chỉ cần nhớ tên đăng nhập, mật khẩu của thẻ, tài khoản BIDV online là có thể xem được số dư tài khoản của mình.

Bên cạnh đó, khi kiểm tra số dư tài khoản BIDV tại quầy giao dịch khách hàng cần xuất trình được chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân còn hiệu lực trùng với chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân đã sử dụng để đăng ký mở tài khoản BIDV trước đó. 

Phần 10
Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách tra cứu số dư tài khoản ngân hàng BIDV. Hy vọng qua bài viết trên khách hàng đang sử dụng dịch vụ của BIDV có thể lựa chọn được những phương thức tra cứu thông tin tài khoản phù hợp nhất.

Xem thêm các bài viết liên quan 

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !