VpBank lừa đảo ? Cảnh bảo chiêu trò của những đối tượng giả mạo Vpbank lừa đảo khách hàng

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Trong thời gian gần đây, rất nhiều tội phạm công nghệ đã  giả mạo các ngân hàng để lừa đảo khách hàng chiếm đoạt tài sản ngày càng cao. Thông thường chúng lợi dụng kẽ hở của những người sử dụng internet banking. Để giúp khách hàng phòng tránh được những điều này, ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng liên tiếp đưa ra những cảnh bảo đến khách hàng giúp khách hàng tránh được những đối tượng giả mạo ngân hàng VpBank lừa đảo. Dưới đây là những chú ý mà chiasevaytien.com muốn gửi đến bạn!

Vpbank cảnh bảo đối tượng giả mạo vpbank lừa đảo khách hàng

Vpbank cảnh bảo đối tượng giả mạo vpbank lừa đảo khách hàng

Những chiêu trò giả mạo VPbank lừa đảo khách hàng

1. Lừa khách hàng tự nạp tiền vào tài khoản 

Rất nhiều đối tượng công nghệ đã giả mạo ngân hàng vpbank lừa đảo gọi điện thông báo cho khách hàng thông báo đã trúng giải thưởng lớn. Tuy nhiên, khách hàng muốn nhận được phần quà này cần phải tiếp tục nạp thêm một số tiền nào đó vào tài khoản. 

2.Yêu cầu khách hàng cung cấp những thông tin cá nhân liên quan đến thẻ 

Hiện nay, các đối tượng rất tinh vi khi thường xuyên gửi những đoạn email giả mạo từ các tổ chức phát hành thẻ quốc tế như là loại thẻ Visa, Mastercard, Amex, JCB,..Nội dung của các đoạn email thường thông báo việc giao dịch của bạn không thành công và bị khoá thẻ, tuy nhiên trước đó bạn chưa hề có bất kỳ thanh toán nào. Sau đó, để tiếp tục sử dụng và mở thẻ bạn được yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân của mình vào link đã có sẵn trong email đó. Đây là hình thức đánh cắp thông tin cá nhân từ những đối tượng giả mạo ngân hàng  vpbank lừa đảo khách hàng. 

Bạn có thể xemGửi tiết kiệm tại Vpbank có mức lãi suất là bao nhiêu? Mới nhất 2020

3. Giả danh người quen nhờ nạp tiền hộ 

Ngoài việc giả mạo ngân hàng vpbank lừa đảo, các đối tượng này thậm chí còn muốn tạo thêm sự tin tưởng của khách hàng bằng cách là giả mạo người thân đê nhờ nạp tiền hộ, hoắc yêu cầu đưa các tên đăng nhập và mật khẩu, hay các mã otp. 

4. Giả mạo là nhân viên của ngân hàng Vp bank để lừa đảo khách hàng 

Nhiều đối tượng còn giả mạo là chính nhân viên của ngân hàng để yêu cầu khách hàng đưa mật khẩu hoặc mã otp để đăng nhập vào các tài khoản internet banking. Để tạo thêm sự tin tưởng, nhiều đối tượng còn giả mạo thông tin là khách hàng đang có một tài khoản bị kẹt chưa thể gửi về được, với lý do là chưa cung cấp đủ thông tin tài khoản. 

Với một số tình huống trên, ngân hàng khẳng định rằng tất cả đều là do các đối tượng giả mạo ngân hàng vpbank lừa đảo khách hàng. Ngân hàng còn khuyến cáo thêm rằng bất kỳ tin nhắn, hay email nào yêu cầu gửi thông tin cá nhân là hoàn toàn không hợp pháp. Dưới đây là một số lời khuyên của ngân hàng gửi đến khách hàng.

- Bất kỳ thông tin cá nhân  nào liên quan đến tài khoản cá nhân đều không được phép cung cấp ra bên ngoài, kể cả đó là nhân viên ngân hàng 
- Không nhập bất kỳ thông tin truy cập như là mã OTP, mã xác nhận, tên đăng nhập, số chứng minh thư nhân dân,... vào bất kỳ đường link nào được gửi đến.
- Không nạp tiền cho bất cứ người lạ nào yêu cầu, cho dù người đó danh xưng là nhân viên ngân hàng, đối tác của ngân hàng,...
- Đặt mật khẩu với đủ mạnh để phòng tránh các đối tượng lừa đảo có thể dễ dàng tìm ra.
- Với bất kỳ giao dịch nào ở nơi công cộng cần phải che lại các thông tin cá nhân liên quan đến tài khoản như là mật khẩu, mã otp,...
- Nếu phát hiện bất cứ điều gì bất thường như thẻ bị rút tiền, hoặc tự dưng nhận được tin nhắn thẻ bị trừ tiền cần phải thông báo ngay cho ngân hàng để kịp thời khoá thẻ lại.

Cảnh bảo chiêu trò của những đối tượng giả mạo Vpbank lừa đảo khách hàng

Cảnh bảo chiêu trò của những đối tượng giả mạo Vpbank lừa đảo khách hàng

Trên đây là một số thông tin quan trọng mà ngân hàng vpbank muốn chia sẻ đến khách hàng, giúp khách hàng phòng tránh được những rủi ro bị mất tiền. Nếu khách hàng muốn có nhu cầu mở thẻ có thể đến các quầy giao dịch trực tiếp tại ngân hàng, hoặc có thể mở ngay tại đây vừa đảm bảo an toàn, tuyệt đối bí mật. 

Bạn có thể xem  :

Chia sẻ : facebook
7
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
4.5 2 lượt đánh giá
avatar
  1. Giang

    E co vay tin chap ben vbank keu ra buu dien dong tien phi bao hiem vay co bi lua k

  2. Vương quí nhơn

    Em có vay tín chấp bên vp Bank kêu ra bưu điện đóng tiền hợp đồng bảo hiểm có đúng không vậy

  3. Le nguyen thanh tram

    Vay tin chấp bên bank VP có phải đóng phí ở bưu điện mới được nhận thông báo vay đúng ko ạ .

  4. Quye

    Vay tin chấp ben ngan hang vpank co dong phi bao hiểm trước tại bưu diễn không vay?

  5. Tuyet

    Minh cung dang dinh hoi nhu cau hoi trên ne

  6. Bùi Ngọc Lương

    Vay tín chấp của vp bank phải đóng tiền bảo hiểm của bưu điện khi nhận hồ sơ tại bưu điện ko?

  7. Văn Tuấn

    Vậy tín chấp beny ngân hàng VPBank có phải đóng tiền mua bảo hiểm , trước khi đc giải ngân từ phía ngân hàng k vậy