[Sự thật] Timo lừa đảo ? Cập nhập mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Timo là hệ thống ngân hàng số mới trên thị trường Việt Nam. Vì thế vẫn còn rất nhiều người hoài nghĩ về độ tin cậy của ngân timo, thậm chí có người còn cho rằng timo lừa đảo khách hàng. Vậy thực sự có phải timo lừa đảo không? Hãy cùng chiasevaytien.com tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây?

1. Timo là gì?

Với thời đại 4.0 như hiện nay, khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch mua sắm qua mạng, thậm chí là có tích hợp thẻ ngân hàng trên cổng internet banking để dễ dàng thanh toán. Bằng việc tích hợp hệ sinh thái online trên mạng sẽ giúp các giao dịch của bạn trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn, mọi thứ được kiểm soát một cách chi tiết chính xác hơn. Hiểu được điều này Timo được biết đến là ngân số xuất hiện trên thị trường, nhằm giúp khách hàng quản lý tài khoản ngân hàng một cách tốt hơn. Khi đăng ký tài khoản internet banking timo các vấn đề liên quan đến bảo mật sẽ được giữ một cách an toàn tuyệt đối, giao dịch nhanh chóng dễ dàng. 

Timo là nền tảng ngân hàng số được phát triển bởi Ngân hàng VPBank với mong muốn là muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi nhất khi thanh toán giao dịch. Hiện tại, Timo được coi như là một trong số những ví điện tử được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao vì được phát triển bởi ngân hàng lớn Việt Nam Thịnh Vượng.

Do vậy, Timo rất được nhiều đầu tư và chú trọng khi sử dụng hệ thống máy chủ tốt nhất với bảo mật an toàn tuyệt đối cho khách hàng, hỗ trợ giao dich với những con số khổng lồ. Với Timo mọi vấn đề liên quan đến chuyển tiền đối với bạn sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng chỉ qua một số thao tác rất đơn giản.

Timo là gì

Timo là gì 

2. Timo lừa đảo?

Có rất nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về ngân hàng số Timo nên thường cho rằng Timo lừa đảo, không tin cậy. Vì vậy, để xác định rõ ràng hơn về độ tin cậy của Timo trước tiên bạn cần hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của ngân hàng số này. 

So với các ngân hàng số khác trên thị trường thì Timo là sản phẩm được đánh giá cao vì cung cấp rất nhiều những tính năng nổi trội mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dễ dàng và tiện lợi. Đặc biệt điểm cộng của sản phẩm là mang đến các dịch vụ tài chính hoàn toàn miễn phí 100%. Có thể kể đến một số tính năng nổi trội của sản phẩm này như là:
+ Hỗ trợ chuyển tiền nội địa và quốc tế 24/7
+ Sử dụng số tiền dư trong tài khoản để gửi tiết kiệm ngay lập tức với mức lãi suất cao so với các ngân hàng hiện nay
+ Dễ dàng đăng ký các khoản vay tín dụng thuộc ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VPBank
+ Linh hoạt trong việc tham gia vào các dịch vụ tài chính khác của ngân hàng VP Bank
+ Sử dụng để thanh toán các dịch vụ sinh hoạt hằng ngày như là tiền điện, nước, internet, tiền trả góp,...
+ Khách hàng có thể kiểm soát mọi hoạt động và số tiền trong khoản của Timo một cách chi tiết nhất

Với những tính năng này có thể thấy, ngân hàng số Timo rất đảm bảo và an toàn với người sử dụng. Vì thế, những khách cho rằng Timo lừa đảo có thể là rơi vào một trong số các trường hợp sau:
+ Có thể bị các đối tượng lừa đảo lợi dụng Timo để chiếm đoạt tài sản khi bạn không cảnh giác cung cấp thông tin cá nhân của mình cho các đối tượng ấy.
+ Hạn chế các hoạt động giao dịch ở nơi đông người để tránh bị lộ thông tin cá nhân, giúp đảm bảo tài an toàn cho tài khoản Timo của bạn. 

Timo có lừa đảo hay không

Timo có lừa đảo hay không

Bạn có thể xem thêm : Thực hư chuyện Fe Credit lừa đảo

3. Cần làm gì để tránh bị lừa đảo khi sử dụng thẻ Timo

- Bạn chỉ được sử dụng tài khoản điện tử của Timo trên để đăng nhập vào trang web hoặc ứng dụng chính thức ngân hàng, không được sử dụng tài khoản trên bất kỳ các website nào khác

- Cẩn thận với những tin nhắn , cuộc gọi của số lạ tự nhận là nhân viên của ngân hàng yêu cầu cung cấp tài khoản để xác thưc, hoặc cung cấp số thẻ, giao dịch qua tin nhắn (OTP) để thực hiện giao dịch

- Không tiết lộ thông tin thẻ hoặc tài khoản cho bất kỳ ai, mã PIN . Để tránh trường hợp người đó sử dụng thông tin thẻ của bạn để thực hiện giao dịch

- Lấy lại thẻ ngay sau mỗi lần cà thẻ tại cửa hàng, quán ăn, nơi cung cấp dịch vụ…, tuyệt đối không đưa thẻ cho nhân viên thu ngân đi nơi khác (làm vậy là để tránh trường hợp họ ghi nhận thông tin gồm mặt trước và mặt sau thẻ vì chỉ cần các thông tin này họ có thể thực hiện thanh toán online và người mất tiền sẽ là các bạn).

Nên đặt mật khẩu khó với nhiều ký tự có cả chữ Hoa, chữ thường, ký tự đặc biệt để tăng độ bảo mật cho tài khoản của mình

- Nếu báo ngay đến tổng đài để khóa thẻ, nếu xảy ra trường hợp mất thẻ, hoặc bị đánh cắp thẻ

4. Số tổng đài Timo

Để có thể liên lạc với Timo thì bạn có thể gọi điện đến số tổng đài18006788 đây là Hotline miễn phí của Timo. Ngoài ra để tiện liên hệ thì bạn cũng có thẻ gửi vào mail của Timo là care@timo.vn

5. Cách rút tiền bằng thẻ Timo

Hiện nay Timo hỗ trợ khách hàng rất dễ dàng . Khách hàng chỉ cần đến :

- Đến Timo Hangout và sử dụng máy ATM

  • Hồ Chí Minh: 194D-E Pasteur, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 17 Ngô Quyền, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cần Thơ: 81-83 Trần Văn Khéo, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều
  • Đà Nẵng: 43-45 Nguyễn Văn Linh, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng

Đến bất kỳ ATM của 40+ ngân hàng thuộc Napas

Với một số chia sẻ trên đây, chiasevaytien.com mong rằng giúp bạn có thể yên tâm về sự an toàn khi sử dụng ngân hàng số Timo. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề Timo lừa đảo thì bạn có thể tham khảo bài viết trên đây, bạn cần chú ý thêm trong các giao dịch để tránh bị kẻ xấu lợi dụng và lừa đảo. 

Bạn có thể xem thêm

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !