Cách kiểm tra, tra cứu số tài khoản ngân hàng Vietcombank mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 19/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Ngân hàng Vietcombank được biết đến nhiều với các gói dịch vụ và sản phẩm đa dạng, chất lượng. Khách hàng sử dụng tài khoản Vietcombank có thể thực hiện các giao dịch như chuyển khoản, rút tiền, nhận tiền,... Để có thể thực hiện các giao dịch đó một cách thuận tiện, nhanh chóng nhất thì khách hàng cần phải nắm rõ số tài khoản Vietcombank của mình. Chính vì vậy bài viết dưới đây cung cấp cho bạn những thông tin về số tài khoản cũng như các tra cứu tài khoản ngân hàng chi tiết nhất.

Phần 1
Số tài khoản ngân hàng Vietcombank là gì?

Số tài khoản ngân hàng Vietcombank là một dãy số mà ngân hàng cấp cho mọi khách hàng đăng ký dịch vụ của ngân hàng Vietcombank. Một khách hàng có thể được cấp nhiều số tài khoản ngân hàng Vietcombank khác nhau và sử dụng tài khoản này để thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, nhận tiền, thanh toán trực tuyến, gửi tiền tiết kiệm

Phần 2
Số tài khoản ngân hàng Vietcombank có thể được xuất hiện ở đâu?

Nhiều khách hàng lầm tưởng rằng số tài khoản ngân hàng Vietcombank là dãy số xuất hiện trên thẻ ATM Vietcombank. Tuy nhiên số tài khoản ngân hàng Vietcombank sẽ xuất hiện ở trong phong bì đựng thẻ ATM và hoàn toàn độc lập với thẻ ATM ngân hàng Vietcombank.

Dãy số được in nổi trên thẻ ATM ngân hàng Vietcombank chỉ được coi là số thẻ ATM, dãy số này cũng có chức năng thanh toán mua sắm tại các mại điện tử thực hiện giao dịch rút tiền mặt, chuyển tiền, nhận tiền nhưng không phải số tài khoản ngân hàng.

Chính vì sự lầm tưởng này mà nhiều khách hàng đã bỏ qua việc kiểm tra số tài khoản ngân hàng Vietcombank khi nhận thẻ Tuy nhiên khách hàng không cần quá lo lắng vì số tài khoản ngân hàng còn có thể xuất hiện ở một số vị trí sau đây:

  • Số tài khoản ngân hàng Vietcombank sẽ được in trên hóa đơn khi khách hàng thực hiện giao dịch tại các cây ATM Vietcombank.
  • Khi khách hàng thanh toán hoá đơn tiền điện, nước, truyền hình cáp... thì số tài khoản ngân hàng Vietcombank sẽ được in trên hóa đơn thanh toán.
  • Số tài khoản trên tin nhắn SMS của điện thoại mà bạn đăng ký với ngân hàng để thông báo biến động số dư.
  • Số tài khoản được in trên hóa đơn khi bạn bạn giao dịch tại cây ATM Vietcombank.
  • Số tài khoản được in trên hóa đơn tiền điện.
  • Số tài khoản trên tin nhắn gửi qua điện thoại mà khách hàng đã đăng ký với ngân hàng để thông báo biến động số dư.
  • Ngoài ra khách hàng còn có thể thấy số tài khoản ngân hàng xuất hiện trên màn hình trang chủ của ứng dụng VCB Digibank sau khi khách hàng đăng nhập thành công.

Xem thêm : Cách Đăng Ký Internet Banking Vietcombank (VCB), Biểu Phí Vietcombank Online

Phần 3
Số tài khoản Vietcombank biểu thị điều gì?

Thông thường số tài khoản ngân hàng Vietcombank sẽ có từ 10 số đến 13 số. Dãy số tài khoản ngân hàng Vietcombank thể thể hiện thông tin đầy đủ về: Mã chi nhánh, Loại tài khoản ngân hàng, Loại tiền tệ giao dịch, Mã khách hàng.

  • 3 số đầy sẽ biểu thị mã chi nhánh
  • 1 số tiếp theo sẽ biểu thị loại tài khoản ngân hàng
  • 2 số tiếp theo sẽ biểu thị loại tiền tệ giao dịch
  • 7 số cuối cùng sẽ biểu thị mã số khách hàng. Đây là loại mã dành riêng cho mỗi khách hàng đăng ký tài khoản tại ngân hàng Vietcombank. Mã khách hàng được dùng để quản lý khách hàng dưới tên của một cá nhân đại diện. Khách hàng có thể mở nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank khác nhau dựa trên mã khách hàng được cấp.

Sau đây là ví dụ giúp bạn hiểu hơn về thông tin của mã khách hàng

Giả sử khách hàng có số tài khoản là 049 1 00 0452143, dãy số này cho phép khách hàng biết những thông tin như:

  • Mã chi nhánh: 049 biểu thị chi nhánh Thăng Long, Hà Nội.
  • Loại tài khoản giao dịch: 1 biểu thị tài khoản dùng để thanh toán.
  • Loại tiền tệ: 00 biểu thị loại tiền tệ là VND
  • Mã khách hàng: 0452143 dựa vào mã khách hàng mà khách hàng có thể mở thêm nhiều tài khoản khác nhau

Hiện nay khách hàng có thể dễ dàng nhận biết số tài khoản ngân hàng Vietcombank thông qua một vài đầu số phổ biến sau đây: 001, 002, 004, 007, 014, 030, 045, 044, 0491…

Phần 4
Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản ngân hàng Vietcombank

Đẻ hỗ trợ khách hàng nắm rõ số tài khoản ngân hàng của mình ngân hàng Vietcombank đã cung cấp nhiều phương thức tra cứu khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn một trong những cách tra cứu phù hợp với mình:

Cách tra cứu, kiểm tra số tài khoản Vietcombank qua cây ATM

Hệ thống các cây ATM Vietcombank được phân bố rộng khắp cả nước. Khách hàng có thể dễ dàng bắt gặp các điểm ATM Vietcombank tại bất cứ đâu. Điều này giúp cho khách hàng thuận tiện giao dịch cũng như hỗ trợ việc tra cứu số tài khoản một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Khách hàng thực hiện các bước sau để tra cứu số tài khoản qua ATM Vietcombank

  • Bước 1: Đến địa điểm ATM Vietcombank gần nhất
  • Bước 2: Cho thẻ ATM Vietcombank vài khe đọc thẻ.
  • Bước 3: Lựa chọn ngôn ngữ phù hợp là Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt
  • Bước 4: Nhập mã PIN và đăng nhập vào tài khoản ngân hàng cá nhân
  • Bước 5: Tại màn hình trang chủ chọn Vấn tin số dư tài khoản
  • Bước 6: Khách hàng in hoá đơn ( số tài khoản ngân hàng Vietcombank sẽ được in ngày trên hoá đơn)
  • Bước 7: Rút thẻ ATM để kết thúc giao dịch.

Cách tra cứu, kiểm tra số tài khoản Vietcombank trực tiếp tại quầy

Khách hàng cũng có thể chọn cách tra cứu số tài khoản Vietcombank đơn giản nhất là đến trực tiếp các các phòng giao dịch hoặc các chi nhánh của Vietcombank gần nhất. Khi đến các phòng giao dịch hoặc các chi nhánh của Vietcombank khách hàng cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của chủ tài khoản Vietcombank. Sau khi xuất trình đầy đủ các giấy tờ khách hàng sẽ được nhân viên hỗ trợ tra cứu số tài khoản ngân hàng Vietcombank.

Mặc dù đây là cách đơn giản nhất và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng nhưng đây là cách tốn nhiều thời gian đi lại nhất, hơn hết khách hàng cũng phải chú ý tới thời gian làm việc của ngân hàng Vietcombank để được hỗ trợ tốt nhất.

  • Lịch làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu.
  • Thời gian làm việc buổi sáng: Từ 08h00 đến 12h00.
  • Thời gian làm việc buổi chiều: Từ 13h00 đến 17h00.
  • Một số chi nhánh hỗ trợ khách hàng buổi sáng thứ 7

Ngân hàng Vietcombank khu vực miền Bắc: Chi nhánh ở Lào Cai, thời gian làm việc thứ Bảy vào buổi sáng từ 7h30 - 11h30.

Ngân hàng Vietcombank khu vực miền Trung: Chi nhánh ở Đà Nẵng, thời gian làm việc thứ Bảy vào buổi sáng từ 8h00 - 11h00.

Cách tra cứu, kiểm tra số tài khoản Vietcombank qua tổng đài

Ngoài việc đến trực tiếp các chi nhánh hoặc phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank, khách hàng có thể gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/7 của Vietcombank thông qua dịch vụ VCB-Phone B@nking.

Khách hàng chuẩn bị những giấy tờ cần thiết như chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Sau đó chỉ cần gọi đến số Tổng đài Vietcombank 1900 54 54 13, cung cấp thông tin cá nhân, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, mã khách hàng ( 4 số cuối của thẻ ATM) và làm theo hướng dẫn của nhân viên tư vấn để được hỗ trợ tra cứu số tài khoản.

Cách tra cứu, kiểm tra số tài khoản Vietcombank qua tin nhắn SMS

Để có thể tra cứu số tài khoản Vietcombank qua tin nhắn số điện thoại khách hàng cần phải đăng ký dịch vụ VCB-SMS B@nking của ngân hàng Vietcombank. Dịch vụ VCB-SMS B@nking không chỉ cho phép khách hàng tra cứu số tài khoản mà còn hỗ trợ theo dõi số dư và quản lý tài khoản một cách dễ dàng.

Khách hàng xem số tài khoản Vietcombank qua tin nhắn số điện thoại tại những tin nhắn mà ngân hàng Vietcombank đã gửi đến khi tài khoản của bạn có biến động số dư.

Hoặc khách hàng có thể soạn tin nhắn thông qua cú pháp truy vấn giao dịch gần nhất của tài khoản mặc định để kiểm tra số tài khoản của mình: GD hoặc VCB GD gửi tới 6167

Cách tra cứu, kiểm tra số tài khoản Vietcombank qua trang web hoặc ứng dụng VCB Digibank trên thiết bị di động

Trang web VCB Digibank cũng là một trong những lựa chọn tối ưu cho những khách hàng mong muốn tra cứu số tài khoản của mình thông qua máy tính, điện thoại, laptop hay các thiết bị có khả năng kết nối Internet

Khách hàng thực hiện các thao tác sau để có thể tra cứu số tài khoản một cách dễ dàng:

Bước 1: Truy cập trang web VCB Digibank qua địa chỉ: https://vcbdigibank.vietcombank.com.vn/

hoặc tải ứng dụng VCB Digibank qua đường link sau:

Kiểm tra số tài khoản VPBank

 

Bước 2: Nhập thông tin tài khoản bao gồm: Tên đăng nhập, Mật khẩu của do ngân hàng Vietcombank cung cấp và nhập chính xác Mã kiểm tra được hiển thị bên tay phải.

Kiểm tra số tài khoản Vietcombank

Bước 3: Sau khi hoàn tất thông tin nhấn nút “Đăng nhập” để truy cập dịch vụ và xem thông tin số tài khoản ngay tại màn hình trang chủ

Kiểm tra số tài khoản Vietcombank

Tuy nhiên dịch vụ VCB Digibank chỉ hỗ trợ cho khách hàng đã đăng ký dịch. Trường hợp chưa đăng ký dịch vụ khách hàng cần mang chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng Vietcombank gần nhất để được hỗ trợ mở tài khoản.

Phần 5
Có thể tra cứu số tài khoản Vietcombank qua CMND được không

Ngoài việc tra cứu số tài khoản Vietcombank qua các phương tiện như trên app, trên SMS hay qua số điện thoại. Thì bạn hoàn toàn có thể tra cứu số tài khoản Vietcombank qua CMND bằng cách gọi điện đến tổng đài Vietcombank : 1900 54 54 13, hoặc đến trực tiếp các chi nhánh phòng giao dịch Vietcombank gần nhất. Tại đây bạn sẽ cung cấp các thông tin mà nhân viên tại quầy yêu cầu để tra cứu

Dưới đây là các bước tra cứu số tài khoản Vietcombank qua CMND tại quầy

  • Bước 1 : Đến trực tiếp các chi nhánh, phòng giao dịch Vietcombank gần nhất
  • Bước 2 : Lấy số thứ tự mà nhân viên tại quầy cấp cho bạn, thường sẽ là các bác bảo vệ tại ngân hàng
  • Bước 3 : Thực hiện giao dịch tra cứu số tài khoản Vietcombank
  • Bước 4 : Cung cấp số CMND/CCCD hoặc hộ chiếu cho nhân viên tại quầy
  • Bước 5 : Chờ trong giây lát và lấy kết quả về, ngoài ra để đảm bảo an toàn bạn có thể yêu cầu cấp lại mật khẩu khác

Phần 6
Lời kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về tài khoản ngân hàng Vietcombank. Ta có thể thấy việc tra cứu tài khoản ngân hàng Vietcombank vô cùng dễ dàng và thuận tiện nhờ có các dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Vietcombank. Hy vọng qua bài viết trên khách hàng có thể hiểu rõ về những dãy số xuất triện trên số tài khoản ngân hàng của mình cũng như lựa chọn được các tra cứu số tài khoản Vietcombank phù hợp.

Bài viết liên quan đến Vietcombank

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !