6 Cách tra cứu, kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Kiểm tra số dư tài khoản là một việc rất quan trọng khi đi sử dụng dịch vụ của bất kỳ ngân hàng nào. Nhận thấy được nhu cầu tra cứu số dư tài khoản ngân hàng của khách hàng Vietcombank đã cung cấp ra thị trường nhiều phương thức giúp khách hàng tra cứu mọi lúc mọi nơi. Vậy những phương thức đó là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Số dư tài khoản Vietcombank là gì?

Số dư tài khoản Vietcombank hay còn gọi là số dư khả dụng Vietcombank là số tiền mà khách hàng đang sở hữu trong tài khoản ngân hàng Vietcombank. Khách hàng có thể sử dụng số tiền trong thẻ ATM Vietcombank để thanh toán mua sắm hoặc nạp tiền, rút tiền mặt. Khi khách hàng thực hiện các giao dịch như nạp tiền, rút tiền, đặt cọc, thanh toán… thì số dư tài khoản sẽ được cộng hoặc trừ một số tiền tương ứng và tất cả những hoạt của khách hàng sẽ được lưu trong trong lịch sử giao dịch.

Công thức tính số dư tài khoản khả dụng tại ngân hàng Vietcombank như sau:

Số dư tài khoản khả dụng = Số dư thực tế trên thẻ + Hạn mức thấu chi (nếu có) – Số tiền phong toả (nếu có) – Số dư tối thiểu cần có

Trong đó:

  • Số dư thực tế trên thẻ: Là số tiền mà khách hàng đang sở hữu trong thẻ ngân hàng Vietcombank.
  • Hạn mức thấu chi: Là khoản tiền khi khách hàng vẫn có thể thanh toán với một mức độ giới hạn nhất định mặc dù không còn tiền trong thẻ ngân hàng Vietcombank. Những khách hàng được ngân hàng Vietcombank cung cấp dịch vụ thẻ này mới có hạn mức thấu chi.
  • Số tiền phong tỏa: Là số tiền của khách hàng bị ngân hàng phong tỏa ở trong thẻ ATM Vietcombank
  • Số dư tối thiểu: là số tiền tối thiểu mà khách hàng cần có trong tài khoản Vietcombank để duy trì hoạt động của tài khoản đang sử dụng. Hạn mức số dư tối thiểu được quy định cho tài khoản thanh toán của ngân hàng Vietcombank là 50.000 VNĐ cho mỗi tài khoản.

Xem thêm  : 100 + App vay tiền Online uy tín

Phần 2
Cách kiểm tra, tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietcombank tại cây ATM

Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều có dịch vụ tra cứu số dư tài khoản ngân hàng tại cây ATM cho nên phương thức này chắc cũng không còn xa lạ với nhiều khách hàng. Đây cũng là phương thức được rất nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự chính xác và tiện lợi. Khách hàng thực hiện những bước sau đây để tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietcombank tại cây ATM:

Bước 1: Khách hàng tìm đến địa điểm cây ATM gần nhất.

Bước 2: Đưa thẻ ATM Vietcombank vào khe nhận thẻ và chọn ngôn ngữ Tiếng Việt dễ dễ thao tác.

Bước 3: Nhập mã Pin của thẻ sau đó ấn “Enter” rồi ấn “tiếp tục”.

Bước 4: Sau khi màn hình hiện ra các lệnh bạn chọn mục “ Vấn tin số dư tài khoản” sau đó ấn “Enter” để kiểm tra số dư.

Bước 5: Xem thông tin số dư tài khoản và in biên lai.

Trên biên lai của bạn sẽ ghi đầy đủ thông tin về tài khoản ngân hàng bao gồm cả số dư tài khoản. Dựa vào số dư được thông báo mà bạn có thể kiểm soát các chi tiêu của mình. Lưu ý là số dư tối thiểu trong tài khoản Vietcombank là 50.000 VND.

Bước 6: Rút thẻ để kết thúc giao dịch.

Phần 3
Cách kiểm tra, tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietcombank tại quầy

Việc kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Vietcombank tại các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng Vietcombank là cách thông dụng nhất tại Vietcombank. Thông qua việc đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng Vietcombank khách hàng chỉ cần cung cấp chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân cho nhân viên là có thể yêu cầu kiểm tra toàn bộ thông tin tài khoản một cách chính xác nhất.

Tuy nhiên khách hàng lưu ý phương thức tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietcombank tại các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng Vietcombank chỉ được hỗ trợ tốt nhất trong giờ hành chính của Vietcombank. Giờ làm việc của ngân hàng Vietcombank như sau:

  Thời gian làm việc buổi sáng Thời gian làm việc buổi chiều
Địa điểm  Địa điểm giao dịch và Chi nhánh Văn phòng Giao dịch Địa điểm Giao dịch và Chi nhánh Văn phòng Giao dịch
Trụ sở Hà Nội 8h – 12h 8h30 – 12h 13h – 16h30 13h – 16h
Thành phố Hồ Chí Minh 7h30– 11h30 8h – 11h30 13h – 16h30 13h – 16h
Chi nhánh – Phòng giao dịch miền Bắc 7h30– 11h30 8h – 11h30 13h – 16h30 13h – 16h
Chi nhánh – Phòng giao dịch miền Nam 7h30– 11h30 8h – 11h30 13h30–16h30 13h – 16h
Chi nhánh – Phòng giao dịch miền Trung 7h30– 11h30 8h – 11h30 13h30 – 17h 13h30–16h30
Chi nhánh – Phòng giao dịch Tây Nguyên 7h30– 11h30 7h30–11h30 13h30 –16h30 13h – 16h

Hầu hết các chi nhánh của ngân hàng Vietcombank chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trừ chi nhánh Lào Cai, chi nhánh Đà Nẵng, chi nhánh Ninh Thuận vẫn hỗ trợ khách hàng đến sáng thứ 7. Giờ làm việc sáng thứ 7 như sau:

  • Chi nhánh Lào Cai: từ 7h30 – 11h30
  • Chi nhánh Đà Nẵng: từ 8h – 11h
  • Chi nhánh Ninh Thuận: Từ 07h30 đến 10h30.

Phần 4
Cách kiểm tra, tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietcombank qua dịch vụ SMS Banking

Để có thể sử dụng dịch vụ SMS Banking của ngân hàng Vietcombank khách hàng phải mang chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để được nhân viên hỗ trợ đăng ký dịch vụ tại Vietcombank. 

Sau khi đăng ký dịch vụ SMS Banking của ngân hàng Vietcombank bạn soạn theo cú pháp sau để đăng ký dịch vụ:

- Cú pháp kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank được liên kết mặc định với số điện thoại: 

SD gửi 6167 hoặc VCB SD gửi 6167.

- Cú pháp kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank tùy chọn:

SD [Số tài khoản ngân hàng Vietcombank ] gửi 6167 hoặc VCB SD [Số tài khoản ngân hàng Vietcombank] gửi 6167.

Ngoài ra khách hàng còn có thể tra cứu thông tin khác về tài khoản ngân hàng của mình bằng các cú pháp sau

- Cú pháp kiểm tra chi tiết 5 giao dịch gần nhất của tài khoản mặc định tại ngân hàng Vietcombank: 

GD [Mã giao dịch] gửi 6167 hoặc VCB GD [Mã giao dịch] gửi 6167

- Cú pháp kiểm tra chi tiết 5 giao dịch gần nhất của tài khoản tùy chọn tại ngân hàng Vietcombank: 

GD [Mã giao dịch] [Số tài khoản ngân hàng Vietcombank] gửi 6167 hoặc VCB GD [Mã giao dịch] [Số tài khoản ngân hàng Vietcombank] gửi 6167

Phần 5
Cách kiểm tra, tra cứu số dư tài khoản Vietcombank Online qua Internet Banking Vietcombank

Cách tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietcombank qua Internet Banking Vietcombank là cách tra cứu thuận tiện nhất giúp khách hàng có thể kiểm tra thông tin tài khoản ngân hàng mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên để có thể tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietcombank qua Internet Banking Vietcombank khách hàng cần phải có tài khoản của Vietcombank và đã đăng ký sử dụng VCB Digibank với ngân hàng. Để đăng ký khách hàng hãy mang chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu đến phòng giao dịch Vietcombank gần nhất để được nhân viên hỗ trợ.

Sau khi đăng ký dịch vụ VCB Digibank thành công khách hàng thực hiện những thao tác sau để tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietcombank qua Internet Banking Vietcombank 

Bước 1: Khách hàng truy cập vào trang web ngân hàng trực tuyến Vietcombank theo đường link sau: https://portal.vietcombank.com.vn/Pages/Home.aspx

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Internet Banking Vietcombank bằng cách điền đầy đủ tên đăng nhập, mật khẩu, và mã xác nhận, sau đó ấn đăng nhập.

Kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank

Kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank

Bước 3: Trên màn hình trang chủ ấn chọn mục Danh sách tài khoản.

Kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank

Bước 4: Khách hàng lựa chọn loại Tài khoản là Tiền gửi thanh toán hoặc tiền gửi tiết kiệm sau đó nhập số tài khoản bên dưới sẽ hiển thị số dư tài khoản Vietcombank chi tiết .Kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank

Kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank

Bước 5: Để biết thêm những thông tin về tài khoản ngân hàng Vietcombank của mình khác như hạn mức thấu chi, lãi thấu chi, ngày mở tài khoản, ngày thực hiện giao dịch gần nhất, lãi suất gửi tiền tiết kiệm,... khách hàng chọn Xem chi tiết

Kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank

Phần 6
Cách kiểm tra, tra cứu dư tài khoản ngân hàng Vietcombank qua ứng dụng VCB Digibank

Khách hàng cần đăng ký dịch vụ VCB Digibank tại các chi nhánh và phòng giao dịch của Vietcombank trên khắp cả nước để đăng ký dịch vụ để có thể tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietcombank qua ứng dụng VCB Digibank

Sau khi đăng ký dịch vụ thành công khách hàng thực hiện các bước sau để tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietcombank qua ứng dụng VCB Digibank

Bước 1: Cài đặt ứng dụng cho thiết bị thông minh

Bước 2: Mở ứng dụng vừa tải về sau đó Đăng nhập bằng số điện thoại sử dụng khi đăng ký dịch vụ tại ngân hàng, mật khẩu và xác nhận mã OTP.

Kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank

Kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank

Bước 3: Tại màn hình trang chủ chọn Danh sách tài khoản/thẻ sau đó chọn mục chi tiết ở giữa vòng tròn. Tại mục chi tiết khách hàng có thể xem số dư tài khoản của mình 

Kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank

Phần 7
Cách kiểm tra, tra cứu số dư tài khoản ngân hàng Vietcombank qua tổng đài

Ngoài 5 cách tra cứu số dư tài khoản trên, đối với những khách hàng chưa đăng ký dịch vụ VCB Digibank có nhu cầu kiểm tra số dư tài khoản gấp thì có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài ngân hàng Vietcombank theo số: 1900 54 54 13 để được hỗ trợ tra cứu.

Phần 8
Phí dịch vụ tra cứu số dư tài khoản Vietcombank

  • Phí dịch vụ truy vấn thông tin qua SMS Banking : 1.000 VNĐ / 1 tin nhắn ( đối với nhà mạng Vietnamobile, Gmobile,…) và 1.500 VNĐ / 1 tin nhắn ( đối với nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone). Phí duy trì dịch vụ SMS Banking của VCB là 11.000 VNĐ / 1 tháng.
  • Phí dịch vụ Internet Banking Vietcombank : Miễn phí  

Trên đây là thông tin chi tiết về các cách kiểm tra số dư tài khoản tại ngân hàng Vietcombank. Hy vọng bài viết này giúp khách hàng tại ngân hàng Vietcombank có được những lựa chọn tối ưu nhất khi có nhu cầu kiểm tra tài khoản ngân hàng.

Bài viết liên quan đến Vietcombank

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !