Internet banking là gì? Chức năng của internet banking

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Internet banking là dịch vụ cung cấp cho phép bạn thực hiện những giao dịch trực tuyến một cách nhanh chóng, tiện lợi mà bạn không cần phải đến phòng giao dịch của ngân hàng hay máy ATM. Dù bạn ở bất cứ đâu, mọi thứ bạn cần chỉ là một chiếc smartphone có internet với một mật mã bảo mật do ngân hàng  cung cấp khi đăng ký dịch vụ này. Bài viết dưới đây của Chiasevaytien.com sẽ giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ Internet banking là gì?

Mã bảo mật cho dịch Internet banking chính là mã OTP, mật mã này sẽ được cung cấp khi bạn muốn thực hiện bất kỳ một giao dịch nào. Đây là mã bảo mật được gửi tin nhắn về điện thoại mà chủ tài khoản cung cấp và để bảo mật tối đa thông tin với mỗi một giao dịch hệ thống ngân hàng sẽ cung cấp một mã OTP khác nhau.

Phần 1
Internet banking là gì?

Internet Banking là gì

Internet Banking là gì

Internet banking hay còn được gọi là Online banking là một dịch vụ trực tuyến do ngân hàng cung cấp cho phép khách hàng quản lý được tài khoản của mình và thực hiện cách giao dịch như xem số dư, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn tiền điện, thanh toán hóa đơn tiền nước, nạp tiền điện thoại, nộp thuế,… mà chỉ cần thông qua điện thoại kết nối internet.

Vậy Dịch vụ Internet Banking là gì ? Dịch vụ Internet Banking đó là những dịch vụ, tính năng mà ngân hàng tích hợp trong Internet Banking , Ví dụ như các dịch vụ:

  • Chuyển khoản liên ngân hàng , Nội bộ, ATM
  • Thanh toán hóa đơn điện , nước , Internet
  • Nạp tiền điện thoại, Nộp thuế
  • ...

Để có thể sử dụng dịch vụ Internet banking khách hàng cần phải ra phòng giao dịch/ chi nhánh của ngân hàng bạn đăng mở tài khoản và phí duy trì quản lý tài khoản hàng tháng sẽ khoảng 10.000 đồng/Tháng, hiện nay còn có một số ngân hàng miễn phí cho khách hàng phí quản lý này.

Khi bạn sử dụng dịch vụ internet banking bạn có thể thấy ngay những tiện lợi sau:

  • Bạn hoàn toàn có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi mà không cần phải ra quầy giao dịch hay cây ATM.
  • Tuyệt đối an toàn và bảo mật cho chủ tài khoản

Rất nhiều tính năng được tích hợp trên internet banking ngoài chuyển tiền và xem biến động số dư như thanh toán trực tuyến, gửi tiền tiết kiệm online vô cùng tiện lợi, tiết kiệm được thời gian, và tăng khả năng quản lý tài khoản cá nhân một cách an toàn.

Xem thêm  : Token là gì ? Ưu điểm và nhược điểm của Token

Phần 2
Cách đăng ký sử dụng dịch vụ Interneting banking

Nếu như bạn không biết cách đăng ký dịch vụ internet banking như thế nào? Rất đơn giản bởi đăng ký Internet banking khá nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng hai hình thức đăng ký sau:

Đên trực tiếp phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng gần nơi bạn ở nhất mà bạn đăng ký mở tài khoản. Tiếp đó hãy đến quầy giao dịch, các giao dịch viên sẽ hướng dẫn cho bạn cách đăng ký dịch vụ sử dụng Internet banking theo quy định của từng ngân hàng.

Ngoài việc ra trực tiếp ngân hàng bạn có thể đăng ký dịch Internet banking online bằng cách lên cổng website của ngân hàng và đăng ký thông tin cá nhân của bạn. Nhưng tùy vào thuộc vào từng ngân hàng mà có thể sử dụng dịch vụ này.

Đăng ký dịch vụ Internet Banking

Đăng ký Internet banking cũng rất đơn giản nhanh chóng

Xem thêm  : Thẻ tín dụng là gì ? Chức năng của thẻ tín dụng 

Phần 3
Tiện ích khi sử dụng Internet banking

Khi đăng ký sử dụng internet banking bạn chỉ có thể thực hiện cách giao dịch với một tài khoản duy nhất mà đăng ký với ngân hàng đó.

  • Chuyển tiền: bạn có thể chuyển tiền qua hệ thống cùng ngân hàng hoặc liên ngân hàng, chuyển tiền trong nước hay chuyển tiền quốc tế. Hơn nữa bạn hoàn toàn có thể chuyển tiền qua số tài khoản qua số tài khoản hay số thẻ đều được.
  • Truy vấn biến động số dư, sao kê cách giao dịch phát sinh trong thời gian gần. Để từ đó kiểm soát được chi tiêu.
  • Thanh toán hóa đơn trực tuyến: Thanh toán điện nước, tiền điện thoại, cước viễn thông, nộp thuế, thanh toán học phí, nạp ví điện tử...
  • Thanh toán các dịch vụ tài chính như lãi vay, phí bảo hiểm, các khoản đầu tư chứng khoán…
  • Nhiều tính năng khác như truy vấn các thông tin của ngân hàng về biểu phí, tỷ giá, lãi suất

Xem thêm  : Đáo hạn thẻ tín dụng là gì ? Cách đáo hạn ra làm sao

Phần 4
Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

Dịch vụ Internet Banking không chỉ mang lại lợi ích vô cùng lớn cho khách hàng mà còn cho cả ngân hàng. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tiết kiệm thời gian , công sức , trong các giao dịch , không mất công qua những cây ATM để chuyển tiền , hoặc không cần phải ra quầy thanh toán để thanh toán hóa đơn , hoặc không phải ra quá mua thẻ điện thoại mà có thực hiện ngay trên ứng dụng Internet Banking. Ngoài ra Internet Banking còn dễ dàng giúp bạn quản lý chi tiêu. Tuy nhiên để đảo bảo an toàn cũng như , ứng dụng là cánh tay đắc lực của khách hàng , thì khách hàng cần phải lưu ý những vấn đề sau

  • Thực hiện đổi mật khẩu của ngân hàng cấp cho bạn khi nhận được tài khoản. Mật khẩu nên có các chuỗi ký tự Số + Chữ Hoa + Chữ Thường + Ký tự đặc biệt để đảm bảo rằng mật khẩu của bạn là an toàn nhất
  • Tránh thực hiện giao dịch hoặc truy vấn tài khoản trên những máy công cộng , nếu có sử dụng thì hãy đăng xuất mỗi khi kết thúc phiên giao dịch
  • Không được cung cấp tài khoản và mật khẩu của người khác. Ngay cả người bạn quen biết hoặc nhân viên trong ngân hàng
  • Bảo mật thông tin và mã OTP trong mỗi lần giao dịch để tránh bị đánh cắp thông tin
  • Luôn kiểm tra thông tin giao dịch trước khi thực hiện hoàn thành giao dịch
  • Không nên đăng nhập vào những website không chính thống hoặc những website giả mạo ngân hàng. Ngoài ra không nên vào click vào những đường link không uy tín. Để tránh tình trạng đánh cắp thông tin từ những hacker

Vừa rồi qua bài viết chúng tôi đã giúp cách bạn giải đáp Internet banking là gì và chức năng, sự tiện lợi khi sử dụng internet banking như thế nào. Mong rằng các bạn có thể áp dụng vào trong kiểm soát chi tiêu của mình.

Xem thêm  :

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !