Có đúng số tài khoản Vietcombank 10 số hay không cập nhật 2024

Cập nhập ngày : 19/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Ngày nay việc sử dụng số tài khoản ngân hàng đang rất phổ biến bởi những lợi ích và tiện lợi khi giao dịch trực tuyến. Trong đó, tài khoản Vietcombank đang được nhiều người sử dụng nhưng số tài khoản vietcombank 10 số hay có bao nhiêu số thì nhiều người vẫn chưa nắm rõ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ thông tin về số tài khoản vietcombank.

Phần 1
Số tài khoản Vietcombank là gì

Số tài khoản ngân hàng Vietcombank là một dãy số mà khách hàng sẽ được ngân hàng Vietcombank cung cấp khi đăng ký mở tài khoản. Ngân hàng Vietcombank sẽ không giới hạn một khách hàng có bao nhiêu số tài khoản, mỗi tài khoản ngân hàng sẽ được cấp một số tài khoản tương ứng khác nhau. Khi sở hữu số tài khoản ngân hàng Vietcombank khách hàng sẽ được trải nghiệm những tiện ích giao dịch như chuyển tiền, nhận tiền, thanh toán hóa đơn trực tuyến

Số tài khoản Vietcombank là gì

Số tài khoản Vietcombank là gì

Phần 2
Số tài khoản vietcombank 10 số có đúng hay không?

Số tài khoản ngân hàng thông thường sẽ bao gồm 10 số hay 13 số. Thông qua các con số này ngân hàng sẽ biết được những thông tin về mã chi nhánh, loại tài khoản, loại tiền tệ, mã khách hàng. Khách hàng cần chú ý số thẻ và số tài khoản ngân hàng Vietcombank là hai loại số hoàn toàn khác nhau. Số thẻ ngân hàng sẽ được in nổi trên thẻ cứng ATM còn số tài khoản thường được cung cấp trên phong bì nhận thẻ hay qua email khi đăng ký mở thẻ.

Trước kia số tài khoản Vietcombank 10 số tuy nhiên hiện nay số tài khoản này có đến 13 chữ số để gia tăng tính bảo mật cho tài khoản. Khách hàng có thể theo dõi tài khoản ngân hàng mẫu sau 004 1 00 1274854 với các nội dung được biểu thị như sau

  • 004 ( 3 số đầu): đại diện cho mã chi nhánh mà khách hàng đăng ký số tài khoản
  • 1 (số tiếp theo): đại diện cho loại tài khoản thanh toán mà khách hàng lựa chọn
  • Hai số 00 tiếp theo: đại diện cho đơn vị tiền tệ mệnh giá Việt Nam Đồng
  • 1274854 ( 7 số cuối) đại diện cho mã số khách hàng

Những đầu số phổ biến của tài khoản ngân hàng Vietcombank hiện nay là 001, 002, 004, 007, 014, 030, 044, 045, 0491…

Số tài khoản Vietcombank 10 số có đúng không

Số tài khoản Vietcombank 10 số có đúng không

Phần 3
Ưu điểm khi sử dụng số tài khoản Vietcombank

Sở dĩ Vietcombank là ngân hàng được nhiều người sử dụng dịch vụ bởi những lợi ích mang lại cho khách hàng như sau:

Lợi ích mang đến cho khách hàng

Việc sở hữu số tài khoản ngân hàng Vietcombank sẽ giúp khách hàng dễ dàng giao dịch chuyển tiền cũng như nộp tiền nhanh chóng và thuận tiện hơn. Mọi thao tác đều được thực hiện online trên hệ thống thông qua điện thoại thông minh.

Khi sử dụng số tài khoản ngân hàng Vietcombank khách hàng nên ghi nhớ số tài khoản. Đặc biệt việc ghi nhớ đầu số tài khoản ngân hàng sẽ giúp bạn biết được tài khoản của mình được mở tại chi nhánh nào, và khi bạn cần sử dụng đến số tài khoản thì bạn cũng không cần tìm qua thẻ.

Lợi ích mang đến cho ngân hàng Vietcombank

Càng nhiều khách hàng sử dụng tài khoản ngân hàng Vietcombank thì ngân hàng càng quản lý khách hàng của mình dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra điều này góp phần cho sự phát triển và thể hiện độ uy tín của ngân hàng.

Phần 4
Ý nghĩa số tài khoản ngân hàng Vietcombank

Mỗi khách hàng sẽ sở hữu một dãy số tài khoản ngân hàng Vietcombank khác nhau. Từng chữ số trong số tài khoản ngân hàng sẽ mang một ý nghĩa nhất định. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây

  • 3 chữ số đầu tiên của số tài khoản ngân hàng Vietcombank sẽ biểu thị cho mã chi nhánh của ngân hàng. Điều này có nghĩa là nhìn vào số tài khoản của bạn cũng có thể biết được tài khoản này lập tại chi nhánh nào của Vietcombank.
  • Số tiếp theo tượng trưng cho loại tài khoản mà khách hàng sử dụng. Thông thường con số hiển thị là số 1 - là số dành cho loại tài khoản thanh toán.
  • Đối với con số tiếp theo sẽ là đại diện cho loại tiền tệ sử dụng cho tài khoản. Đối với khách hàng sử dụng Việt Nam đồng trong tài khoản Vietcombank thì các loại thẻ đều có số 00.
  • Các con số cuối cùng trong dãy số ngân hàng sẽ là mã số riêng của khách hàng. Chính vì thế mỗi khách hàng sẽ có một mã riêng và không trùng lặp giữa các tài khoản.

Phần 5
Có thể xem số tài khoản Vietcombank ở đâu?

Thông thường số tài khoản vietcombank 10 số hay 13 số của ngân hàng Vietcombank được ghi ở bên trong phong bì đựng thẻ ATM khi khách hàng nhận thẻ ATM lần đầu khi khách hàng đăng ký mở tài khoản.

Số tài khoản Vietcombank 10 số hay 13 số ngoài ở trong phong bì đựng thẻ khách hàng có thể xem số tài khoản bằng một số cách sau:

  • Khi phát sinh giao dịch trên máy ATM thì số tài khoản ngân hàng Vietcombank được in trên hóa đơn.
  • Khi khách hàng nộp hóa đơn tiền điện thông qua hóa đơn in trên hóa đơn.
  • Số tài khoản ngân hàng được hiển thị qua tin nhắn số điện thoại khi khách hàng nhận thông báo biến động số dư.
  • Khách hàng có thể xem số tài khoản ngân hàng Vietcombank khi đăng nhập vào ứng dụng VCB Digibank trên điện thoại thông minh hay máy tính.

Phần 6
Hướng dẫn tra cứu số tài khoản Vietcombank

Khi không nhớ số tài khoản ngân hàng Vietcombank của mình bạn không cần quá lo lắng vì có thể lấy lại số tài khoản Vietcombank, bằng cách tra cứu số tài khoản Vietocombank với 4 cách dưới đây

Tra cứu số tài khoản Vietcombank qua cây ATM

Cây ATM Vietcombank trên toàn quốc

Cây ATM Vietcombank trên toàn quốc

Khách hàng có thể đến cây ATM gần địa điểm sinh sống nhất để tra cứu số tài khoản ngân hàng Vietcombank trong trường hợp bị quên tại bất kỳ thời điểm nào. Thao tác thực hiện trên máy ATM như sau:

  • Đưa thẻ ATM vào khe đọc thẻ, lựa chọn ngôn ngữ giao dịch phù hợp nhất.
  • Nhập mã pin thẻ ATM của mình.
  • Lựa chọn vào mục “ vấn tin số dư’ khi đăng nhập thành công vào tài khoản
  • Lựa chọn in hóa đơn và sau đó thoát khỏi ứng dụng
  • Khách hàng có thể xem số tài khoản qua hóa đơn khi giao dịch thành công.

Sau khi thực hiện các thao tác trên thì khách hàng có thể xem được số tài khoản Vietcombank của mình. Đây là cách thức được nhiều khách hàng lựa chọn vì có thể thực hiện bất kỳ lúc nào tại mọi cây ATM.

Tra cứu số tài khoản Vietcombank qua tổng đài

Đội ngũ nhân viên của ngân hàng Vietcombank đều được đào tạo chuyên nghiệp, ngoài ra dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại cố định 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng bất kỳ khi nào.

Khi có nhu cầu tra cứu số tài khoản Vietcombank 10 số hay 13 số thì chỉ cần liên hệ với số hotline Vietcombank: 1900545413 và thực hiện theo hướng dẫn của hệ thống để gặp trực tiếp tổng đài viên. Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin về chứng minh nhân dân/số thẻ căn cước và 4 số cuối số thẻ ATM của mình chính xác và đầy đủ thì nhân viên tổng đài ngân hàng sẽ cấp lại đầy đủ thông tin số tài khoản ngân hàng cho khách hàng.

Khách hàng khi liên hệ qua tổng đài để lấy lại số tài khoản Vietcombank 10 số hay 13 số khách hàng sẽ được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

Tra cứu số tài khoản Vietcombank trực tiếp tại quầy giao dịch

Nếu những thao tác chia sẻ ở trên quá phức tạp hoặc hoặc trong quá trình thực hiện xảy ra lỗi thì khách hàng có thể đến chi nhánh/ phòng giao dịch Vietcombank gần nhất để tra cứu số tài khoản Vietcombank 10 số hay 13 số. Khi đến quầy giao dịch khách hàng nên nhớ mang theo giấy tờ tùy thân để xác minh thông tin như CMND/ CCCD/ Hộ chiếu còn hạn sử dụng. Sau đó yêu cầu nhân viên ngân hàng cấp lại số tài khoản ngân hàng.

Tuy nhiên phương thức này sẽ phải tốn thời gian di chuyển và chờ đợi đến lượt khi đến ngân hàng nếu thời điểm khách hàng đến có nhiều giao dịch phát sinh. Chính vì thế việc đến ngân hàng trực tiếp để xem số tài khoản ngân hàng gần như không có ai lựa chọn.

Tra cứu số tài khoản Vietcombank qua tin nhắn số điện thoại

Đối với các khách hàng đã đăng ký dịch vụ SMS b@nking của VCB thì có thể tra cứu số tài khoản ngân hàng Vietcombank. Để thực hiện tra cứu số tài khoản Vietcombank 10 số hay 13 số thì khách hàng có thể thực hiện giao dịch kiểm tra số dư tài khoản, lúc này ngân hàng sẽ gửi đến tin nhắn điện thoại thông tin số dư, và nội dung tin nhắn sẽ bao gồm cả số tài khoản Vietcombank của khách hàng.

Ngoài ra khách hàng cũng có thẻ soạn tin nhắn theo cú pháp như sau GD hay VCB GD gửi tới số 6167 để được thông tin tài khoản ngân hàng.

Tra cứu số tài khoản Vietcombank qua internet banking

Tra cứu số tài khoản ngân hàng Vietcombank trực tuyến qua số tài khoản ngân hàng bằng việc đăng nhập tài khoản ngân hàng số vào Website hoặc ứng dụng của ngân hàng Vietcombank thông qua điện thoại thông minh,cũng có thẻ trên máy tính. Khi đăng nhập thành công, bạn nhấn vào thông tin tài khoản trên màn hình trang chủ để được xem chi tiết về số tài khoản ngân hàng Vietcombank mà bạn đang sử dụng.

Phần 7
Có thể biết được chủ tài khoản qua số tài khoản Vietcombank hay không?

Việc thực hiện giao dịch chuyển tiền trực tuyến thì khách hàng cần có số tài khoản ngân hàng của người thụ hưởng. Một số trường hợp chuyển nhầm tiền do ghi nhầm số tài khoản ngân hàng. Lúc này chắc hẳn người gửi rất muốn biết chủ tài khoản mà bạn chuyển nhầm đó để có thể liên hệ xin lại tiền.

Tuy nhiên ngân hàng luôn đặt vấn đề bảo mật của khách hàng lên hàng đầu chính thế việc bạn tự tra cứu thông tin khách hàng qua số tài khoản là rất khó. Nếu như gặp phải những trường hợp lừa đảo khi giao dịch thì khách hàng cần ngay lập tức báo cho công an.

Phần 8
Lời kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến số tài khoản vietcombank 10 số. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn nắm rõ hơn về tài khoản ngân hàng Vietcombank của mình và cách xem số tài khoản nhanh chóng nhất.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !