Sự thật về hình ảnh số dư tài khoản Vietcombank khủng trong năm 2024

Cập nhập ngày : 07/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Hiện nay trên mạng đang tràn lan những hình ảnh số dư tài khoản khủng. Trong số đó, ngân hàng Vietcombank là một trong những ngân hàng được nhiều người chia sẻ số dư tài khoản của mình. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn sự thật về ảnh số dư tài khoản Vietcombank.

Phần 1
Đôi nét về số dư tài khoản ngân hàng Vietcombank (VCB)

Số dư tài khoản Vietcombank là số tiền hiện có trong tài khoản để giúp khách hàng duy trì tài khoản và thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, thanh toán hoặc rút tiền… Số dư sẽ bao gồm số dư thực tế hiện có và số dư khả dụng.

Số dư khả dụng là thuật ngữ để chỉ số tiền mà khách hàng đang sở hữu trong tài khoản ngân hàng Vietcombank được sử dụng để thanh toán, rút tiền tại ATM. Để tính số dư khả dụng trong tài khoản Vietcombank khách hàng có thể tham khảo công thức sau đây:

Số dư khả dụng = Số dư thực tế trên thẻ + Hạn mức thấu chi (nếu có) – Số tiền phong toả (nếu có) – Số dư tối thiểu cần có

Trong đó:

  • Số dư thực tế: là số tiền đang có trong tài khoản ngân hàng Vietcombank.
  • Số tiền phong tỏa: là số tiền không thể sử dụng để giao dịch do ngân hàng đã phong tỏa trong thẻ ATM.
  • Số dư tối thiểu: đây là số tiền buộc phải có trong tài khoản để duy trì tài khoản.Tại ngân hàng Vietcombank, số dư tối thiểu theo quy định là: 50.000 VNĐ/tài khoản
  • Hạn mức thấu chi: hạn mức này chỉ được cấp khi khách hàng đăng ký dịch vụ thẻ tín dụng tại ngân hàng Vietcombank. Khi sử dụng thẻ tín dụng Vietcombank để thanh toán, khách hàng có thể chi tiêu trước, trả tiền sau kể cả khi trong tài khoản không có tiền. Hạn mức này sẽ được cấp dựa trên loại thẻ mà khách hàng đăng ký và quy định của ngân hàng Vietcombank.

Phần 2
Một số hình ảnh số dư tài khoản Vietcombank khủng

Hình ảnh số dư tài khoản Vietcombank của ca sĩ Thủy Tiên

Thời gian vừa quan ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh số dư tài khoản Vietcombank vượt mức 100 tỷ đã gây xôn xao nhiều trong dư luận. Thực thế số tiền lớn này được cô ca sĩ Giấc mơ tuyết trắng kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ đồng bào miền Trung trong đợt thiên tai cuối năm 2020.

Khi nhìn thấy hình ảnh số dư tài khoản Vietcombank lớn đến như vậy, cô cũng không ngờ mức độ lan tỏa về tinh thần tương ái lại mạnh mẽ đến như vây. Và để đảm bảo tính minh bạch cho tài khoản quyên góp Thủy Tiên thường xuyên cập nhật thông báo từ ngân hàng trên mạng xã hội.

Số dư tài khoản Vietcombank của ca sĩ Thủy Tiên

Số dư tài khoản Vietcombank của ca sĩ Thủy Tiên

Việc chia sẻ hình ảnh số dư tài khoản Vietcombank chi nhánh Nam Sài Gòn của ca sĩ Thủy Tiên để chứng minh việc từ thiện minh bạch chứ không phải xuất phát từ mục đích tâng bốc bản thân.

Hình ảnh số dư tài khoản Vietcombank của diễn viên Trấn Thành

Ngoài hình ảnh số dư tài khoản Vietcombank, diễn viên Trấn Thành cũng mượn danh tiếng của bản thân để kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ người dân miền Trung. Để việc từ thiện của mình minh bạch nhất số dư tài khoản của nam diễn viên cũng được công bố trên trang cá nhân.

Mặc dù khoản tiền hơn 3 tỷ đồng không để nhiều người quá ngạc nhiên từ khoản tiền quyên góp được qua hình ảnh số dư tài khoản Vietcombank của ca sĩ Thủy Tiên nhưng đây cũng là một khoản tiền rất lớn.

Số dư khủng tài khoản Vietcombank của Trấn Thành

Số dư khủng tài khoản Vietcombank của Trấn Thành

Ngoài việc chia sẻ hình ảnh số dư tài khoản Vietcombank nhằm mục đích kêu gọi từ thiện như những trường hợp trên thì cũng có một số người đăng tài hình ảnh số dư tài khoản Vietcombank nhằm mục đích vui với bạn bè, người quen hay sống ảo khẳng định địa vị bản thân. Việc này không vi phạm pháp luật nhưng nhiều người lại lợi dụng những hình ảnh chế số dư tài khoản Vietcombank khủng để lôi kéo, lừa đảo người khác sẽ hoàn toàn là hành vi phạm tội. Một số người chuyên làm chỉnh sửa ảnh sẽ dàng nhận ra những hình ảnh chế số dư tài khoản ngân hàng này là hàng giả mạo nhanh chóng.

Xem thêm : Vay tiền qua Internet Banking Vietcombank như thế nào

Phần 3
Hướng dẫn chế ảnh số dư tài khoản khủng Vietcombank

Với rất nhiều người việc chia sẻ số dư tài khoản của mình thường là điều khá tế nhị và không muốn phô trương. Tuy nhiên nếu bạn muốn troll hoặc Flex số dư tài khoản khủng Vietcombank với người thân bạn bè hoặc các group kín của mình thì phải làm sao? Chắc chắn rằng bạn sẽ nghĩ ngay đến việc Photoshop ảnh số dư của mình đúng không nào

Tuy nhiên, việc photoshop số dư tài khoản Vietcombank của mình không phải là dễ đâu nhé vì nó còn liên quan đến Font chữ, cỡ chữ, màu sắc và độ rộng khung hình như đúng không nào. Đã Flex thì phải Flex cho chuẩn đúng không chứ khoe ảnh số dư tài khoản Vietcombank khủng mà để mọi người phát hiện ra thì còn gì là thú vị nữa đúng không

Để tránh bị phát hiện ảnh số dư tài khoản Vietcombank là do mình photoshop thì chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 1 ứng dụng giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa đó là ứng dụng Instagram, dưới đây là các bước thực hiện chỉnh sửa ảnh trên ứng dụng Instagram

Bước 1 : Chụp lại biến động số dư tài khoản Vietcombank trên điện thoại của mình sau đó lưu về điện thoại

Bước 2 : Mở ứng dụng Instagram trên điện thoại

Bước 3 : Tại giao diện chính, bạn hãy bấm chọn Tin của bạn ở góc bên trái màn hình của ứng dụng Instagram

Bước 4 : Chọn ảnh cần chế số dư tài khoản khủng Vietcombank để tải lên

Bước 5 : Tiếp đến, hãy bấm vào biểu tưởng đấu 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình, sau đó chọn vẽ

Chế ảnh số dư tài khoản khủng Vietcombank

Chế ảnh số dư tài khoản khủng Vietcombank

Bước 6 : Hãy chọn màu mực trắng để vẽ số dư tài khoản Vietcombank, sau khi đã hoàn thành hãy bấm Xong

Bước 7 : Nhấn vào biểu tượng Aa ở phía trên màn hình

Bước 8: Chọn kiểu chữ sao cho giống font chữ trong ảnh, tiếp đến hãy chọn màu đen cho chữ

Chế ảnh số dư tài khoản khủng Vietcombank

Chế ảnh số dư tài khoản khủng Vietcombank

Bước 9 : Đây là bước rất quan trọng, bạn hãy nhập số dư khủng tài khoản Vietcombank mà bạn muốn chế ảnh, tiếp đến hãy lưu lại thành quả của mình

Bây giờ thì bạn có thể đem đi khoe và Flex thành quả của mình cho bạn bè hay người thân của mình để họ biết rằng bạn giàu cỡ nào. Hãy cố gắng làm giống nhất có thể để không bị người khác phát hiện ra nhé không thì quê lắm

Phần 4
Những phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa ảnh số dư tài khoản Vietcombank

Nhiều người suy nghĩ rằng việc chỉnh sửa ảnh số dư tài khoản Vietcombank khủng cần đến phần mềm photoshop chuyên nghiệp. Thực tế, những ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại cũng có thể thay đổi ảnh số dư tài khoản Vietcombank. Dưới đây là một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại mà bạn có thể tham khảo:

  • PhotoWonder
  • Camera360 Ultimate
  • Instagram
  • Perfect365
  • VSCO Cam
  • Snapseed
  • Photosynth
  • Panorama

Các ứng dụng trên đều có thể được cài đặt trên thiết bị android và ios. Bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng về máy và thực hiện chỉnh sửa theo nhu cầu vô cùng dễ dàng.

Phần 5
Những hình ảnh số dư tài khoản Vietcombank khủng có thật hay không?

Khi nhìn thấy ảnh số dư tài khoản Vietcombank rất lớn lên đến vài tỷ đồng, nhiều người không khỏi hoài nghi : Tài khoản ngân hàng chứa tối đa bao nhiêu tiền? và thật sự những tài khoản có số dư lớn như thế này tồn tại không?

Thực tế, các ngân hàng hiện nay không giới hạn số tiền để trong tài khoản ngân hàng. Chính vì thế, khách hàng hoàn toàn có thể để tiền vô hạn trong tài khoản ngân hàng mà không bị giới hạn bởi một con số cố định nào cả. Do đó, hoàn toàn có khả năng ảnh số dư tài khoản Vietcombank khủng được chia sẻ trên mạng là có thật. Chủ sở hữu những tài khoản ngân hàng có số dư lớn như thế này có thể là người nổi tiếng, doanh nhân thành đạt, tỷ phú, các tổ chức, công ty…

Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp chỉnh sửa ảnh số dư tài khoản Vietcombank để sống ảo hoặc nhằm mục đích lừa đảo.

Xem thêm : Thủ tục vay tiền ngân hàng Vietcombank

Phần 6
Có nên đăng tải hình ảnh số dư tài khoản Vietcombank trên mạng xã hội hay không?

Việc đăng tải ảnh số dư tài khoản Vietcombank nhằm mục đích tốt như công khai minh bạch khoản tiền quyên góp thì hoàn toàn không có vấn đề. Tuy nhiên việc đăng tải ảnh số dư tài khoản Vietcombank nhằm mục đích sống ảo, thể hiện bản thân thì bạn nên hạn chế bởi việc đăng cụ thể số dư tài khoản của mình trên trang cá nhân hay chia sẻ công khai bằng bất kì công cụ nào có thể xảy ra rủi ro cho chính bạn, gia đình bạn, thậm chí là số tiền mà bạn đã tiết kiệm được trong tài khoản.

Việc chia sẻ ảnh số dư tài khoản Vietcombank sẽ tạo cơ hội cho kẻ xấu thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài khoản. Chỉ với vài thông tin cá nhân trong ảnh số dư tài khoản Vietcombank được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều đối tượng lừa đảo có thể chiếm đoạt số tiền trong tài khoản chỉ sau 1 đêm.

Chính vì lý do đó mà các bạn nên hạn chế việc chia sẻ ảnh số dư tài khoản Vietcombank, đặc biệt là những thông tin cá nhân trên các trang mạng xã hội để đảm bảo an toàn.

Phần 7
Hướng dẫn tra cứu số dư tài khoản Vietcombank

Khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại ngân hàng Vietcombank có thể thực hiện tra cứu số dư tài khoản bằng một trong các cách dưới đây:

Kiểm tra số dư tại cây ATM Vietcombank

Hiện nay các máy ATM của ngân hàng Vietcombank đã được đặt tại rất nhiều điểm ở khắp các tỉnh thành tại Việt Nam. Chính vì thế khách hàng có thể đến máy ATM gần để thực hiện việc tra cứu nhanh chóng nhất.

Thao tác thực hiện tra cứu tài khoản Vietcombank tại máy ATM như sau:

  • Bước 1: Đưa thẻ ATM vào khe
  • Bước 2: Nhập mật khẩu thẻ. Sau khi đăng nhập thành công, nhấn vào mục “Vấn tin số dư“
  • Bước 3: Đọc thông tin tài khoản hiển thị trên màn hình. Bấm “In hóa đơn” sau đó kết thúc giao dịch.

Kiểm tra số dư qua Internet Banking Vietcombank

Khi sử dụng dịch vụ Internet Banking Vietcombank khách hàng có thể tra cứu tài khoản của mình mọi lúc mọi nơi chỉ trong vài phút. Thao tác thực hiện tra cứu online như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào VCB-iB@nking trên ứng dụng điện thoại hoặc trang web máy tính.
  • Bước 2: Chọn phần kiểm tra số dư ngay tại màn hình trang chủ.

Kiểm tra số dư qua SMS Banking

Việc tra cứu số dư tài khoản ngân hàng qua SMS Banking cũng rất tiện lợi bởi khách hàng có thể thực hiện được ngay tại nhà dễ dàng. Tuy nhiên để được hỗ trợ xem số dư qua dịch vụ này khách hàng cần đăng ký sử dụng dịch vụ SMS banking của Vietcombank trước. Sau đó, soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

  • Tra cứu số dư tài khoản mặc định: SD hoặc VCB SD gửi 6167.
  • Tra cứu số dư tài khoản tùy chọn: “SD [SốTK]” hoặc “VCB SD [SốTK]” gửi 6167.

Kiểm tra số dư qua VCB iB@nking

Dịch vụ VCB iB@nking cho phép khách hàng tra cứu số dư tài khoản nhanh chóng cũng như thực hiện giao dịch online ngay qua app điện thoại. Tuy nhiên, để tra cứu qua VCB iB@nking khách hàng phải đăng ký sử dụng dịch vụ này trước đó rồi thực hiện các thao tác như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng VCB-iB@nking của Vietcombank.
  • Bước 2: Đăng nhập VCB-Mobile B@nking bằng tên đăng nhập và mật khẩu. Tên đăng nhập, mật khẩu của khách hàng sẽ được ngân hàng cung cấp thông qua email hoặc số điện thoại tại lần đăng nhập đầu tiên.
  • Bước 3: Tại màn hình trang chủ chọn mục “Số tài khoản”. Sau đó click “Xem chi tiết” để kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank.
  • Bước 4: Tại mục “Chi tiết tài khoản” khách hàng sẽ đọc được thông tin về số dư, hay lịch sử giao dịch gần nhất.

Kiểm tra số dư qua tại ngân hàng Vietcombank

Ngoài những phương thức trên, khách hàng có thể kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Vietcombank ngay tại quầy giao dịch. Khi đến quầy khách hàng cần cung cấp CMND/CCCD cho nhân viên sau đó yêu cầu nhân viên giao dịch kiểm tra số dư tài khoản. Tuy nhiên đây là phương thức khá tốn thời gian di chuyển và xếp hàng chờ đợi.

Để tiết kiệm thời gian hơn khách hàng cũng có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Vietcombank: 0243 824 57156 để được nhân viên hỗ trợ chi tiết. Hoặc xem chi nhánh Vietcombank gần nhất tại đây

Phần 8
Lưu ý để đảm bảo an toàn cho số dư tài khoản Vietcombank

Để đảm bảo an toàn cho tài khoản ngân hàng Vietcombank khách hàng cần lưu ý những điều sau:

Không nhấp vào link lạ

Mọi người nên cảnh giác với những đường link lạ được gửi qua tin nhắn, email không rõ nguồn gốc. Đặc biệt không cung cấp những thông tin đăng nhập thông tin tài khoản ngân hàng của mình vào các trang web, ứng dụng của bên thứ ba

Thường xuyên thay đổi mật khẩu

Để đảm bảo an toàn và tính bảo mật cho tài khoản ngân hàng Vietcombank khách hàng nên thay đổi mật khẩu thường xuyên, tránh việc sử dụng mật khẩu giống nhau giữa các tài khoản khác , đặc biệt là tài khoản ngân hàng.

Thực hiện khóa tài khoản nếu phát sinh giao dịch bất thường

Khi tra cứu thông tin tài khoản ngân hàng mà phát sinh những giao dịch đáng ngờ khách hàng nên lập tức liên hệ với ngân hàng để khóa tài khoản và tra cứu lịch sử giao dịch.

Phần 9
Lời kết

Trên đây là hình ảnh số dư tài khoản ngân hàng Vietcombank mà chúng tôi tìm kiếm được và sự thật đằng sau những hình ảnh này. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc về ảnh số dư tài khoản ngân hàng Vietcombank và cung cấp những thông tin hữu ích.

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !