Bảo hiểm AIA là gì ? Công ty Bảo hiểm AIA lừa đảo hay không mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Hiện nay, có rất hãng bảo hiểm nổi tiếng trên thế giới đang hoạt động tại thị trường Việt Nam và trong số đó không thể không kể tới bảo hiểm AIA. Tuy nhiên nhiều thông tin cho rằng tập đoàn bảo hiểm AIA lừa đảo khách hàng. Vậy thực hư chuyện này ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây để đó cái nhìn rõ và chính xác hơn về vấn đề này.

Phần 1
Bảo hiểm AIA là gì ? Giới thiệu về công ty bảo hiểm AIA Việt Nam

AIA là tên gọi của một tập đoàn bảo hiểm hàng đầu trên thế giới được thành lập vào năm 1919 bởi nhà sáng lập ông Cornelius Vander Starr. Tập đoàn AIA xuất thân từ Châu Á nên rất phù hợp với người tiêu dùng tại Việt Nam. Mục đích của tập đoàn AIA là cung cấp những gói bảo hiểm nhân thọ và đáp ứng những nhu cầu phát triển của khách hàng. Hiện nay tập đoàn này đã có gần 20 công ty con với hơn 1.000 đại lý ở khắp các nước thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và có sức ảnh hưởng lớn trong thị trường bảo hiểm Việt Nam trong hơn 20 năm hoạt động. Nguồn vốn đầu tư của AIA đến từ 100% nước ngoài.

Công ty bảo hiểm AIA Việt nam

Công ty bảo hiểm AIA Việt nam

Tại Việt Nam, Bảo hiểm AIA đã chính thức hoạt động từ năm 2000 và lấy tên công ty là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA (Việt Nam). Bảo hiểm AIA Việt Nam đã không ngừng đổi mới, sáng tạo và trở thành thương hiêu tin cậy trong lòng người tiêu dùng. Tính đến đầu năm 2019, Bảo hiểm AIA Việt Nam đã có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng các sản phẩm bảo hiểm và AIA Việt Nam cũng đã và đang hợp tác với nhiều ngân hàng trong nước uy tín như HSBC, Tiên Phong, Bản Việt, Đông Á, ACB, Kiên Long và đặc biệt là hợp tác phân phối độc quyền với ngân hàng VPbank và Citibank.

Công ty bảo hiểm AIA Việt Nam là một loại bảo hiểm nhân thọ với mục tiêu xây dựng một cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc cho người dân Việt Nam.

Phần 2
Công ty bảo hiểm AIA là của nước nào

Bảo hiểm AIA được thành lập vào năm 1919 tại Thượng Hải, Trung Quốc, tuy nhiên người sáng lập lại là một doanh nhân người Mỹ tên là Cornelius Vander Starr. Chính điều này có rất nhiều người cho rằng AIA là một công ty bảo hiểm của Mỹ hay Singapore.

Mặc dù được thành lập Trung Quốc nhưng bảo hiểm AIA trực thuộc tập đoàn AIG - tên gọi đầy đủ là American International Group chuyên về bảo hiểm và các sản phẩm tài chính có trụ sở chính tại Hoa Kỳ.

Trải qua hơn 100 năm, xây dựng và phát triển tập đoàn bảo hiểm AIA đã hoạt động trên 18 thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương và phục vụ hơn 32 triệu hợp đồng bảo hiểm cá nhân và hơn 16 triệu thành viên hợp đồng bảo hiểm nhóm

Trong 4 năm liên tiếp từ năm 2015 đến 2019 tập đoàn bảo hiểm AIA đã luôn dẫn đầu thế giới về số lượng thành viên MDRT (Million Dollar Round Table - Câu lạc bộ Bàn tròn Triệu đô)

Phần 3
Thực hư thông tin công ty bảo hiểm AIA lừa đảo khách hàng

Hiện nay có rất nhiều trang mạng đưa tin bảo hiểm AIA lừa đảo, điều này khiến cho rất nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ bảo hiểm của AIA. Vậy thông tin có chính xác không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua những vấn đề dưới đây.

Bảo hiểm AIA có lừa đảo không

Bảo hiểm AIA có lừa đảo không

Thông tin công ty bảo hiểm AIA lừa đảo khách hàng chưa được kiểm chứng

Hầu như các bài đăng tố cáo bảo hiểm AIA lừa đảo đều xuất phát từ ý kiến cá nhân từ các bài viết trên Facebook mà không hề có chứng cứ xác minh. Những bài đăng này đều có mục đích làm giảm uy tín của công ty AIA.

Tuy nhiên, những lời tố cáo vô căn cứ từ khách hàng có thể xuất phát từ một số nguyên nhân sau:

  • Khách hàng không tìm hiểu kỹ các điều khoản trong hợp đồng gây nên nhầm lẫn và vô tình ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.
  • Khách hàng huỷ hợp đồng trước thời gian đã ký kết dẫn đến mất quyền lợi bảo hiểm.
  • Một số nhận viên hoặc đại lý bảo hiểm chạy theo doanh số hoặc kẻ lừa đảo mạo danh thương hiệu của AIA để lừa tiền khách hàng.
  • Việc kiểm soát thông tin chưa triệt để khiến cho khách hàng hoang mang.

Khách hàng hiểu lầm công ty bảo hiểm AIA là đa cấp

Công ty bảo hiểm nhân thọ AIA hoàn toàn không phải là công ty đa cấp. Nếu đây là công ty đa cấp lừa đảo thì sẽ không thể tồn tại trên thị trường Việt Nam hơn 20 năm và có giấy phép hoạt động hợp pháp. Chính vì nhiều người hiểu nhầm rằng tất cả các công ty xuất thân từ nước ngoài đều là công ty đa cấp nên mới dẫn tới hiểu lầm này. Thực tế, công ty bảo hiểm nhân thọ AIA là một công ty uy tín, có nguồn vốn hoàn toàn từ nước ngoài và có các chi nhánh và đại lý khắp Châu Á Thái Bình Dương.

Khách hàng nên lưu ý rằng công ty bảo hiểm nhân thọ AIA hoạt động theo hình thức đại lý công khai và không có bất kỳ đại lý trung gian nào cho nên khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm AIA khách hàng phải tìm gặp trực tiếp nhân viên AIA.

Một số ngân hàng lớn tại Việt Nam liên kết với công ty bảo hiểm AIA là: HSBC, Đông Á, ACB, VPbank, Citibank.

Khách hàng cho rằng AIA tuyển dụng lừa đảo

Có nhiều khách hàng vì thấy nhiều bài đăng tuyển dụng của AIA tràn lan trên mạng nên nhiều người cho rằng AIA tuyển dụng lừa đảo. Tuy nhiên, đây là tính chất tuyển dụng đặc trưng của AIA cũng như các công ty bảo hiểm khác: Bảo Việt, Prudential,…

Các nhân viên bảo hiểm có thời gian làm việc linh hoạt và không cần đến công ty làm, họ có nhiều cách làm việc khác nhau để thu hút khách hàng mua bảo hiểm lương của nhân viên bảo hiểm được tính theo số lượng bảo hiểm bán được. Chính vì thế mà việc tuyển dụng nhân viên bán bảo hiểm liên tục, không giới hạn số lượng đăng ký là điều cần thiết tại công ty bảo hiểm AIA.

Những thông tin đã cho bạn thấy rằng công ty bảo hiểm AIA hoàn toàn không lừa đảo khách hàng, tất cả những thông tin trôi nổi trên mạng đều không có căn cứ khách hàng nên chọn những nguồn uy tín khi muốn tìm hiểu về dịch vụ của công ty bảo hiểm nhân thọ AIA.

Phần 4
Có nên sử dụng dịch vụ bảo hiểm của công ty AIA

Trong thời đại phát triển và ngày càng nhiều rủi ro, mua bảo hiểm là rất cần thiết đối với tất cả chúng ta. Song song với đó là hàng loạt những công ty bảo hiểm mọc lên, tuy nhiên, công ty AIA nên là lựa chọn hàng đầu của khách hàng bởi những yếu tố sau đây:

Về chi phí khám chữa bệnh tại bệnh viện

  • Trong trường hợp khách hàng đang gặp vấn đề về sức khoẻ thì bảo hiểm AIA sẽ giúp bạn chi trả viện phí như: phí nằm viện, phí phẫu thuật, tất cả các chi phí không thể chi trả bằng bảo hiểm y tế.
  • Điều này sẽ giảm bớt gánh nặng tài chính cho các thành viên trong gia đình.

Về khoản tiết kiệm

  • Việc đóng tiền bảo hiểm AIA theo kỳ hạn sẽ giúp khách hàng có thói quen tiết kiệm tiền, từ đó thiết lập lại việc cho tiêu trong gia đình và tránh việc tiêu xài hoang phí.
  • Với phương châm hoạt động ” bảo hiểm nhân thọ AIA an phúc trọn đời ”. Việc gửi tiền tiết kiệm tại AIA sẽ giúp bạn có hành trang tốt để hoàn tất các kế hoạch đặt ra trong tương lai.

Về thủ tục đăng ký bảo hiểm tại công ty AIA

  • Tất cả thủ tục đều đơn giản nhanh chóng.
  • Khách háng có thể lựa chọn nhiều phương thức thanh toán như tại các phòng giao dịch ngân hàng hay trực tuyến trên điện thoại.
  • Thời gian giao dịch, gửi tiền, rút tiền nhanh gọn, ngay lập tức khi khách hàng có nhu cầu.

Về dịch vụ hỗ trợ tại công ty AIA

  • Chi nhánh của AIA có mặt khắp các tỉnh thành ở Việt Nam cho nên khách hàng có thể đến trực tiếp khi cần tư vấn.
  • Chính sách chăm sóc khách hàng tại AIA luôn được đánh giá cao cùng với hàng loạt những ưu đãi thu hút khách hàng.
  • Nhân viên AIA tận tâm, nhiệt tình, được đào tạo bài bản, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bất kỳ thời gian nào, địa điểm nào.
  • Công ty bảo hiểm AIA luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu nên những người sử dụng dịch vụ tại đây sẽ được hỗ trợ tận tình để có thể sử dụng các gói bảo hiểm chất lượng và phù hợp với tình hình tài chính cá nhân.

Phần 5
Một số gói bảo hiểm của công ty AIA

Dưới đây là một số gói bảo hiểm nổi bật tại công ty bảo hiểm AIA, khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với hoàn cảnh và tình hình tài chính:

Gói bảo hiểm an toàn tài chính

  • Hỗ trợ những giải pháp tài chính an toàn, chăm sóc cuộc sống cá nhân và gia đình khách hàng trước những rủi ro trong tương lai.
  • Những sản phẩm chính của gói bảo hiểm này là: An phúc trọn đời ưu việt, An Bình ưu việt.
  • Khách hàng có thể lựa chọn mức thời hạn phù hợp 5 năm, 10 năm, 15 năm , 20 năm và 100 năm dành khách hàng trên 18 tuổi.

Gói bảo hiểm đảm bảo tương lai học vấn cho con

  • Đối với những khách hàng có con thì đây là gói bảo hiểm phù hợp cho tương lai của con trên con đường tri thức.
  • Khi đóng gói bảo hiểm này con bạn sẽ được hỗ trợ chi phí về sức khỏe và tiền bảo hiểm lên tới 175% trong 4 năm cuối hợp đồng
  • Khách hàng có thể lựa chọn mức thời hạn phù hợp dao động từ 8 năm đến 26 năm.

Gói bảo hiểm tiết kiệm và đầu tư

  • Gói bảo hiểm này sẽ giúp khách hàng có nền tảng tài chính vững vàng trong tương lai cho bản thân, gia đình, con cái và cho những kế hoạch tương lai.
  • Khách hàng có thể lựa chọn mức thời hạn phù hợp , thời gian cao nhất lên tới 100 năm.

Gói bảo hiểm Bảo hiểm tai nạn – An tâm thượng lộ

  • Gói bảo hiểm naỳ sẽ hỗ trợ bạn chi phí chữa trị khi gặp các rủi ro về tai nạn giao thông.
  • Gói sản phẩm này chỉ có mức thời gian là 1 năm.

Gói bảo hiểm Bảo hiểm sức khỏe và bệnh hiểm nghèo

Gói bảo hiểm naỳ sẽ hỗ trợ khách hàng chi phí điều trị, tiền thuốc men khi gặp phải bệnh hiểm nghèo hay ung thư, giảm bớt gánh nặng về tài chính.

Gói bảo hiểm kế hoạch hưu trí

  • Gói bảo hiểm naỳ sẽ hỗ trợ khách hàng có cuộc sống an nhàn, hưởng thụ khi về hưu. Đây là gói bảo hiểm rất phù hợp với những người sắp nghỉ hưu.
  • Khách hàng có thể lựa chọn mức thời hạn phù hợp , thời gian cao nhất lên tới 100 năm.
  • Độ tuổi đăng ký gói bảo hiểm kế hoạch hưu trí: dao động từ từ 30 tuổi đến 65 tuổi.

Phần 6
Tổng đài bảo hiểm AIA Việt Nam

Nếu bạn đang băn khoăn hoặc muốn tìm hiểu về các sản phẩm bảo hiểm tại công ty bảo hiểm AIA Việt Nam hãy liên hệ ngay đến tổng đài bảo hiểm AIA Việt Nam

Tổng đài AIA : 028 3812 277

Fanpage : https://www.facebook.com/AIAVietnamLifeInsurance

Phần 7
Thông tin về công ty bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam

  • Trụ sở chính: Tầng 15 tòa nhà Centre tháp 2, 67 Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, Tp HCM.
  • Hotline chăm sóc khách hàng: 028 3812 277
  • Wensite chính thức: aia.com.vn hoặc aia.com ( Website quốc tế)

Trên đây là những thông tin về công ty bảo hiểm AIA lừa đảo khách hàng. Thực tế, đây là một công ty bảo hiểm uy tín đã có mặt rất lâu trên thị trường. Hy vọng qua bài viết trên, mọi có thể hiểu rõ về công ty bảo hiểm AIA và có thể yên tâm sử dụng dịch vụ tại AIA.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook

Câu hỏi thưởng gặp

Bảo hiểm nhân thọ là gì
Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm nhằm bảo vệ con người. Đó là bảo vệ an toàn tài chính cho khách hàng tham gia khi không may gặp rui ro như tử vong, tai nạn, bệnh hiểm nghèo... Ngoài ra bảo hiểm nhân thọ còn giúp khách hàng tiết kiệm đầu tư một cách kỷ luật để thực hiện các kế hoạch trong tương lai
Bảo hiểm AIA hoạt động tại Việt Nam từ khi nào
Công ty bảo hiểm AIA đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 2000 và lấy tên chính thức là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA (Việt Nam)
Bảo hiểm AIA có bao nhiêu sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân
Các loại sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân đó là - An toàn tài chính - Bảo hiểm rui ro do tai nạn - Đảm bảo tương lại học vấn cho con - Bảo hiểm sức khoẻ và bệnh hiểm nghèo - An nhàn tuổi vàng - Tiết kiệm và đầu tư
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
5 1 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !