[TOP] Vay thế chấp sổ đỏ tại ngân hàng lãi suất thấp 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Vay thế chấp sổ đỏ là hình thức vay khá phổ biến đang được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên còn nhiều khách hàng vẫn chưa thực sự hiểu rõ về hình thức vay này. Vì vậy, trong bài viết dưới đây của Chiasevaytien.com sẽ giới thiệu bạn những thông tin quan trọng liên quan đến hình thức vay tiền bằng sổ đỏ. Nắm rõ các kiến thức cần thiết có thể giúp bạn tiết kiệm đến hàng chục triệu đồng trong quá trình vay của mình.

Phần 1
Vay thế chấp sổ đỏ là gì

Vay thế chấp sổ đỏ là hình thức sử dụng sổ đỏ cho mục đích vay vốn của mình. Bằng việc sử dụng  tài sản đảm bảo này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng phê duyệt các khoản vay của mình, đồng thời bạn sẽ bị giữ lại sổ đỏ theo quy định của ngân hàng. Vay thế chấp sổ đỏ tại ngân hàng có thể được phê duyệt hạn mức tối đa  lên tới 80% so với giá trị của tài sản ấy.

Vay thế chấp sổ đỏ sổ hồng ngân hàng

Vay thế chấp sổ đỏ sổ hồng ngân hàng

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tham gia vay vốn bằng việc thế chấp sổ đỏ tại rất nhiều ngân hàng lớn như là VietcomBank, Maritime Bank, BIDV…Tại đây, bạn có thể được hỗ trợ những khoản vay với ưu đãi lên đến 80% giá trị tài sản trong thời gian dài thậm chí là hơn 10 năm.

Xem thêm : Top 5 + Ứng dụng vay tiền Online lãi suất thấp năm 2020

Phần 2
Ưu điểm khi vay thế chấp sổ đỏ

Được hỗ trợ giải ngân với hạn mức cao: Khách hàng có thể được ngân hàng phê duyệt các khoản vay tới 80% so với giá trị tài sản đảm bảo của mình, thời gian để hoàn trả có thể lên đến 25 năm. Bên cạnh đó, khách hàng còn được tạo điều kiện tất toán khoản vay bất kỳ lúc nào trong quá trình trả nợ với mức phí tất toán thấp.

Thủ tục và quy trình phê duyệt khoản vay nhanh chóng: Điều kiện giấy tờ cho việc vay thế bằng sổ đỏ rất đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị các giấy tờ theo yều cầu đã công chứng đầy đủ. Sau đó chỉ từ 2- 3 ngày làm việc là bạn đã có thể được giải ngân. Trong quá trình làm hồ sơ, bạn sẽ được các nhân viên tư vấn hỗ trợ nhiệt tình nhất để có được nhiều ưu đãi nhất trong quá trình vay.

Lãi suất thấp: Điểm cộng lớn nhất của việc vay thế chấp sổ đỏ đó là bạn sẽ được hưởng mức lãi suất thấp cực kỳ ưu đãi, rất thấp.

Đa dạng các hình thức trả nợ: Việc trả nợ rất linh hoạt với khách hàng với nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể chọn việc tất toán theo tháng, quý, năm tùy vào mong muốn và điều kiện tài chính của mình.

Thẩm định nhanh chóng: Bạn vẫn sẽ được các ngân hàng phê duyệt vay thế chấp bằng sổ đỏ cho dù bạn đang là khách hàng đang có nhiều dư nợ tại các công ty tài chính hoặc ngân hàng.

Phần 3
Vay thế chấp sổ đỏ cần những điều kiện gì?

Để được phê duyệt các khoản vay thế chấp bằng sổ đỏ bạn cần đáp ứng đủ các yêu cầu dưới đây:

Là công dân Việt Nam: Tất cả những khách hàng mang quốc tịch Việt Nam, Việt Kiều nhưng có hộ khẩu tại Việt Nam, và đồng thời là chủ sở hữu các tài sản ở Việt Nam.

Thẻ CMND / CCCD: Còn đầy đủ giấy tờ cá nhân và còn hiệu lực như là  chứng minh thư hoặc CCCD. Không thuộc nhóm khách hàng nợ xấu tại các công ty tín dụng và ngân hàng.

Tài sản thế chấp còn giá trị: Bạn cần chứng minh tài sản thế chấp của mình còn giá trị và thuộc sở hữu của cá nhân bằng việc đưa các giấy tờ như là sổ đỏ, sổ hồng.

Phần 4
Làm thế nào để các khoản vay thế chấp sổ đỏ được phê duyệt

Làm thế nào để các Ngân hàng có thể phê duyệt vay thế chấp sổ đỏ là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Đồng thời việc, bạn cần chứng minh những gì để có thể được hưởng các khoản vay với mức giải ngân cao trong thời gian dài.

Trình ra các phương án sử dụng nguồn vốn hợp lý: Bạn có thể vay vốn với hạn mức cao lên đến hàng tỷ đồng. Vì thế để thuyết phục ngân hàng sao hợp lý, bạn cần đưa ra các bản kế hoạch sử dụng nguồn vốn sao cho hợp lý hiệu quả nhất, đảm bảo khả năng sinh lợi cao. Khi ngân hàng nhận thấy kế hoạch sử dụng nguồn tiền vay vốn của bạn khả thi, đem lại lợi nhuận lớn sẽ dễ dàng phê duyệt các khoản vay với giá trị cao của bạn.

Chứng minh tài chính: Khi xét duyệt hồ sơ vay  yếu tố tài chính của khách cũng ảnh hưởng đến rất nhiều. Phía ngân hàng sẽ đánh giá khả năng tài chính liệu có phù hợp với khoản vay mong muốn hay không?

Ngoài ra để ngân hàng duyệt khoản vay thế chấp sổ đỏ của bạn thì cũng cần phải đủ các điều kiện sau :

  • Bạn là công dân Việt Nam có độ tuổ từ 20 đến 65, có đầy đủ năng lực pháp lý
  • Bạn phải có hộ khẩu hoặc đăng ký tạm trú dài hạn tại nơi có chi nhánh ngân hàng cho vay
  • Chưa từng có nợ xấu, lịch sử tín dụng CIC tốt

Xem thêm  : Top 3 ứng dụng vay tiền Online, Lãi suất 0% năm 2020

Phần 5
Lãi suất vay thế chấp sổ đỏ của một số ngân hàng lớn tại Việt Nam

Lãi suất vay thế chấp sổ đỏ và sổ hồng tại mỗi ngân hàng thì sẽ áp dụng mức lãi suất khác nhau , tuy nhiên mức lãi suất sẽ dao đồng từ 0.7% - 1% tháng, tức là khoảng 8-12%/năm

Tuy nhiên để thu hút khách hàng hơn thì các ngân hàng thường đưa ra mức lãi suất hấp dẫn là từ 6% - 9%/năm , thông thường thì mức lãi suất này sẽ áp dụng từ 1 đến 2 năm đầu tiền, đến năm thứ 3 thì mức lãi suất sẽ quay lại mức lãi suất bạn đầu của nó

Với các ngân hàng lớn như Agribank , Vietcombank, BIDV thường sẽ có mức lãi suất thấp hơn so với ngân hàng tầm trung. Tuy nhiên điều kiện vay sẽ khắt khe hơn so với các ngân hàng khác

Dưới đây là danh sách ngân hàng có mức lãi suất vay thế chấp sỏ đỏ và sổ hồng thấp nhất hiện nay

Ngân hàng Lãi suất (%/năm) Hạn mức Thời gian
Ngân hàng Agribank 8,5% 70% TSĐB 15 năm
Ngân hàng BIDV 7,7% 85% TSĐB 20 năm
Ngân hàng Vietcombank 7,6% 70% TSĐB 20 năm
Ngân hàng Vietinbank 8,5% 70% TSĐB 20 năm
Ngân hàng Techcombank 9% 70% TSĐB 25 năm
Ngân hàng MB Bank 7,7% 80% TSĐB 20 năm
Ngân VIB 8.3% 75% TSĐB 30 năm
Ngân hàng ACB 9,5% 90% TSĐB 15 năm
Ngân hàng VPBANK 9,5% 75% TSĐB 25 năm
Ngân hàng MSB 6,99% 80% TSĐB 25 năm

Danh sách ngân hàng hỗ trợ khách hàng vay thế chấp sổ đỏ lãi suất thấp mới nhất 2020

Xem thêm : Vay tiền bằng Cavet xe máy lãi suất thấp

Phần 6
Thủ tục vay thế chấp sổ đỏ cần những gì

Mỗi ngân hàng thì sẽ có những yêu cầu thủ tục giấy tờ khác nhau. Tuy nhiên hầu hết các ngân hàng đều cần những giấy tờ dưới đấy

  • Điền đầy đủ các thông tin tại đơn  đề nghị vay thế chấp sổ đỏ theo yêu cầu từ ngân hàng. Bạn có thể lấy đơn này tại các quầy giao dịch hoặc từ  nhân viên hỗ trợ.
  • CMND/ Thẻ căn cước còn hiệu lực: Giấy tờ còn đầy đủ nguyên vẹn, không bị mất góc, thông tin rõ ràng.
  • Hộ khẩu và các giấy tờ  liên quan cần thiết khác theo yêu cầu từ ngân hàng.
  • Giấy tờ giải trình kế hoạch sử dụng nguồn vốn như là:  hợp đồng trao đổi hàng hóa, giấy tờ mua bán vật liệu hay các sản phẩm khác,..
  • Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính: bảng sao kê lương,   hợp đồng lao động, giấy phép kinh doanh…
  • Giấy tờ chứng minh quyền chủ sở hữu tài sản thế chấp như: sổ đỏ, sổ hồng…

Phần 7
Quy trình thực hiện vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng

Quy trình vay thế chấp sổ đỏ sẽ bắt đầu được tiến hành khi bên cho vay nhận đủ hồ sơ vay vốn từ bên vay, bao gồm các bước như sau:

Bước 1 : Chuẩn bị hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ

Đây là bước đầu tiên cũng là quan trọng nhất , bởi ngân hàng sẽ dựa vào những hồ sợ bạn cung cấp để đánh giá và phê duyệt khoản vay của bạn. Trong quá trình chuẩn bị hồ sợ thì bạn có thể liên lệ với ngân hàng để được hỗ trợ và tư vấn các thủ tục giấy tờ cần chuẩn bị

Bước 2 : Gửi hồ sơ và tiến hành quy trình vay thế chấp ngân hàng

Sau khi đã hoàn thành xong hồ sơ vay vốn sổ đỏ thì bạn gửi lại hồ sơ cho ngân hàng. Ngân hàng sẽ xem xét tính xác thực của các thông tin mà khách hàng cung cấp như : Thông tin cá nhân , nguồn thu nhập đảm bảo, lịch sử tín dụng của khách hàng. Ngoài ra ngân hàng còn kiểm tra tình trạng pháp lý của nhà đất để tránh những rắc rối về sau . 

Trong quá trình xem xét tính xác thực của hồ sơ. Nếu hồ sơ của bạn đạt đủ các yêu cầu thì nhân viên sẽ trình lên cấp trên và tiến hành thẩm định . Trong quá trình này , nếu hồ sơ của bạn còn thiếu thì sẽ được nhân viên thông báo bổ xung thêm

Bước 3 : Thẩm định hồ sơ

Đây là bước rất quan trọng , bởi ngân hàng sẽ thẩm định xem số vốn bạn cần vay và tài sản thế chấp có tương xứng không . Ngân hàng thẩm định bằng cách sẽ cử nhân viên đến tận nhà của người vay để kiểm tra tài sản , sau đó sẽ tín hành thẩm định giá trị tài sản. Việc thẩm định này có thể do ngân hàng thực hiện hoặc kết hợp với một đơn vị thẩm định giá trên thị trường

Trong trường hợp người đi vay là doanh nghiệp, thì ngân hàng sẽ thẩm định cơ sở kinh doanh. đó là tình hình hoạt đọng của cơ sở kinh doanh và nguồn thu ổn định của công ty. Từ những yếu tố trên ngân hàng sẽ tiến hành định giá tài sản vay

Bước 4 : Trả kết quả

Sau khi tiến hành thẩm định , thì bước tiếp theo ngân hàng sẽ thông báo kết quả lại cho khách hàng. Khi Khoản vay của bạn đã được phê duyệt thì ngân hàng sẽ chuyển hồ sơ của bạn đến bộ phần hỗ trợ vay vốn của đơn vị. Tại đây thì các thủ tục cần thiết sẽ được hoàn tất

Bước 5 : Đặt lịch hẹn công chứng đăng ký giao dịch đảm bảo

Sau khi hồ sơ đã hoàn tất tại bộ phận vay vốn của ngân hàng , Ngân hàng sẽ đặt lịch hẹn công chứng với khách hàng. Tuy nhiên với khách hàng vay lần đầu và khách hàng đã vay sẽ có những thủ tục khác nhau đó là

Với khách hàng vay lần đầu

Với khách hàng vay lần đầu thì bạn cần phải chuẩn bị 2 bộ hồ sơ để bổ xung. Và bạn cần mang theo các chứng từ gốc như :

  • Sổ hồng, sổ đỏ được dùng để thế chấp và các loại giấy tờ liên quan đến sổ hồng, sổ đỏ
  • Hồ sơ chứng minh nhân thân của người đi vay: Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, giấy đăng ký kết hôn,...

Quá trình công chứng này sẽ mất khoản phí đó nhé, thông thường sẽ là 0,1% giá trị vay vốn

Với khách hàng đã từng vay thế chấp sổ đỏ

Khách hàng phải mang sổ đỏ đến văn phòng công chứng lần trước đã vay thế chấp với ngân hàng để xóa giải chấp khoản vay. Kế đến người đi vay sẽ đến văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp quận huyện để xóa giao dịch đảm bảo. Kết thúc quá trình này, bạn mới có thể công chứng giấy tờ cho khoản vay mới. Sau đó. ngân hàng sẽ mang bộ hồ sơ của bạn đến nộp tại văn phòng đăng ký đất đai để tiến hành giao dịch đảm bảo. Thời gian hoàn tất giao dịch đảm bảo tại văn phòng đăng ký đất đai là từ 1 đến 3 ngày. Không kể thứ 7 và chủ nhật. Cuối cùng khách hàng và ngân hàng sẽ đi đến văn phòng đăng ký đất đai theo lịch hẹn để nhận kết quả.

Khách hàng cần phải mang sổ đỏ đến văn phòng công chứng đã vay thế chấp ngân hàng lần trước để xóa giải chấp khoản vay. Tiếp đó người vay sẽ phải đến văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp quận huyện để xóa giao dịch đảm bảo. Như vậy bây giờ bạn có thể công chứng cho khoản vay mới. Sau đó , ngân hàng sẽ mang bộ hồ sơ của bạn đến nộp tại văn phòng đăng ký đất đai để tiến hành giao dịch đảm bảo. Thời gian hoàn thành giao dịch đảm bảo đất đai sẽ mất từ 1 đến 3 ngày. 

Lúc này khách hàng chỉ cần đến văng phòng đăng ký đất đai theo lịch hẹn để nhận kết quả

Bước 6 : Khách hàng nhận tiền, ngân hàng nhận tài sản đảm bảo

Như vậy 5 bước vừa rồi đã hoàn thành, bây giờ còn một bước quan trọng như là khách hàng sẽ nhận khoản vốn từ ngân hàng , thông qua các hình thức nhận tiền mặt, hoặc chuyển khoản

Còn ngân hàng sẽ tiến hành thủ tục niêm phong tài sản thế chấp. Các giấy tờ ngân hàng giữ liên quan đến tài sản thế chấp đó là :

  • Giấy chứng nhận nhà đất
  • Thông báo nộp lệ phí trước bạ
  • Quyết định cấp số nhà
  • Hợp đồng mua bán
  • Hợp đồng chuyển nhượng

Trên đây là một số thông tin quan trọng liên quan đến việc vay thế chấp sổ đỏ tại ngân hàng mà chiasevaytien muốn chia sẻ đến bạn. Tham khảo những thông tin này sẽ giúp bạn nắm được những kiến thức cần thiết trước khi tiến hành vay vốn bằng việc sử dụng sổ đỏ làm tài sản đảm bảo.

Bài viết liên quan :

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !