Cập nhập : Thủ tục vay tiền ngân hàng bằng bảng lương mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Vay tiền ngân hàng thông qua bảng lương là hình thức vay vốn được nhiều khách hàng lựa chọn bởi hình thức vay này không chỉ cung cấp cho khách hàng gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn mà còn hỗ trợ vốn nhanh chóng không yêu cầu tài sản đảm bảo. Tuy nhiên rất nhiều khách hàng muốn đăng ký dịch vụ vay vốn bằng bảng lương tại các ngân hàng vẫn chưa hiểu rõ về thủ tục cho vay. Vì vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết về thủ tục vay tiền của các ngân hàng thông qua bảng lương qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Vay tiền ngân hàng thông qua bảng lương là gì?

Vay tiền ngân hàng thông qua bảng lương còn gọi tắt là vay tiền theo lương, đây là hình thức vay vốn ngân hàng mà người đi vay không cần phải có tài sản thế chấp. Người vay vốn chỉ cần chứng minh thu nhập cá hàng tháng của mình phù hợp với điều kiện ngân hàng là có thể đăng ký khoản vay. Bên ngân hàng cho vay sẽ dựa vào mức lương và độ uy tín của khách hàng cũng như công ty, tổ chức của khách hàng đang công tác mà đưa ra hạn mức vay phù hợp.

Vay tiền ngân hàng thông qua bảng lương là hình thức vay được đa số dân văn phòng chọn lựa bởi nhiều ưu điểm. Khách hàng chỉ cần chứng minh được thu nhập cá nhân của mình thông qua hợp đồng lao động hoặc bảng lương là có thể đăng ký cho vay, không những thế thời gian xét duyệt và chuyển tiền nhanh chóng.

Ngân hàng sẽ dựa vào số tiền lương hàng tháng của khách hàng để đưa ra khoản vay phù hợp. Khoản vay dựa theo bảng lương có thể lên tới 500 triệu đồng và thời gian vay sẽ dao động từ 6 tháng đến 60 tháng.

Vay tín chấp ngân hàng theo lương

Vay tín chấp ngân hàng theo lương

Hai hình thức vay tiền tín chấp theo bảng lương phổ biến tại các ngân hàng là

Phần 2
Đánh giá hình thức vay tiền ngân hàng thông qua bảng lương

Để xem xét có nên vay tiền ngân hàng thông bảng lương không, ta hãy tìm hiểu chi tiết về ưu điểm và nhược điểm của hình thức này

Ưu điểm của hình thức vay tiền ngân hàng thông qua bảng lương

Vay tiền ngân hàng thông qua bảng lương là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều đối tượng khách hàng bởi những ưu điểm vượt trội so với phương thức vay truyền thống. Một số những ưu điểm nổi bật của hình thức vay tiền bằng bảng lương bao gồm

  • Điều kiện cho vay đơn giản: thay vì phải thế chấp tài sản, giấy tờ, cần bảo lãnh bên thứ 3... khi vay vốn theo phương thức truyền thống, giờ đây khách hàng đăng ký hình thức vay tiền thông qua bảng lương chỉ cần chứng minh thu nhập cá nhân thông qua giấy xác nhận công tác, bảng lương hoặc giấy xác nhận lương 3 tháng gần nhất,... mà không cần thêm bất cứ giấy tờ hay tài sản đảm bảo nào khác.
  • Giải ngân nhanh chóng: hình thức vay thông thường sẽ đòi hỏi khách hàng rất nhiều giấy tờ chính vì vậy thời gian xét duyệt hồ sơ sẽ kéo dài ít nhất là 1 tuần. Tuy nhiên với hình thức cho vay bằng bảng lương khách hàng có thể nhận tiền trong vòng 24 giờ và mức vay cao nhất có thể lên tới 100 triệu đồng.
  • Mức lãi suất thấp: tùy vào số tiền mà bạn vay và mức độ uy tín của công ty khách hàng đang làm việc và bảng lương mà người vay cung cấp, ngân hàng sẽ có mức lãi suất khác nhau. Tuy nhiên mức lãi suất vay tín chấp bằng bảng lương tương đối thấp hơn so với việc vay bằng hình thức truyền thống. Lương của khách hàng càng cao thì lãi suất cho vay sẽ càng thấp.
  • Không những thế thời gian vay linh hoạt từ 6 tháng đến 60 tháng giúp cho khách hàng có thêm thời gian để xoay sở khoản vay.
  • Mọi thông tin cho vay của khách hàng đều hoàn toàn được bảo mật.
  • Hồ sơ đăng ký cho vay đơn giản, minh bạch, thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chóng.
  • Số tiền vay có thể gấp 12 lần số với thu nhập hàng tháng của khách hàng, số tiền vay tối thiểu là 10 triệu đồng và tối đa có thể lên tới 500 triệu đồng.

Nhược điểm của hình thức vay tiền ngân hàng thông qua bảng lương

  • Mức lãi suất linh động có thể thay đổi theo kỳ hạn thanh toán.
  • Thu nhập tài chính của khách hàng phải đạt mức yêu cầu của ngân hàng mới có thể đăng ký vay vốn.
  • Khách hàng phải chịu những phụ phí như: Phí thẩm định hồ sơ, phí công chứng...
  • Một số ngân hàng có quy định xét duyệt tương đối nghiêm ngặt cho nên không phải khách hàng cũng có thể đăng ký vay theo hình thức này.
  • Đối với những khách hàng có nợ xấu hoặc có lịch sử nợ xấu thì sẽ bị mất quyền lợi về những ưu đãi cho vay tại các ngân hàng hoặc cũng có thể không được đăng ký vay vốn.
  • Mức phí phạt đối với những khách hàng trả nợ quá hạn hoặc trả nợ trước hạn khá cao.
  • Một số ngân hàng có phân loại nhóm khách hàng và quy trình sàng lọc rất khắt khe nên không phải khách hàng cũng có thể nhận được ưu đãi tốt khi vay vốn.

Mặc dù vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhưng đây là hình thức cho vay tối ưu cho những khách hàng cần tiền gấp mà không muốn phải thế chấp tài sản.

Xem thêm  : 100 + App vay tiền Online uy tín

Phần 3
Điều kiện vay tiền tại ngân hàng bằng lương thu nhập

Ngoài việc phải chứng minh thu nhập cá nhân khách hàng phải đáp ứng những điều kiện cơ bản sau mới thể vay vốn tại các ngân  hàng

  • Khách hàng đăng ký vay vốn theo bảng lương phải có độ tuổi từ 22  tuổi đến 55 tuổi đối với nữ và từ 22 tuổi đến 60 tuổi đối với nam ( các ngân hàng sẽ có quy định về độ tuổi khác nhau nhưng trên đây là độ tuổi phổ biến để được vay vốn).
  • Khách hàng phải có kinh nghiệm làm việc ít nhất là 1 năm và thời gian làm việc tại nơi công tác từ 3 tháng đến 6 tháng.
  • Khách hàng phải có thu nhập hàng tháng ổn định và tối thiểu từ 3 triệu đồng tuỳ theo ngân hàng.
  • Có giấy chứng minh thu nhập hàng tháng theo yêu cầu.
  • Khách hàng có lịch sử tín dụng tốt, không bị nợ xấu hoặc nợ chú ý

Lưu ý: Vì bảng lương thường không được đánh giá cao như sao kê tài khoản vì vậy bạn nên xin xác nhận bảng lương ít nhất 6 tháng, có đóng dấu của kế toán trưởng, giám đốc công ty đang công tác để gia tăng độ tin cậy.

Trên đây những điều kiện căn bản nhất để có thể đăng ký vay tiền tín chấp bằng bảng lương tại các ngân hàng. Tuy nhiên mỗi ngân hàng sẽ có những điều kiện khác nhau, khách hàng có thể lên trang web của ngân hàng muốn đăng ký vay vốn để tìm hiểu kỹ về điều kiện vay.

Xem thêm : Top 5+ Vay Tiền Online Nhanh Nhất Trong Ngày, Lãi Suất Thấp 2021

Phần 4
Thủ tục vay tiền tín chấp tại ngân hàng bằng bảng lương

Để có thể đăng ký cho vay nhanh chóng và giảm thiểu thời gian xét duyệt hồ sơ, khách hàng cần phải nắm rõ thủ tục cho vay tiền bằng bảng lương tại các ngân hàng. Sau đây là những thủ tục mà khách hàng cần lưu ý khi đăng ký vay vốn

Thủ tục vay tiền ngân hàng theo lương

Thủ tục vay tiền ngân hàng theo lương

Giấy tờ chuẩn bị để hoàn thành hồ sơ pháp lý

  • Bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu có công chứng.
  • Bản sao sổ hộ khẩu hoặc giấy xác nhận tạm trú hoặc sổ tạm trú tại nơi bạn đang sinh sống có công chứng.
  • Một số ngân hàng sẽ yêu cầu cả hóa đơn tiền điện, nước hoặc điện thoại cố định. Đây là yêu cầu dành cho khách hàng chỉ có giấy tạm trú.

Lưu ý: Bạn nên chuẩn bị mỗi loại giấy tờ khoảng 2 bản và có công chứng. Tại thời điểm nhận tiền cho vay khách hàng sẽ phải mang giấy tờ gốc đến để đối chiếu.

Giấy tờ chuẩn bị để hoàn thành hồ sơ chứng minh thu nhập

  • Bản sao hợp đồng lao động còn hiệu lực  hoặc quyết định bổ nhiệm hoặc quyết định tăng lương...
  • Bản gốc bảng lương 6 tháng gần nhất, giấy xác nhận thu nhập có dấu xác nhận từ công ty.

Lưu ý: Cung cấp số điện thoại cố định tại nơi làm việc cho nhân viên ngân hàng mà bạn đang đăng ký vay tiền để việc thẩm định hồ sơ diễn ra nhanh chóng.

Phần 5
Chứng minh năng lực tài chính với ngân hàng

Vì là hình thức vay tiền theo lương vậy nên để chứng minh năng lực tài chính với ngân hàng. Người đi vay sẽ cần phải chứng minh năng lực tài chính dựa vào hình thức cho vay từ ngân hàng. Hiện nay có 2 hình thức chứng minh lương mà ngân hàng có thể chập nhận đó là

Chứng minh lương theo bảng lương hoặc xác nhận lượng

Hình thức chứng minh lương này sẽ được áp dụng cho hình thức vay tiền tín chấp theo lương tiền mặt. Khách hàng cần phải cung cấp cho ngân hàng bảng lương có đóng dấu bởi công ty chủ quản hiện tại, thêm vào đó thời gian nhận lương tối thiểu của khách hàng phải từ 3 đến 6 tháng trở lên và cần phải có hợp đồng lao động chứng minh 1 năm trở lên

Chứng minh lương theo sao kê lương từ ngân hàng

Với những khách hàng đi làm hưởng lương hàng tháng được tra qua chuyển khoản ngân hàng thì sẽ được hầu hết các ngân hàng hỗ trợ cho vay. Để đăng ký vay tiền theo lương chuyển khoản khách hàng cần phải cung cấp bản sao kê lương chuyển khoản từ 3 đến 6 tháng gần nhất và có đóng dấu xác nhận của ngân hàng được chuyển khoản. Kèm theo đó là hợp đồng lao động 1 năm trở lên

Xem thêm : TOP 5 + App Cho vay nóng 10 triệu Online Lãi suất thấp Mới nhất 2021

Phần 6
Một số lưu ý khi đăng ký vay vốn bằng lương tại các ngân hàng

  • Người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam vẫn có thể đăng ký vay vốn bằng bảng lương chỉ cần có thu nhập đáp ứng yêu cầu của ngân hàng và chuẩn bị một số giấy tờ như:  hộ chiếu, thẻ visa và thẻ cư trú còn thời hạn, giấy tờ bảo lãnh của cơ quan nơi bạn làm việc...
  • Nếu bạn có nợ xấu hoặc có lịch sử nợ xấu thì các ngân hàng sẽ có phương thức cho vay khác nhau, tuy nhiên cơ hội được vay vốn sẽ hạn chế hơn. Đối với khách hàng đang thuộc nợ xấu từ nhóm 3 trở lên  thì là một bất lợi lớn khi vay tiền tại bất kỳ ngân hàng nào, đặc biệt là vay tiền tín chấp theo bảng lương. Tuy nhiên nếu khách hàng có thể chứng minh được tình huống nợ xấu trong quá khứ là vô tình hoặc tình hình tài chính khi đó không  đủ điều kiện trả và tình hình tài chính hiện tại ổn định thì vẫn có một vài ngân hàng hỗ trợ cho khách hàng vay bằng bảng lương. Nhưng khi đăng ký vay khách hàng sẽ phải chuẩn bị nhiều thủ tục hơn và thời gian xét duyệt sẽ lâu hơn.
  • Lãi suất vay tiền bằng bảng lương khá linh động. Ngân hàng sẽ dựa vào thời gian làm việc, tuổi, mức thu nhập ổn định hàng tháng, đơn vị đang công, khu vực đang làm việc của khách hàng để đề xuất mức lãi suất phù hợp. Nhìn chung các ngân hàng sẽ chia khách hàng thành các nhóm khác nhau cho nên người vay có thể vào trang web chính thức của các ngân hàng để tìm hiểu và lựa chọn ngân hàng phù hợp nhất với tình hình tài chính hiện tại của mình.

Trên đây là thông tin chi tiết về thủ tục cũng như những điều cần biết khi vay vốn bằng bảng lương tại các ngân hàng. Ta có thể thấy rằng vay tiền bằng bảng lương đang là lựa chọn phổ biến của nhiều đối tượng khách hàng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. Hy vọng bài viết trên giúp cho bạn hiểu rõ về hình thức vay tiền bằng bảng lương tại các ngân hàng và cung cấp cho bạn thêm một phương thức cho vay khi cần

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook

Câu hỏi thưởng gặp

Vay tiền ngân hàng bằng bảng lương hạn mức tối đa bao nhiêu
Tuỳ vào từng điều kiện vay vốn của ngân hàng cũng như hồ sơ đăng ký vay của khách hàng. Mà ngân hàng sẽ áp dụng hạn mức cho vay khách hàng. Hiện nay hạn mức cho vay tiền bằng bảng lương cao nhất là 500 triệu và khách hàng có thể vay tối đa gấp 12 lần thu nhập của mình
Thời gian cho vay tiền bằng bảng lương tại ngân hàng là bao lâu
Thông thương các khoản vay tiền tại ngân hàng đều có thời hạn cho vay kéo dài và hiện trong khoản từ 6 tháng đến 60 tháng
Lãi suất vay tiền bằng bảng lương là bao nhiêu
Tuỳ vào từng chính sách của ngân hàng trong từng thời kỳ mà sẽ được áp dụng mức lãi suất khác nhau. Bên cạnh đó mức lãi suất vay tín chấp theo bảng lương sẽ cao hơn so với mức lãi suất vay tín chấp qua chuyển khoản. Ngoài ra lãi suất vay còn dựa vào lịch sử tín dụng cũng như thông tin hồ sơ bạn cung cấp
Quy trình vay tiền ngân hàng theo bảng lương như thế nào
Dưới đây là 5 bưới đăng ký vay tiền ngân hàng theo bảng lương + B1 : Đến các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng gần nhất + B2 : Chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn của nhân viên tư vấn + B3 : Nộp hồ sơ vay vốn cho ngân hàng + B4 : Ngân hàng tiến hành thẩm định và xét duyệt khoản vay + B5 : Ký hợp đồng vay vốn và giải ngân
Tôi có thể vay cùng lúc 2 ngân hàng theo bảng lương được không
Bạn vẫn có thể vay tín chấp 2 ngân hàng cùng lúc tuy nhiên bạn cần phải chứng minh khả năng trả nợ cũng như đáp ứng điều kiện vay vốn của ngân hàng
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !