Thẻ VISA là gì? Lợi ích của thẻ visa

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Thẻ visa là loại thẻ có thể thanh toán quốc tế, do tổ chức Visa trên thế giới liên kết với ngân hàng để phát hành cho khách hàng có nhu cầu thanh toán quốc tế. Với thẻ quốc tế Visa người dùng có thẻ rút tiền, chuyển khoản cả trong nước lẫn quốc tế. 

Mở thẻ tín dụng Online 100%, Ưu đãi hoàn tiền lên đến 6%
Hoàn Tiền Lên Đến 6%
Mở thẻ ngay 100% Online, Nhận thẻ sau 5 -7 ngày, Ưu đãi hấp dẫn, Tiêu pha thả ga
Hỗ trợ mở thẻ Citibank, ShinhanBank, Vpbank , Sacombank ..

Phần 1
Thẻ visa là gì?

Thẻ Visa là một loại thẻ có khả năng thanh toán được cả trong nước lẫn nước ngoài. KHi sử dụng thẻ visa người tiêu dùng có thể rút tiền tại cây ATM hay chuyển khoản trong nước hay ra nước ngoài, thẻ visa được chấp nhận mua hàng trực tuyến tại các điểm chấp nhận trên toàn thế giới.

Thẻ visa được phát hành vào năm 1976 và được thành lập bởi tổ chức Visa được viết tắt tên tiếng anh là Visa International Service Association một công ty thanh toán có trụ sở tại California, Hoa Kỳ. Công ty này mở  hàng chục triệu điểm chấp nhận trên thế giới.

Với nhu cầu thanh toán của con người ngày nay, thẻ visa được chấp nhận thanh toán trên toàn thế giới với tích hợp nhiều chức năng tiện lợi. Khắc phục được hạn chế của hai loại thẻ Credit card và Debit card.

Thẻ Visa là gì

Thẻ visa là gì?

Phần 2
Cấu tạo thẻ Visa

Dù là thẻ Visa của bất kỳ ngân hàng nào cung cấp có màu sắc, kiểu dáng khác nhau nhưng những đặc điểm bắt buộc nhận dạng thẻ Visa vẫn phải có.

Mặt trước của thẻ có biểu tượng hình chữ nhật ghi chữ Visa màu xanh, trắng và vàng. Và gồm những thông tin cơ bản sau:

  • Tên ngân hàng phát hành thẻ
  • Số thẻ
  • Ngày có hiệu lực và ngày hết hạn
  • Tên chủ thẻ

Còn mặt sau của thẻ Visa chúa các thông tin đã được mã hóa theo một chuẩn thống nhất và ô chữ ký dành riêng cho chủ thẻ.

Xem thêm  : Thẻ tín dụng là gì? Chức năng của thẻ tín dụng Cập nhập mới nhất 2020

Phần 3
Các loại thẻ Visa

Visa là loại thẻ ATM có 3 loại thẻ chính sau: à thẻ ghi nợ Visa, thẻ tín dụng Visa và thẻ trả trước Visa.

  Thẻ trả trước Visa Thẻ ghi nợ Visa Thẻ tín dụng Visa Thẻ ảo Visa
Đặc điểm Giống như SIM điện thoại, nạp tiền vào thẻ. Nạp tiền vào tài khoản. Tạm ứng tiền để chi tiêu, trả nợ cho ngân hàng sau. Là thẻ trả trước, thẻ ảo
Tính năng cơ bản Thanh toán Rút tiền là chính Thanh toán là chính Thanh toán
Chuyển khoản Rút tiền mặt
Gửi tiết kiệm  
Thanh toán  
Ngân hàng phát hành Sacombank, Techcombank, HDBank và 1 số ngân hàng khác Hầu hết các ngân hàng Tất cả các ngân hàng VPbank, Vietinbank, Sacombank

Bảng thống kê các loại thẻ Visa

Xem thêm  : Phân Biệt Giữa Thẻ Debit và Thẻ Credit Khác Nhau Như Thế Nào

Phần 4
Lợi ích của thẻ Visa

Thẻ visa được phát hành nhằm mục đích mang lại nhiều lợi ích và sự thuận tiện cho khách hàng nước ngoài có thể thanh toán tại nhiều nơi thế thế giới, thúc đẩy thương mại quốc tế.

Tính thuận tiện cao:

Có thẻ thanh toán nhanh chóng tiện lợi tại những nơi có máy quẹt thẻ mà không cần phải mang theo tiền mặt tại những địa điểm chấp nhận thanh toán. Điều này sẽ giúp xã hội giảm lượng tiền mặt trong lưu thông từ đó hạn chế được lạm phát.

Hỗ trợ được khách hàng tra cứu thông tin tài khoản bằng các dịch vụ SMS banking, Internet banking, hya trực tiếp tại cây ATM.

Rút tiền ở mọi nơi. Chỉ cần bạn dùng thẻ Visa bạn có thể rút tiền ở bất kỳ cây ATM nào ở quốc tế, tiền sẽ tự động chuyển đổi tỷ giá cho nên bạn không cần phải mất thời gian ra ngân hàng để đổi tiền.

Dễ sử dụng cho người dùng

Dù ở bất kỳ đâu bạn cũng có thể thanh toán trực tuyến, không cần dùng đến tiền mặt

Hỗ trợ chuyển khoản, giảm bớt chi phí khi chuyển tiền mặt qua nước ngoài.

Được chấp nhận tại nhiều nơi trên thế giới

Bảo mật và an toàn tuyệt đối.

Việc dùng thẻ Visa sẽ hạn chế được việc bạn phải mang nhiều tiền mặt, cũng như trường hợp làm rơi, hay cho dù có làm mất thẻ Visa bạn chỉ cần báo cho ngân hàng để khóa thẻ là được.

Hơn nữa việc sử dụng thẻ Visa mang đến độ bảo mật cao và hạn chế được khả năng Hacker xâm nhập, ăn cắp tiền từ trong tài khoản. Bởi một chiếc thẻ Visa được phát hành đều có được hệ thống của ngân hàng quản lý

Như vậy với lợi ích mà thẻ Visa đem lại, các bạn nên sử dụng thẻ visa thay vì phải cầm quá nhiều tiền mặt trong người mà vẫn đảm bảo được thanh toán tiện lợi và nhanh chóng.

Xem thêm  :

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !