[UPDATE] Phí thường niên thẻ ATM Techcombank mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ thẻ tại Techcombank vẫn chưa nắm rõ về những khoản ví dịch vụ tại ngân hàng, đặc biệt là phí thường niên Techcombank. Mức phí thường niên của ngân hàng Techcombank không cố định mà tùy thuộc vào từng sản phẩm tài chính mà khách hàng sử dụng. Vậy phí thường niên Techcombank là gì, biểu phí thường niên cụ thể như thế nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Phí thường niên Techcombank là gì?

Phí thường niên Techcombank là một khoản tiền mà khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ của ngân hàng Techcombank phải đóng định kỳ. Phí thường niên có vai trò duy trì các chức năng của thẻ ngân hàng Techcombank như rút tiền, chuyển khoản, tham vấn số dư, thanh toán hóa đơn…

Khách hàng bắt buộc phải đóng mỗi năm một lần, tuy nhiên khoản phí này chỉ yêu cầu đối với những khách hàng sử dụng thẻ ATM của ngân hàng Techcombank. Đối với những khách hàng chỉ mở tài khoản ngân hàng nhưng không đăng ký phát hành thẻ thì sẽ không phải đóng phí thường niên.

Phí thường niên thẻ Techcombank

Phí thường niên thẻ Techcombank

Ngân hàng Techcombank thường sẽ thu phí thường niên bằng cách trừ trực tiếp vào số dư tài khoản ngân hàng của khách hàng. Trường hợp số dư tài khoản của khách hàng không có đủ số dư để đóng phí thường niên thì ngân hàng có thể khóa thẻ hoặc phí thường niên sẽ được trừ sau ngay khi tài khoản của khách hàng vừa nạp tiền. Đối với thẻ tín dụng, ngân hàng sẽ tính chung vào hạn mức nợ tháng và sao kê vào cuối kỳ thanh toán 1 lần luôn.

Nếu khách hàng bị khóa thẻ ATM mà muốn mở lại thì cần đến văn phòng giao dịch Techcombank gần nhất và bổ sung đầy đủ khoản tiền còn thiếu này.

Lưu ý: khách hàng không cần nộp phí thường niên nữa khi có nhu cầu hủy thẻ hoặc xóa tài khoản ngân hàng.

Phần 2
Ảnh hưởng của phí thường niên tại ngân hàng Techcombank

Để duy trì những chức năng của thẻ ATM Techcombank, khách hàng buộc phải đóng phí thường niên. Tuy nhiên nếu khách hàng không đóng phí thường niên thì mức ảnh hưởng sẽ phụ thuộc vào từng loại thẻ mà khách hàng sử dụng. Cụ thể như sau:

Thẻ ghi nợ ngân hàng Techcombank

Thông thường, hệ thống của ngân hàng Techcombank sẽ tự động trừ trực tiếp phí thường niên vào tài khoản của khách hàng. Nếu trong trường hợp tài khoản của bạn không đủ tiền để trừ phí thì tiền sẽ được trừ ngay khi khách hàng nạp tiền vào tài khoản. Tuy nhiên, đối với những khách hàng không sử dụng thẻ ATM nữa thì các khoản phí sẽ được trừ dần trong tài khoản của bạn cho đến khi số tiền trong tài khoản bằng không. Lúc này, mức phí sẽ được tính vào chi phí tổn thất của ngân hàng Techcombank.

Thẻ tín dụng ngân hàng Techcombank

Đối với khách hàng đăng ký thẻ tín dụng thì việc đóng phí thường niên là rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín tín dụng của bạn. Nếu khách hàng không dùng đến tài khoản tín dụng thì vẫn phải đóng phí thường niên cho đến khi hủy thẻ. Lúc này mức phí phạt khi không đóng phí thường niên sẽ được cộng dồn theo tháng, năm ngày càng cao khiến khách hàng có nguy cơ rơi vào nhóm nợ xấu của ngân hàng Techcombank.

Nằm trong nhóm nợ xấu của ngân hàng Techcombank tức là mức độ hài lòng của ngân hàng đối với lịch sử tín dụng của khách hàng thấp, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khoản vay sau này, cụ thể như khả năng xét duyệt hồ sơ vay không được cao. Không những thế, khách hàng không chỉ gặp khó khăn khi vay vốn tại Techcombank mà còn tại các ngân hàng khác.

Phần 3
Biểu phí thường niên của ngân hàng Techcombank trong một năm

Khoản phí thường niên của ngân hàng Techcombank không cố định mà tùy thuộc vào từng loại thẻ ATM mà khách hàng sử dụng và đối tượng khách hàng cụ thể

Biểu phí thường niên thẻ Thẻ F@staccess

Đối tượng khách hàng Mức phí phát hành thẻ lần đầu Mức phí phát hành thẻ thường niên
Khách hàng VIP Miễn phí Miễn phí
Khách hàng thường 90.000VND/ năm 60.000VND / năm

Biểu phí thường niên Thẻ thanh toán Techcombank Visa

  Các loại thẻ thanh toán Khách hàng VIP Khách hàng thường

Mức phí phát hành thẻ lần đầu

Thẻ thanh toán Techcombank Visa Chuẩn Miễn phí 90.000VND / năm
Thẻ thanh toán Techcombank Visa Vàng Miễn phí 150.000VND / năm
Thẻ thanh toán Vietnam Airlines Techcombank Visa Platinum Miễn phí

Thẻ chính: Miễn / năm

phí

Thẻ phụ: 150.000 VNĐ / năm

Mức phí phát hành thẻ thường niên

Thẻ thanh toán Techcombank Visa Chuẩn Miễn phí 90.000VND / năm
Thẻ thanh toán Techcombank Visa Vàng Miễn phí 200.000VND/năm
Thẻ thanh toán Vietnam Airlines Techcombank Visa Chuẩn Miễn phí 190.000 VNĐ/năm
Thẻ thanh toán Vietnam Airlines Techcombank Visa Vàng Miễn phí 290.000 VND/năm
Thẻ thanh toán Vietnam Airlines Techcombank Visa Platinum Miễn phí 590.000 VND/năm
Thẻ thanh toán Vincom Loyalty Chuẩn Miễn phí

- Năm đầu sử dụng: Miễn phí - Năm hai sử dụng hoặc lần phát hành thẻ thứ 2 có mức phí là 150.000 VNĐ/ năm

  Thẻ thanh toán Vincom Loyalty Vàng Miễn phí - Năm đầu sử dụng: Miễn phí - Năm hai sử dụng hoặc lần phát hành thẻ thứ 2 có mức phí là 250.000 VNĐ/ năm
Thẻ thanh toán Vincom Loyalty Platinum Miễn phí - Năm đầu sử dụng: Miễn phí - Năm hai sử dụng hoặc lần phát hành thẻ thứ 2 có mức phí là 499.000 VNĐ/ năm

Biểu phí thường niên Thẻ tín dụng Techcombank

  Các loại thẻ thanh toán Khách hàng VIP Khách hàng thường
Mức phí phát hành thẻ Thẻ tín dụng Visa infinite Miễn phí 5.000.000 VND/thẻ
Thẻ tín dụng Visa Signature/ Platinum Miễn phí 500.000 VND/thẻ
Thẻ tín dụng Visa Chuẩn/Vàng Miễn phí Miễn phí
Mức phí thường niên Thẻ tín dụng Visa infinite Miễn phí 20.000.000 VND/thẻ
Thẻ tín dụng Visa Signature Miễn phí 1.499.000 VND/thẻ
Thẻ tín dụng Techcombank Visa Platinum

950.000 VND/thẻ

Thẻ tín dụng Vietnam Airlines Techcombank Visa Platinum

990.000 VND/thẻ

Thẻ tín dụng MercedesCard Platinum

950.000 VND/thẻ

Thẻ tín dụng vip Vingroup Platinum

950.000 VND/thẻ

Thẻ tín dụng Techcombank Visa vàng 500.000VND/thẻ
Thẻ tín dụng Vietnam Airlines Techcombank Visa Vàng 590.000VND/thẻ
Thẻ tín dụng Techcombank Visa Chuẩn 300.000 VND/thẻ
Thẻ tín dụng Vietnam Airlines Techcombank Visa Chuẩn 390.000 VND/ thẻ
Thẻ tín dụng DreamCard (thu lần 1 khi có sự kiện kích hoạt thẻ) 150.000 VND /thẻ

Phần 4
Điều kiện để mở thẻ ATM Techcombank

  • Là công dân Việt Nam trên 18 tuổi đã có CMND/CCCD hoặc hộ chiếu là có thể làm thẻ ATM Techcombank.
  • Đối với thẻ tín dụng thì điều kiện mở thẻ là khách hàng phải chứng minh thu nhập cá nhân được xác định qua lương, kinh doanh. Đối với công dân sinh sống tại Hà Nội và TP HCM thì cần mức thu nhập trên 4.000.000 VND/tháng còn các thành phố, tỉnh thành khác cần mức thu nhập trên 3.000.000 VND/ tháng.

Phần 5
Cách để được hưởng ưu đãi khi đóng phí thường niên

Một số loại thẻ của ngân hàng Techcombank có mức phí thường niên khá cao. Do đó để có thể được hưởng những ưu đãi về phí thường niên hoặc được miễn phí thường niên, khách hàng hàng có thể áp dụng những các nhau

Sử dụng những loại thẻ có nhiều ưu đãi

Hiện nay ngân hàng Techcombank đang áp dụng nhiều ưu đãi với các loại thẻ ATM. Đặc biệt, thẻ tín dụng của Techcombank thường có nhiều chương trình ưu đãi miễn phí thường niên để thu hút khách hàng. Những chương trình ưu đãi này sẽ được cập nhật thường xuyên trên trang web chính thức của Techcombank, khách hàng nên chú ý theo dõi để đảm bảo quyền lợi của mình.

Tham gia chương trình tích điểm đổi thường

Một trong số chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất của Techcombank phải kể đến sự kiện ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng khi đăng ký mở thẻ là khuyến mãi tích điểm đổi thưởng. Số tiền mà khách hàng tích lũy được khi sử dụng thẻ sẽ được quy đổi thành tiền và được sử dụng để trả phí thường niên.

Thỏa thuận với ngân hàng

Trong một số trường hợp, ngân hàng sẽ dựa vào vào tình hình tào chính của khách hàng để điều chỉnh phí thường niên phù hợp. Chính vì vậy, khách hàng có nhu cầu giảm hoặc miễn phí thường niên có thể thương lượng trực tiếp với ngân hàng để nhận được hỗ trợ tốt nhất.

Phần 6
Chương trình hoàn phí thường niên Techcombank là gì?

Để tri ân khách hàng ngân hàng Techcombank hằng năm thường xuyên mở chương trình hoàn phí thường niên giúp khách hàng tiết kiệm được khoản tiền đối với thẻ tín dụng

Hoàn phí thường niên Techcombank

Hoàn phí thường niên Techcombank

Đối tượng tham gia chương trình

- Khách hàng sở hữu thẻ chính và thẻ phụ của thẻ tín dụng Visa ( không áp dụng cho thẻ JCB Dream Card)

- Khách hàng sở hữu thẻ tín dụng đáp ứng điều kiện hoàn phí theo chính sách của ngân hàng

Điều kiện tham gia chương trình

- Thẻ mới phát hành lần đầu tiên tại Techcombank hoặc thẻ mới phát hành sau khi đã hủy thẻ cũ trên 180 ngày, hoặc khách hàng phát hành lại thẻ mới do hết hạn thẻ.

- Thẻ ATM của khách hàng sở hữu vẫn hoạt động cho đến thời điểm hoàn phí và ngày kích hoạt nằm trong thời gian hiệu lực do ngân hàng phát hành.

- Tổng chi tiêu tối thiểu 500.000 VNĐ trở lên trong vòng 90 ngày kể từ khi kích hoạt áp dụng với thẻ hàng Chuẩn hoặc Vàng và từ 1.000.000VND đối với thẻ hạng Bạch Kim

- Tổng chi tiêu tối thiểu từ 5.000.000 VND đối với thẻ Techcombank Visa Signature trong vòng 30 ngày từ ngày kích hoạt thẻ.

Ngoài ra khách hàng cần phải lưu ý những điều sau

- Tổng chi tiêu tối thiểu của khách hàng không tính những khoản chi phí giao dịch liên quan đến chi tiêu hoàn trả, và xét duyệt theo từng thẻ độc lập.

- Chương trình không áp dụng xét điều kiện thẻ cũ đã hủy 180 ngày đối với thẻ phát hành lại do hết hạn.

Trên đây là thông tin chi tiết về phí thường niên của Techcombank. Ta có thể thấy phí thường niên có vai trò duy trì các chức năng hoạt động của thẻ ATM, do đó khách hàng cần chi trả phí thường niên đầy đủ và đúng thời hạn cũng như cập nhật những thông tin trên trang web của Techcombank: Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam để được hưởng những ưu đãi tốt nhất. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng hãy gọi ngay đến Tổng đài Techcombank : 1800 588 822 tổng đài hỗ trợ 24/7. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp các Chi nhánh ngân hàng Techcombank gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp

Xem thêm bài viết

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !