Nợ FE Credit bao lâu thì bị cưỡng chế? có bị xử lý hình sự không?

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

FE Credit là công ty nổi tiếng với các gói vay vốn tín chấp tại Việt Nam. Tuy nhiên cũng chỉnh bởi điều kiện cho vay đơn giản, không yêu cầu thế chấp tài sản mà nhiều trường hợp người vay trả nợ quá hạn thậm chí không hoàn trả khoản vay. Vậy những trường hợp nợ khó đòi như thế nào sẽ bị cưỡng chế tại FE Credit chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Vay 50 triệu trả góp 36 tháng Fe Credit
10 Triệu - 70 Triệu
Vay 50 triệu trả góp 36 tháng FE Credit, có thủ tục vay đơn giản, giải ngân nhanh trong 24h
Lãi suất thấp nhất trên thị trường vay trả góp, chỉ từ 1.66%/tháng

Phần 1
Đôi nét về công ty tài chính FE Credit

Hiện nay thị trường tài chính Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với nhiều đơn vị hỗ trợ cho vay uy tín với sản phẩm đa dạng. Trong số đó FE Credit là cái tên được nhiều khách hàng đánh giá cao và có vị trí nhất định trong thị trường tài chính. Công ty FE Credit có tiền thân thuộc Khối Tín dụng tiêu dùng trực thuộc ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Việt Nam Thịnh Vượng hay viết tắt là VPBank.

Ngày 02/2015, FE Credit chính thức hoạt động tại thị trường Việt Nam và chuyển thành công ty tài chính pháp nhân độc lập mới với tên gọi giao dịch đầy đủ là công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng. Tên thương hiệu nhận diện chính là FE Credit.

Hiện nay FE Credit đang cung cấp đa dạng các sản phẩm như: các gói vay tiền mặt, vay trả góp mua thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, điện máy, vay tiêu dùng tín chấp, vay mua bảo hiểm,... bên cạnh đó sản phẩm thẻ tín dụng của FE Credit đang được phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.

Công ty tài chính FE Credit

Phần 2
Khoản vay tín dụng tại công ty tài chính FE Credit?

Trong điều khoản hợp đồng của FE Credit đã quy định rõ ràng về nghĩa vụ và trách nhiệm của bên cho vay và người vay, cụ thể như sau: “Hợp đồng vay tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cho vay giao tài sản cho bên vay; khi đến hạn trả, bên vay phải hoàn trả cho bên cho vay tài sản cùng loại theo đúng số lượng, chất lượng và chỉ phải trả lãi nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định”.

Do đó khi đến hạn thanh toán nợ mà người vay không trả đúng như cam kết thì đồng nghĩa với việc người vay vốn đã vi phạm hợp đồng cho vay. Trong trường hợp này bên công ty FE Credit sẽ sử dụng nhiều biện pháp để xử lý những vi phạm như: 

  • Người vay phải đóng phí phạt trả nợ quá hạn/ tất toán khoản vay không đúng thời hạn.
  • Người vay phải đóng mức lãi suất gia tăng đối với những tháng thanh toán khoản vay chậm.
  • Trong trường hợp người vay cố tính trong hoàn thành nghĩa vụ trả nợ hay cắt mọi liên lạc với FE Credit thì bên công ty sẽ gửi đơn kiện khách hàng tới Tòa án nhân dân cấp huyện.

Phần 3
Nợ Fe Credit bao lâu thì bị nợ xấu

Nợ xấu Fe Credit

Khi trả nợ quá thời hạn quy định tại FE Credit khách hàng sẽ bị xếp vào nhóm nợ xấu. Theo Quy định của CIC (Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam) người vay sẽ bị xếp vào 5 nhóm nợ xấu dưới đây dựa theo thời gian trả nợ quá hạn:

Nhóm nợ 1: dư nợ đủ tiêu chuẩn cho vay:

Khách hàng sẽ được xếp vào nhóm. Nếu khách hàng trả nợ trễ hạn dưới 10 ngày vẫn được xếp vào nhóm này tuy nhiên vẫn phải trả đủ phí phạt do quá hạn trả nợ cho tổ chức hỗ trợ cho vay.

Nhóm nợ 2: dư nợ cần lưu ý khi cho vay:

+ Là khách hàng trả nợ trễ thời hạn quy định trong hợp đồng từ 10 ngày đến 30 ngày. 

+ Có thời hạn trả nợ được cơ cấu lại lần đầu khi quá hạn trả nợ từ 10 ngày trở lên tại các ngân hàng hay các tổ chức hỗ trợ tài chính.

Nhóm nợ 3: dư nợ dưới tiêu chuẩn cho vay:

+ Là khách hàng thanh toán trễ thời hạn từ 30 ngày đến 90 ngày. 

+ Có thời hạn trả nợ được cơ cấu lại lần đầu khi quá hạn trả nợ từ 30 ngày trở lên tại các ngân hàng hay các tổ chức hỗ trợ tài chính.

+ Khách hàng trong nhóm này được hỗ trợ giảm lãi suất hoặc miễn lãi suất đã cam kết trong bản hợp đồng ban đầu khi chứng minh tình hình tài chính hiện tại không đủ khả năng trả nợ.

Nhóm nợ 4 dư nợ nghi ngờ có thể mất vốn khi cho vay:

+ Là khách hàng thanh toán trễ thời hạn từ 90 ngày đến 180 ngày. 

+ Có thời hạn trả nợ được cơ cấu lại lần đầu khi quá hạn trả nợ từ 90 ngày trở lên tại các ngân hàng hay các tổ chức hỗ trợ tài chính.

+ Khách hàng có thời hạn trả nợ được cơ cấu lại lần 2

Nhóm nợ 5: dư nợ có khả năng không thể thu hồi lại:

+ Là khách hàng thanh toán trễ thời hạn từ 180 ngày trở lên.

+ Có thời hạn trả nợ được cơ cấu lại lần đầu khi quá hạn trả nợ từ 90 ngày trở lên tại các ngân hàng hay các tổ chức hỗ trợ tài chính.

+ Khách hàng có thời hạn trả nợ được cơ cấu lại lần 2 mà vẫn không trả nợ đúng hạn tại lần cơ cấu thứ 2.

+ Khách hàng có thời hạn trả nợ được cơ cấu lại từ 3 lần trở lên.

Trường hợp khách hàng được điều chỉnh thời hạn trả nợ đến lần thứ 3 và trả đủ tiền tại lần cơ cấu thứ 3 vẫn bị liệt vào nhóm khoản cho vay có khả năng không thể thu hồi lại.

Lưu ý:

- Khi khách hàng thanh toán khoản vay chậm thì mọi thông tin lịch sử vay sẽ được lưu trữ trên hệ thống CIC chính vì thế dù cắt đứt liên lạc với FE Credit thì thông tin thanh toán khoản vay của khách hàng sẽ được cập nhật.

- Đối với những khách hàng bị liệt vào các nhóm nợ 3,4,5 thì việc vay vốn ở những lần tiếp theo tại các ngân hàng hay tổ chức tài chính nào đều rất khó khăn.

- Cho dù người vay đã thanh toán đầy đủ cả gốc và lãi cho các ngân hàng hay tổ chức tài chính thì lịch sử tín dụng của người vay vẫn được lưu trữ trên hệ thống của Trung tâm tín dụng CIC từ 3 năm đến 5 năm. Cụ thể như sau

  • Nợ xấu nhóm 1: lịch sử nợ xấu sẽ được xóa ngay sau khi thanh toán khoản vay đúng hạn cả gốc và lãi và đóng đầy đủ tiền phạt.
  • Nợ xấu nhóm 2: lịch sử nợ xấu sẽ được xóa sau 12 tháng kể từ khi thanh toán khoản vay cả gốc và lãi và đóng đầy đủ tiền phạt.
  • Nợ xấu nhóm 3, 4, 5: lịch sử nợ xấu sẽ được xóa ít nhất sau 60 tháng tùy trường hợp người vay kể từ khi thanh toán khoản vay cả gốc và lãi và đóng đầy đủ tiền phạt. 

- Đối với khoản vay dưới 10 triệu đồng trả chậm sẽ được xóa ngay sau khi thanh toán khoản vay.

Xem thêm : Tra cứu và xóa nợ xấu Fe Credit

Phần 4
Trường hợp nào Nợ Fe bị cưỡng chế

Nợ Fe Credit có nghĩa là bạn đang sử dụng dịch vụ tài chính tại Fe Credit, điều này có nghĩa là khách hàng đang vay công ty một khoản tiền. Khoản nợ đó sẽ bao gồm cả gốc và tiền lãi phải hoàn trả theo kỳ hạn. Khách hàng có nghĩa vụ hoàn trả khoản nợ và điều này được quy định trong điều khoản của hợp đồng vay vốn.

Khi tới thời hạn vay vốn mà khách hàng không thanh toán đúng hạn thì thì công ty Fe Credit sẽ buộc phải sử dụng nhiều biện pháp cưỡng chế để người vay phải hoàn trả khoản vay. Dưới đây là một số trường hợp mà công ty Fe Credit cần sử dụng cưỡng chế: 

  • Khi đến thời hạn trả nợ khoản vay mà khách hàng không đóng tiền trả nợ.
  • Người vay có tình cắt đứt liên lạc, không nghe máy, chặn số công ty tài chính Fe Credit.
  • Khách hàng không tuân thủ những điều khoản được quy định trong hợp đồng vay vốn và có ý định chạy nợ.
Vay 50 triệu trả góp 36 tháng Fe Credit
10 Triệu - 70 Triệu
Vay 50 triệu trả góp 36 tháng FE Credit, có thủ tục vay đơn giản, giải ngân nhanh trong 24h
Lãi suất thấp nhất trên thị trường vay trả góp, chỉ từ 1.66%/tháng

Phần 5
Nợ Fe bao lâu thì bị cưỡng chế

Nợ Fe bao lâu thì bị cưỡng chế

Fe Credit được đánh giá là có gói vay điều kiện dễ dàng, hạn mức và lãi suất hấp dẫn. Chính vì lý do đó mà nhiều khách hàng đã vội vàng đăng ký vay vốn mà chưa cân nhắc tới tình hình tài chính của bản thân. Điều này dẫn tới việc không thể thanh toán khoản vay khi tới thời hạn đăng ký vay vốn.Fe Credit 

Khi đến kỳ hạn mà không thấy khách hàng liên lạc trả nợ thì nhân viên của Fe Credit sẽ tiến hành nhiều biện pháp để đòi nợ như tiến hành gọi điện, nhắn tin, tới tận nhà để nhắc nhở khách hàng thanh toán khoản vay đúng thời hạn. Sau khi sử dụng những biện pháp trên mà khách hàng vẫn cố tình không thanh toán khoản vay thì Fe Credit buộc phải sử dụng tới biện pháp cưỡng chế.

Tùy vào mỗi gói vay cụ thể mà sẽ có thời gian biện pháp cưỡng chế khác nhau. Thông thường khách hàng sẽ bị cưỡng chế khi chậm thanh toán khoản vay quá 30 ngày mà không phản hồi với Fe Credit thì sẽ bị cưỡng chế. Đối với những trường hợp khách hàng ở xa hay trốn nợ ở địa phương khác thì Fe Credit sẽ tiến hành biện pháp nghiệp vụ để đòi nợ.

Phần 6
Nợ Fe Credit quá hạn không trả có bị đi tù không

Theo như quy định 174 bộ luật hình sự về hành vi chiếm đoạt tài sản, người nào chiếm đoạt tài sản của người khác từ 2 triệu đến 50 triệu hoặc dưới 2 triệu dưới hình thức sau sẽ bị phạt tù không giam giữ từ 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

  • Có tiền sử bị xử phạt về về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn tiếp tục
  • Đã bị kết án theo quy định tại điều 168, 169, 170, 171, 172, 173, 175 và 290 của bộ luật này.
  • Gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an ninh xã hội
  • Tài sản là công cụ kiếm sống của người bị hại hoặc gia đình bị hại.

Phần 7
Làm thế nào để không bị Fe Credit cưỡng chế

Việc bị Fe Credit cưỡng chế xuất phát từ việc người đi vay không trả khoản vay đúng hạn. Để tránh trường hợp không trả đúng hạn thì bạn cần nêu lưu ý khi vay tiền Fe Credit

  • Đọc kỹ các điều khoản có trong hợp đồng tín dụng, luôn lưu ý thời gian thanh toán
  • Nên chọn các khoản vay phù hợp với nhu cầu của bản thân, không nên vay tiền với hạn mức quá cao
  • Nên chủ động thanh toán khoản vay trước từ 2 đến 3 ngày để tránh tình trạng bị hệ thống chưa ghi nhận
  • Không nên thanh toán vào những ngày cuối tuần, hoặc nghỉ lễ
  • Nếu không thể thanh toán khoản vay hãy gọi ngay đến tổng đài Fe Credit để được hỗ trợ gia hạn khoản vay
  • Quản lý tốt tài chính của bản thân, đảm bảo cho mình không bị rơi vào tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu

Trên đây là thông tin chi tiết về thời gian trả nợ chậm Fe Credit bị cưỡng chế tại nhà. Hy vọng bài viết trên giúp bạn hạn chế được tình trạng này có kế hoạch chi tiêu hiệu quả.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
5 1 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !