Mã số khách hàng BIDV là gì ? Hướng dẫn kiểm tra mã số khách hàng BIDV 2024

Cập nhập ngày : 15/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Khi sử dụng dịch vụ tại ngân hàng BIDV khách hàng sẽ được cung cấp một mã số. Tuy nhiên có nhiều khách hàng thắc mắc rằng mã số khách hàng bidv là gì? Sử dụng mã số khách hàng bidv như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết những thắc mắc trên.

Phần 1
Mã số khách hàng là gì ?

Mã số khách hàng có tên gọi Tiếng Anh là Customer Information File ( CIF). Đây là mã số đại diện cho mỗi khách hàng của ngân hàng. Dãy số này sẽ giống như một phương tiện lưu trữ mọi thông tin về tài khoản, giao dịch, tín dụng của khách hàng được lưu trữ trong hệ thống ngân hàng. Hầu hết số CIF của các ngân hàng là dãy số bao gồm từ 8 -11 ký tự số phụ thuộc vào cách sắp xếp, thiết lập của ngân hàng đó.

Phần 2
Mã số khách hàng BIDV là gì

Mã khách hàng BIDV

Mã khách hàng BIDV

Mã số khách hàng BIDV có thể được hiểu ngắn gọn là số CIF BIDV. Dãy số này được xuất hiện trên trong số thẻ của ngân hàng BIDV được in trên mặt trước của thẻ cấp cho mỗi khách hàng cá nhân tại ngân hàng BIDV. Thông qua mã số khách hàng BIDV, ngân hàng có thể nắm được các thông tin như thông tin giao dịch, tài khoản của khách hàng nhằm giúp ngân hàng dễ dàng quản lý

Mã số khách hàng BIDV sẽ bao gồm 8 hoặc 9 ký từ trong số thẻ, mã này sẽ được tính từ ký tự 7 trở đi. Hiện tại ngân hàng BIDV đang phát hành hai loại thẻ 16 số và 18 số. Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết qua ví dụ về dãy số thẻ ngân hàng BIDV là 9704 1823 4567 8911. Trong đó:

  • 6 số đầu chính trên thẻ là mã IIN của ngân hàng BIDV: 9704 18 – thông qua mã số này ta có thể biết được ngân hàng phát hành thẻ.
  • 8 số tiếp theo là mã CIF BIDV: 23 4567 89
  • 2 – 3 số cuối còn lại: 11 – đây là dãy số dùng để để phân biệt loại tài khoản của khách hàng, dãy số này thường được chọn ngẫu nhiên.

Mặc dù khách hàng tại BIDV có thể được mở nhiều thẻ ATM cùng lúc để giao dịch nhưng mã số khách hàng BIDV thì mỗi khách hàng chỉ có một và được cấp một lần duy nhất khi khách hàng sử dụng dịch vụ tại BIDV.

Phần 3
Phân biệt mã số khách hàng BIDV, số thẻ BIDV và số tài khoản ngân hàng BIDV

Như vậy mã số khách hàng BIDV thuộc dãy số được in trên mặt trước thẻ ngân hàng ATM. Tuy nhiên số thẻ ATM, số tài khoản và số CIF không giống nhau khiến nhiều người nhầm lẫn. Để phân biệt rõ ràng 3 loại số này chúng ta hãy cùng tham khảo bảng dưới đây:

Các khía cạnh Số CIF (mã số khách hàng BIDV) Số thẻ ATM ngân hàng BIDV Số tài khoản ngân hàng BIDV
Đặc điểm nhận diện Mã số khách hàng BIDV sẽ bao gồm 8 – 9 ký tự được in nổi trên bề mặt thẻ ATM Số thẻ ATM ngân hàng BIDV chứa luôn cả số CIF nên sẽ bao gồm từ 12 – 16 ký tự Số tài khoản ngân hàng BIDV bao gồm 14 ký tự được in trên giấy nằm trong bao phong bì chứa thẻ ATM
Vai trò Là một dãy số góp phần tạo nên số thẻ ATM. Vai trò chính của mã số khách hàng BIDV là lưu trữ thông tin giao dịch, tín dụng..của khách hàng Số thẻ ATM ngân hàng BIDV được sử dụng để thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử. Số tài khoản ngân hàng BIDV có công dụng lưu trữ tiền trực tuyến. Khách hàng có thể dùng tài khoản này để chuyển, nhận tiền và giao dịch thanh toán tại hệ thống ATM, máy POS
Về vấn đề bảo mật Mã số khách hàng BIDV nằm trong số thẻ ATM ngân hàng có công dụng lưu trữ thông tin khách hàng, chính vì thế vấn đề bảo mật luôn được ưu tiên hàng đầu. Việc bảo mật số thẻ ATM là cần thiết để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên một số trường hợp có thể tiết lộ số thẻ ATM là nhận tiền chuyển khoản. Số tài khoản ngân hàng là cách thức để mọi người chuyển nhận tiền nên công khai chia sẻ cho mọi người sẽ không có vấn đề gì. Mức độ bảo mật cần thiết tương đối thấp.

Phần 4
Hướng dẫn tra cứu mã số khách hàng BIDV

Mã số khách hàng BIDV ( mã CIF BIDV) là dãy số khá dài được in trên mặt thẻ ATM nên việc không nhớ mã số này là điều vô cùng bình thường. Khi quên mã số này khách hàng không cần quá lo lắng vì chúng ta có thể dễ dàng xem mã số khách hàng BIDV một trong các cách thức sau đây:

Xem mã số khách hàng BIDV trực tuyến trên Internet Banking

Tra cứu mã khách hàng BIDV

Tra cứu mã khách hàng BIDV

Internet Banking BIDV dịch vụ ngân hàng số hỗ trợ bảo lưu thông tin khách hàng và cung cấp các dịch vụ tài chính trực tuyến. Thông qua dịch vụ Internet Banking của BIDV khách hàng có thể thực hiện việc thanh toán, chuyển khoản, truy vấn thông tin tài khoản bao gồm cả mã số khách hàng BIDV. Thao tác thực hiện xem mã số khách hàng BIDV như sau:

  • Truy cập trang web Internet Banking tại bidv.com.vn
  • Truy cập vào tài khoản khách hàng cá nhân bằng số điện thoại và mật khẩu
  • Tại màn hình trang chủ khách hàng chọn tính năng tùy chọn
  • Sau đó, lựa chọn mục tuyên bố điện tử và khoản thời gian tuyên bố điện tử
  • Sau vài giây màn hình sẽ hiển thị thông tóm tắt tài khoản trong đó bao gồm số CIF BIDV

Liên hệ tổng đài để xem mã số khách hàng BIDV

Bên cạnh đó, một cách tra cứu nhanh chóng mã số khách hàng BIDV nhất đó chính là liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của BIDV: 1900 92 47 hoặc 024 222 005 88 và nhờ sự hỗ trợ của tổng đài viên tra cứu thông tin tài khoản. Khi liên hệ đến tổng đài BIDV khách hàng cần cung cấp số CMND/ CCCD để xác minh thông tin. Sau khi xác minh được danh tính chủ thẻ, nhân viên ngân hàng sẽ thông tin đến bạn số CIF ngân hàng BIDV, cùng những thông tin liên quan đến tài khoản BIDV theo yêu cầu của khách hàng.

Xem mã số khách hàng BIDV tại quầy giao dịch

Việc đến trực tiếp chi nhánh/ phòng giao dịch ngân hàng BIDV cũng có thể lấy được thông tin mã số khách hàng BIDV nhanh chóng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể xem số BIDV trên sổ tiết kiệm hoặc SET, là nơi in mã CIF của khách hàng chủ sở hữu đó.

Phần 5
Chức năng hoạt động của mã CIF BIDV

Mã số khách hàng BIDV có chức năng vô cùng quan trọng trong quá trình lưu trữ thông tin cá nhân của khách hàng. Quy trình hoạt động của mã CIF như sau:

  • Để đảm bảo tính chính xác của tài khoản, ngân hàng sẽ nhập mã CIF của khách hàng bao gồm các thông tin cá nhân bao gồm: số dư tài khoản, lịch sử vay, lịch sử giao dịch,…
  • Khi tra cứu mã CIF thông tin hiện ra sẽ có tên, địa chỉ, số điện thoại, đặc điểm nhận dạng,.. của từng khách hàng hoặc một số thông tin bổ sung như ngày sinh.
  • Để mọi thông tin lưu trữ trên CIF chính xác nhất ngân hàng cập nhật thường xuyên và đầy đủ mọi thông tin khách hàng.
  • Mã số này còn giúp khách hàng quản lý các dịch vụ khác của ngân hàng BIDV mà khách hàng sử dụng.
  • Mã số khách hàng BIDV là công cụ hỗ trợ việc nghiên cứu một số hoạt động giao dịch của khách hàng. Các ngân hàng Thương mại sử dụng mã số CIF để hiển thị mẫu sản phẩm tín dụng, thẻ tín dụng được sử dụng tại ngân hàng.

Phần 6
Mã số khách hàng BIDV có nên chia sẻ hay không?

Mã số CIF BIDV là mã số lưu trữ những thông tin cá nhân của khách hàng BIDV. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn không nắm được tầm quan trọng của mã khách hàng cá nhân nên những phương pháp bảo mật an toàn.

Mã số khách hàng BIDV sẽ lưu trữ mọi thông tin giao dịch của khách hàng như thanh toán, hoạt động tín dụng, các khoản vay, thông tin cá nhân… Chính vì thế, nếu tiết lộ mã CIF cho người khác thì có khả năng khách hàng sẽ bị ảnh hưởng tới tài khoản cá nhân và có thể bị kẻ xấu lợi dụng trục lợi gây tổn thất lớn.

Để đảm bảo tuyệt đối cho tài khoản giao dịch của mình mọi người không nên chia sẻ bất kỳ thông tin về tài khoản hay các giao dịch bạn đã thực hiện cho người khác ngoại trừ việc naga hàng yêu cầu hoặc dùng để nhận tiền chuyển khoản thì bạn có thể chia sẻ mã số CIF.

Phần 7
Một số mã số khách hàng tại các ngân hàng khác

Ngoài ngân hàng BIDV dưới đây là mã số CIF của một số ngân hàng mà bạn có thể tham khảo:

Mã CIF ngân hàng Vietcombank

  • 6 số đầu – là mã quy ước của ngân hàng Việt Nam theo cấu trúc 9704 36 – 2 số tiếp theo chính là mã ngân hàng VCB
  • 8 số tiếp theo là mã số khách hàng ( mã CIF Vietcombank)
  • 3 số ngẫu nhiên còn lại sử dụng cho việc phân biệt các loại tài khoản, khách hàng

Mã CIF ngân hàng TPBank

  • 6 số đầu – mã số của ngân hàng TPBank – là dãy số 9704 23 in trên dãy số thẻ
  • 8 số tiếp theo mã mã CIF ngân hàng TPBank
  • Các số tiếp theo sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên theo quy tắc ngân hàng.

Mã CIF ngân hàng VPBank

  • 6 số đầu trên thẻ là mã số quy ước ngân hàng và mã ngân hàng VPBank
  • 4 số tiếp theo là mã số khách hàng VPBank (CIF)
  • Các số còn lại trên thẻ ATM sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên theo từng khách hàng.

Phần 8
Giải đáp những thắc mắc liên quan đến CIF BIDV

Dưới đây là những câu hỏi phổ biến liên quan đến mã số khách hàng BIDV

Có thể sử dụng mã CIF để rút tiền không?

Nếu chỉ có mã CIF bạn không thể rút tiền mà chỉ có thể tham vấn các thông tin giao dịch của khách hàng và giúp ngân hàng quản lý thông tin người dùng dễ dàng. Để rút tiền khách hàng cần phải có số thẻ ATM.

Làm thế nào để sở hữu mã số CIF?

Để sở hữu mã số khách hàng BIDV khách hàng cần mang CMND/ CCCD đến chi nhánh ngân hàng BIDV gần nhất và yêu cầu mở thẻ. Sau đó, khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân theo yêu cầu trên đơn đăng ký mở thẻ ATM dưới sự hướng dẫn của nhân viên ngân hàng.

Xem mã CIF có mất phí dịch vụ hay không?

Việc thực hiện tra cứu mã số khách hàng BIDV là hoàn toàn miễn phí bởi BIDV hỗ trợ khách hàng dịch vụ này khi sử dụng thẻ ATM.

Mã số khách hàng BIDV sử dụng được trong trường hợp nào?

Chức năng chính của mã CIF là để lưu trữ thông tin chính vì khách hàng chỉ cần truy xuất thông tin mới cần dùng đến. Tuy nhiên, liên quan đến vấn đề bảo mật và đảm bảo tài sản trong thẻ khách hàng không nên chia sẻ mã này công khai khi không thật sự cần thiết.

Phần 9
Lời kết

Trên đây là thông tin chia sẻ về mã số khách hàng BIDV là gì? Hiểu rõ tầm quan trọng và cách sử dụng mã khách hàng giúp bạn hạn chế những tình huống không mong muốn, quản lý và bảo vệ tài khoản an toàn.

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
5 2 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !