Logo BIDV : Ý nghĩa Logo ngân hàng BIDV mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Logo là một trong những yếu tố quan trọng đối với bất kỳ thương hiệu nào. Logo không chỉ là một biểu tượng giúp cho khách hàng hay đối tác nhận diện thương hiệu mà còn là cách gây ấn tượng và giúp thu hút khách hàng. Đặt biệt, biểu tượng logo của ngân hàng BIDV gây ấn tượng với nhiều người bởi gam màu sặc sỡ và thông điệp ý nghĩa. Vậy tại sao logo của ngân hàng BIDV lại gây được chú ý đến như vậy ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Tìm hiểu khái quát về ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV là tổ chức doanh nghiệp theo mô hình Tổng công ty Nhà nước được thành lập vào 26/4/1957 là một trong những ngân hàng có mặt lâu đời tại thị trường Việt Nam. BIDV có tên giao dịch tiếng Việt là Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam và tên giao dịch tiếng Anh là Joint Stock Commercial Bank for Investment and Development of Vietnam.

Trong hơn 50 năm có mặt trên thị trường, ngân hàng BIDV đã xây dựng được mạng lưới các chi nhánh, phòng giao dịch phủ khắp Việt Nam với gần 200 chi nhánh và khoảng 855 điểm giao dịch, và sở hữu đến gần 60.000 cây ATM và hệ thống máy máy thanh toán di động POS. Không chỉ phát triển trên thị trường Việt Nam và được xếp hạng thứ 3 ( sau ngân hàng Vietcombank và ngân hàng Techcombank) trong danh sách những ngân hàng làm việc tốt nhất Việt Nam, ngân hàng BIDV còn mở rộng địa bàn tại các khu vực nước ngoài với hơn 800 chi nhánh.

Ngân hàng BIDV

Giới thiệu tổng quan ngân hàng BIDV

Phần 2
Những sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng BIDV

Những sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng BIDV vô cùng đa dạng và phù hợp với nhu cầu của mỗi đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chưa tìm hiểu hết được những sản phẩm của BIDV, vậy khách hàng có thể tham khảo những sản phẩm tiêu biểu dưới đây của BIDV

Sản phẩm và dịch vụ thẻ của ngân hàng BIDV

  • Thẻ ghi nợ quốc tế ngân hàng BIDV: đây là loại thẻ dành cho khách hàng giao dịch thanh toán, chuyển tiền, nhận tiền trong nước và quốc tế.
  • Thẻ tín dụng quốc tế ngân hàng BIDV: đây là loại thẻ dành cho khách hàng có thể thanh toán mua sắm trước và trả tiền sau với số tiền cao nhất lên tới 100 triệu VNĐ.
  • Thẻ ghi nợ nội địa ngân hàng BIDV: đây là loại thẻ dành cho khách hàng từ 15 tuổi trở lên và có nhu cầu cần tiền mặt.
  • Một số loại thẻ ATM khác của ngân hàng BIDV: thẻ VISA, thẻ JCB, thẻ MasterCard, thẻ APN, thẻ Lào VietBank, thẻ UnionPay…

Sản phẩm và dịch vụ ngân hàng BIDV trực tuyến

  • Ứng dụng BIDV: qua ứng dụng BIDV khách hàng chỉ cần điện thoại di động có kết nối mạng là có thể kiểm soát thông tin tài khoản BIDV của mình.
  • Trang web BIDV online: tại trang web chính thức của BIDV khách hàng có thể tạo tài khoản internet banking và quản lý tài khoản trên cả máy tính và thiết bị di động.

Sản phẩm và dịch vụ gửi tiền tiết kiệm

  • Tiền gửi có kỳ hạn: có mức lãi suất dao động từ 4.3% đến 6.8%, lãi suất được trả vào cuối mỗi tháng hoặc cuối mỗi kỳ.
  • Tiền gửi thanh toán: không có kỳ hạn dựa trên số dư cuối ngày với lãi suất 0.1%.
  • Tiền gửi lĩnh vực kinh doanh chứng khoán: tương tự như tiền gửi thanh toán.
  • Gói tài khoản: nếu khách hàng đăng ký gói này sẽ được các tiện ích miễn phí chuyển tiền điện thoại, 6 tháng free BSMS,…

Sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm

  • Bảo hiểm nhân thọ: đây là loại bảo hiểm của ngân hàng BIDV liên kết với MetLife nhằm cung cung cấp cho khách hàng những gói tiết kiệm tài chính hấp dẫn và các kế hoạch tài chính cho tương lai.
  • Một số bảo hiểm của BIDV kết hợp với BIC: bảo hiểm phi nhân thọ như BIC Bình an, BIC Home care…

Sản phẩm và dịch vụ chứng khoán

- Môi giới chứng khoán: Đây là loại dịch vụ của ngân hàng BIDV kết hợp với BSC cung cấp ra thị trường để tư vấn đầu tư chứng khoán, tư vấn cấu trúc danh mục,… cho khách hàng. Khách hàng sẽ được tư vấn bởi đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, có đạo đức kinh doanh và am hiểu quy định của pháp luật. 

- Các dịch vụ và sản phẩm đầu tư chứng khoán

  • Dịch vụ giao dịch khách hàng.
  • Dịch vụ tài chính.
  • Dịch vụ đăng ký lưu ký.
  • Dịch vụ thanh toán trái phiếu.

- Giao dịch chứng khoán: Giao dịch Web Trader, Giao dịch Home Trader, Giao dịch Mobile Trader, Giao dịch Bloomberg và Giao dịch qua điện thoại.

- Chứng khoán phái sinh: Cũng là sự kết hợp với BSC mang tới các sản phẩm chứng khoán phái sinh giúp khách hàng có cơ hội được sử dụng và trải nghiệm các các sản phẩm cấp cao trên thị trường với mức phí giao dịch thấp.

Sản phẩm và dịch vụ đầu tư tài chính

Lĩnh vực đầu tư tài chính luôn là lĩnh vực hàng đầu của ngân hàng BIDV và cũng là lĩnh vực nổi bật của BIDV trên thị trường trong nước.

- Ngân hàng BIDV là một trong những ngân hàng góp vốn hàng đầu trong các dự án quan trọng của đất nước như: Công ty Cổ phần cho thuê Hàng không (VALC), Công ty phát triển đường cao tốc (BEDC), đầu tư sân bay Quốc tế Long Thành,…

Phần 3
Ý nghĩa và biểu tượng của logo ngân hàng BIDV

Giới thiệu về logo của ngân hàng BIDV

Logo của ngân hàng BIDV không chỉ là phương tiện để nhận diện thương hiệu mà qua logo những người phát triển BIDV muốn truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa và tiêu chí hoạt động của ngân hàng.

Logo của ngân hàng BIDV là một trong những thiết kế ấn tượng bởi nó không chỉ mang màu sắc sặc sỡ mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa. 

Logo của ngân hàng BIDV được chính thức sử dụng từ ngày 25/9/1991 và bao gồm 2 phần chính là tên của thương hiệu BIDV và phần biểu tượng.

Ý nghĩa logo ngân hàng BIDV

Ý nghĩa logo ngân hàng BIDV

Ý nghĩa phần chữ của logo ngân hàng BIDV

Về phần chữ “BIDV” thì đây là tên viết tắt tiếng anh của ngân hàng BIDV là Bank for Investment and Development of Vietnam JSC. Phần chữ của ngân hàng được đọc theo phiên âm tiếng anh là ” BI AI ĐI VI” và được thiết kế in đậm với phông chữ thẳng đứng thể hiện sự mạnh mẽ, vững chắc, bền vững và uy tín của thương hiệu BIDV.

Ý nghĩa phần biểu tượng của logo ngân hàng BIDV

Xét về biểu tượng thì logo của ngân hàng là sự kết hợp hài hoà giữa các chữ cái ” B, I, D, V” với chữ D ôm trọn bên ngoài và chữ B và I lồng vào nhau được chữ V màu đỏ nâng đỡ bên dưới. Màu của chữ V như màu đỏ của lá cờ Tổ quốc, hình dáng của chữ V như một khối vững chãi nâng đỡ và che chở cho Ngân hàng BIDV ngày một phát triển và thịnh vượng.

Ý nghĩa câu slogan của logo ngân hàng BIDV

Slogan của ngân hàng được lồng ghép tinh tế bên dưới biểu tượng. Câu slogan “Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công” dịch sang tiếng anh là “Share opportunities, share success” cũng là tiêu chí hoạt động hàng đầu của ngân hàng BIDV. Đây không chỉ là thông điệp ấn tượng mà còn mang nhiều ý nghĩa, đó là sự chia sẻ và đồng hành cùng khách hàng và các cổ đông để cùng nhau phát triển và đạt tới cái đích mà mình mong muốn.

Ý nghĩa màu sắc biểu tượng của logo ngân hàng BIDV

Màu sắc của đạo của logo BIDV là 3 màu xanh dương, đỏ và phông nền màu trắng, đây cũng là 3 màu sắc đặc trưng của ngân hàng BIDV. Không phải ngẫu nhiên mà 3 màu sắc được chọn mà mỗi màu lại mang một ý nghĩa sâu sắc mà những người lãnh đạo của BIDV muốn gửi gắm đến khách hàng. Những màu sắc có ý nghĩa như sau

  • Màu xanh dương: màu xanh dương ở đây không chỉ đơn thuần biểu hiện cho niềm tin và hy vọng vào sự lớn mạnh và ngày một phát triển mà còn là màu sắc của sức mạnh và ý chí kiên cường trước mọi khó khăn và thách thức.
  • Màu đỏ: màu đỏ khiến ta liên tưởng thới gam màu chủ đạo của quốc kỳ Việt Nam. Màu đỏ thể hiện sự phục vụ tận tâm, nhiệt huyết đến từ trái tim của mỗi nhân viên ngân hàng BIDV.
  • Màu trắng: nhắc đến màu trắng chắc hẳn ta sẽ liên tưởng tới sự tinh khôi, trong trẻo. Ở đây, màu trắng đại diện cho sự chính trực, minh bạch và đây chính là điều quan trọng trong các sản phẩm và dịch vụ mà ngân hàng BIDV hướng đến.

Xanh dương, đỏ và trắng tuy là 3 màu có tông đối lập nhau tuy nhiên thiết kế logo của BIDV lại vô cùng hài hoà và mang những thông điệp sâu sắc. Chính nhờ việc chỉnh chu ngay từ việc lựa chọn logo phù hợp cho thương hiệu của mình mà BIDV đã để lại cho khách hàng cũng như các đối tác sự ấn tượng nhất định và niềm tin tuyệt đối vào chất lượng của dịch vụ và sản phẩm của ngân hàng BIDV. 

Việc lựa chọn thiết kế logo phù hợp không chỉ tạo dựng sự tín nhiệm của các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp và cá nhân trong việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng mà còn khẳng định giá trị, sức mạnh bền vững, chắc chắn cho thương hiệu.

Phần 4
Logo BIDV PNG

Logo BIDV PNG là ảnh Logo có nền trong suốt và có định dạng đuôi ảnh là PNG giúp người dùng có thể chèn vào bất kỳ khung hình nền nào mà không lo bị mất màu nền trắng như các ảnh Logo BIDV có đuôi JPG hoặc JPGF

Thông thường để ghép logo BIDV đuôi ảnh PNG thì người dùng sẽ cần phải sử dụng các phần mềm photoshop và điển hình đó là Adobe Photoshop CS6

Để có thể tải ảnh Logo BIDV PNG bạn có thể lên ngay Google Gõ tìm kiếm "logo BIDV PNG" và chọn vào mục Hình Ảnh tại có rất nhiều Ảnh đuôi PNG có nền trong suốt để bạn thoải mái lựa chọn

Tải logo BIDV PNG

Tải logo BIDV PNG

Trên đây là bài viết giải thích chi tiết về thông điệp logo và một số thông tin liên quan của ngân hàng BIDV. Hy vọng qua bài viết trên khách hàng có thể hiểu rõ thông điệp mà BIDV muốn gửi gắm cũng như tiêu chí hoạt động của ngân hàng trên thị trường thông qua logo thương hiệu. Nếu khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về ngân hàng BIDV thì có thể  lên tổng đài BIDV : 1900 9247 hoặc 0242 220 0588 tổng đài hỗ trợ 24/7. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp các chi nhánh ngân hàng BIDV gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp

Xem thêm các bài viết liên quan 

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !