Cách kiểm tra, tra cứu số dư tài khoản VPBank nhanh nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

VPBank luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng bởi những sản phẩm và dịch vụ chất lượng trong đó dịch vụ tra cứu số dư tài khoản tại VPBank luôn được quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của Ngân hàng VPBank vẫn chưa nắm hết được những cách tra cứu số dư tài khoản ngân hàng. Vậy bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn tìm hiểu chi tiết những phương thức tra cứu số dư tài khoản ngân hàng VPBank.

Mở thẻ tín dụng VP Bank 100% Online - Có thể nhận thẻ sau 48h
Hoàn Tiền Lên Đến 6%
Mở thẻ ngay 100% Online, Nhận thẻ sau 2 ngày, Ưu đãi hấp dẫn, Tiêu pha thả ga
Hỗ trợ mở thẻ Hà Nội Và Tp.Hồ Chí Minh

Phần 1
Tìm hiểu khái quát về ngân hàng VPBank

Ngân hàng VPBank tên giao dịch tiếng Việt là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh vượng (tên giao dịch tiếng Anh là Vietnam Prosperity Joint Stock Commercial Bank). Ngân hàng VPBank được thành lập ngày 12 tháng 8 năm 1993 với tên gọi ban đầu là Ngân hàng thương mại cổ phần Các Doanh nghiệp Ngoài Quốc Doanh.

Trong gần 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam VPBank luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng. Hiện nay, VPBank đang sở hữu một mạng lưới giao dịch rộng khắp cả nước với 230 điểm giao dịch, 61 chi nhánh, 166 phòng giao dịch. Tổng lãi suất đạt được trong 6 tháng đầu năm của năm 2019 đạt 16.832 tỷ đồng. Nhờ những thành tích đáng nể này đã giúp Vp bank đã lọt vào danh top 10 ngân hàng uy tín nhất tại Việt Nam. Với những thành tựu nổi bật có thể nói những ngân hàng Vp bank là một đối thủ lớn với các ngân hàng đang phát triển mạnh như là ACB và Techcombank..

Một số sản phẩm tài chính nổi bật được phân phối bởi ngân hàng Vp bank có thể kể đến như là: 

  • Huy động tiền bằng hình thức gửi tiền gửi
  • Cung cấp nguồn vay vốn kinh doanh, mua sắm
  • Mở thẻ tín dụng ATM
  • Vay thế chấp và vay tín chấp 

Phần 2
Cách kiểm tra, tra cứu số dư tài khoản VPBank tại các chi nhánh VPBank

Số dư tài khoản ngân hàng VPBank là số tiền khả dụng trong tài khoản của khách hàng. Thông qua số tiền này khách hàng có thể thanh toán, chuyển khoản trong phạm vi số dư. Chính vì thế mà việc kiểm tra số dư rất quan trọng bởi nó sẽ giúp cho khách hàng quản lý chi tiêu một cách tốt nhất. 

Phương thức tra cứu cứu số dư tài khoản ngân hàng VPBank thông dụng nhất hiện nay là qua các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của VPBank. Khi đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của VPBank khách hàng chỉ cần cung cấp họ tên, số chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân cho nhân viên VPBank là có thể được hỗ trợ tra cứu thông tin tài khoản.

Tuy nhiên khi tra cứu số dư tài khoản ngân hàng VPBank tại các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của VPBank khách hàng nên chú ý lịch làm việc tại VPBank để được hỗ trợ tốt nhất

  • Thời gian làm việc buổi sáng: từ 8h00 đến 12h00.
  • Thời gian làm việc buổi chiều: từ 13h30 đến 17h00.

Vì để phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng, một số chi nhánh khu vực Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh làm việc không nghỉ trưa.

  • Ngày làm việc: từ thứ 2 đến sáng thứ 7 

Xem thêm  : Kiểm tra số dư tài khoản ACB

Phần 3
Cách kiểm tra, tra cứu số dư tài khoản ngân hàng VPBank qua tổng đài 

Bên cạnh việc đến trực tiếp các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của VPBank để kiểm tra số dư tài khoản, khách hàng cũng có thể tra cứu thông tin tài khoản qua tổng đài chăm sóc khách hàng của VPBank

Mặc dù khách hàng khi tra cứu bằng phương thức này chỉ có thể được hỗ trợ tra cứu trong giờ hành chính của VPBank nhưng thông qua việc gọi điện qua tổng đài khách hàng có thể nhận được sự tư vấn về tất cả các dịch vụ của VPBank. 

Khách hàng liên hệ tới số điện thoại sau để được nhân viên VPBank hỗ trợ:

  • Số điện thoại hỗ trợ tư vấn dành cho khách hàng cá nhân: 1900 545 415 (phím 1).
  • Số hỗ trợ tư vấn dành cho khách hàng doanh nghiệp: 1900 545 415 (phím 2).

Xem thêm : Kiểm tra số dư tài khoản BIDV

Phần 4
Cách kiểm tra, tra cứu số dư tài khoản ngân hàng VPBank tại cây ATM

Ngoài ra khách hàng có thể đến các địa chỉ cây ATM trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản ngân hàng VPBank một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Bạn có thể thực hiện những bước sau đây để tra cứu số dư tài khoản ngân hàng VPBank tại cây ATM

Bước 1: Khách hàng tìm đến địa điểm cây ATM gần nhất.

Bước 2: Đưa thẻ ATM ACB vào khe nhận thẻ và chọn ngôn ngữ Tiếng Việt.

Bước 3: Nhập mã Pin của thẻ sau đó ấn “Enter” rồi ấn “tiếp tục”.

Bước 4: Sau khi màn hình hiện ra các lệnh bạn chọn mục “ Truy vấn số dư tài khoản” sau đó ấn “Enter” để kiểm tra số dư.

Bước 5: Xem thông tin số dư tài khoản và in biên lai.

Trên biên lai của bạn sẽ ghi đầy đủ thông tin về tài khoản ngân hàng bao gồm cả số dư tài khoản. Dựa vào số dư được thông báo mà bạn có thể kiểm soát các chi tiêu của mình. Lưu ý là số dư tối thiểu trong tài khoản là 50.000 VND.

Bước 6: Rút thẻ để kết thúc giao dịch.

Phần 5
Cách kiểm tra, tra cứu số dư tài khoản ngân hàng VPBank online qua ứng dụng VPBank Online

Hiện nay, ngân hàng VPBank mở ra nhiều phương thức giúp khách hàng kiểm tra thông tin tài khoản ngân hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Một trong những phương thức tra cứu thông tin tài khoản được khách hàng tin dùng đó chính là qua ứng dụng VPBank Online.

Khách hàng chưa có tài khoản Internet Banking của ngân hàng VPbank cần liên hệ theo số hotline: 1900545415 để được hỗ trợ mở tài khoản hoặc truy cập vào trang web theo đường link sau: https://neo.vpbank.com.vn/ để đăng ký tài khoản Internet Banking VPBank.

Sau khi đăng ký thành công tài khoản Internet Banking VPBank khách hàng thực hiện các thao tác sau để tra cứu số dư tài khoản:

Bước 1: Tải ứng dụng VPBank NEO bằng đường link dưới đây:

- Hệ điều hành Android: VPBank NEO - Ứng dụng trên Google Play

- Hệ điều hành IOS: ‎VPBank NEO trên App Store

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng VPBank NEO, sau đó nhập Tên đăng nhập và mật khẩu và bấm đăng nhập.

Kiểm tra số dư tài khoản VPBank

Kiểm tra số dư tài khoản VPBank

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công màn hình trang chủ sẽ hiển thị số dư tài khoản của bạn.

Kiểm tra số dư tài khoản VPBank

Khách hàng lưu ý sau khi nhận được mật khẩu mặc định do ngân hàng VPBank cấp khách hàng cần đổi mật khẩu ngay để đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho tài khoản ngân hàng cá nhân của mình.

Phần 6
Cách kiểm tra, tra cứu số dư tài khoản VPBank Online trực tuyến

Việc đăng nhập vào trang web chính thức của ngân hàng VPBank đòi hỏi khách hàng phải có tài khoản Internet Banking. Khách hàng làm theo hướng dẫn ở mục trên để đăng ký tài khoản. Những khách hàng đã có tài khoản Internet Banking VPBank có thể làm theo hướng dẫn sau để tra cứu số dư tài khoản ngân hàng:

Bước 1: Khách hàng truy cập vào trang web chính thức của ngân hàng VPBank theo đường link sau đây: https://neo.vpbank.com.vn/ và đăng nhập bằng tên tài khoản cá nhân của mình sau đó ấn Tiếp theo.

KIểm tra số dư tài khoản VPBank

Bước 2: Nhập Mật Khẩu và ấn Đăng nhập.

Kiểm tra số dư tài khoản VPBank

Bước 3: Để đảm bảo an toàn khi đăng nhập cho khách hàng VPBank sẽ gửi mã OTP (mã xác thực) . Khách hàng lựa chọn hình thức gửi về địa chỉ email hoặc gửi qua tin nhắn về số điện thoại mà bạn đăng ký với ngân hàng và chọn Tiếp tục.

Tra cứu số dư tài khoản VPBank

Bước 4: Nhập mã OTP và chọn họn Tiếp tục

Kiểm tra số dư tài khoản VPBank

Kiểm tra số dư tài khoản VPBank

Bước 5: Ngay khi đăng nhập thành công bạn có thể xem số dư tài khoản ngân hàng VPBank tại mục tổng quan.

Kiểm tra số dư tài khoản VPBank

Phần 7
Cách kiểm tra, tra cứu số dư tài khoản VPBank qua SMS

Đối với những khách hàng chưa có tài khoản Internet Banking VPBank có thể sử dụng dịch vụ SMS Banking (dịch vụ nhận tin nhắn) của ngân hàng VPBank và dùng số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng để soạn tin nhắn. Tuy nhiên để có thể nhận được thông báo về tài khoản khách hàng cần đăng ký dịch vụ này tại các chi nhánh hoặc các phòng giao dịch của VPBank 

Sau khi đăng ký dịch vụ khách hàng làm theo những bước sau để thực hiện tra cứu số dư tài khoản:

Bước 1: Bạn mở điện thoại vào mục Nhắn tin và chọn biểu tượng Soạn tin mới.

Kiểm tra số dư tài khoản VPBank

Bước 2: Soạn tin nhắn theo cú pháp sau để ra cứu số dư tài khoản ngân hàng VPBank mặc định: VPB_SD gửi 8149. Trong đó dấu “_” là khoảng cách. Sau vài giây bạn sẽ được nhận thông báo về số dư tài khoản ngân hàng của mình.

Kiểm tra số dư tài khoản VPBank

Tra cứu số dư tài khoản VPBank

Nếu khách hàng có nhu cầu muốn kiểm tra thông tin khác về tài khoản của mình có thể soạn cú pháp sau:

  • Tra cứu số dư tài khoản khác tại VPBank : VPB_SD_SỐ TÀI KHOẢN gửi 8149.
  • Sao kê chi tiết 5 giao dịch gần nhất của tài khoản mặc định : VPB_GD gửi 8149. 
  • Sao kê chi tiết 5 giao dịch gần nhất của tài khoản khác : VPB_GD_ SỐ TÀI KHOẢN gửi 8149. 

Kiểm tra số dư tài khoản VPBank

Phần 8
Phí kiểm tra số dư tài khoản VPBank là bao nhiêu?

Đa số các dịch vụ tra cứu thông tin tài khoản tại ngân hàng VPBank đều không mất phí dịch vụ. Khách hàng tra cứu số dư trực tiếp tại các phòng giao dịch hoặc các chi nhánh của VPBank và qua các phương thức online bằng ứng dụng hoặc trang web đều không mất phí.

Tuy nhiên với hình thức tra cứu số dư qua tin nhắn tổng đài sẽ có tính phí. Mỗi tin nhắn sẽ có phí là 1000 VND/lần. Phí dịch vụ SMS Banking là 10.000đ/tháng.

Phần 9
Kết luận

Trên đây là thông tin tin chi tiết về cách tra cứu số dư tài khoản ngân hàng VPBank. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho bạn hiểu rõ cách thức tra cứu thông tin tài khoản ngân hàng của mình để có thể xây dựng kế hoạch chi tiêu một cách hợp lý nhất.

Có thể bạn thích

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !