Hướng dẫn cách chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot thành công 100%

Cập nhập ngày : 30/09/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Garena là nền tảng chơi game nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế. Để thuận tiện cho việc truy cập các trò chơi thì việc liên kết tài khoản giữa Garena với Riot là việc cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ cách chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot.

Phần 1
Đang sử dụng tài khoản Garena có thể chuyển đổi sang Riot được không?

Chắc hẳn những người chơi Liên Minh Huyền Thoại phiên bản PC và Đấu Trường Chân Lý sẽ rất bất ngờ trước thông báo trò chơi Liên Minh Huyền Thoại và chế độ Đấu Trường Chân Lý tại Đông Nam Á sẽ chính thức chuyển từ Garena sang Riot Games.. Chính vì lý do đó mà tài khoản game Liên Minh Huyền Thoại của người chơi bên Garena sẽ không còn hoạt động nữa, điều này gây nhiều tiếc nuối với những người đã đầu tư nhiều vào Garena.

Nhiều người chơi thắc mắc những chiến lợi phẩm như tiền tệ, trang phục thứ hạng đã tích lũy được liệu có được giữ lại sau khi chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot hay không? Liệu có phải mở tài khoản game Liên Minh Huyền Thoại mới để chơi lại từ đầu?

Câu trả lời là không. Người chơi sẽ không cần mở lại tài khoản Liên Minh Huyền Thoại/ Đấu Trường Chân Lý bên Garena sau khi chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot bởi những thông tin về tài khoản, các chiến lợi phẩm của mọi người đã cày từ trước đến nay đều được giữ nguyên.

Phần 2
Điều kiện chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot

Để giúp cho người chơi Liên Minh Huyền Thoại có những trải nghiệm tốt nhất thì bên phía Garena và Riot Game đã có những biện pháp hỗ trợ. Tuy việc chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot không phải tài khoản nào cũng có thể thực hiện được.

Dưới đây sẽ là một số điều kiện để chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot

  • Tài khoản Liên Minh Huyền Thoại Garena của người chơi phải có dấu hiệu tiến trình: Dấu hiệu tiến trình ở đây có thể như: Thông thạo Tướng, Có xếp hạng trong các trận đấu, có vinh danh… và có mua vật phẩm/ mở khóa vật phẩm.
  • Hai tài khoản được truy cập trên cùng một máy chủ. Điều này có nghĩa là tài khoản Riot liên kết phải cùng máy chủ với Tài khoản Liên Minh Huyền Thoại/ chế độ Đấu Trường Chân Lý Garena.
  • Tài khoản Liên Minh Huyền Thoại Garena của người chơi đang hoạt động bình thường không bị khóa.

Chỉ cần đáp ứng những điều kiện cơ bản trên thì bạn có thể chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot thành công với tỷ lệ cao.

Phần 3
Hướng dẫn chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot

Nếu như tài khoản Garena của bạn đã đáp ứng được những điều kiện trên thì có thể ngay lập tức tiến hành thực hiện chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot qua những thao tác dưới đây.

Hướng dẫn chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot trên Garena Client

Đối với việc lựa chọn Garena Client thì thực hiện theo các bước sau để chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot:

+ Bước 1: Đăng nhập vào Garena Client

Chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot

+ Bước 2: Tại thẻ Tag Game ở màn hình trang chủ, tìm chọn vào ” Liên Minh Huyền Thoại“

+ Bước 3: Nhấp vào ” Bắt đầu liên kết” để chuyển hướng đến trang liên kết. Thực hiện liên kết qua các bước tiếp theo.

Liên kết tài khoản Garena với Riot

  • Lựa chọn tài khoản Garena muốn liên kết
  • Đăng nhập vào tài khoản mà người chơi có nhu cầu Liên kết trên Riot Game, hoặc chọn vào Đăng ký tài khoản mới nếu chưa có tài khoản.
  • Thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình hiển thị. Sau khi hoàn thành thì màn hình sẽ có thông báo ” Bạn đã sẵn sàng Liên Kết chưa?”

Liên kết tài khoản Garena với Riot

  • Kiểm tra lại các thông tin vừa cung cấp, nếu đã chính xác nhấn ” Liên kết tài khoản“.

Sau khi thực hiện các bước trên là bạn có thể chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot thành công.

Trong trường hợp không thể thực hiện chuyển đổi xuất phát từ trang Garena, bạn có thể thực hiện trực tiếp trên trang LeagueLink. Các thao tác thực hiện đơn giản như sau:

+ Bước 1: Tại màn hình trang chủ, người thực hiện liên kết nhấn vào mục ” Start Linking“

+ Bước 2: Đăng nhập tài khoản Liên Minh Huyền Thoại hoặc đăng ký 1 tài khoản mới để liên kết với tài khoản Garena.

+ Bước 3: Thao tác theo hướng dẫn trên màn hình để thực hiện liên kết thành công.

Phần 4
Hướng dẫn chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot khác máy chủ

Một trong những điều kiện giúp người chơi chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot đó là 2 tài khoản Garena và Riot phải cùng một máy chủ. Tuy nhiên đối với những ai sử dụng 2 tài khoản tại 2 máy chủ khác nhau hay máy chủ truy cập không thuộc khu vực Đông Nam Á thì có thể thực hiện một số bước sau đây để liên kết thành công:

Bước 1: Tra cứu máy chủ tài khoản Liên Minh Huyền Thoại Riot

Bạn chỉ cần thực hiện với tài khoản Liên Minh Huyền Thoại Riot của mình nếu có tiến trình, vật phẩm trong đó mà thôi. Còn đối với tài khoản Riot vừa được tạo lập khi liên kết thì mặc định sẽ sử dụng khu vực máy chủ của tài khoản Garena của mọi người.

Các kiểm tra chủ tài khoản Liên Minh Huyền Thoại của mình như sau:

+ Đăng nhập vào Liên Minh Huyền Thoại qua Riot Client

+ Sau khi đăng nhập tài khoản thành công, chú ý ở góc bên phải ở phía dưới tên của người chơi để Check server tài khoản Liên Minh Huyền Thoại Riot

Bước 2: Tra cứu máy chủ tài khoản Liên Minh Huyền Thoại Garena

Sau khi biết được tài khoản Liên Minh Huyền Thoại Riot của người chơi ở máy chủ nào, sau đó tiến hành kiểm tra máy chủ tài khoản Liên Minh Huyền Thoại của mình ở Garena.

+ Trước hết hãy vào trang client Garena của mọi người

+ Tiếp theo tìm kiếm và chọn vào Cài Đặt

+ Lựa chọn vào mục ” Chung” để tìm kiếm khu vực của tài khoản

chuyển đổi tài khoản garena sang riot

+ Tài khoản Garena sẽ cung cấp hai phần thông tin về vị trí: khu vực dựa trên IP của người chơi và máy chủ nếu người truy cập đã chuyển đến một khu vực không phản ánh IP ban đầu.

Bước 3: Tiến hành chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot

Nếu như xác định được tài khoản Garena và Riot của mình không cùng một máy chủ thì việc thực chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot sẽ có chút khác so với hướng dẫn được đề cập ở trên. Người chơi sẽ thực hiện liên kết trên tính năng ” Chuyển Tài Khoản Với Giá 1 Tinh Hoa Lam”.

+ Tài khoản Riot không thuộc khu vực Đông Nam Á có thể chuyển sang máy chủ SEA chỉ với 1 Blue Essence ngay sau khi máy chủ Riot League SEA hoạt động.

+ Xóa dữ liệu của Tài khoản Riot đang sử dụng của mình trong khi liên kết trên Liên kết giải đấu.

+ Đăng ký tài khoản Riot mới cho mình

Tạo tài khoản Riot

Nhìn chung thì đối với tài khoản Garena và Riot không cùng máy chỉ thì người chơi chỉ cần thực hiện 2 thao tác, đó chính là xóa dữ liệu tiến trình tài khoản Liên Minh Huyền Thoại Riot của mình hoặc đăng ký ngay 1 tài khoản Riot mới. Khi đã sở hữu tài khoản Riot mới thì bạn có thể tiến hành chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot nhanh chóng.

Phần 5
Thời gian để thực hiện chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot?

Việc chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot sẽ được quy định trong một thời gian cụ thể. Nếu bạn có nhu cầu chơi tiếp với tài khoản Liên Minh Huyền Thoại hay Đấu Trường Chân Lý thì cần nhanh chóng thực hiện. Nếu quá thời gian quy định thì việc chuyển đổi sẽ không thực hiện được nữa. Người chơi nên lưu ý thời gian chuyển đổi sẽ từ: 9h sáng ngày 18/11/2022 (giờ Việt Nam) cho tới đầu tháng 01/2023.

Phần 6
Hướng dẫn hủy liên kết tài khoản Garena với Riot Game

Nếu như tài khoản Garena của bạn đã liên kết thành công với Riot Game nhưng hiện tại không có nhu cầu liên kết nữa mà muốn liên kết với bên khác Riot thì hoàn toàn có thể hủy liên kết. Tuy nhiên việc hủy liên kết này phải được thực hiện trước 4/1/2023.

Các thao tác thực hiện hủy liên kết Riot như sau:

+ Trước hết người chơi truy cập vào trang website: League Link

+ Tiếp tục nhấn chọn” Liên kết Giải đấu trên màn hình”

+ Cung cấp thông tin chi tiết tài khoản Garena của người chơi.

+ Sau đó nhấn chọn vào Tài khoản Garena, cuối cùng chọn vào ” Hủy Liên kết”

Khi hủy liên kết thành công, người chơi cần phải thực hiện liên kết tài khoản mới để có thể tiếp tục trải nghiệm trò chơi.

Phần 7
Lý do chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot không thành công

Nếu như bạn đã thực hiện theo đúng những thao tác chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot được hướng dẫn ở trên mà liên kết không thực hiện được thì có thể xuất phát từ một số lý do sau đây:

  • Tài khoản Liên Minh Huyền Thoại của người chơi đang bị ngừng hoạt động: những tài khoản này có thể đang bị khóa do vi phạm hay bị cấm chơi thì không thể nào thực hiện liên kết được. Chỉ có những tài khoản đang hoạt động mới thể thực hiện liên kết.
  • Tài khoản Riot và Garena không cùng một máy chủ hoặc không thuộc khu vực Đông Nam Á: 2 tài khoản không cùng một máy chủ thì không thể liên kết được mà phải điều chỉnh máy chủ hoặc mở tài khoản Riot mới.
  • Tài khoản Liên Minh Huyền Thoại Garena chưa từng có hoạt động nào: điều này có nghĩa là tài khoản Garena được mở ra nhưng chưa từng vào chơi, chủ tài khoản chưa sở hữu bất kỳ vật phẩm nào, không tham gia bất kỳ trận đấu hay không có Tướng nào… thì không liên kết được.
  • Không thực hiện liên kết trong thời gian quy định: người chơi nên lưu ý là thời gian chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot chỉ có hiệu lực trước 4/1/2023, sau ngày này bạn không thể nào thực hiện chuyển đổi được nữa.

Nếu như không thực hiện chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot người chơi có thể gửi yêu cầu hỗ trợ đến Riot, để họ giúp bạn giải quyết theo đường link sau: https://support-leagueoflegends.Riotgames.com/hc/en-us/requests/new?ticket_form_id=10986548123283

Phần 8
Lời kết

Trên đây là hướng dẫn chuyển đổi tài khoản Garena sang Riot chi tiết nhất. Hy vọng bài viết trên giúp bạn thực hiện liên kết Riot thành công và nhanh chóng nhất.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !