Ý nghĩa Logo ngân hàng Agribank đổi mới như thế nào trong năm 2024

Cập nhập ngày : 15/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Logo ngân hàng là phương thức nhận diện thương hiệu giúp khách hàng phân biệt các ngân hàng. Ngoài ra logo ngân hàng đều được chú trọng đầu tư thiết kế để ẩn chứa nhiều ý nghĩa và thông điệp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về logo ngân hàng Agribank.

Phần 1
Đôi nét về ngân hàng Agribank

Ngân hàng Agribank có tên giao dịch đầy đủ là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Agribank là ngân hàng được thành lập lâu đời và là điểm đến đáng tin cậy đối với nhiều phân khúc khách hàng từ thành thị đến nông thôn.

Sau gần 35 năm hình thành và phát triển, ngân hàng Agribank đã thu hút được nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ và sản phẩm tài chính tại đây. Hiện tại, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã trở thành một trong những ngân hàng Thương mại hàng đầu tại Việt Nam.

Mục tiêu hoạt động của ngân hàng Agribank là hướng đến người dân vùng nông thôn và chủ yếu và luôn đặt khách hàng làm trung tâm. Bên cạnh đó, Agribank luôn có những đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội thông qua các chương trình thiện nguyện đến các vùng núi xa xôi trên khắp các tỉnh thành trong nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngân hàng Agribank đã sở hữu rất nhiều các văn phòng chi nhánh phủ sóng trên hầu hết các tỉnh thành tại Việt Nam. Agribank đang sở hữu tổng số văn phòng giao dịch Agribank trên cả nước là 2.233 chi nhánh và đang dẫn dắt 7 công ty con có sự phát triển khá ổn định.

Phần 2
So sánh logo ngân hàng Agribank cũ và mới

Logo ngân hàng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đóng góp vào sự phát triển của một ngân hàng. Chính vì thế mà logo ngân hàng Agribank luôn chú trọng vào việc thiết kế logo sao cho vừa dễ nhìn vừa truyền tải được thông điệp mà ngân hàng đặt ra ngay từ khi mới thành lập.

Ngay từ thời gian đầu thành lập, ngân hàng Agribank đã cho ra mắt logo nhận diện thương hiệu như sau:

Logo ngân hàng Agribank cũ

Logo cũ của ngân hàng Agribank

Đến cuối năm 2014, ngân hàng đã chính thức thông báo về việc điều chỉnh logo ngân hàng. Logo ngân hàng Agribank mới này đã được sử dụng cho đến thời điểm hiện tại:

Logo ngân hàng Agribank mới

Logo mới ngân hàng Agribank

Nhìn chung, sắc màu và biểu tượng đặc trưng trên logo ngân hàng Agribank không thay đổi nhiều. Điểm khác biệt lớn nhất là dòng chữ Agribank được chỉnh sửa dưới dạng chữ in hoa, được đặt thẳng, ngay ngắn chứ không cách điệu như trước kia. Việc in hoa các chữ cái tạo nên sự uy tín và ngay thẳng của ngân hàng Agribank.

Phần 3
Ý nghĩa logo ngân hàng Agribank mới

Chúng ta hãy cùng giải mã ý nghĩa logo ngân hàng Agribank hiện nay chi tiết nhất ngay sau đây nhé:

Về mặt cơ sở pháp lý của logo ngân hàng Agribank

Những sắc màu trên logo ngân hàng Agribank không phải là sự lựa chọn ngẫu nhiên. Thực tế, 4 màu sắc đỏ,xanh, vàng, trắng đều có ý nghĩa pháp lý và thông số theo các hệ màu tiêu chuẩn. Những thông số này cụ thể như sau:

  • Màu đỏ booc đô: RGB ( 174,28,63), CMYK ( C20/M100/Y7/K15)
  • Màu xanh lá đậm: RGB ( 5, 62,43), CMYK ( C95/M60/Y90/K45)
  • Màu vàng: RGB ( 255,221,0), CMYK ( C0/M10/Y100/K0)
  • Màu trắng: RGB ( 255,255,255 ), CMYK ( C0/M0/Y0/K0)

Về mặt màu sắc, hình khối của logo ngân hàng Agribank

Giải mã ý nghĩa của sắc màu trên của logo ngân hàng Agribank

Nhìn qua của logo ngân hàng Agribank ta có thể thấy những sắc màu nổi bật của 4 màu đỏ,xanh, vàng, trắng. Vậy những màu sắc này có ý nghĩa gì? chúng ta hãy tìm hiểu ngay sau đây:

Màu sắc Ý nghĩa tương ứng
Màu đỏ booc đô + Nhìn thấy màu đỏ booc đô chúng ta liên tưởng ngay đến màu của phù sa, phù sa của đất đai, phù sa của nước,… Đây được coi là tài sản dinh dưỡng quý giá của của những người làm trong ngành nông nghiệp.
+ Phù sa giúp cho các loài thực vật phát triển đặc biệt là bông lúa, là thửa ruộng của của người nông dân.
Màu xanh lá đậm + Màu xanh gợi cho ta liên tưởng đến màu của các loại cây cối, của thực vật
+ Màu xanh còn là màu sắc quen thuộc của những chiếc bánh chưng ngày Tết – biểu tượng văn hóa của người Việt Nam từ bao đời nay.
Màu vàng + Màu vàng là màu đặc trưng của sự phát đạt, đưa màu sắc này vào logo ngân hàng Agribank, những nhà lãnh đạo mong muốn sự phát triển lớn mạnh hơn nữa cho cả khách hàng và đất nước.
+ Ngoài ra, màu vàng cũng thể hiện niềm mong ước cho sự phát triển ngày càng lớn của ngân hàng Agribank.
Màu trắng Màu trắng ở đây là màu của nước - một yếu tố vô cùng quan trọng trong sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam

Giải mã ý nghĩa của hình khối logo trên của logo ngân hàng Agribank

Ngoài những màu sắc nổi bật, chúng ta không thể không nhắc đến 4 hình khối khác nhau trên logo ngân hàng Agribank. 4 Hình khối đó là hình đường chéo, hình chữ S, hình vuông, hình bông lúa, ý nghĩa các hình khối đó như sau:

Logo ngân hàng Agribank

  • Hình vuông bao ngoài logo: đây là khối hình đặc trưng của chiếc bánh chưng của người Việt Nam, đây cũng là một biểu tượng của nông nghiệp
  • Bông lúa hình chữ S: điểm nhấn chính của logo Agribank chính là hình ảnh một bông lúa có hình chữ S xuất hiện giữa hình vuông. Hình ảnh này chính là biểu tượng của mảnh đất chữ S Việt Nam
  • Hình chữ nhật hướng lên kết hợp với 2 đường viền: hình khối chữ nhật hướng lên thể hiện sự vững chãi cũng như sự phát triển không ngừng của ngân hàng Agribank, gắn bó về lợi ích với khách hàng
  • Hình ảnh hạt lúa: hạt lúa là hình ảnh gắn liền với ngành nông nghiệp Việt Nam, cũng như là nguồn nông sản chính, là lương thực chủ đạo của nước nhà. Điều này có ý nghĩa Ngân hàng Agribank sẽ luôn mang đến những dịch vụ gần gũi và phù hợp nhất đến cho những người nông dân trong các mùa vụ.

Phần 4
Lý do khiển logo ngân hàng Agribank thay đổi

Ta có thể thấy logo cũ và mới của ngân hàng Nông Nghiệp không có quá nhiều sự khác biệt nhưng tại sao đội ngũ lãnh đạo Agribank lại muốn thay đổi logo của mình. Có một vài lý do có thể điểm qua sau đây:

  • Logo ngân hàng Agribank cũ nhìn qua có thể thấy có phần rườm ra hơn so với các logo ngân hàng khác. Vì nguyên nhân đó mà từ 12/2014, ngân hàng Agribank đã quyết ddingj lược bỏ những chi tiết không cần thiết để tối giản logo, giúp biểu tượng ngân hàng có cái nhìn gần gũi hơn với khách hàng.
  • Ngoài ra, thay đổi những chi tiết trên logo ngân hàng Agribank giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc nhận diện thương hiệu cũng như tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt của người dùng dịch vụ tại ngân hàng. Logo Agribank được sử dụng hiện nay đã trở nên năng động và hiện đại hơn nhưng vẫn không mất đi bản sắc riêng.
  • Việc tách tên logo ngân hàng Agribank ra khỏi biểu tượng logo nhưng vẫn giữ nguyên chi tiết còn lại của logo ngân hàng Agribank cũ giúp khách hàng nắm rõ được tên ngân hàng hơn qua logo.
  • Riêng về khía cạnh pháp lý thì logo mới của ngân hàng Agribank còn thể hiện cho việc tuân thủ chính sách tiền tệ mà Nhà nước đưa ra, góp phần vào việc ổn định và tăng trưởng kinh tế , đảm bảo đời sống xã hội cho người dân trong bối cảnh xã hội mới.

Phần 5
Thiết kế logo ngành tài chính – ngân hàng cần chú ý điều gì?

Riêng đối với những ngành đặc thù như tài chính- ngân hàng thì những nhà thiết kế logo phải chú ý đến những điều sau đây:

Có tính nhận diện thương hiệu cao

Một logo tốt phải có sự nhất quán và quy chuẩn giữa logo với bộ nhận diện thương hiệu bởi điều này sẽ giúp gia tăng chỉ số nhận biết thương hiệu và gây ấn tượng với khách hàng bởi sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Không những thế, việc này còn tạo dựng và củng cố niềm tin, tăng cường khả năng cạnh tranh và duy trì vị thế trên thị trường trong quá trình huy động vốn của ngân hàng.

Logo thương hiệu là thứ điều tiên mà các đối tác và khách hàng nhìn vào. Chính vì thế việc tạo ra được ấn tượng là rất quan trọng và sẽ còn tốt hơn nếu logo ngân hàng mang đến được ý nghĩa thể hiện tiêu chí hoạt động của ngân hàng. Những thông điệp mà ngân hàng truyền tải qua logo có thể là mục tiêu phát triển, khẩu hiệu nền tảng hay những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm.

Khối hình và chất liệu của logo mang ý nghĩa rõ ràng

Việc chọn lựa chất liệu trên biểu tượng của logo cũng rất quan trọng bởi ns sẽ tác động tới nhận thức khách hàng. Bạn có thể tạo dựng biểu tượng của riêng mình bằng những khối hình vuông thể hiện sự an toàn, đáng tin cậy, khối hình tròn tạo cảm giác tin cậy, thân thiện cho tới những hình ảnh thể hiện khát vọng vươn lên như ngọn núi, mũi tên, đôi cánh… Việc lựa chọn này sẽ gắn liền với thông điệp mà ngân hàng muốn truyền tải.

Sử dụng font chữ phù hợp

Hầu hết các ngân hàng đều tránh những ác font chữ mềm dẻo với nhiều đường nét phức tạp thay vào đó là các font chữ đơn giản, không chân, tạo được độ thoáng là những gợi ý phù hợp hơn. Ngoài ra những font chữ in hoa được ưa chuộng hơn để tạo cảm giác vững chãi, mạnh mẽ.

Lựa chọn màu sắc tạo sự tin tưởng

Khi thiết kế logo ngân hàng bạn không nên lựa chọn những gam màu lòe loẹt hoặc kết hợp quá nhiều màu sắc trên cùng một logo để tránh gây rối mắt và khiến khách hàng nhầm lẫn với logo của các dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng thay vì tài chính- ngân hàng. Những tông màu màu lạnh hoặc trung tính, nhã nhặn như tím, xanh lá, xanh lam… nên được cân nhắc đầu tiên.

Phần 6
Lời kết

Trên đây là thông tin liên quan đến logo ngân hàng Agribank. Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu được những thông điệp mà Agribank muốn truyền tải qua logo ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
5 3 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !