Agribank là ngân hàng gì ? Giới thiệu về ngân hàng Agribank

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Agribank có tên đầy đủ là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Trong số các ngân hàng nhà nước thì đây là  ngân hàng thương mại lớn nhất tại Việt Nam. Theo báo cáo thống kê thì  nguồn vốn hiện tại là 26.700 tỷ đồng với giá trị tài sản lên đến  1 triệu tỷ đồng. Với sự phát triển mạnh mẽ như vậy, ngân hàng đã đào tạo được đội ngũ nhân viên đông đảo với nhiều kinh nghiệm được phân bổ đều cho tất cả các sở giao dịch và chi nhánh trong cả nước. Tuy nhiên để an tâm hơn trước khi mua bất kỳ sản phẩm dịch vụ nào của ngân hàng, bạn cần biết agribank là ngân hàng gì. Dưới đây là một số thông tin quan trọng mà Chiasevaytien.com muốn gửi đến bạn.

Phần 1
Tóm tắt về Ngân hàng Agribank 

Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
Tên Giao dịch tiếng Việt Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
Tên Giao dịch tiếng Anh Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development
Tên Viết Tắt Agribank
Mã Swift Code VBAAVNVX
Địa chỉ trụ sở chính Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tổng đài Agribank 1900 5588 18
Số Fax 024 3831 3719
Email info@agribank.com.vn
Website agribank.com.vn
Vốn điều lệ 26.700 tỷ đồng

Tóm tắt thông tin chung về ngân hàng Agribank

Phần 2
Giới thiệu chung Agribank là ngân hàng gì?

Tên giao dịch quốc tế của ngân hàng Agribank hay còn gọi đầy đủ là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam là Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development. Dựa theo Nghị định số 53-HĐBT của Chính Phủ,  ngày 26/03/1988 được nhà nước phê duyệt và thành lập. Vị thế, vai trò của ngân hàng Agribank đã được chứng minh một cách rõ ràng sau khi đã trải qua hơn 30 xây dựng và phát triển, và luôn đi đầu trong số những ngân hàng nhà nước tốt nhất Việt Nam. 

Giới thiệu chung về ngân hàng Agribank

Giới thiệu chung về ngân hàng Agribank

Thị phần ngân hàng Agribank là khu vực nông nghiệp, nông thôn luôn đồng hành và hỗ trợ để phát triển khu vực kinh tế ở đó. Vì thế, ngân hàng thường xuyên ban hành các chính sách phù hợp giúp mang đến sự ổn định nền kinh tế. Những đóng góp tích cực mà . Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam mang lại đã giúp nền kinh tế nông nghiệp được phát triển ổn định, đồng thời giúp bà con nông thôn đảm bảo cuộc sống an sinh xã hội.

Dựa theo  xếp hạng của Moody’s là tổ chức đánh giá tín nhiệm quốc tế, ngân hàng Agribank trong năm 2019 vừa rồi đã vinh dự đứng ở vị trí thứ ba, với vị trí này được xem là vị trí cao nhất so với các ngân hàng thương mại khác đang hoạt động tại Việt Nam. Bên cạnh đó,  quy mô tài sản của ngân hàng  đứng thứ 142/500 trên toàn Châu Á. Lộ trình ngắn hạn trước mắt của ngân hàng là tiếp tục xây dựng kế hoạch kinh doanh phát triển ổn định trong thời gian là từ  2016 đến 2020. 
Kế hoạch dài hạn đến năm  2030 của Agribank là muốn thực hiện đồng thời việc tái cơ cấu lại hệ thống ngân hàng và cổ phần hóa theo yêu cầu của  thủ tướng Chính Phủ. Thực hiện song song và đồng thời hai nhiệm vụ lớn này sẽ giúp  Agribank tiếp tục giữ được vị trí chủ lực trong số các ngân hàng trên thị trường tài chính. 

Nhờ có đánh giá tích cực trên thị trường mà  ngân hàng Agribank luôn được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn để sử dụng các sản phẩm tài chính như gửi tiết kiệm hay tín dụng. Đồng thời việc thường xuyên mang đến các chính sách ưu đãi cho khách hàng cũng là một cách để ngân hàng có thể duy trì và giữ chân khách hàng giữa rất nhiều khách hàng. 

Phần 3
Agribank là ngân hàng nhà nước hay tư nhân

Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam là ngân hàng có 100% vốn đầu tư nhà nước, Sau hơn 30 năm ngân hàng Agribank đã đạt được rất nhiều thành tựu lớn nhỏ như

- Năm 2018 :  + Agribank đứng đầu trong hệ thống ngân hàng đạt Top 10 VNR500 năm 2018, 

                       + Agribank là Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng năm 2018

                       + Agribank loạt vào Top 500 ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2018

                       + Agribank loạt TOP 3 ngân hàng dẫn đầu thị trường thẻ trong năm 2018 và còn rất nhiều giải thưởng khác

Năm 2019 :  + Agribank đạt Giải sao khuê 2019

                       + Agribank: xếp hạng thứ 142/500 ngân hàng lớn nhất Châu Á về quy mô tài sản.

                      + Agribank Xếp hạng tiền gửi nội tệ dài hạn mức Ba3 và xếp hạng nhà phát hành nội, ngoại tệ dài hạn mức Ba3, triển vọng ổn định

Hiện nay Ngân hàng Agribank có mạng lưới chi nhánh/Phòng giao dịch Agribank rộng khắp cả nước , và đã có hơn 2245 Chinh nhánh/PGD trên 63 tỉnh thành khắp cả nước. Trong đó nhiều nhất phải kể đến các thành phố lớn như 

  • Hà Nội : 294 Chính nhánh/PGD
  • Tp. Hồ Chí Minh : 185 Chi nhánh/PGD
  • Nghệ An : 68 Chinh nhánh/PGD

Phần 4
Trách nhiệm của ngân hàng Agribank là gì? 

Các dự án lớn của  nước ngoài tại Việt Nam thông thường sẽ được Ngân hàng Agribank tiếp nhận và thực hiện. Trước các tình hình thị trường kinh tế có nhiều biến động, Agribank vẫn được các tổ chức quốc tế công nhận với những đánh giá tích cực như là:  Ngân hàng thế giới, Ngân hàng Đầu tư Châu  u,...Với tổng số dự án lớn nhỏ đã từng thực hiện là 136 dự án tương đương gần 4,2 tỷ USD. Bên cạnh đó, , ngân hàng Agribank tiếp tục được duy trì và thực hiện với nhiều dự án khác nhau. 

Trách nhiệm với xã hội cũng là sứ mệnh kinh doanh của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank hoạt động cùng với việc phát triển kinh doanh. Đây cũng là việc giúp ngân hàng không chỉ đóng góp phát triển kinh tế mà còn giúp hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội. Mỗi năm ngân hàng luôn tích cực đóng góp cho việc đảm bảo xây dựng các hoạt động công tác xã hội như xây dựng đường xá cho bà con nông thôn, xây nhà tình nghĩa hay đầu tư xây dựng các bệnh viện khám chữa bệnh. Khi bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai dịch bệnh, ngân hàng đã luôn đồng hành những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và thường xuyên hỗ trợ lên đến hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Một số công trình nổi bật của Agribank như là đóng góp 160 tỷ đồng cho việc hỗ trợ các vùng quê nghèo tại Điện Biên. Thực hiện việc này cũng là thực hiện theo  kế hoạch hỗ trợ giảm nghèo dựa vào ghị quyết 30a/2008/NQ-CP cho 20 tỉnh có huyện nghèo. 

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank không ngừng phát triển và đã đạt được những thành tự đáng kể trong việc tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam. Với những hoạt động đã đạt được giúp Agribank giữ vững được vị trí là ngân hàng thương mại top đầu của Việt Nam. 

Phần 5
Các sản phẩm nổi bật của ngân hàng Agribank

Gửi tiền tiết kiệm tại Agribank

Hiện nay ngân hàng g Agribank đang cung cấp hai hình thức gửi tiền đến cho khách hàng đó là gửi tiền và gửi tiền tiết kiệm với đa dạng các mức lãi suất hấp dẫn khác nhau. 

Chi tiết về các hình thức gửi tiết kiệm của Agribank:

  • Gửi có kỳ hạn
  • Gửi có kỳ hạn nhưng lãi suất không cố định
  • Gửi tiết kiệm theo kỳ hạn và không kỳ hạn
  • Gửi tiết kiệm theo hình thức an sinh,  học đường,  hưu trí
  • Gửi tích lũy kiều hối

Tín dụng Agribank

  • Cho vay hình thức tiêu dùng
  • Cho vay với hạn mức quy mô nhỏ
  • Vay hỗ trợ hoạt động nông nghiệp
  • Cho vay theo hình thức thấu chi tài khoản  phục vụ  đời sống, kinh doanh

Phát hành thẻ ngân hàng Agribank

  • Phát hành thẻ nội địa
  • Phát hành thẻ Ghi nợ
  • Phát hành thẻ tín dụng

Bảo hiểm

  • Bảo hiểm đảm bảo an toàn tín dụng
  • Bảo hiểm cho chủ thẻ ghi nợ quốc tế và nội địa 
  • Bảo hiểm toàn diện cho khách hàng cá nhân
  • Bảo hiểm ô tô

Thanh toán và chuyển tiền

  • Hỗ trợ thanh toán nội địa và quốc tế 

Sản phẩm kiều hối

Ngân hàng điện tử bằng các hình thức như là SMS, Internet banking, Bankplus

Trên đây là một số thông tin hữu ích liên quan đến ngân hàng Agribank, mong rằng với những chia sẻ sẽ giúp bạn có thể trả lời được câu hỏi agribank là ngân hàng gì? và tin tưởng khi sử dụng các sản phẩm của ngân hàng. Để biết thông tin chi tiết về các sản phẩm Agribank bạn có thể liên hệ đến ngân hàng Agribank qua số tổng đài Agribank  : 1900 5588 18 (Tổng đài chăm sóc khách hàng)

Xem thêm Bài viết :

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !