Western Union là gì? Hướng dẫn chuyển và nhận tiền qua Western Union mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Chắc hẳn dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union không còn xa lạ với nhiều người. Thông qua việc sử dụng Western Union khách hàng có thể giao dịch nhanh chóng không chỉ trong nước mà cả quốc tế với chi phí cực ưu đãi. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết về Western Union cách giao dịch qua Western Union.

Phần 1
Dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union là gì

Western Union là dịch vụ thanh toán dành cho mọi khách hàng có nhu cầu giao dịch quốc tế. Đặc biệt trong thời kỳ hội nhập với nền kinh tế năng động như hiện nay thì dịch vụ Western Union càng được ưa chuộng hơn bao giờ hết.

Năm 1871 dịch vụ thanh toán quốc tế Western Union chính thức đi vào hoạt động và có trụ sở chính đặt tại Denver, Colorado, Mỹ. Tính đến thời điểm hiện tại Western Union đã có mặt ở trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thông qua các dịch vụ chuyển tiền, trả tiền cước, thu phí… Western Union đã kết nối hàng triệu gia đình, doanh nghiệp, giúp quá trình giao dịch tiền tệ diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. 

Không những thể hiện nay Western Union đã hỗ trợ chuyển đổi theo đơn vị tiền tệ VND giúp khách hàng tại Việt Nam có thể thực hiện giao dịch tốt nhất. Hiện nay khách hàng tại Việt Nam có thể dễ dàng giao dịch trong và ngoài nước bởi Western Union đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trong nước.

Western Union là gì

Phần 2
Những hình thức giao dịch chính qua dịch vụ Western Union

Để giúp khách hàng có thể giao dịch nhanh chóng, Western Union đã cung cấp  hình thức chuyển tiền khác nhau. Tuy nhiên khách hàng cần lưu ý một số hình thức chưa được áp dụng tại Việt Nam:

- Thanh toán qua các đại lý của Western Union: đại lý của Western Union tông thường là các ngân hàng hoặc tiệm vàng lớn. Đối với khách hàng Việt Nam muốn giao dịch qua Western Union thì đây là hình thức giao dịch duy nhất.

- Giao dịch trực tuyến: mặc dù là hình thức được ưu chuộng những phương thức này chưa được áp dụng tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

- Giao dịch qua ứng dụng Western Union Money Transfer cài đặt trên hệ điều hành Android và IOS: hình thức này chưa áp dụng ở Việt Nam.

- Giao dịch qua số điện thoại di động: hình thức này chưa áp dụng ở Việt Nam.

- Giao dịch thông qua tài khoản ngân hàng người gửi: Hình thức này thì người gửi cần phải điền thông tin gồm họ tên người nhận, tên ngân hàng trong tiếng Anh, Số BIC hay còn gọi là SWIFT code và số tài khoản ngân hàng của người nhận.

Những ngân hàng liên kết với Western Union

  • Ngân hàng Vietcombank
  • Ngân hàng Sacombank
  • Ngân hàng Vietinbank
  • Ngân hàng Agribank
  • Ngân hàng Citi bank
  • Ngân hàng Vietcombank
  • Ngân hàng ACB
  • Ngân hàng An Bình (AB Bank)
  • Ngân hàng LienVietPostBank
  • Ngân hàng TMCP SeABank
  • Ngân hàng PG BANK
  • Ngân hàng VPBank
  • Ngân hàng Techcombank

Ngoài ra, khi chuyển khoản, nhân viên sẽ đưa ra trực tiếp những nơi có thể nhận tiền từ dịch vụ của Western Union.

Phần 3
Tại sao nên sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union

Chính vì những ưu điểm sau mà Western Union luôn được đánh giá là dịch vụ giao dịch quốc tế hàng đầu thế giới.Khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union khách hàng sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Giao dịch chuyển tiền trong và ngoài nước với mức phí hoàn toàn ưu đãi
  • Đại lý Western Union phủ khắp các tỉnh thành giúp khách hàng dễ dàng giao dịch mọi lúc mọi nơi qua các chi nhánh Western Union tại Việt Nam.
  • Thủ tục giao dịch không rườm rà, không cần phải sở hữu tài khoản ngân hàng.
  • Thời gian giao dịch nhanh chóng, chỉ sau vài phút là tiền có thể chuyển tới  tay người nhận.
  • Cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng.
  • Lựa chọn đơn vị tiền tệ linh hoạt, khách hàng có thể lựa chọn VND hay nhiều nước khác.

Phần 4
Thời gian giao dịch và mức phí chuyển tiền thông qua Western Union

Thời gian để người thụ hưởng có thể nhận được tiền

Western Union luôn được đánh giá là dịch vụ có thời gian chuyển tiền nhanh nhất trên thị trường. Khi chuyển tiền ra nước ngoài thì thời gian nhận tiền có thể lâu hơn khi giao dịch trong nước phụ thuộc vào thời gian làm việc của từng quốc gia và chênh lệch múi giờ…Tuy nhiên, trong vòng tối đa 24h sẽ nhận được, thậm chí nhiều trường hợp vài phút tiền đã về tài khoản người nhận.

Mức phí chuyển tiền qua Western Union

Giao dịch từ nước ngoài về Việt Nam

Hạn mức chuyển tiền Mức phí chuyển tiền
1 yên ~ 10,000 yên 700 yên
10,001 yên ~ 50,000 yên 1,350 yên
50,001 yên ~ 100,000 yên 1,500 yên
100,001 yên ~ 250,000 yên 1,6000 yên
250,001 yên ~ 293,000 yên 2,300 yên

Giao dịch tại nước ngoài

Hạn mức chuyển tiền Mức phí chuyển tiền
Quốc gia chuyển tiền là 1 trong nước liệt kê dưới đây * Quốc gia chuyển tiền khác
Dưới 10,000 yên 990 yên 990 yên
10,001 yên ~ 50,000 yên 1,500 yên 1,500 yên
50,001 yên ~ 100,000 yên 2,000 yên 3,000 yên
100,001 yên ~ 250,000 yên 3,000 yên 5,000 yên
250,001 yên ~ 293,000 yên 5,000 yên 7,000 yên

* Trung Quốc, Hàn Quốc, Philipin, Brazil, Peru, Thái, Indonesia, Pakistan, Nepal, Bangladesh, Ấn Độ, Srilanka, Myanmar.

Phần 5
Hướng dẫn chuyển tiền thông qua Western Union 

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật như thủ tục khá đơn giản., mức phí giao dịch ưu đãi, thì Western Union còn hỗ trợ khách hàng nhận tiền chuyển chỉ trong vài phút với hình thức chuyển tiền đa dạng là trực tiếp hoặc trực tuyến.

Lưu ý: khi chuyển tiền trực tuyến khách hàng bắt buộc phải sở hữu tối thiểu một tài khoản ngân hàng để thực hiện các thao tác giao dịch quốc tế.

Cách chuyển tiền trực tiếp qua Western Union

Bước 1: Đến trực tiếp các điểm giao dịch Western Union gần nhất như: Ngân hàng, đại lý du lịch, bưu điện, sân bay...để được nhân viên hỗ trợ chuyển tiền.

Bước 2: Ghi đầy đủ thông tin vào phiếu gửi tiền bao gồm:  họ tên đầy đủ của người gửi, số tiền gửi, mã số chuyển tiền MTCN, và nước gửi tiền.. Sau đó nộp lại phiếu gửi tiền cho nhân viên đại lý kem theo giấy tờ tùy thân hợp lệ.

Bước 3: Khách hàng sẽ nhận được phiếu biên nhận cùng với mã số chuyển tiền (MTCN) 10 chữ số.

Bước 4: Người chuyển tiền chủ động liên hệ với người thụ hưởng để họ cung cấp chính xác những thông tin cá nhân cần thiết cũng như mã số bí mật.

Bước 5: Sau khi nhân viên tiếp nhận yêu cầu chuyển tiền và thực hiện chuyển tiền thành công, người nhận tới bất kỳ điểm giao dịch Western Union gần nhất, điền đầy đủ thông tin vào mẫu phiếu nhận tiền: ngoài những thông tin về người nhận tiền, khách hàng cần phải điền chính xác thông tin người gửi bao gồm tên người gửi, số tiền gửi, nước gửi tiền, mã số chuyển tiền (MTCN) để nhận tiền.

Hình thức chuyển tiền này có một  hạn chế là: khách hàng chỉ có thể thực hiện chuyển tiền và nhận tiền trong giờ hành chính và phải đến trực tiếp ngân hàng để trao đổi với nhân viên đều này sẽ mất nhiều thời gian hơn. Đối với một số công dân làm việc và sinh sống tại nước ngoài muốn gửi tiền về nhưng không biết tiếng bản địa có thể là một bất lợi đối với họ.

Cách chuyển tiền trực tuyến qua Western Union

Bước 1: Truy cập và trang chủ của Western Union theo địa chỉ sau đây: https://www.westernunion.com/vn/en/home.html

Bước 2: Lựa chọn mục send money hiển thị màn hình trang chủ

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin mà dịch vụ yêu cầu

Bước 4: Kiểm tra kỹ những thông tin đã cung cấp, sau đó ấn “ Chuyển tiền” và hoàn tất quá trình gửi tiền.

Phần 6
Hướng dẫn cách nhận tiền tại Western Union trực tiếp

Để nhận tiền tại Western Union tại đại lý khách hàng cần thực hiện các quy trình sau

Bước 1: Tới địa chỉ liên kết với dịch vụ giao dịch quốc tế Western Union gần địa điểm sinh sống nhất

Để tìm kiếm đại lý của Western Union bạn có thể chú ý quan sát xung quanh điểm sinh sống, nếu đơn vị có gắn biển  Western union thì bạn có thể yêu cầu hỗ trợ nhận tiền tại đó. 

Lưu ý : khi đi nhận tiền trực tiếp tại đại lý của  Western Union, khách hàng cần phải mang giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

Bước 2: Cung cấp đầy đủ thông tin trên phiếu nhận tiền

Sau khi yêu cầu nhân viên Western union hỗ trợ nhận tiền gửi từ nước ngoài, khách hàng sẽ được nhận một tờ phiếu nhận tiền. Khách hàng cần điền chính xác toàn bộ thông tin có trong phiếu để nhân viên tra cứu thông tin.

Đặc biệt, khách hàng cần phải hỏi nhân viên những thông tin chưa rõ để tránh trường hợp nhầm lẫn. Chú ý cả thông tin người nhận tiền và người chuyển tiền đều phải được kê khai chính xác.

Lưu ý: Người chuyển tiền sẽ có mã số gửi tiền bí mật, người thụ hưởng cần nhập chính xác mã số này mới nhận được tiền.

Sau khi điền đầy đủ những thông tin trong  phiếu nhận tiền, khách hàng nộp lại phiếu nhận tiền cho nhân viên.

Chuyển tiền wesstern union

Bước 3: Kiểm tra lại thông tin trong lệnh chi tiền

Sau khi đối chiếu thông tin người nhận và người chuyển tiền trùng khớp, nhân viên sẽ đưa cho khách hàng một tờ lệnh chi tiền. 

Khi xác nhận những thông tin trên tờ lệnh chi tiền hoàn toàn chính xác và ký tên, nhân viên sẽ đưa số tiền mà người chuyển cho khách hàng.

Lưu ý: người nhận sẽ không phải chịu phí giao dịch bởi mức phí này đã được chi trả khi khi người gửi chuyển tiền.

Chuyển tiền western union

Trên đây là thông tin chi tiết về dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union. Western Union là dịch vụ được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi và chức năng giao dịch trong và ngoài nước mà ít thương hiệu nào làm được. Hy vọng bài viết trên giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về Western Union cũng như cách chuyển và nhận tiền qua Western Union nhanh chóng nhất.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !