[Thực hư] Ví điện tử VNPAY có lừa đảo khách hàng hay không năm 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Trong thời đại công nghệ phát triển, xu hướng sử dụng các loại ví điện tử để thanh toán online ngày càng gia bởi những lợi ích lớn mà nó mang đến cho người dùng. Trong đó, VNPAY là một trong những app ví điện tử nổi bật trên thị trường và được nhiều khách hàng và doanh nghiệp tin dùng. Tuy nhiên, trong thời gian qua một số thông tin cho rằng VNPAY lừa đảo. Vậy VNPAY có lừa đảo không? thực hư chuyện này như thế nào? chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Tải app VNPAY
Ví Điện Tử VNPAY
Giảm 30% khi mua vé máy bay trên VNPAY
Tỷ lệ Duyệt Vay lên đến 95%, Lãi suất cạnh tranh

Phần 1
Ví điện tử VNPAY là gì?

Giới thiệu ví điện tử VNPAY

Giới thiệu ví điện tử VNPAY

VNPAY là tên gọi của một loại ví điện tử được cài đặt trên thiết bị di động, đây là sản phẩm được phát triển bởi Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam. Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam chuyên nghiên cứu các phương thức giao dịch online bằng việc liên kết với các tài khoản ngân hàng. Khi sử dụng ví điện tử VNPAY để thanh toán khách hàng chỉ cần mở app, đưa camera điện thoại vào mã QR tại cửa hàng để chuyển tiền nhanh chóng.

Ngoài ra, VNPAY còn được gọi là ví điện tử gia đình. Sở dĩ, có tên gọi này vì VNPAY cho phép người dùng mở nhiều ví cho người thân trong gia đình để thuận tiện trong quá trình quản lý chi tiêu. Với các tiện ích đa dạng, VNPAY được đánh giá là loại ví điện tử đa năng đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của người dùng trong thời đại công nghệ số.

Phần 2
VNPAY có lừa đảo không? Thực hư như thế nào?

Kể từ khi ra mắt trên thị trường, ví điện tử VNPAY luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay một số tin đồn cho rằng VNPAY lừa đảo khách hàng khiến nhiều người hoang mang. Thực tế, lý do khiến VNPAY bị cho là lừa đảo là một số đối tượng lợi dụng sự uy tín của ví điện tử này để thực hiện chiêu trò lừa đảo, cụ thể:

Giả mạo VNPAY cho vay tín dụng cá nhân

Liệu VNPAY có lừa đảo vay tín dụng cá nhân không? Thực tế, VNPAY cũng là một trong những thương hiệu bị kẻ lừa đảo mạo danh và giới thiệu chương trình cho vay tín dụng cá nhân cho khách hàng. Những đối tượng này sử dụng các chiêu trò rất tinh vi như tạo 1 đường link giả và yêu cầu người dùng đăng nhập vào đường link giả, tải về thiết bị ứng dụng VNPAY giả mạo,... Khi khách hàng đã tin tưởng thực hiện theo hướng dẫn thì sẽ cung cấp các thông tin cá nhân hoặc chuyển tiền vào 1 tài khoản cá nhân chỉ định để chứng minh thu nhập và chiếm đoạt tài sản.

Bằng việc sử dụng uy tín của ví điện tử VNPAY, các đối tượng này đã chiếm được lòng tin của nhiều người. Những người gặp phải các trường hợp lừa đảo này sẽ gặp nhiều rủi ro bị đánh cắp thông tin ngân hàng, các thông tin cá nhân có thể bị lợi dụng để làm hợp đồng tín dụng, vay tiền mà mà nạn nhân không hề biết.

Tiếp nhận những thông tin về tình trạng mạo danh VNPAY để thực hiện hành vi cho vay tín chấp, chiếm đoạt tài khoản khách hàng, VNPAY khẳng định rằng đơn vị này chỉ mang đến những tiện ích thanh toán trực tuyến chứ không hỗ trợ cho vay vốn dưới bất kỳ hình thức nào.

VNPAY lừa đảo có đúng không ?

VNPAY lừa đảo có đúng không ?

Giả mạo nhân viên của các tổ chức thẻ để kiểm tra máy POS

Lợi dụng việc kiểm tra máy POS để đánh cắp thông tin, VNPAY có lừa đảo không? KHÔNG, Đây là chiêu trò kẻ lừa đảo mạo danh nhân viên các tổ chức uy tín để kiểm tra thiết bị POS nhằm lấy thông tin thẻ của khách hàng. Hiện nay, VNPAY đang tiếp nhận được nhiều nguồn thông tin phản ánh các đối tượng lừa đảo đang mạo danh nhân viên của các Tổ chức thẻ như VISA/MASTERCARD/Ngân hàng và Nhân viên VNPAY tiếp cận các Đơn vị chấp nhận thẻ hay đang liên kết với VNPAY để kiểm tra thiết bị máy POS. Một khi đã tiếp cận được các thiết bị POS kẻ lừa đảo sẽ lấy cắp được thông tin thẻ, thông qua đó có thể dễ dàng thực hiện hành vi chiếm dụng tài sản và gây ảnh hưởng tiêu cực đến khách hàng và đơn vị chấp nhận thẻ.

Qua những thông tin trên, ta có thể thấy câu trả lời cho VNPAY có lừa đảo không là hoàn toàn KHÔNG nhé. Mặc dù chiêu trò mạo danh các thương hiệu uy tín nhằm chiếm đoạt tài khoản không hề mới những vẫn rất nhiều khách hàng mắc bẫy. Chính vì thế mọi người cần nâng cao cảnh giác trước những hành vi bất thường của kẻ gian.

Phần 3
VNPAY cảnh báo chiêu trò lừa đảo giả mạo VNPAY để vay tín dụng

VNPAY cảnh báo chiêm trò lừa đảo

VNPAY cảnh báo chiêm trò lừa đảo

Hiện nay, với sự nổi tiếng về thương hiệu ví điện tử VNPAY đã có rất nhiều kẻ giả mạo VNPAY để lừa đảo khách hàng và mới đây trên các trang Fanpage và website của VNPAY đã đưa ra cảnh báo về tình trạng "Giả mạo VNPAY lừa đảo cho vay tín dụng cá nhân"

Theo chia sẻ từ phía VNPAY, các thủ đoạn lừa đảo này thường rất tinh vi, khi những đối tượng này sẽ thường mạo danh các công ty, tổ chức tài chính uy tín để lừa tiền khách hàng có nhu cầu vay tiêu dùng. Đặc điểm chung của những đối tượng này sẽ là thường giả mạo làm nhân viên công ty để liên hệ đến khách hàng với những gói vay tín dụng hấp dẫn, thủ tục cho vay vô cùng đơn giản và lãi suất cực kỳ thấp chỉ từ 0.1%/năm

Thông thường nhẽ kẻ lừa đảo này, sẽ yêu cầu khách hàng đăng nhập vào một đường link hoặc tải app do chúng cung cấp và điền đầy đủ thông tin sau đó nộp một khoản phí trước người ta còn gọi là phí trước làm hồ sơ hay phí trước bạ để co thể rút tiền. Tuy nhiên khi khách hàng chuyển khoản xong thì bọn chúng cũng mất hút luôn và không thể liên lạc được, hình thức lừa đảo này rất phổ biến nhất là trên mạng xã hội khi nhiều người càng ngày càng tìm đến các dịch vụ vay tiền nhanh Online

Một điều đáng nói ở đây đó là những kẻ lừa đảo này đã sử dụng giả mạo là nhân viên công ty tài chính VNPAY, mời chào khách hàng vay với lãi suất hấp dẫn qua Zalo. Sau đó yêu cầu người vay tải app được gửi qua Zalo và tiếp đến là chuyển 10% giá trị khoản vay để được nhận tiền

Để chứng minh mình là nhân viên công ty tài chính VNPAY chúng còn mạo danh đưa ra các thông báo vay, cùng những hợp đồng vay tín chấp với con dấu, chữ ký của công ty để giúp cho khách hàng cản thấy an tâm và tin tưởng chuyển tiền cho chúng

Ngoài việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản người đi vay chúng còn ăn cắp thông tin chiếm đoạt tài sản ngân hàng hay sử dụng chính thông tin khách hàng cung cấp để vay tiền nơi khác và tiền thì chắc chắn rằng sẽ chuyển vào tài khoản của chúng mà nạn nhân không hệ biết gì

Trước những thông tin không hay về việc VNPAY lừa đảo chiếm đoạt tài sản người đi vay thì VNPAY cũng đưa ra các thông báo rằng "VNPAY là đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán điện tử, KHÔNG cung cấp dịch vụ cho vay tín dụng dưới bất kỳ hình thức nào"

Để không bị rơi vào hoàn thành lừa đảo thì khách hàng cần nên bảo mật thông tin cũng như không được truy cập vào bất kỳ đường link hạ hay không được tải app hoặc web giả mạo là VNPAY bên cạnh đó đối với các khoản vay tín chấp mà có phí trước thì 100% đó chính là hành vi lừa đảo

Tiếp theo khách hàng không nên đăng nhập tài khoản ngân hàng hay bất kỳ tài khoản cá nhân của mình vào những trang web lạ, trang web không rõ nguồn gốc hay bất kỳ các app nào 

Nếu phát hiện những chiêu trò lừa đảo mà giả mạo nhân viên VNPAY thì khách hàng có thể liên hệ ngay với VNPAY qua số tổng đài VNPAY : 1900 55 55 77

Phần 4
Những tiện ích của ví điện tử VNPAY

Khi sở hữu tài khoản ví điện tử VNPAY khách hàng sẽ được trải nghiệm đa dạng các tiện ích nhằm phục vụ các nhu cầu thanh toán các dịch vụ hàng ngày của bạn một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn:

  • Nạp tiền vào ví điện tử từ Tài khoản/Thẻ Ngân hàng liên kết
  • Rút tiền từ ví điện tử về Tài khoản/Thẻ Ngân hàng liên kết
  • Thanh toán trong vài giây qua VNPAY-QR tại tiện ích mã QR của tôi
  • Nạp tiền điện thoại, thẻ điện thoại, data 3G/4G trực tuyến mọi lúc mọi nơi.
  • Chuyển tiền qua số điện thoại
  • Thanh toán hóa đơn: điện, nước, internet, truyền hình, di động trả sau...
  • Thanh toán các dịch vụ du lịch - Di chuyển: đặt vé máy bay, vé tàu, vé xe, taxi, phòng khách sạn
  • Thanh toán dịch vụ giải trí: đặt vé xem phim
  • Mua sắm đa dạng sản phẩm tại mục: VnShop
  • Ví gia đình - đây là tính năng lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Chức năng ví điện tử gia đình cho phép người dùng ví điện tử VNPAY có thể dễ dàng mở ví thành viên từ 1 tài khoản chính cho bạn bè , người thân mà không cần thực hiện định danh thông tin hay liên kết ngân hàng cho ví thành viên. Khi sử dụng chức năng ví điện tử gia đình, bạn hoàn toàn có thể cấp hạn mức và quản lý chi tiêu cho các ví thành viên, hơn hết, ví thành viên hoàn toàn có thể trải nghiệm toàn bộ chức năng tương tự ví chính.

Phần 5
Sử dụng ví điện tử VNPAY có an toàn hay không?

Nếu bạn còn đang băn khoăn về tính bảo mật khi sử dụng ví điện tử VNPAY thì vấn đề này luôn được VNPAY chú trọng tuyệt đối. Đội ngũ phát triển VNPAY đã đáp ứng công nghệ bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế vô cùng nghiêm ngặt trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, và công nghệ này đã đạt chứng nhận bảo mật toàn cầu PCI DSS và công nghệ Blockchain đạt chuẩn quốc tế. Khách hàng sử dụng ví điện tử VNPAY hoàn toàn an tâm bởi những lý do sau:

  • Các giao dịch phát sinh trên app VNPAY đều được yêu cầu xác thực bằng Mật khẩu/Vân tay/Face ID/Soft OTP.
  • Hệ thống của Ví VNPAY đều có mã hóa và bảo vệ ngay khi thực hiện tại từng bước giao dịch.
  • Bảo mật kết nối: Hệ thống của ví điện tử VNPAY đều có bảo mật kết nối SSL (Secure Sockets Layer) giúp mã hóa dữ liệu trên nền tảng internet về hệ thống máy chủ.
  • Bảo mật dữ liệu: Mọi thông tin của khách hàng đều được VNPAY bảo mật dữ liệu dựa trên hệ thống tường lửa (Firewall) với mục đích bảo vệ tài khoản khách hàng khỏi mọi sự tấn công, truy cập trái phép từ bên ngoài.
  • Bảo mật nghiêm ngặt qua việc xác thực 2 lớp là mật khẩu tài khoản và mật khẩu sử dụng một lần ( mã OTP) để đảm bảo tài khoản được đăng nhập chính chủ khi giao dịch.

Phần 6
Những ưu điểm của ví điện tử VNPAY

Dưới đây là những lý do bạn nên mở ngay cho mình tài khoản ví điện tử VNPAY:

Dễ dàng mở ví thành viên cho người thân

Khi sử dụng tài khoản ví điện tử VNPAY khách hàng hoàn toàn có thể mở các ví thành viên ngay trên ứng dụng ví điện tử VNPAY. Ví chủ sẽ có thể kiểm soát được hạn mức chi tiêu và quản lý giao dịch của cả gia đình. Không những thế, ví thanh viên có thể sử dụng mọi chức năng như: các giao dịch thanh toán, mua sắm online và nhiều các tính năng khác…

Hỗ trợ thanh toán đa dạng lĩnh vực

Trong thời đại công nghệ phát triển, mọi người đều có xu hướng ưa chuộng những dịch vụ tiện lợi, thuận tiện nhất. Nhận thấy nhu cầu này mà VNPAY đã liên kết với vô vàn đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm hỗ trợ khách hàng trả tiền thanh toán các loại hóa đơn hàng tháng như điện, nước, internet, di động, cước truyền hình, học phí…; nạp thẻ điện thoại:; mua sắm trên kênh VnShop với nhiều sản phẩm hàng hóa đa dạng. Không những thế khách hàng hoàn toàn có thể thanh toán online các loại vé như vé máy bay, vé xe khách, vé tàu, vé xem phim, phòng khách sạn, gọi taxi…

Dễ dàng thanh toán qua VNPAY-QR tại hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán

Với điểm mạnh là đối tác liên kết với nhiều cửa hàng ở khắp các ngành nghề từ siêu thị, vận tải, viễn thông, y tế, giáo dục, dịch vụ ăn uống, rạp chiếu phim…Tính đến thời điểm hiện tại, VNPAY-QR đã có mặt tại hơn 100.000 điểm thanh toán, chính vì thế việc quét mã QR VNPAY để thanh toán luôn là lựa chọn tối ưu để tiết kiệm thời gian và quản lý chi tiêu. Một điều nổi bật là mã QR của VNPAY là mã thanh toán duy nhất trên thị trường đáp ứng “Tiêu chuẩn cơ sở QR Code” .

Phần 7
Những lưu ý khi sử dụng các dịch vụ VNPAY

Như đã đề cập về các vấn đề mạo danh thương hiệu và nhân viên VNPAY để thực hiện những hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mặc dù VNPAY cũng đã nhận thấy vấn đề và cảnh cáo trên các trang thông tin chính thức của VNPAY nhưng vấn đề này vẫn có nhiều người gặp phải khiến cho VNPAY bị gắn mắc lừa đảo. Chính vì thế, người dùng cần lưu ý như sau:

Đối với các trường hợp mạo danh VNPAY để gửi thông báo cho vay tín dụng

- Không truy cập vào đường dẫn tải app, website mạo danh VNPAY.

- Không thực hiện bất kỳ giao dịch nào đến các tài khoản cá nhân tự xưng nhân viên VNPAY để vay tín dụng cá nhân.

- Không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào liên quan đến tài khoản ngân hàng hoặc bất kỳ thông tin nào khác cho các trang web không uy tín.

- Lập tức liên hệ với cơ quan chức năng khi phát hiện những bất tường để được giải quyết kịp thời.

- Chỉ cập nhật những thông tin về VNPAY qua các kênh chính thống như:

  • Website VNPAY : www.vnpay.vn
  • Fanpage VNPAY : www.facebook.com/VNPAY.Jsc 
  • Website ví VNPAY : vidientu.vnpay.vn/
  • Số điện thoại chăm sóc khách hàng: 1900 5555 77 (8h - 22h từ thứ 2 đến chủ nhật).

Khách hàng có thể tìm hiểu những thông tin liên quan đến lĩnh vực à Tài chính – Ngân hàng và Công nghệ thông tin – Viễn thông mà VNPAY cung cấp với các sản phẩm nổi bật như ứng dụng Ngân hàng trên di động (Mobile Banking), Ví điện tử VNPAY, giải pháp thanh toán qua mã VNPAY-QR, VNPAY-POS giải pháp thanh toán và quản lý bán hàng, Cổng thanh toán VNPAY...

Đôi với các trường hợp mạo danh nhân viên VNPAY kiểm tra máy POS

  • Khi có kế hoạch bảo trì/kiểm tra thiết bị POS, VNPAY sẽ gửi thông báo trước về thời gian và giới thiệu cán bộ thực hiện.
  • Đảm bảo nhân viên VNPAY kiểm tra máy POS của bạn bằng cách kiểm tra giấy tờ tùy thân của nhân viên có giống với thông tin VNPAY đã gửi hay không.
  • Liên hệ tới tổng đài *3388 để báo ngay tới VNPAY trong trường hợp phát hiện đối tượng khả nghi.

Phần 8
Lời kết

Trên đây là thực hư thông tin VNPAY có lừa đảo không. Qua bài viết trên ta có thể thấy VNPAY hoàn toàn là ví điện tử an toàn, khách hàng cần nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò mạo danh tinh vi hiện nay.

Bài viết liên quan VNPAY

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !