Thẻ Visa ảo là gì ? Cách tạo thẻ Visa ảo Online tại nhà mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Bên cạnh những loại thẻ visa vật lý mà chúng thường sử dụng thì hiện nay rất nhiều ngân hàng đang phát triển những loại thẻ visa ảo tích hợp nhiều tiện ích và sự tiện dụng, giúp khách hàng thanh toán dễ dàng hơn. Tuy nhiên nhiều khách hàng chưa biết đến loại dịch vụ này vì vậy chúng ta hãy cùng hiểu chi tiết về thẻ visa ảo qua bài viết dưới đây.

Mở thẻ tín dụng VIB 100% Online - Hoàn tiền lên đến 10%
Hoàn Tiền Lên Đến 10%
Mở thẻ ngay 100% Online, Nhận thẻ sau 2 ngày, Ưu đãi hấp dẫn, Tiêu pha thả ga
Hạn mức mở thẻ lên đến 1.2 tỷ đồng

Phần 1
Thẻ Visa ảo là gì

Thẻ Visa ảo có tên gọi khác là thẻ Visa Online, thực chất đây là một loại thẻ trả trước (Visa Card Prepaid) được phát hành tại nhiều ngân hàng và tổ chức tín dụng. Khách hàng sử dụng thẻ visa ảo không cần phải cầm thẻ vật lý để thanh toán mà chỉ cần sử dụng thẻ online ở dạng kỹ thuật số.

Khách hàng sử dụng thẻ visa ảo chỉ có thể thanh toán trong giới hạn là số tiền nạp trong thẻ do đó người dùng phải nạp tiền vào thẻ mới có thể sử dụng. Thẻ Visa ảo bản chất là thẻ trả trước nên khách hàng không cần thiết phải mở tài khoản ngân hàng.

Thẻ Visa ảo là gì

Thẻ Visa ảo là gì

Một Thẻ Visa ảo theo đúng quy chuẩn thì phải bao gồm những thông tin đầy đủ như thẻ visa vật lý thông thường như số CVV/CVC ( Mã bảo mật thẻ) , số thẻ, số tài khoản, ngày hết hạn, họ tên chủ thẻ,... và đáp ứng đầy đủ các quy định bảo mật theo yêu cầu của thẻ Visa thông thường. Điểm khác biệt duy nhất giữa thẻ Visa ảo và thẻ Visa vật lý là thẻ Visa ảo không thể rút tiền mặt tại ATM hay qua máy POS.

Xem thêmCách Làm thẻ Visa ACB nhanh nhất năm 2021

Phần 2
Thẻ Visa ảo có rút được tiền hay không

Thông thường với những loại thẻ Visa, MasterCard vật lý bạn hoàn toàn được hỗ trợ rút tiền mặt từ cây ATM. Tuy nhiên đối với thẻ Visa ảo thì hẩu hết các loại thẻ hiện nay đều không hỗ trợ tính năng rút tiền. Bởi thẻ Visa ảo chỉ có tính năng hỗ trợ khách hàng thanh toán quốc tế trả trước và chỉ sử dụng trong các giao dịch thanh toán hoá đơn hàng hoá, dịch vụ trực tuyến

Vậy nên bạn sẽ không thể sử dụng thẻ Visa ảo để rút tiền mặt hay rút tiền về Ví điện tử cũng như tài khoản ngân hàng của bạn. Ngoài ra để thực hiện thanh toán thì bạn cần phải nạp tiền vào tài khoản thẻ và chỉ được sử dụng số tiền trong giới hạn đã nạp

Bên cạnh đó, khi sử dụng bạn cần phải hết sức lưu ý đó là nếu thẻ của bạn bị hết hạn và trong thẻ vẫn còn tiền thì số tiền đó coi như sẽ bị mất đi. Vậy nên bạn phải luôn ghi nhớ thời gian hết hạn của thẻ Visa ảo. Ngoài ra sau khi đã tạo xong thẻ Visa ảo, thì bạn cần sử dụng thẻ để xác thực tài khoản trên mạng giúp cho bạn tránh được những rủi ro bị đánh cắp thông tin tài khoản. Số tiền bạn cần nạp để xác thực thông tin tài khoản đó là 100.000 VNĐ

Phần 3
Các loại thẻ visa ảo trên thị trường

Hiện nay trên thị trường đang 2 loại thẻ visa ảo chính được phép lưu hành là:

Thẻ visa ảo vô danh

Thẻ visa ảo vô danh dành cho những khách hàng không muốn cung cấp thông tin cá nhân. Những khách hàng sử dụng Thẻ visa ảo vô danh sẽ không cần phải tới ngân hàng hoặc tổ chức tài chính cấp thẻ để xác thực. Ở phần điền họ tên khách hàng có thẻ tuỳ ý lựa chọn tên mà mình mong muốn.

Để mở thẻ visa ảo vô danh khách hàng chỉ cần cần cung cấp những thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại, email là có thẻ sử dụng thẻ để thanh toán. Tuy nhiên, với loại thẻ này khách hàng chỉ có thể nạp tiền 1 lần duy nhất, số tiền tối đa là 5 triệu đồng.

Thẻ visa ảo định danh

Thẻ visa ảo định danh dành cho những khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân. Những khách hàng sử dụng Thẻ visa ảo vô danh sẽ cần phải tới ngân hàng hoặc tổ chức tài chính cấp thẻ để xác thực thông tin. Với loại thẻ này thì bạn sẽ không bị giới hạn số lần nạp cũng như mức nạp thông thường sẽ cao hơn thẻ vô danh tuỳ vào từng ngân hàng hay tổ chức tài chính cấp thẻ.

Phần 4
Ưu điểm khi sử dụng thẻ visa ảo

Thẻ visa ảo là sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay bởi những tính năng tiện lợi của nó. Khách hàng sử dụng Thẻ visa ảo không chỉ được đặc quyền thanh toán như thẻ visa vật lý mà còn mang đến những lợi ích sau:

Mở thẻ visa nhanh mà không cần đăng ký tài ký tài khoản tại ngân hàng

Thông thường khi đăng ký làm chiếc thẻ visa vật lý bình thường thì khách hàng cần phải chuẩn bị nhiều giấy tờ hồ sơ tuỳ thuộc vào yêu cầu của từng ngân hàng, hơn thế thủ tục làm thẻ vật lý cũng tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên với với thẻ Visa ảo khách hàng có thể đăng ký mở thẻ mọi lúc mọi nơi và chỉ sau vài phút là có thể sở hữu thẻ để thanh toán khi cần gấp. Sở dĩ việc đăng ký làm thẻ visa ảo lại nhanh chóng đến vậy vì khách hàng có thể đăng ký trực tuyến qua app hoặc gửi email thông tin cho ngân hàng cấp thẻ là có thể mở thẻ mà không cần tốn thời gian chờ xét duyệt.

Giao dịch, thanh toán trực tuyến nhanh chóng  

Thẻ visa ảo cho phép người dùng thanh toán các hóa đơn mua sắm trên các sàn thương mại điện tử nhanh chóng qua bất kỳ thiết bị thông minh nào. Bên cạnh đó khách hàng có thẻ sử dụng thẻ visa ảo để giao dịch quốc tế hoặc mua các gói dịch vụ quốc tế như Netflix, Apple Music hay Spotify.

Ngoài ra Thẻ visa ảo hỗ trợ khách hàng xác thực một số ví điện tử quốc tế như Paypal, Alipay hoặc dùng để xác thực các tài khoản trên mạng với chi phí xác thực thường chỉ dưới 100.000 VND.

Phần 5
Một sổ loại thẻ visa phổ biến hiện nay

Sau đây là thông tin về những loại thẻ visa được ưa chuộng trên thị trường

Loại Thẻ Visa ảo Hạn mức thẻ Phí sử dụng  Điều kiện mở thẻ
Thẻ Visa ảo TRUSTcard Tối đa 5 triệu VND 200.000 VND Dành cho mọi đối tượng khách hàng
Thẻ Visa ảo Virtual Sacombank Tối đa 5 triệu VND Miễn phí Khách hàng cần có tài khoản internet banking và Mobile banking. Nếu chưa có tài khoản khách hàng có thể mang chứng minh dân hoặc căn cước công dân đến chi nhánh gần nhất để đăng ký dịch vụ này của Sacombank. 
Thẻ Visa ảo OctoFast CIMB Bank Tối đa 50 triệu tại mọi thời điểm và tối đa 10 triệu trong 1 ngày Miễn phí Khách hàng là công dân Việt Nam, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, có độ tuổi từ 16 tuổi trở lên, có chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân còn hiệu lực.

Phần 6
Hướng dẫn tự đăng ký tạo thẻ visa ảo trực tuyến

Cách tạo thẻ Visa ảo qua ứng dụng Viettel Pay

ViettelPay là ứng dụng ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam, được phát hành bởi Tổng Công ty Viễn thông Viettel, nhằm giúp đỡ và hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán thường ngày như : Chuyển tiền, nạp tiền, thanh toán hoá đơn, rút tiền, thanh toán khoản vay, thanh toán mua sắm của gia đình hoặc người thân

ViettelPay là một ứng dụng ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam, và được phát triển bởi Công ty Viễn thông Viettel giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch thanh toán hàng ngày như : Chuyển tiền, nạp thẻ, thanh toán hoá đơn, rút tiền, thanh toán khoản vay, thanh toán mua sắm

Bên cạnh đó Viettel Pay còn hỗ trợ khách hàng tạo thẻ Visa ảo ngay trên ứng dụng Viettel Pay. Để tiến hành tạo thẻ Visa ảo bạn cần thực hiện các thao tác sau

Bước 1 : Tải ứng dụng ViettelPay về điện thoại trên Google Play hoặc App Store

Bước 2 : Đăng ký mở tài khoản Viettel Pay bằng số điện thoại của mình

Bước 3 : Đăng nhập vào ứng dụng Viettel Pay và thực hiện các thao tác tạo thẻ Visa ảo

  • Chọn tạo thẻ cá nhân
  • Chọn loại thẻ Visa ảo
  • Chọn đăng ký phát hành thẻ
  • Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đăng ký
  • ViettelPlay thông báo tạo thẻ Visa ảo thành công, các thông tin của thẻ bao gồm
    • Số thẻ
    • Ngày hết hạn
    • Mã bảo mật CVV

Cách tạo thẻ Visa ảo TRUSTcard

Thẻ Visa ảo TRUSTcard là loại thẻ đang được rất nhiều khách hàng tin dùng khi có nhu cầu mua sắm qua các trang web nước ngoài. Khách hàng lưu ý khi sử dụng thẻ Visa ảo TRUSTcard cần phải trả phí quy đổi ngoại tệ là 3% số tiền thanh toán. Các bước đăng ký thẻ Visa ảo TRUSTcard như sau:

Bước 1: Truy cập vào website của TRUSTcard qua đường link sau đây: https://trustcard.vn/ sau đó chọn đăng ký thẻ.

Đăng ký làm thẻ Visa ảo

Đăng ký làm thẻ Visa ảo

Bước 2: Lựa chọn loại thẻ là Thẻ điện tử ( hay còn gọi là thẻ Visa ảo), lựa chọn Mệnh giá thẻ và Số lượng thẻ phù hợp.

Đăng ký mở thẻ Visa ảo

Đăng ký mở thẻ Visa ảo

Bước 3: Chọn Shop mua thẻ sau đó ấn Thanh toán.

Đăng ký mở thẻ Visa ảo miễn phí

Đăng ký mở thẻ Visa ảo miễn phí

Bước 4: Chọn mục Thanh toán không cần đăng nhập và nhấn Thanh toán.

Hoặc khách hàng cũng có thể chọn đăng nhập tài khoản nếu đã sở hữu tài khoản TRUSTcard trước đó.

Đăng ký mở thẻ Visa ảo

Bước 5: Phần tùy chọn giao hàng bạn điền đầy đủ thông tin cá nhân như họ tên , Số điện thoại, Email, Địa chỉ nhà riêng sau đó nhấn nút Thanh toán.

Cách đăng ký mở thẻ Visa ảo

Bước 6: Lựa chọn ngân hàng để thanh toán sau đó nhấn vào ô Đồng ý với điều khoản sử dụng và nhấn Thanh toán để xác nhận.

Đăng ký mở thẻ Visa ảo

Sau khi đăng ký thành công hệ thống TRUSTcard sẽ gửi email gồm đầy đủ thông tin thẻ về cho bạn để kiểm tra thông tin đăng ký hoặc bạn đăng nhập vào tài khoản của mình sau đó vào mục Quản trị tài khoản để xem thông tin chi tiết. Nếu như thông không có gì sai sót thì thẻ sẽ được tự động kích hoạt khách hàng có thể sử dụng thẻ ngay lập tức.

Cách tạo thẻ Visa ảo OctoFast CIMB Bank

Thẻ Visa OctoFast là thẻ ảo trả trước được phát hành bởi Ngân hàng CIMB Việt Nam. Thông qua công nghệ eKYC - định danh khách hàng điện tử khách hàng có thể đăng ký thẻ Visa ảo OctoFast CIMB Bank hoàn toàn trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng số OCTO by CIMB. Cách đăng ký thẻ Visa ảo OctoFast CIMB Bank đơn giản như sau:

Bước 1: Khách hàng cài đặt ứng dụng OCTO by CIMB Vietnam qua đường link sau đây:

Bước 2: Mở ứng dụng OCTO by CIMB Vietnam và chọn vào mục Thẻ tại màn hình trang chủ sau đó chọn Thẻ ảo Visa OctoFast.

Đăng ký mở thẻ Visa ảo miễn phí

Đăng ký mở thẻ Visa ảo miễn phí

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của hệ thống OCTO by CIMB Vietnam bao gồm số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, Địa chỉ Email (phải điền đúng email chính chủ để hệ thống OCTO by CIMB Vietnam gửi mã xác thực OTP), Số điện thoại và nhấn Tôi đã đọc và đồng ý với Bản Điều khoản và Điều kiện sau khi đọc kỹ điều khoản. Bấm vào ô Tiếp tục để nhập mã xác thực mà hệ thống gửi vào email của bạn.

Thẻ Visa ảo

Bước 4: Cung cấp một số hình ảnh theo yêu cầu như: ảnh chụp chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân mặt trước theo hướng dẫn, ảnh chụp chân dung gương mặt người đăng ký mở thẻ visa ảo.

Thẻ Visa ảo

Bước 5: Chọn Thông tin cá nhân về lĩnh vực kinh doanh và nghề nghiệp sau đó nhập thông tin đăng ký tài khoản gồm Tên đăng nhập và Mật khẩu.

Thẻ Visa ảo

Bước 6: Sau khi đã đọc kỹ các điều khoản khách hàng ấn vào ô Đồng ý Điều khoản và điều kiện sau đó Nhập vào mã OTP mà hệ thống gửi về số điện thoại vừa sử dụng để đăng ký trước đó.

Thẻ Visa ảo

Bước 7: Chờ ngân hàng xét duyệt yêu cầu đăng ký mở thẻ. Ngân hàng sẽ gửi thông báo cho bạn qua tin nhắn SMS trên điện thoại và cả trong mục thông báo của app O​​cto by CIMB khi đăng ký mở thẻ thành công.​

Thẻ Visa ảo

Cách tạo thẻ Visa ảo Virtual Sacombank

Riêng đối với thẻ Visa ảo Virtual Sacombank thì khách hàng không thể đăng ký trực tuyến tại nhà mà phải mang chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch Sacombank gần nhất để được nhân viên hỗ trợ đăng ký.

Khách hàng khi đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch Sacombank chỉ cần làm theo hướng dẫn của nhân viên, điền vào đơn đăng ký, lựa chọn hình thức và thanh toán sau khi đăng ký thành công mọi thông tin về thẻ sẽ được chuyển qua Email để khách hàng kiểm tra.

Phần 7
Kết luận

Trên đây là thông tin chi tiết về thẻ visa ảo giúp bạn có thể hiểu rõ thẻ visa ảo là gì cũng như những tiện ích khi sử dụng thẻ visa ảo. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu thêm một phương thức thanh toán tiện lợi mới cũng như cách tự mở thẻ visa ảo dễ dàng.

Bạn có thể thích

Chia sẻ : facebook

Câu hỏi thưởng gặp

Thẻ Visa ảo là gì
Thẻ Visa ảo là một loại thẻ trả trước (Visa Card Prepaid), không có hình thể vật lý. Được phát hành bởi ngân hàng hoặc công ty tổ chức tín dụng
Thẻ Visa ảo có rút được tiền mặt hay không
Hiện nay, Thẻ Visa ảo không được cung cấp tính năng rút tiền mặt, bởi thẻ không có hình thể vật lý. Vậy nên bạn không thể dụng thẻ Visa ảo để rút tiền mặt, cũng như không thể rút tiền từ thẻ ảo về ví điện tử hay tài khoản ngân hàng
Số tiền xác thực tài khoản Visa ảo là bao nhiêu
Bạn chỉ cần nạp 100.000 VNĐ để tiến hành xác thực tài khoản thẻ Visa ảo trên mạng giúp giảm thiểu rủi ro mất cắp thông tin
Làm thẻ Visa ảo có khó không
Tạo thẻ Visa ảo rất đơn giản, hiện nay có rất nhiều ngân hàng ứng dụng ví điện tử hỗ trợ khách hàng tạo thẻ Visa ảo ngay tại nhà, khách hàng chỉ cần thực hiện một số thao tác Online để đăng ký tạo thẻ ảo
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !