Thẻ VISA là gì ? Làm thẻ VISA ngân hàng nào tốt nhất mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Hiện nay, nhu cầu làm thẻ Visa là rất phổ biến. Chính những tiện ích tuyệt vời của thẻ visa mà bạn nên sở hữu nó cho mình. Tuy nhiên có nhiều băn khoăn về thẻ visa của ngân hàng nào tốt. Những lưu ý gì trong quá trình sử dụng bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhất về việc làm thẻ Visa. 

Phần 1
Thẻ VISA là gì?

Thẻ visa chính là thẻ ngân hàng có sẵn tên là visa. Tức là nó sẽ được bảo hộ của tập đoàn tài chính visa. Người sử dụng thẻ visa còn được dùng với những tên gọi khác như thẻ ghi nợ quốc tế visa debit hoặc thẻ trả trước visa prepaid. Những cái tên hay được sử dụng nhất chính là thẻ tín dụng visa Credit. Những loại thẻ của các ngân hàng nếu có ghi nhãn hiệu visa. Tức là nó đã được bảo hộ bởi tập đoàn này, do vậy nó có thể chấp nhận rộng rãi ở tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. 

Hiện nay việc làm một chiếc thẻ tín dụng là xu hướng phổ biến tại Việt Nam. Các ngân hàng lớn như Techcombank Citibank VPBank đều có các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mở tài khoản thẻ visa Credit. 

Thẻ VISA là gì

Thẻ VISA là gì

Phần 2
VISA là gì?

Vậy cái tên làm nên thương hiệu của chiếc thẻ Visa là ai. Như đã phân tích Thẻ Visa có xuất xứ từ một tập đoàn tài chính tên là visa. Visa viết tắt của visa International service association. Đây là một cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính toàn cầu thế giới. Tập đoàn này có mục đích kinh doanh và chuyên bảo hộ cho những loại thẻ tín dụng thẻ ghi nợ và các loại thẻ trả trước. Vì vậy người dùng cần phân biệt được thẻ ghi nợ Visa và visa thị thực. 

Phần 3
Các loại thẻ VISA hiện có

Hiện nay người ta phân chia thẻ Visa ra làm 3 loại là thẻ ghi nợ visa,  thẻ tín dụng visa và thẻ visa trả trước.

Thẻ ghi nợ VISA đây là loại thẻ ghi nợ có thương hiệu là visa. Những chủ thẻ khi sử dụng chiếc thẻ này sẽ có thể khi chưa thanh toán và rút tiền bằng số tiền có trong tài khoản. Thẻ ghi nợ visa này có được sự tiện dụng hơn nhiều so với những thẻ ghi nợ nội địa. Vì khi sử dụng thẻ visa bạn có thể sử dụng trên toàn cầu hoặc để mua sắm online tại bất kỳ những trang thương mại quốc tế. 

Thẻ tín dụng visa đi làm thẻ mà chủ thẻ sẽ được ngân hàng ứng trong một khoản tiền nếu như trong tài khoản hết tiền. Khoản tiền này có thể sử dụng để mua sắm và bạn cần phải có trách nhiệm để trả lại cho ngân hàng. Chủ thẻ cần phải thanh toán đúng số tiền đã vay trước đó của ngân hàng nếu không vi phạm chắc chắn sẽ bị tính phí phạt và lãi sẽ cao. Cách thức làm việc của loại thẻ này cũng giống như khi bạn vay tiền ở những công ty tài chính. 

Thẻ visa trả trước hay còn gọi là visa prepaid. Đây là sản phẩm thẻ cho phép người dùng có thể sử dụng số tiền mà họ có cũng giống như hình thức thẻ ghi nợ visa. Tuy nhiên tiền ở trong thẻ không phải trong tài khoản của bạn thẻ visa trả trước sẽ thường bị giới hạn ở một số những tính năng chuyển khoản hoặc rút tiền tại cây ATM hoặc các dịch vụ internet Banking. 

Xem thêm  : Cách làm thẻ VISA ACB nhanh nhất

Phần 4
Những tiện ích tuyệt vời của Thẻ Tín dụng – Thẻ VISA

1. Thẻ VISA thực chất ví tiền điện tử tiện lợi và an toàn

Sự ra đời của thẻ Visa có thể coi là một trong những phát minh không thể tiện lợi hơn khi mọi người chỉ cần mang thẻ visa Credit ngắn gọn và có thể đi mua sắm ở bất kỳ đâu. Tham gia được trải nghiệm những chuyến du lịch đáng nhớ ở bất kỳ đồng tiền nào trên thế giới mà không cần phải mang đi quá nhiều tiền mặt. Chỉ cần địa chỉ hoặc vùng địa lý đó có sử dụng các ngân hàng thì việc hỗ trợ thanh toán bằng thẻ Visa chắc chắn sẽ được hướng dẫn. 

Vô cùng dễ dàng nhận thấy đó là thay vì phải mang quá nhiều tiền cho những kế hoạch làm ăn, điều này sẽ mang lại những rủi ro và độ an toàn cao. Nếu bạn mà sở hữu một chiếc thẻ visa như vậy để đóng tiền lời nếu như bạn có thể chỉ cần thông báo với ngân hàng. Hệ thống của mỗi ngân hàng để tránh mất tiền trong tài khoản cá nhân. Việc cấp lại thẻ mới của diễn ra nhanh chóng. 

Đặc biệt khi sử dụng thẻ visa Credit bạn hoàn toàn có thể mua sắm nếu như trong tài khoản không có tiền trong trường hợp bạn hết tiền trong tài khoản và cần phải mua sắm hoặc chi một khoản gấp. Thì lúc này bạn sẽ được các ngân hàng cho vay một khoản tiền nhất định để chi trả cho những mục đích sử dụng đó. Sau đó bạn có thể trả gốc và lãi sau một thời gian cố định điều này sẽ tùy thuộc vào những cam kết của bạn với các ngân hàng. 

2. VISA Credit giúp khách hàng mua sắm ngay cả khi tài khoản thiếu tiền

Visa Credit giúp khách hàng có thể mua sắm ngay cả khi trong ví không có tiền. Tuy nhiên đây là một điều mà các ngân hàng không hề khuyến khích bởi việc rút tiền như vậy sẽ có lãi suất cao. 

3. Mở thẻ VISA sẽ được hưởng vô số ưu đãi khi mua sắm

Ngày nay việc mua sắm đã trở nên dễ dàng hơn nếu như bạn có trong tay một chiếc thẻ visa Credit. Đặc biệt việc sở hữu những món đồ thời trang hấp dẫn từ nước ngoài đã không còn quá xa vời. Với việc sử dụng thẻ visa bạn hoàn toàn có thể thanh toán online ở bất kì đâu. Hiện nay những trang thương mại điện tử hấp dẫn như netflix spotify YouTube hay Amazon điều kiện khai thanh toán qua thẻ Visa Credit.

4. Rút tiền mặt thẻ tín dụng VISA nhanh chóng

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng Việt Nam hỗ trợ khách hàng rút tiền mặt từ 70% - 100% hạn mức thẻ tín dụng ngân hàng 

Bạn có thể thực hiện rút tiền mặt bằng thẻ Tín dụng VISA dễ dàng theo nhiều cách khác nhau như : Rút tiền qua Hotline ngân hàng, hoặc bạn có thể đến trực tiếp các cây ATM để rút tiền mặt

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng phí rút tiền mặt tại các ngân hàng Việt Nam sẽ khá cao đấy nhé. Hiện phí rút tiền mặt dao động từ 1.1% - 4.4%

Phần 5
Hạn chế của thẻ VISA

Khi sử dụng thẻ VISA vào thanh toán quốc tế thì không phải tất cả các nước trên thế giới đều sử dụng rộng rãi, đặc biệt là các nước ở châu Mỹ Thẻ VISA không được phổ biến tại đây. Vậy nên nếu bạn đi du học hay đi du lịch qua các nước châu Mỹ thì sẽ bị hạn chế ở các điểm thanh toán chấp nhận thẻ

Ngoài ra khi dùng thẻ Visa để thanh toán mua hàng hóa, dịch vụ bằng ngoại tệ, bạn sẽ mất một khoản phí chuyển đổi ngoại tệ khá cao, thường là 4% trên số tiền bạn thanh toán.

Bên cạnh đó nếu bạn muốn rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng thì bạn phải chịu một mức phí khá cao từ 1.1% - 4.4%

Phần 6
Làm thẻ VISA ngân hàng nào là tốt nhất cập nhập năm 2021

Việc lựa chọn ngân hàng Việt Nam để làm thẻ Visa là điều hết sức quan trọng. Bởi mõi ngân hàng đều có những chiến lực và dịch vụ ngân hàng ưu đãi khác nhau áp dụng cho từng loại thẻ VISA. Để giúp các bạn dễ dàng lựa chọn ngân hàng làm thẻ thì dưới đây là. 

** TOP 5 + Ngân hàng việt Nam làm thẻ VISA ưu đãi tốt nhất

1. Thẻ VISA Ngân hàng CitiBank

Thẻ VISA Citi Bank ưu đãi hoàn tiền

Thẻ VISA Citi Bank ưu đãi hoàn tiền

khi đăng ký làm thẻ visa của ngân hàng Citibank bạn sẽ nhận được rất nhiều những ưu đãi hấp dẫn.

Cụ thể bạn có thể mua sắm trực tuyến một cách an toàn khi mọi giao dịch trực tuyến của khách hàng đều được trang bị thêm tính năng bảo mật 3D. Ngoài ra những tiện ích lưu phí giao dịch thẻ ghi nợ Citibank ở nước ngoài chỉ có giá trị 1%.

Cụ thể phí giao dịch thẻ ghi nợ ở nước ngoài chỉ 1% đối với những thẻ ghi nợ của Citizen Word debit Mastercard. Bên cạnh đó quyền lợi bảo hiểm mua hàng dành cho khách hàng khi làm thẻ City Word debit MasterCard

Ngoài ra khi khách hàng mở thẻ tín dụng Citibank thì bạn có thể nhận được ưu đãi hoàn tiền lên đến 6%/giao dịch. Và hạn mức hoàn tiền lên đến 7.200.000VND mỗi năm với thẻ tín dụng CITI Cashback

2. Thẻ VISA Ngân hàng Sacombank (SCB)

Mở thẻ tín dụng Sacombank với nhiều ưu đãi

Mở thẻ tín dụng Sacombank với nhiều ưu đãi

Thẻ tín dụng của Sacombank luôn được rất nhiều khách hàng yêu thích. Ngân hàng SCB đang phát hành nhiều loại thẻ tín dụng tương ứng với những đối tượng khách hàng có mức thu nhập khác nhau. Tuy nhiên chỉ cần có thu nhập tối thiểu 3 tháng gần nhất từ 5 triệu trở lên khách hàng có thể sở hữu được những chiếc thẻ visa SCB với các ưu đãi hấp dẫn bất ngờ. 

Với thẻ ghi nợ quốc tế visa của Sacombank bạn hoàn toàn có thể thanh toán quốc tế với tài khoản tiền gửi. 

Thẻ tín dụng visa của Sacombank bao gồm 3 loại thẻ với mức hạn mức khác nhau

  • Hạn chuẩn là thẻ tín dụng quốc tế Sacombank visa chuẩn
  • Hạng vàng là lại thẻ tín dụng quốc tế Sacombank visa vàng
  • Hạng bạch kim là loại thẻ tín dụng quốc tế SCB visa Platinum. 

Điều kiện để có thể mở thẻ VISA Sacombank

bất cứ ngân hàng nào cũng sẽ có những quy định riêng trong việc mở thẻ tín dụng. Do vậy SCB cũng đề ra cho mình những điều kiện cụ thể như công nhân phải đạt độ tuổi trên 18 và có thu nhập ổn định. Nếu như từ 15 tuổi trở lên muốn làm thẻ cần phải có người đứng ra làm hộ.

Với mỗi loại thẻ visa SCB khác nhau sẽ có những ưu đãi khác nhau và nó tùy thuộc vào thu nhập của chủ thẻ. 

3. Thẻ Tín dụng VPBank

Với những khách hàng lần đầu đăng ký thẻ tín dụng ngân hàng VPBank sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể ngân hàng này có cơ chế hoàn tiền dành cho chủ thẻ tín dụng VPBank stepUp.

Chủ thẻ sẽ được hoàn 6% cho những chi tiêu trực tuyến bao gồm công nghệ sách báo thời trang, mua sắm tại Lazada sen đỏ Tiki.. 

Chủ thẻ được hoàn 2% cho những chi tiêu ăn uống và xem phim tại bất kỳ đâu. Được hoàn 0,3% cho những chi tiêu khác của cá nhân. 

Ngân hàng VPBank cũng triển khai những chương trình miễn phí thường niên bao gồm

năm đầu tiên cho thẻ chính và khi thẻ chính của bạn có phát sinh ba giao dịch chi tiêu trong vòng 30 ngày đầu sau khi mở thẻ lần đầu tiên. Ở những giao dịch này sẽ phải có giá trị từ 300k trở lên. 

Những năm tiếp theo thẻ chính nếu có tổng chi tiêu của cả hai loại chính và phụ hiện tại đạt từ 100 triệu sẽ được miễn phí thường niên. 

Thẻ Visa VPBANK

4. Thẻ VISA BIDV

Hiện này, tại ngân hàng BIDV chỉ đang phát hành thẻ VISA Credit và không phát hành các loại thẻ VISA Debit và VISA Prepaid. Với thẻ VISA Credit, ngân hàng BIDV đang hỗ trợ khách hàng mở 2 loại thẻ đó là

Thẻ VISA Precious ngân hàng BIDV

  • Hạn mức thẻ: từ 10 – 200 triệu đồng
  • Phí thường niên: 300.000 VNĐ
  • Phí rút tiền mặt: 3%

Thẻ VISA Platinum ngân hàng BIDV

  • Hạn mức thẻ: từ 80 – 500 triệu đồng
  • Phí thường niên: 1 triệu đồng
  • Phí rút tiền mặt: 3%

 5. Thẻ Visa Techcombank

Nếu khách hàng muốn mở thẻ VISA tại ngân hàng Techcombank thì hiện nay ngân hàng đang hỗ trợ khách hàng mở với 3 loại thẻ đó là

Thẻ thanh toán quốc tế Techcombank Visa Classic (Debit)

  • Được hoàn 1% trên số tiền chi tiêu hàng tháng
  • Hạn mức rút tiền tại ATM tối đa/ngày: 70 triệu đồng
  • Tổng hạn mức giao dịch qua POS tối đa/ngày: 100 triệu

Thẻ tín dụng Techcombank Visa Classic

  • Hạn mức thẻ: từ 10 - 50 triệu đồng
  • Phí thường niên: 300.000đ
  • Phí rút tiền mặt: 4%

Thẻ tín dụng quốc tế Techcombank Visa Platinum

  • Hạn mức thẻ: từ 90tiệu - 1 tỷ đồng
  • Phí thường niên: 950.000đ
  • Phí rút tiền mặt: 4%

Phần 7
Có hay không việc làm thẻ visa không cần chứng minh thu nhập

Có rất nhiều người nhầm lẫn việc thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế là một. Do vậy họ hoàn dễ bị lừa và những chiêu trò giật tét như mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập cá nhân hoặc cần tài khoản thế chấp đảm bảo. Đây là một lời quảng cáo size mà bạn cần phải phân biệt được các loại thẻ này, và tìm hiểu kỹ sự hỗ trợ từ các ngân hàng. 

Như vậy Bạn vừa tìm hiểu một số thông tin về thẻ Visa. Với xu thế mới việc sử dụng không quá nhiều tiền mà vẫn có thể làm được những công việc như ý muốn của mình chỉ cần việc thanh toán điện tử. Visa chính là một công cụ hỗ trợ đắc lực để bạn làm được điều đó hãy nhanh chân sở hữu cho mình một chiếc thẻ đa năng như vậy.

Bạn có thể thích

Chia sẻ : facebook

Câu hỏi thưởng gặp

Thẻ tín dụng quốc tế là gì
Thẻ tín dụng quốc tế Visa là phương thức thanh toán hiện đại thay thế tiền mặt được sử dụng trên phạm vi toàn cầu do Ngân hàng Việt Nam phát hành theo tiêu chuẩn của Tổ chức thẻ Quốc tế Visa. Thẻ tín dụng quốc tế cho phép khách hàng sử dụng nguồn tiền do ngân hàng ứng trước để thanh toán hàng hóa, dịch vụ hoặc ứng tiền mặt và sau đó khách hàng có trách nhiệm hoàn trả lại cho ngân hàng .
Thẻ Visa có mấy loại
Hiện nay, các ngân hàng Việt Nam đang phát hành 3 loại thẻ VISA đó là - Thẻ VISA Debit - Thẻ VISA Credit - Thẻ VISA prepaid
Điều kiện mở thẻ VISA như thế nào
Để mở thẻ VISA khách hàng cần lưu ý những điều kiện sau - Đối tượng: Là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam(nếu là người nước ngoài phải có thẻ cư trú). - Độ tuổi: Thẻ chính ( từ 18 trở lên), thẻ phụ (15 tuổi trở lên) Đã sử dụng thẻ ngân hàng tại ngân hàng bạn muốn phát hành thẻ VISA. - Chứng minh thu nhập 3 tháng gần nhất (tùy theo ngân hàng uy định)
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !