Ngày đáo hạn là gì ? Cách tính ngày đáo hạn mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Gửi tiết kiệm là hình thức đầu tư được rất được ưa chuộng của đại đa số người dân Việt Nam. Bởi vì, khi gửi tiết kiệm bạn không cần tính toán quá nhiều, mà vẫn được nhận được tiền lãi hàng tháng. Đây được xem là cách thức đầu tư nhàn rỗi và an toàn nhất được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên, trong quá trình gửi tiết kiệm chắc hạn bạn đã nghe thấy rất nhiều cụm từ là đáo hạn. Vậy ngày đáo hạn là gì? Hãy cùng chiasevaytien.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Thế nào là đáo hạn?

Đáo hạn là gì?

Đáo hạn là cụm từ rất quen thuộc với những người gửi tiền hoặc vay vốn trong ngân hàng. Đáo hạn là hình thức tất toán hoặc thanh toán khi mà đến kỳ cần thanh toán theo như thỏa thuận trong hợp đồng đã được ký kết bạn đầu. Đối với việc gửi tiết kiệm, đáo hạn sẽ là thời gian mà ngân hàng phải trả cả gốc lẫn lãi cho khách hàng. 

Ngày đáo hạn là gì

Đáo hạn là gì

Bạn có thể xem  : Phân biệt tất toán và đáo hạn ? Khái niệm tất toán và đáo hạn

Thế nào là đáo hạn sổ tiết kiệm

Đáo hạn sổ tiết kiệm là khi hết kỳ gửi tiết kiệm mà bạn không có ý định rút tiền hoặc lấy lãi, thì lúc này ngân hàng sẽ tự động đáo hạn lại cả gốc lẫn lãi của bạn quay vòng thành một kỳ gửi mới. Thời hạn của kỳ hạn kế tiếp này sẽ giống như kỳ hạn cũ mà bạn đã ký trước đó với ngân hàng. Lãi suất và mọi ưu đãi sẽ được áp dụng giống như các kỳ trước đó mà bạn đã gửi. Sau khi hết kỳ hạn gửi tiết kiệm, bạn sẽ được nhận đầy đủ cả gốc lẫn lãi từ phía ngân hàng. Thời gian được ngân hàng trả lại cả gốc lẫn lãi gọi là đáo hạn sổ tiết kiệm. 

Ví dụ cụ thể: Hiện bạn đang gửi tiết kiệm tại ngân hàng Vietcombank là 100 triệu đồng với lãi suốt 7% năm với kỳ hạn 1 năm. Hết kỳ hạn 1 năm gửi tiết kiệm bạn sẽ có được 7 triệu đồng. Hết kỳ hạn 1 năm gửi nếu bạn không đến ngân hàng để lấy lại tiền gốc và lãi, ngân hàng Vietcombank sẽ tự động lấy 107 triệu đồng của bạn để tiếp tục gửi kỳ hạn tiếp theo. Nếu kỳ hạn tiết theo ngân hàng của bạn thay đổi chế độ lãi suất là 6% năm thì bạn sẽ chỉ được áp dụng 6% cho kỳ hạn 1 năm. Vậy số tiền lãi của bạn trong 1 năm sẽ được tính là 107 x 6% = 6.42 triệu VNĐ. Tổng số tiền mà bạn nhận được trong 2 năm gửi tại ngân hàng Vietcombank sẽ là 113.42 triệu VNĐ.

Ngày đáo hạn là gì?

Ngày cuối cùng của kỳ gửi tiết kiệm tại ngân hàng được gọi là ngày đáo hạn. Hình thức đáo hạn này cũng giống như việc bạn đáo hạn các khoản vay tín dụng. Ngày đáo hạn tiết kiệm là ngày bạn sẽ được ngân hàng hoàn trả lại cả tiền gốc lẫn tiền lãi trong suốt thời gian gửi tiết kiệm. Ngày đào hạn không được cố định vào một ngày nào trong tháng, mà là dựa vào ngày bắt đầu gửi tiền gửi tiền của bạn . Ví dụ cụ thể: bạn bắt đầu mở sổ tiết kiệm vào ngày 9/10/2019 với kỳ hạn là 3 tháng thì ngày đáo hạn của bạn sẽ là ngày 9/1/2020. 

Ngày đáo hạn là gì

Ngày đáo hạn là gì

Thế nào là thời gian tất toán sổ tiết kiệm 

Tất toán sổ tiết kiệm là việc mà bạn rút tiền từ sổ tiết kiệm được gửi tại ngân hàng. Hình thức gửi sẽ quyết định đến thời gian tất toán của bạn. Đối với hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn thì bạn có thể lấy tiền từ ngân hàng bất kỳ lúc nào có nhu cầu. Gửi tiết kiệm có kỳ hạn sẽ có hình thức tất toán khác với gửi tiết kiệm không kỳ hạn. Ngày đáo hạn sổ tiết kiệm mới là thời gian tất toán của bạn. 

Khi có nhu cầu bạn vẫn có thể rút tiền từ sổ tiết kiệm, tuy nhiên việc rút tiền này có thể sẽ ảnh hưởng đến số tiền lãi suốt của bạn trong kỳ đó. Vì vậy, trước khi tất toán trước kỳ hạn bạn nên cân nhắc thật cẩn thận để nhận được nhiều lợi nhuận nhất. 

Bài viết trên đây của chiasevaytien.com vừa giúp bạn trả lời các câu hỏi về ngày đáo hạn là gì? Mong rằng những thông tin chia sẻ trong đây sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm kiến thức trong việc đầu tư bằng hình thức gửi tiết kiệm. 
 

Bạn có thể đọc thêm :

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !