Ngân hàng nào chuyển tiền không mất phí mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Hiện nay nhu cầu chuyển khoản của khách hàng ngày tăng cao cùng với sự cạnh tranh giữa các ngân hàng trên thị trường mà nhiều ngân hàng hỗ trợ khoản phí chuyển tiền cho khách hàng. Để hiểu rõ hơn về phương thức chuyển tiền miễn phí và những ngân hàng hỗ trợ phí chuyển khoản mọi người có thể tham khảo qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Chuyển khoản tại ngân hàng là gì?

Chuyển tiền ngân hàng là một phương thức giao dịch tiền trong tài khoản khoản ngân hàng. Đây có thể là giao dịch trong cùng ngân hàng hay liên ngân hàng. Đặc biệt với hệ thống thanh toán quốc gia Napas, việc chuyển tiền giữa các ngân hàng với nhau vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.

Trong đó, chuyển tiền liên ngân hàng là tên gọi để chỉ các giao dịch chuyển tiền cho một tài khoản khác không thuộc ngân hàng thẻ của mình. Chức năng chuyển tiền liên ngân hàng hỗ trợ cho khách hàng có thể chuyển tiền cho bất kỳ tài khoản ngân hàng nào mọi lúc mọi nơi một cách nhanh chóng.

Phần 2
Những phương thức chuyển tiền phổ biến tại các ngân hàng

Sau đây là những phương thức chuyển tiền tại các ngân hàng mà khách hàng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu.

Chuyển khoản tại máy ATM ngân hàng

Chuyển khoản tại máy ATM ngân hàng là hình thức giao dịch phổ biến nhất bởi sự tiện lợi. Chuyển tiền tại cây ATM phù hợp với những khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng điện tử hay không có thời gian để đến chi nhánh ngân hàng hay phải xếp hàng chờ đợi.

Chức năng của máy ATM cho phép người dùng dễ dàng rút tiền, chuyển tiền trong ngân hàng và liên ngân hàng, tham vấn số dư một cách nhanh chóng mọi lúc mọi nơi tại bất kỳ máy ATM nào trên toàn quốc.

Tuy nhiên một số máy ATM đời cũ chưa được cài đặt chức năng chuyển tiền bởi chức năng này mới được thiết lập trên những máy ATM hiện đại.

Chuyển tiền ngân hàng qua dịch vụ Internet Banking

Internet Banking là dịch vụ ngân hàng điện tử mới có mặt trên thị trường thời gian gần đây và được sử dụng phổ biến tại các ngân hàng. Internet banking cho phép chuyển tiền trong nội bộ ngân hàng hoặc khác ngân hàng một cách dễ dàng chỉ mất vài phút thao tác.

Dịch vụ Internet Banking cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển tiền nhanh chóng. Dịch vụ này được hỗ trợ trên nền tảng web và ứng dụng. Khách hàng sử dụng dịch vụ này chỉ cần đăng nhập vào tài khoản và thực hiện các thao tác chuyển tiền sang tài khoản khác tại mục chuyển tiền trên trang chủ thông qua số thẻ hoặc số tài khoản.

Để có thể sử dụng Internet Banking khách hàng cần đăng ký dịch vụ này trước đó hoặc đăng ký ngay khi tham gia mở tài khoản tại ngân hàng. 

Chuyển tiền ngân hàng tại quầy giao dịch

Chuyển tiền ngân hàng tại quầy giao dịch là phương thức chuyển khoản đơn giản nhất hơn hết khách hàng có thể chuyển với số tiền không giới hạn qua những quy trình sau

  • Bước 1: Khách hàng cung cấp giấy tờ tùy thân như căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu cùng với một số giấy tờ liên quan cho nhân viên giao dịch.
  • Bước 2: Thực hiện mọi thủ tục theo hướng dẫn của giao dịch viên.
  • Khách hàng cần chú ý nên cẩn trọng trong việc điền chính xác thông tin trên phiếu chuyển tiền thông tin để tránh rắc rối, và chuyển tiền tại ngân hàng không phát hành thẻ không thể sử dụng ủy nhiệm chi mà chỉ được nộp tiền mặt mà thôi.
  • Bước 3: Sử dụng số tiền có sẵn trong tài khoản ngân hàng hoặc nộp tiền mặt chuyển vào tài khoản cá nhân để chuyển tiền đến ngân hàng khách.
  • Bước 4: Chuyển tiền ngân hàng bằng cách ủy nhiệm chi , nhân viên ngân hàng hỗ trợ trích tiền trong tài khoản chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng theo yêu cầu.

Chuyển tiền ngân hàng qua Mobile Banking

Mobile Banking là một dịch vụ nền tảng của Internet Banking được tích hợp trên điên thoại di động nhằm hỗ trợ khách hàng chuyển tiền nhanh chóng với bất kỳ số tài khoản hay số thẻ nào, chỉ cần đăng ký dịch vụ và mất khoản 5 phút để thao tác chuyển tiền.

Để sử dụng dịch vụ Mobile Banking khách hàng cần đăng ký dịch vụ này tại quầy dịch vụ ngân hàng sau đó tải app và cài đặt về điện thoại, đăng nhập tài khoản là có thể sử dụng ngay.

Chuyển tiền ngân hàng qua ví điện tử

Ví điện tử cũng là một trong phương thức chuyển khoản phổ biến tại các ngân hàng bởi sự tiện lợi nhanh chóng và không cần yêu cầu khách hàng phải đăng ký dịch vụ tại quầy giao dịch ngân hàng.

Khách hàng chỉ cần tải các ví điện tử về điện thoại và đăng ký tài khoản, sau đó liên kết với ngân hàng là có thể chuyển tiền nhanh chóng.

Chuyển tiền ngân hàng qua ứng dụng ngân hàng số

Ứng dụng ngân hàng số cũng là một trong những phương thức chuyển tiền được nhiều người lựa chọn bởi các app ngân hàng số không chỉ hỗ trợ về thanh toán, mua sắm online mà còn có chức năng như một tài khoản ngân hàng, có thể chuyển tiền và nhận tiền dễ dàng. 

Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng ngân hàng số đăng ký tài khoản, sau đó liên kết với ngân hàng đang sử dụng là có thể thao tác chuyển tiền ngay mọi lúc mọi nơi.

Phần 3
TOP 5+ Ngân hàng chuyển tiền không mất phí

Sau đây là danh sách và thông tin chi tiết những ngân hàng hỗ trợ phí chuyển khoản

Ngân hàng MB bank

Ngân hàng MB Bank

Ngân hàng MB Bank

Ngân hàng MB có tên đầy đủ là ngân hàng Quân Đội. MB Bank là một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Đây là ngân hàng dưới sự quản lý của quân đội nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ và sản phẩm. 

Thông qua hệ thống Napas, khách hàng sở hữu tài khoản ngân hàng MB Bank có thể chuyển tiền khác ngân hàng miễn phí cho hơn 40 ngân hàng. Tuy nhiên để có thể chuyển tiền miễn phí khách hàng cần phải đăng ký sử dụng dịch vụ và có tài khoản MB bank mới thực hiện được.

Để đăng ký mở tài khoản ngân hàng MB khách hàng cần đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng MB gần nhất để được nhân viên hỗ trợ mở tài khoản. Thủ tục mở tài khoản bao gồm chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và phí mở tài khoản theo quy định của ngân hàng.

Ngân hàng số Timo

Timo bank là ngân hàng số được phát triển dựa trên một nền tảng ứng dụng. Đến năm 2016 ngân hàng Timo bắt đầu cho ra mắt thị trường các loại thẻ Timo nội địa và Timo Mastercard để phục vụ khách hàng. Mô hình của Timo là mô hình ngân hàng được nhiều người đánh giá tốt và hiện đại, đây là mô hình ngân hàng kèm theo phục vụ các nhu cầu về nước uống như một quán cà phê vậy.

Để có thể được miễn phí giao dịch tại Timo bank khách hàng cần đăng ký tài khoản tại đây. Để mở tài khoản ngân hàng Timo mọi người có thể chọn cách đăng ký trực tuyến qua địa chỉ: https://timo.vn/ hoặc đăng ký trực tiếp tại điểm giao dịch. Khi đến quầy giao dịch khách hàng cần cung cấp CMND là có thể mở thẻ và nhận thẻ nhanh chóng không mất nhiều thời gian như các ngân hàng khác.

Ngân hàng số Timo

Ngân hàng số Timo

Ngân hàng TP bank

ngân hàng TPBank

Ngân hàng TP bank cũng là một trong những ngân hàng được đánh cao về chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Trong đó, dịch vụ chuyển khoản trong và ngoài ngân hàng của TP bank được khách hàng quan tâm hơn cả. Để sử dụng dịch vụ này khách hàng chỉ cần đăng ký tài khoản trên app Mobile Banking TP bank hoàn toàn miễn phí.

Chính sách miễn phí chuyển khoản trên eBanking của ngân hàng Tp bank giúp khách hàng nhận được nhiều thuận lợi hơn. 

Để sử dụng được TP Banking Mobile Banking chuyển tiền miễn phí khách hàng cần đăng ký dịch vụ tại chi nhánh TP Bank gần nhất bằng chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Sau đó tải ứng dụng Mobile Banking TP bank vào thiết bị di động

- Hệ điều hành IOS: TPBank Mobile on the App Store

- Hệ điều hành Android: TPBank Mobile - Ứng dụng trên Google Play

Ngân hàng VIB

Ngân hàng VIB có tên gọi đầy đủ là Ngân hàng Quốc tế Việt Nam là một trong những ngân hàng lớn hiện nay, có hệ thống chi nhánh phủ khắp các tỉnh thành Việt Nam. Ngân hàng VIB được đánh giá là ngân hàng có hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất và dịch vụ tài chính chất lượng. Trong đó có dịch vụ chuyển khoản liên ngân hàng hoàn toàn miễn phí được nhiều người rất hài lòng.

Lưu ý: Chuyển tiền miễn phí chỉ áp dụng cho những khách hàng giao dịch trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng di động My VIB, chi tiết như sau:

- Miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đối với tất cả các giao dịch có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống

- Miễn phí chuyển tiền trực tuyến cho mọi khách hàng dùng gói tài khoản VIB Sapphire.

Để đăng ký sử dụng dịch vụ My VIB của ngân hàng khách hàng cần đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng VIB gần nhất để được nhân viên hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng và đăng ký dịch vụ ngay sau đó. Thủ tục mở tài khoản bao gồm chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và phí mở tài khoản theo quy định của ngân hàng.

Ngân hàng Techcombank

Ngân hàng Techcombank là một trong những ngân hàng trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam. Ngân hàng Techcombank luôn được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, trong đó dịch vụ chuyển tiền miễn phí qua Internet Banking hoặc Mobile Banking Techcombank luôn là điểm thu hút khách hàng.

Khách hàng có thể đăng ký Internet Banking hoặc Mobile Banking Techcombank qua các phương thức sau: 

- Đăng ký trực tuyến eBanking Techcombank trực tuyến trên website: techcombank.com.vn

- Đăng ký eBanking tại chi nhánh ngân hàng Techcombank gần nhất: Thủ tục bao gồm CMND/ thẻ căn cước, Giấy đăng ký mở tài khoản ngân hàng theo mẫu ngân hàng, Phí mở tài khoản.

Trên đây là thông tin chi tiết về phương thức chuyển tiền tại các ngân hàng cũng như những ngân hàng Việt Nam hỗ trợ phí chuyển tiền. Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu rõ về cách thức chuyển tiền cũng như lựa chọn được ngân hàng phù hợp để đăng ký tài khoản và thực hiện giao dịch tại đây.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !