[Sự thật] Hội bùng tiền App Vay Online như thế nào

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều  app vay tiền online nhằm hỗ trợ khách hàng vay vốn kịp thời mà không cần gặp mặt. Chính vì ưu điểm nổi bật đó mà các app vay tiền online ngày càng thu hút được nhiều khách hàng. Tuy nhiên vì điều kiện vay dễ dàng dẫn đến việc khách hàng đăng ký vay tiền tại rất nhiều app khác nhau, thậm chí còn vay với mục đích vay từ app này để trả lãi cho app trước. Từ đó dẫn tới việc mất kiểm soát khoản vay của mình. Nhận thấy tình hình này mà các hội hội bùng tiền app vay online thành lập. Vậy các hội nhóm này hoạt động như thế nào? Chúng ta có thực sự trốn nợ app vay tiền được không? hãy tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Bùng tiền app vay online là gì?

Với điều kiện và thủ tục cho vay đơn giản, thời gian xét duyệt hồ sơ và giải ngân nhanh chóng ngay trong ngày mà rất nhiều người gặp vấn đề khó khăn trong tài chính nên tìm đến các app vay online.

Bùng tiền app vay Online đó là khi bạn đăng ký vay vốn tại một tổ chức tín dụng thông qua app vay tiền online của tổ chức đó, tuy nhiên khi đến thời gian trả nợ mà bạn không có đủ khả năng tài chính để chi trả khoản vay đó. Từ đó dẫn đến việc không trả khoản nợ cho app vay tiền online, hành động này gọi là bùng nợ app vay tiền.

“Bùng” có nghĩa là việc không trả khoản vay khi đến kỳ hạn thanh toán. Những người có ý định trốn nợ thường tham gia vào các hội nhóm trên mạng xã hội để tìm giải pháp.

Hội bùng tiền App vay Online

Phần 2
Lý do gì dẫn đến việc các hội bùng tiền vay app Online thành lập

Có rất nhiều lý do dẫn tới việc bùng tiền app vay online. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn tới việc này.

Hội bùng tiền app vay Online

Nguyên nhân khách quan về hội bùng tiền App vay Online

Về mức lãi suất cho vay 

Mức lãi suất vay vốn tại các tổ chức tín dụng quá cao là nguyên nhân hàng đầu. Hầu hết những khách hàng đăng ký vay tiền qua app đều có nhu cầu hỗ trợ tài chính gấp dẫn tới việc không tìm hiểu kỹ thông tin về tổ chức vay và khoản vay của mình. Điều này rất dễ dẫn đến việc vay tiền tại tổ chức tín dụng đen thông qua website, ứng dụng cho vay với lãi suất “cắt cổ”. 

Theo như quy định của ngân hàng nhà nước Việt Nam thì mọi ngân hàng và tổ chức tín dụng sẽ không được cho vay với lãi suất quá 20% năm nhưng với các tổ chức cho vay tiền mặt hiện nay có khi lãi suất lên tận 60%, 80% năm.

Điều khoản trong hợp đồng không rõ ràng

Bằng những quảng cáo được xuất hiện tràn lan trên các trang web, tin nhắn điện thoại,... như vay tiền áp dụng lãi suất 0% cho các suất vay tiền online đầu tiên trong ngày hay cam kết lãi suất thấp nhất thị trường, thậm chí lãi còn thấp hơn cả vay tín chấp mà không với điều kiện vô cùng đơn giản trong khi khách hàng phải chứng minh mức lương đi làm, công việc cho ngân hàng xem xét vay vốn.

Khi đăng ký hợp đồng vay vốn, những điều khoản được nêu ra rất sơ sài và không có một sự xác nhận bên thứ ba có thẩm quyền về các điều khoản này cả. Do đó khi vay tiền xong khách hàng thường xuyên bị hoang mang trước lãi suất phát sinh cắt cổ mặc dù điều này không được nhắc tới trong hợp đồng.

Về phí tư vấn

Phí tư vấn là loại phụ phí thường thấy khi đăng ký vay tiền online qua app. Mức phí này thường khá cao và dao động chủ yếu trong khoảng 200.000đ đến 500.000đ, tuỳ thuộc vào khoản vay được hỗ trợ.

Đối với các ngân hàng trong nước, công ty tài chính, khách hàng đăng ký vay vốn chỉ phải đóng phí bảo hiểm khoản vay, ngoài ra tuyệt đối không có bất kỳ chi phí nào phát sinh cả. Nhưng khi đăng ký vay tiền online, khách hàng phải đồng ý trả phí tư vấn này.

Nguyên nhân chủ quan về hội bùng tiền App vay Online

Ngoài ra cũng có một số lý do dẫn đến việc bùng nợ xuất phát từ phía khách hàng như

  • Mặc dù nắm rõ về lãi suất và các loại phụ phí khác nhưng người vay vẫn đăng ký vay vì tình hình tài chính quá khó khăn trong khi không đủ điều kiện để vay vốn tại các ngân hàng.
  • Người vay thấy hình thức vay online qua app đơn giản, hơn hết không phải gặp mặt, không có sự kiểm duyệt chặt chẽ nên nảy sinh tâm lý không muốn trả nợ khi đến hạn.
  • Người vay vốn có tâm lý cố tình vay tiền tại những app cho vay lãi suất cao vượt quá quy định cho phép. Bởi họ nghĩ pháp luật sẽ không xử lý các trường hợp bùng nợ này do tổ chức tín dụng đã vi phạm luật trước.

Phần 3
Thực hư về hội bùng tiền App vay Online như thế nào?

Hội bùng tiền App vay Online thường là tập hợp những nhóm người bức xúc về khoản vay tiền online không rõ ràng, không còn khả năng trả nợ hoặc cách thức đòi nợ từ bên tài chính quá sức chịu đựng, chủ yếu những hội nhóm này xuất hiện nhiều nhất trên Facebook!

Tuy nhiên hội bùng tiền còn là dấu hiệu của những chiêu trò, cụ thể như:

Đây có thể là hành vi của một số cá nhân lôi kéo các thành viên tham gia vào những nhóm này nhằm vụ lợi. Thực tế, những đối tượng này chính là thành viên của những tổ chức vay tín dụng online khác và tiếp tục dụ dỗ người đi vay đăng ký vay tiền online tại các ứng dụng, website khác với lãi suất cao, điều khoản mập mờ. 

Thông thường qua những bài viết giống như là “cẩm nang vay tiền và biện pháp xù nợ”. Sau khi người đọc quan tâm đến bài viết và nhắn tin cho người đăng thì họ sẽ hướng dẫn bạn từng bước nhỏ, trường hợp bên đòi nợ gọi phải xử lý thế nào, đến tận nhà phải thực hiện biện pháp ra sao,… Tuy nhiên, ẩn sau những hành động đó thì mục đích chính của những đối tượng này là khuyến khích bạn cứ thoải mái vay tiền online và cứ thoải mái bùng tiền vay online theo hướng dẫn của họ và đảm bảo 100% thành công.

Sự thật đằng sau những hội nhóm lôi kéo người vay

Cụ thể mục đích chính của những hành vi này xuất phát từ những website, ứng dụng của những tổ chức tín dụng muốn mở rộng khách hàng tiềm năng quan tâm và đăng ký vay tiền hiện nay. Bằng việc kết nối với một bên thứ 3, bên này có trách nhiệm quảng cáo chương trình vay tiền online từ website, app đó đến những người cần tiền nhanh trong ngày với điều kiện và thủ tục cực kỳ dễ dàng.

Bên thứ 3 này sau khi giới thiệu một khách hàng đăng ký vay thành công ở các website, ứng dụng đó sẽ được trả một số tiền coi như là hoa hồng. Và những người này sẽ nghĩ ra nhiều cách khác nhau để lôi kéo khách hàng trong đó có việc lập ra các hội bùng tiền app vay online để đánh vào tâm lý số đông.

Sau khi người vay đăng ký khoản vay tại nơi mà các admin nhóm giới thiệu thì ngay lập tức bị "sốc" trước mức lãi suất quá cao.

Phần 4
Bùng tiền app vay online có ảnh hưởng gì không? 

Người vay không nên chủ quan trước những app vay tiền online với điều kiện và thủ tục đơn giản vì app vay tiền cho vay vốn đều sẽ có phương pháp đề phòng khách hàng trốn nợ.

  • Hầu hết các ứng dụng cho vay vốn trực tuyến đều có các ngân hàng đứng sau. Nên khi đăng ký vay, những thông tin cá nhân của người vay và người thân mà khách hàng kê khai sẽ được thu thập.
  • Nhân viên của các app vay tiền sẽ gọi điện cho bạn và người thân để khủng bố tinh thần, đe dọa. Thậm chí, người vay sẽ bị đưa vào danh sách nợ xấu nếu vẫn không trả nợ và điều này khiến cho người vay khó khăn trong việc đăng ký vay vốn tại các tổ chức tín dụng khác.
  • Nếu khách hàng không may gặp phải những app tín dụng đen, thì phương thức đòi nợ sẽ cứng rắn hơn như đưa người xuống tận nhà để đòi nợ. Những đơn vị này sẽ dùng nhiều cách đòi nợ theo kiểu xã hội đen để bắt người vay phải trả. Có một số trường hợp người vay còn bị đe dọa, hành hung nếu không trả nợ.

Phần 5
Phải làm gì để tránh vay tiền tại những app tín dụng đen

Điều đầu tiên để tránh vay tiền tại những app tín dụng đen là người vay không nên tin tưởng và đăng ký vay vốn tại các app vay online mà những hội bùng tiền giới thiệu. Mặc dù hội này được thành lập với mục đích giúp đỡ khách hàng đang lao đao với các khoản vay tiền qua app lãi suất quá cao đi chăng nữa

Người vay cần phải thật tỉnh táo trong việc chọn đơn vị vay vốn. Đừng nên tin những lời quảng cáo có cánh rồi vội vàng đăng ký ngay mà chưa đọc hết các điều khoản, xác thực các thông tin về website vay tiền trực tuyến.

Để thẩm định tính minh bạch của một công ty tài chính tốt, uy tín nhất thì đòi hỏi bạn có những kiến thức nhất định và kiểm tra xem có ai đã từng vay, trải nghiệm dịch vụ tài chính ở công ty họ bao giờ chưa.

Trong trường hợp bạn lỡ vay vốn tại các tổ chức tín dụng đen, các  website cá nhân cho vay nặng lãi. Hãy ngay lập tức liên hệ với công an hoặc có thể trực tiếp liên hệ với tổ chức cho vay. Khi đó bạn chỉ cần hết số tiền nợ ban đầu nhưng còn về lãi suất sẽ trả với mức tiền lãi tối đa theo quy định ngân hàng nhà nước mà thôi.

Trên đây là thông tin về các hội bùng tiền app vay online. Thực tế các hội nhóm này hầu hết chỉ là các phương thức quảng cáo app vay vốn online trá hình và khách hàng trốn nợ đều sẽ phải chịu hình phạt nhất định. Chính vì thế, người vay cần phải thật sáng suốt trong việc lựa chọn các app vay tiền online để có thể được hỗ trợ tài chính tốt nhất.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
5 1 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !