Cách thay đổi số điện thoại MB Bank nhanh chóng nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Khi đăng ký mở tài khoản ngân hàng MB Bank khách hàng sẽ cần phải cung cấp số điện thoại chính chủ với ngân hàng. Tuy nhiên sau khoảng thời gian đăng ký khách hàng muốn đổi số điện thoại liên kết với tài khoản ngân hàng của mình thì phải làm thế nào? Dưới đây sẽ là một số cách đổi số điện thoại liên kết ngân hàng MB Bank nhanh chóng nhất mà bạn có thể tham khảo.

Đổi số điện thoại MB BANK

Phần 1
Trong trường hợp nào cần đổi số điện thoại liên kết với ngân hàng MB Bank?

Việc cung cấp số điện thoại khi mở tài khoản MB Bank là điều bắt buộc. Việc cung cấp số điện thoại giúp bảo mật tài khoản ngân hàng và xác minh tài khoản của khách hàng. Hiện nay, một số khách hàng sau một thời gian mở tài khoản muốn đổi số điện thoại liên kết. Hầu hết việc đổi số thường xảy ra do một số nguyên nhân như:

Khách hàng thay số điện thoại khác

Theo quy định chung của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam trong đó có ngân hàng MB Bank, mỗi khách hàng chỉ được liên kết với duy nhất một số điện thoại khi mở tài khoản ngân hàng. Chính vì thế khách hàng cần sử dụng số điện thoại chính chủ hoặc số điện thoại được sử dụng thường xuyên để ngân hàng có thể liên lạc với bạn trong những trường hợp cần thiết.

Nếu bạn chuyển sang dùng một số điện thoại mới, bạn cần liên hệ với ngân hàng để đổi số điện thoại mới thành số điện thoại liên kết với ngân hàng.

Khi điện thoại có chứa sms đăng ký tài khoản ngân hàng tài khoản bị mất

Trong trường hợp vô tính là mất điện thoại, những đối tượng xấu có thể sẽ truy cập vào tài khoản ngân hàng trên điện thoại của bạn để để đánh cắp tiền. Do đó khi bị mất điện thoại, bạn cần liên hệ ngay với ngân hàng để khóa tài khoản.

Tuy nhiên trong trường hợp tài khoản không khóa được hoặc thời gian khóa tài khoản sẽ kéo dài, bạn cần đổi số điện thoại liên kết tại ngân hàng MB Bank sang số điện thoại mới nhưng phải là số điện thoại chính chủ của bạn.

Nhà mạng thay đổi số điện thoại từ 11 số sang 10 số

Hiện nay có một số nhà mạng đang triển khai việc đổi số điện thoại của khách hàng từ 11 số sang 10 số theo quy định. Có một số ngân hàng sẽ tự cập nhật lại số điện thoại cho khách hàng.

Trong trường hợp này, khách hàng cần cập nhật lại số điện thoại 10 số của mình với ngân hàng MB bank để thuận tiện cho các giao dịch.

Phần 2
Các cách thay đổi số điện thoại liên kết ngân hàng MB Bank

Khách hàng có thể lựa chọn cách thay đổi số điện thoại phù hợp nhất như sau

Phần 3
Thay đổi số điện thoại ngân hàng trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng MB Bank

Nhờ nhân viên giao dịch hỗ trợ trực tiếp là cách đơn giản và dễ dàng nhất. Để được nhân viên ngân hàng hỗ trợ khách hàng cần thực hiện theo hướng dẫn như sau:

  • Mang chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân dùng để mở tài khoản ngân hàng đến quầy giao dịch ngân hàng MB Bank gần nhất
  • Đến quầy giao dịch và yêu cầu nhân viên giao dịch thay đổi số điện thoại liên kết ngân hàng
  • Điền đầy đủ thông tin cần thiết vào tờ khai xác nhận yêu cầu thay đổi số điện thoại
  • Xuất trình chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để ngân hàng xác thực thông tin

Sau khi ngân hàng xác thực thông tin yêu cầu của bạn, sau 10 – 15 phút số điện thoại liên kết tài khoản ngân hàng MB Bank của bạn sẽ được thay đổi. Mọi giao dịch sau này bạn đều thực hiện với số điện thoại mới mà bạn đã đăng ký lại với ngân hàng MB Bank.

Liên hệ với tổng đài MB Bank để thay đổi số điện thoại liên kết

Ngoài cách trên khách hàng có thể liên hệ tới tổng đài MB Bank qua số 1900 54 54 26. Tuy nhiên khi liên hệ với tổng đài tổng đài viên của ngân hàng chỉ hướng dẫn bạn các thủ tục để đối số điện thoại còn bạn vẫn phải đến ngân hàng để thực hiện đổi số điện thoại.

Thay đổi số điện thoại liên kết với ngân hàng MB Bank bằng tin nhắn

Trong trường hợp bạn không thể đến quầy giao dịch để thực hiện đổi số điện thoại trực tiếp thì có thể đổi số điện thoại MB Bank qua SMS như sau:

Bước 1: Để đổi số điện thoại MB Bank, bạn soạn tin nhắn yêu cầu theo cú pháp:

Soạn tin MB Y gửi đến 8136

Bước 2: Sau khi tin nhắn được gửi thành công, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn hướng dẫn để bạn thực hiện thay đổi số điện thoại MB Bank.

Thay đổi số điện thoại liên kết với ngân hàng MB Bank qua app trên điện thoại

Hiện nay ngân hàng MB Bank chưa hỗ trợ khách hàng thực hiện đổi số đieêện thoại trên app MB Bank. Việc này nhằm đảm bảo sự an toàn cho tài khoản của khách hàng, chính vì thế ngân hàng chỉ cho phép khách hàng thực hiện đổi số điện thoại tại quầy giao dịch hoặc gọi điện đến tổng đài MB Bank.

Phần 4
Hướng dẫn xóa số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng MB Bank

Khi sử dụng các dịch vụ tại MB Bank khách hàng buộc phải có số điện thoại liên kết với ngân hàng để nhận các thông báo và xác thực khi thực hiện giao dịch.

Do đó trước khi thực hiện xóa số điện thoại liên kết với MB Bank khách hàng cần chuẩn bị một số điện thoại mới và thay đổi số điện thoại ấy tại ngân hàng thì tài khoản ngân hàng của bạn mới có thể tiếp tục hoạt động.

Để thực hiện xóa số điện thoại MB Bank bạn cần thực hiện trực tiếp tại quầy giao dịch MB Bank gần nhất để được nhân viên hỗ trợ. Quy trình thực hiện cụ thể như sau:

Bước 1: Đến quầy giao dịch MB Bank gần nhất, sau đó cung cấp các giấy tờ cần thiết cho nhân viên ngân hàng và trao đổi với nhân viên ngân hàng về nhu cầu thay đổi số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng MB Bank của mình.

Bước 2: Kê khai chính xác và đầy đủ thông tin cá nhân vào giấy Đề nghị thay đổi thông tin ngân hàng.

Bước 3: Nộp lại đơn đề nghị sau khi đã điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu để nhân viên giao dịch xác thực thông tin.

Bước 4: Ngân hàng sẽ kiểm tra lại toàn bộ thông tin mà khách hàng cung cấp. Nếu toàn bộ thông tin vừa cung cấp chính xác thì nhân viên ngân hàng sẽ tiến hành cập nhật lại số điện thoại mới cho tài khoản của bạn.

Bước 5: Hoàn thành thủ tục.

Phần 5
Phí thay đổi số điện thoại MB Bank là bao nhiêu?

Phí giao dịch MB BANK

Nhiều khách hàng có nhu cầu thay đổi số điện thoại đã đăng ký mở tài khoản MB bank của mình rất quan tâm tới khoản phí khi thay số điện thoại khác. Tuy nhiên, tất cả các ngân hàng nói chung và ngân hàng MB Bank nói riêng đều miễn phí dịch vụ thay đổi số điện thoại liên kết ngân hàng. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm thay đổi số điện thoại ngân hàng MB Bank trong trường hợp cần thiết vì bạn sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào cả.

Hiện tại khi có nhu cầu thay số điện thoại khách hàng bắt buộc phải đến trực tiếp giao dịch của ngân hàng MB Bank. Do đó để tránh mất thời gian, bạn nên tìm hiểu thủ tục trước và lựa chọn chi nhánh ngân hàng MB Bank gần nhất để thực hiện đổi số điện thoại.

Phần 6
Việc thay đổi số điện thoại MB Bank có ảnh hưởng gì?

Khi sử dụng số điện thoại mới để liên kết với MB Bank một số dịch vụ liên quan sẽ bị ảnh hưởng cụ thể như sau

Thông tin đăng nhập app MB Bank thay đổi

Khi đăng nhập vào app MB Bank khách hàng sẽ phải cung cấp tên đăng nhập và mật khẩu. Trong đó, tên đăng nhập ứng dụng MB Bank trên điện thoại sẽ là số điện thoại của khách hàng.

Chính vì thế, khi thay đổi số điện thoại ngân hàng MB Bank thì tài khoản Mobile Banking của bạn không đăng nhập được nữa. Bạn cần liên hệ ngân hàng để cập nhật lại thông tin đăng nhập sau khi thay đổi số điện thoại.

Thông tin dịch vụ SMS Banking MB Bank thay đổi

Dịch vụ tin nhắn SMS Banking của ngân hàng MB Bank được liên kết với số điện thoại. Khi khách hàng đăng ký dịch vụ này thì mọi thông báo về biến động số dư sẽ được tự động gửi qua tin nhắn SMS từ số điện thoại khách hàng đã đăng ký trước đó. Do vậy, khi thay đổi số điện thoại liên kết ngân hàng sẽ kéo theo sự thay đổi số điện thoại đăng ký SMS Banking.

Thông tin trên ứng dụng liên kết ví điện thay đổi

Hầu hết các ngân hàng đều có liên kết với các ứng dụng ví điện tử thanh toán phổ biến như Momo, Zalopay, Viettelpay, VNpay để thuận tiện trong một số giao dịch thanh toán. Các tài khoản liên kết với ví điện tử sẽ đồng bộ thông tin của khách hàng .Chính vì thế khi thay đổi số điện thoại khác khách hàng cần liên hệ ngân hàng để được hỗ trợ cập nhật lại số điện thoại liên kết với các ví điện tử.

Phần 7
Có thể mở nhiều tài khoản ngân hàng cùng lúc hay không?

Nếu khách hàng chỉ có một số điện thoại nhưng có nhu cầu mở nhiều tài khoản cùng lúc để giao dịch với nhiều mục đích khác nhau thì hoàn toàn có thể. Tuy nhiên việc mở hai số tài khoản cùng một ngân hàng là điều không được phép. Kể cả khi khách hàng đang sở hữu hai số điện thoại cũng không thể mở nhiều số tài khoản trong cùng một ngân hàng. Vì mỗi tài khoản ngân hàng chỉ được liên kết với duy nhất một số điện thoại.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách thay đổi số điện thoại ngân hàng MB Bank và những thông tin liên quan. Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể nắm được cách thay đổi số điện thoại của mình và những lưu ý khi sử dụng số điện thoại mới.

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !