Chứng khoán là gì? Có nên đầu tư chứng khoán không?

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Chứng khoán là cụm từ khá phổ biến được rất nhiều người biết đến. Nhưng vẫn còn rất nhiều nhà đầu tư vẫn còn băn khoăn, chưa thực sự hiểu rõ bản chất và khái niệm của chứng khoán. Vì thế vẫn luôn thường xuyên thắc mắc và đặt câu hỏi chứng khoán là gì? Do vậy, chiasevaytien.com sẽ giúp bạn đọc trả lời những câu hỏi trong bài viết dưới đây.


Chứng khoán là gì?

Chứng khoán được hiểu theo ý nghĩa cơ bản và đơn giản nhất đó là nó được các nhà đầu tư coi như là một hàng hoá được bán và lưu thông trên thị trường chứng khoán. Hay nếu hiểu theo nghĩa chuyên môn hơn thì chứng khoán được coi như là một cổ phần thuộc sở hữu bởi các tổ chức hoặc cá nhân. Đồng thời chứng khoán cũng chính là giá trị nằm trong danh mục các tài sản chính của doanh nghiệp. Bởi vì, doanh nghiệp có thể mua bán và trao đổi trên thị trường khi cần thu tiền mặt về.

Chứng khoán là gì

Chứng khoán là gì

Theo luật của chứng khoán hiện nay thì phần tài sản hoặc vốn của chủ sở hữu có thể được xác định dựa vào chứng khoán được phát hành bởi một tổ chức hoặc doanh nghiệp nào đó. Thông thường trong sổ sách kê khai tài sản của công ty, chứng khoán được diễn giải dưới dạng bút toán được ghi sổ hoặc các cơ sở dữ liệu điện tử. 

Thị trường càng ngày ngày càng có nhiều thay đổi vì thế thị trường chứng khoán cũng có nhiều đổi thay để phù hợp với nền kinh tê hiện đại ngày nay. Do vậy. chứng khoán được các nhà đầu tư phân thành 5 nhóm chính đó là cổ phiếu, chứng chỉ quỹ đầu tư, các công cụ phái sinh, trái phiếu, các công cụ chuyển đổi.


Có nên đầu tư chứng khoán không?

Đầu tư chứng khoán không còn quá xa lạ đối với mọi người trên thị trường ngày nay. Hình thức mua bán đầu tư vào chứng khoán cũng được xem như là một kênh để kiếm tiền và có thêm một nguồn thu nhập khác, giống như là các hình thức đầu tư tích lũy như mua bảo hiểm và gửi tiết kiệm. Bên cạnh đó, vẫn có rất nhiều nhà đầu tư có suy nghĩ rằng, đầu tư vào chứng khoán giống như là một hình thức kiếm tiền thụ động, việc của bạn là chỉ cần mua và bán ra khi nó sinh lời. Tuy nhiên, quan niệm này vẫn chưa thực sự là đúng đắn, bởi vì trước khi quyết định đầu tư mua chứng khoán, bạn cần phải xác định được giá trị của chứng khoán đó liệu có thực sự mang lại nhiều lợi nhuận cho bạn trong tương lại hay không.

Có nên đầu tư chứng khoán không

Có nên đầu tư chứng khoán không


Thậm chí, đôi lúc trong kế hoạch đầu tư của bạn cần phải chấp nhận một số rủi ro nhẹ để đảm bảo nguồn vốn khi bạn đầu tư. Tuy nhiên, nếu đã lên kế hoạch chính xác thì sẽ giúp bạn mang lợi nguồn lợi nhuận vượt trội hơn rất nhiều so với thiệt hại của bạn. Đôi khi nguồn lợi nhuận này còn mang đến cho bạn những khoản lãi lớn gấp 2, 3 lần so với việc bạn sử dụng số tiền đó cho việc gửi tiết kiệm. Đối với các nhà đầu tư, thì đầu tư vào việc mua chứng khoán mang lại cho bạn nguồn lợi nhuận nhanh và hiệu quả tốt. 

Thông thường mọi người thường có suy nghĩ rằng, muốn mua chứng khoán cần phải có rất nhiều tiền. Việc nhiều tiền hay ít là dựa vào giá trị và khối lượng số cổ phiếu bạn cần mua. Chỉ với một số vốn nhỏ từ vài trăm cho tới vài triệu đồng cũng đủ để bạn trở thành một cổ đông trong doanh nghiệp, hình thức đầu tư chứng khoán mang đến sự linh hoạt, dễ dàng mua bán dành cho các nhà đầu tư. Việc lãi lỗ của bạn cũng được tính dễ dàng và nhanh chóng. Vì thế, đầu tư vào chứng khoán được rất nhiều nhà đầu tư ưu ái và lựa chọn. 
 

Bài viết trên đây chiasevaytien.com vừa giúp bạn trả lời những câu hỏi chứng khoán là gì? Mong rằng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích với các nhà đầu tư, mang lại nguồn lợi nhuận lớn. 

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !