Cách xử lý khi bị FE Credit gọi điện làm phiền mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Rất nhiều khách hàng đăng sử dụng dịch vụ tại Fe Credit thường xuyên phản hồi răng bị Fe Credit làm phiền. Điều này khiến rất nhiều người khó chịu và ảnh hưởng tới công việc cá nhân. Vậy lý do gì khiến bạn thường xuyên nhận được những cuộc gọi từ Fe Credit và làm sao để hạn chế tình trạng này? chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Lý do phổ biến khiến FE Credit gọi điện làm phiền

Kể cả bạn không phải là khách hàng của Fe Credit vẫn bị gọi điện nhắn tin làm phiền. Nguyên nhân xuất phát từ nhiều yếu tố như sau:

Bạn đang trong quá trình hoàn tất thủ tục đăng ký vay

Khi khách hàng đăng ký dịch vụ vay vốn tại các ứng dụng, trang web của FE Credit (như $NAP FE Credit) hoặc các đơn vị liên kết với công ty tài chính FE Credit thì buộc phải cung cấp các thông tin các nhân bao gồm các phương thức liên hệ khi cần. Nhân viên FE Credit sẽ dựa vào thông tin mà khách hàng cung cấp để liên hệ nhằm hỗ trợ hoàn tất thủ tục đăng ký vay vốn.

Bạn là khách hàng cũ của công ty FE Credit 

Những khách hàng từng sử dụng dịch vay mua trả góp xe máy, điện thoại, điện gia dụng…tại các chuỗi cửa hàng của Thế giới di động, FPT, Điện Máy Xanh…có liên kết với công ty tài chính như FE Credit. Khi xem xét khách hàng có lịch sử thanh toán tốt thi công ty tài chính FE Credit sẽ lưu trữ thông tin khách hàng và liên hệ để giới thiệu các sản phẩm dịch vụ với hạn mức cao hơn, nhiều ưu đãi đặc biệt hơn.

Bạn đang có khoản vay chưa trả tại FE Credit

Khách hàng đang có khoản vay tại FE Credit sắp tới kỳ hạn trả nợ hoặc đã quá hạn thì nhân viên tại FE Credit sẽ chủ động gọi điện nhắc thanh toán và thông báo phí phạt. Khách hàng càng quá hạn nhiều ngày thì tần suất gọi điện càng nhiều, điều này có thể ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống cá nhân khách hàng.

Người thân sử dụng số điện thoại làm bảo lãnh khi vay tiền tại FE Credit

Khi đăng ký vay vốn tại FE Credit thì người vay buộc phải cung cấp 1-2 số người thân thiết để làm “bảo lãnh” cho hợp đồng. Nếu khách hàng không đăng ký khoản vay mà vẫn bị FE Credit giục trả nợ thì có khả năng người quen của bạn đã sử dụng số điện thoại của bạn để làm bảo lãnh. Khi bên FE Credit không liên hệ được với người vay thì người bảo lãnh sẽ bị gọi liên tục để nhắc nhở chủ hợp đồng đi đóng tiền. 

Thông tin cá nhân của bạn bị lộ

Nhiều trường hợp do khách hàng vô tình kê khai thông tin cá nhân của mình tại trang web không uy tín thì thông tin sẽ bị kẻ xấu sử dụng để vay tiền của FE Credit, vì là thông tin của bạn nên nhân viên của FE sẽ gọi trực tiếp cho bạn, người thân, bạn bè…để làm phiền, khủng bố về tinh thần.

Xem thêm : Tra cứu hợp đồng tài khoản FE Credit

Phần 2
Cần làm gì khi bị Fe Credit gọi điện làm phiền

Cần làm gì khi bị Fe Credit gọi điện làm phiền

Nhiều cuộc gọi hay tin nhắn dồn dập của Fe Credit có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu dù cho mình không phải là người vay tiền. Dưới đây sẽ là một số cách giúp bạn xử lý vấn đề này để không ảnh hưởng tới việc riêng.

Trước hết khách hàng có thể dùng thái độ khó chịu, dứt khoát trả lời, khi bị mời chào như

  • Khi nhận được các cuộc gọi giới thiệu về dịch vụ thẻ tín dụng thì có thể trả lời “Anh/chị không có nhu cầu dùng thẻ tín dụng vì đang sử dụng dịch vụ tại tổ chức khác và không muốn mở thêm". Hoặc có thể trả lời “Anh/chị không có nhu cầu vay vốn và không muốn bên FE Credit gọi điện làm phiền"
  • Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể liên hệ số điện thoại 1900 234 588 để phản hồi rằng không muốn FE Credit gọi cho mình nữa.

Nếu bạn đang có khoản vay tại FE Credit và chưa trả nợ đúng hạn thì cách duy nhất để không bị FE Credit làm phiền đó là trả tiền đầy đủ. Việc nhắc nợ của FE Credit mặc dù gây nhiều phiền toái nhưng khách hàng cũng cần phải chú hơn tới khoản vay của mình để tránh tình trạng bị rơi vào nhóm nợ xấu, ảnh hưởng đến khả năng vay tiền trong tương lai từ các ngân hàng cũng như công ty tài chính.

Trường hợp bạn bị gọi điện nhắc trả nợ dù không vay tiền thì cần phải liên hệ với tổng đài FE Credit theo số 1900 234 588 và yêu cầu kiểm tra lại những thông tin như:

- Lý do bị gọi điện là gì?

- Nếu bạn được liên hệ với vai trò người bảo lãnh thì cần làm rõ 

  • Ai là người vay?
  • Số tiền vay là bao nhiêu?
  • Thời hạn vay là bao lâu, mức lãi suất thế nào?
  • Thời gian vay bắt đầu tính từ khi nào?
  • Vay qua đâu, địa chỉ nào?

Căn cứ và thông tin trên mà đề nghị nhân viên FE Credit chấm dứt hành động gọi điện nhắc nợ, đòi tiền gây ảnh hưởng.

Phần 3
Hướng dẫn cách chặn cuộc gọi từ Fe Credit 

Trong trường hợp đã có thái độ rõ ràng nhưng vẫn bị FE Credit gọi điện làm phiền thì bạn có thể chặn số của Fe Credit bằng các cách sau

Chặn các cuộc gọi từ số lạ bằng 2 cách

Cách 1: Vào biểu tượng cuộc gọi, nhấp vào số điện thoại muốn chặn chọn 3 dấu chấm sau đó ấn Chặn

Cách 2: Tại phần cài đặt trên thiết bị di động chọn chọn “Chặn quấy rối”. Đối với iphone thì hãy truy cập vào biểu tượng cài đặt sau đó chọn mục Cuộc gọi và ấn Chặn nhận thông báo từ số lạ.

Chặn số điện thoại từ FE Credit

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các ứng dụng chặn số 

Chính vì Fe Credit có rất nhiều số điện thoại điều này khiến cho khách hàng khó khăn trong việc chặn số của Fe Credit thì bạn có thể sử dụng các ứng dụng chặn số để chặn số tùy ý chỉ với một thao tác đơn giản.

Sau đây là một số ứng dụng mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên những ứng dụng này chỉ có thể cài đặt trên điện thoại Android, đối với máy Iphone thì chỉ cần trực tiếp chặn số lạ trên phần cài đặt.

Ứng dụng Mr Number

Tại mục tìm kiếm Google Play nhập Mr Number và cài đặt ứng dụng về máy. Truy cập vào ứng dụng chọn “Blocking Enabled” để chặn.

Ứng dụng Call Blocker

Bạn có thể tải ứng dụng này hoàn toàn miễn phí trên CH Play. Ứng dụng Call Blocker

cho phép người dùng chặn cuộc gọi, chặn tin nhắn từ những số không mong muốn vô cùng nhanh. Truy cập vào ứng dụng và nhấn chọn vào “Block > Blacklist > Chọn dấu cộng ở góc phải màn hình” sau đó thêm số cần chặn.

Ứng dụng TrueCaller

Ứng dụng TrueCaller vừa sở hữu chức năng chặn cuộc gọi vừa hỗ trợ người dùng tìm ra danh tính người sở hữu số điện thoại. Thông qua đó mà bạn có thể nhận diện được số điện thoại của FE Credit dễ dàng. Ứng dụng TrueCaller hiện có thể được cài đặt hoàn toàn miễn phí qua Google Play.

Để có thể chặn tin nhắn FE Credit vĩnh viễn bạn có thể thực hiện các thao tác sau

  • Bước 1: Truy cập vào phần tin nhắn của điện thoại
  • Bước 2: Chọn vào mục cài đặt 
  • Bước 3: Nhấp vào hộp thư rác hoặc mục Spam tin nhắn
  • Bước 4: Nhập số điện thoại muốn chặn và ấn lưu.

Phần 4
Cần làm gì khi Fe Credit gọi điện làm phiền người thân?

Khi đăng ký vay vốn, người vay bắt buộc phải cung cấp số điện thoại của bạn bè người thân làm bảo lãnh. Khi liên hệ với người vay không được thì bạn bè, người thân sẽ bị gọi điện nhắc nợ liên tục. Trong trường hợp này người bảo lãnh có thể xử lý bằng những cách sau:

  • Khi phát hiện Fe Credit liên hệ làm phiền lập tức không nhận các số điện thoại lạ trong thời gian đấy. Khi bắt máy nhận ra Fe Credit liên hệ thì không nên giải thích đôi co rằng mình không phải người vay. Nếu như bạn càng giải thích thì Fe Credit sẽ càng gọi.
  • Không xác nhận rằng mình có quen biết với người vay tại tổ chức tài chính Fe Credit.
  • Thực hiện chặn số bằng các cách đã hướng dẫn ở trên.
  • Thu thập các bằng chứng liên quan đến việc bị Fe Credit quấy rối. Đến trực tiếp văn phòng của công ty Fe Credit để cung cấp làm rõ vụ việc.

Phần 5
Có nên trốn nợ tại Fe Credit hay không?

Khi không đủ khả năng trả nợ tại Fe Credit nhiều khách hàng lựa chọn trốn nợ và cắt đứt mọi liên hệ với Fe Credit. Việc từ chối cuộc gọi của Fe Credit chỉ là giải pháp nhất thời, điều này sẽ gây ra nhiều hậu quả về sau như:

  • Mức phí phạt trả chậm cao lên tới 10% cho số tiền gốc trả chậm. Phạt lãi suất 150% cho số tiền lãi quá hạn.
  • Bị đưa vào nhóm nợ xấu được lưu trữ trên hệ thống CIC gây khó khăn trong việc vay vốn sau này.
  • Thường xuyên bị gọi điện làm phiền dưới nhiều hình thức khác nhau gây ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân và bạn bè người thân xung quanh.

Phần 6
Người vay cần làm gì khi bị FE Credit làm phiền

Cách đơn giản nhất để hạn chế tình trạng gọi điện nhắc nợ liên tục là người vay nên chủ động liên hệ lại với bên FE Credit khi gần đến kỳ hạn vay để yêu cầu xem xét tăng thêm thời gian trả nợ khi nhận thấy tình hình tài chính hiện tại đang khó khăn. Hoặc trả hết toàn bộ số tiền gốc và lãi để tránh tình trạng rơi vào nhóm nợ xấu. Nếu như bên FE Credit có hành vi đòi nợ không văn minh thì người vay có thể liên hệ ngay cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ bản thân và gia đình.

Trên đây là cách xử lý khi bị FE Credit gọi điện làm phiền. Tuy nhiên những cách trên chỉ mang tính chất tham khảo và hỗ trợ tạm thời. Để chấm dứt tình trạng làm phiền thì người vay nên cân nhắc khoản vay phù hợp khi đăng ký và chủ động trả nợ đúng hạn để không phải chịu phí phạt và bị lưu lại trong danh sách nợ xấu.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
5 1 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !