Hướng dẫn Cách chuyển tiền ngoài Vietcombank trên điện thoại 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Chuyển tiền là một trong những dịch vụ được nhiều khách hàng tin dùng là chọn lựa tại ngân hàng Vietcombank. Tuy nhiên để thực hiện các giao dịch nhanh chóng và hiệu quả nhất thì chưa chắc mọi người đều nắm được. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng Vietcombank chi tiết nhất.

Phần 1
Tìm hiểu chung về dịch vụ chuyển tiền tại ngân hàng Vietcombank

Dịch vụ chuyển tiền là một trong những dịch vụ nổi bật tại Vietcombank. Dưới đây là những hình thức chuyển tiền phổ biến tại ngân hàng:

  • Chuyển tiền hiện tại: Với hình thức chuyển tiền này lệnh giao dịch sẽ được thực hiện ngay tại thời điểm khách hàng yêu cầu.
  • Chuyển tiền tương lai: Với hình thức chuyển tiền này lệnh giao dịch sẽ được thực hiện tại một thời gian mà khách hàng đặt lịch trong tương lai.
  • Chuyển tiền định kỳ: Sau một chu kỳ theo một khoảng thời gian nhất định thì số tiền trong tài khoản của khách hàng sẽ tự động chuyển cho 1 số tài khoản người nhận đã được đăng ký.

Phần 2
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền tại ngân hàng Vietcombank

Sở dĩ nhiều khách hàng tin dùng và có phản hồi tốt về dịch vụ chuyển tiền ngân hàng Vietcombank bởi những ưu điểm nổi bật mà dịch vụ này mang lại

  • Hỗ trợ nhiều phương thức chuyển khoản phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng.
  • Quy trình giao dịch nhanh chóng, đơn giản.
  • Giao dịch thành công chỉ trong vài phút.
  • Được nhận nhiều chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn cho khách hàng.
  • Cam kết bảo mật thông tin cá nhân cho khách hàng.

Phần 3
3+ Cách chuyển tiền Vietcombank (VCB) trên điện thoại

Để đáp ứng nhu cầu giao dịch nhanh chóng và thuận tiện nhất, ngân hàng Vietcombank đã mở ra nhiều phương thức giao dịch khác nhau cho khách hàng lựa chọn tủy theo nhu cầu

Chuyển tiền trực tuyến bằng ứng dụng Vietcombank Digibank

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết khách chuyển tiền Vietcombank trong cùng hệ thống và khác hệ thống Vietcombank

Bước 1 : Truy cập vào ứng dụng ngân hàng số của Vietcombank được tải và cài đặt trên thiết bị điện thoại Android, iPhone của mình.

Trong trường hợp thiết bị của bạn vẫn chưa cài đặt ứng dụng này, các bạn có thể tải về phiên bản phù hợp với thiết bị qua đường link dưới đây:

Bước 2 : Sau khi việc cài đặt ứng dụng thành công, khách hàng truy cập vào ứng dụng sau đó tiến hành đăng nhập vào ứng dụng này (áp dụng cho việc lần đầu truy cập vào ứng dụng này).

Cách chuyển tiền ngoài Vietcombank trên điện thoại

Nhập mã OTP đăng nhập được gửi về thuê bao di động đăng ký Internet Banking của Vietcombank để xác minh tài khoản.

Bước 3 : Để có thể thực hiện chuyển tiền Vietcombank trên thiết bị di động, khách hàng lựa chọn mục Chuyển tiền tại màn hình trang chủ , và lựa chọn loại chuyển tiền mà bạn mong muốn.

Trong đó:

+ Mục Chuyển tiền trong Vietcombank : Chuyển tiền trong nội ngân hàng Vietcombank (chỉ áp dụng chuyển tiền cho người nhận cũng dùng tài khoản Vietcombank).

+ Mục Chuyển tiền tới ngân hàng khác qua tài khoản : Chuyển tiền khác ngân hàng Vietcombank (áp dụng cho việc chuyển tiền cho người nhận không dùng tài khoản Vietcombank).

+ Mục Chuyển tiền nhanh qua số thẻ : Hỗ trợ người dùng có thể chuyển tiền Vietcombank nhanh qua số thẻ ngân hàng bất kỳ (Áp dụng cho người nhận sử dụng thẻ trong và ngoài ngân hàng Vietcombank).

+ Mục Chuyển tiền nhanh qua số tài khoản : Hỗ trợ người dùng có thể chuyển tiền Vietcombank nhanh qua số tài khoản ngân hàng bất kỳ (Áp dụng cho cả người nhận sử dụng ngân hàng Vietcombank và các ngân hàng khác).

Cách chuyển tiền trong hệ thống ngân hàng Vietcombank (VCB) trên điện thoại

Bước 1: Để có thể chuyển tiền từ Vietcombank tới người nhận dùng tài khoản Vietcombank, chúng ta sẽ lựa chọn mục Chuyển tiền trong Vietcombank .

Cách chuyển tiền ngoài Vietcombank trên điện thoại

Bước 2: Sau đó, khách hàng sẽ nhập thông tin tài khoản ngân hàng Vietcombank sẽ nhận được tiền tại mục Thông tin người hưởng .

Cách chuyển tiền ngoài Vietcombank trên điện thoại

Sau đó là nhập chính xác số tiền mà bạn sẽ chuyển như hình dưới.

Chuyển tiền Vietcombank trên điện thoại

Chuyển tiền Vietcombank trên điện thoại

Bước 3: Khi chuyển tiền online trên ứng dụng Vietcombank, người chuyển có thể lựa chọn tự trả phí giao dịch hoặc để người nhận trả. Khách hàng lựa chọn bên trả phí giao dịch tại mục Phí giao dịch. Ví dụ nếu lựa chọn chuyển sang Người nhận trả thì tài khoản nhận tiền sẽ tự động trừ tiền phí giao dịch trong tài khoản người nhận.

Cách chuyển tiền Vietcombank trên điện thoại

Bước 4 : Sau đó, khách hàng sẽ hoàn tất quy trình chuyển tiền này bằng cách nhập mục Nội dung chuyển tiền.

Cách chuyển tiền Vietcombank trên điện thoại

Cuối cùng lựa chọn Tiếp tục để xác nhận giao dịch chuyển tiền trên ứng dụng Vietcombank.

Cách chuyển tiền Vietcombank

Khách hàng có thể kiểm tra lại các thông tin vừa nhập một lần nữa tại mục Xác nhận Thông tin như hình dưới. Sau đó lựa chọn phương thức xác thực là SMS OTP.

Chuyển tiền Vietcombank

Bước 5: Để hoàn tất quá trình chuyển tiền, khách hàng cần nhập mã OTP được gửi qua tin nhắn số điện thoại đã đăng ký làm tài khoản ngân hàng.

Cách chuyển tiền ngân hàng Vietcombank

Sau khi các bạn nhập mã xác nhận hợp lệ, ngay lập tức hệ thống ứng dụng sẽ thông báo giao dịch chuyển tiền trong Vietcombank nội ngân hàng này đã thành công.

Chuyển tiền ngân hàng Vietcombank

Để quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng tại các lần kế tiếp người chuyển có thể lựa chọn Lưu danh bạ thụ hưởng hoặc ấn chọn mục Thực hiện giao dịch khác nếu không có nhu cầu để tiếp tục thực hiện các giao dịch tiếp theo trên ứng dụng Vietcombank.

Cách chuyển tiền ngoài Vietcombank (VCB) trên điện thoại

Chuyển tiền ngoài Vietcombank trên điện thoại, là hình thức chuyển tiền liên ngân hàng Vietcombank trên điện thoại. Để có thể chuyển tiền nhanh 24/7 qua ứng dụng Vietcombank Digibank, các bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng ngân hàng Vietcombank.

Cách chuyển tiền ngoài VCB trên điện thoại

Cách chuyển tiền ngoài VCB trên điện thoại

Sau đó đăng nhập với tài khoản và mật khẩu đã có.

Cách chuyển tiền ngoài VCB trên điện thoại

Bước 2: Các bạn kéo xuống, chọn chuyển tiền nhanh 24/7 ngoài VCB.

Cách chuyển tiền ngoài VCB trên điện thoại

Bước 3: Hướng dẫn dưới đây sẽ chỉ bạn chuyển tiền nhanh NAPAS 247 qua tài khoản.

Chuyển tiền Vietcombank trên điện thoại

Tại phần nhập thông tin giao dịch, chúng ta sẽ cần phải nhập Thông tin người người hưởng bao gồm số tài khoản và tên người sẽ nhận được tiền .

Chuyển tiền VCB trên điện thoại

Bước 4: Khác với việc chuyển tiền nội ngân hàng Vietcombank, chúng ta sẽ cần phải ấn chọn mục Ngân hàng hưởng , và tìm kiếm tên Ngân hàng mà người nhận được tiền đang sử dụng và đã được bạn nhập ở trên.

Bước 5 : Sau khi đã lựa chọn được đúng ngân hàng mà bạn muốn chuyển, chúng ta sẽ lần lượt nhập mục Số tiền sẽ chuyển và Nội dung giao dịch.

Chuyển tiền Vietcombank

Chuyển tiền VCB trên điện thoại

Khi chuyển tiền online trên ứng dụng Vietcombank, người chuyển có thể lựa chọn tự trả phí giao dịch hoặc để người nhận trả. Khách hàng lựa chọn bên trả phí giao dịch tại mục Phí giao dịch. Ví dụ nếu lựa chọn chuyển sang Người nhận trả thì tài khoản nhận tiền sẽ tự động trừ tiền phí giao dịch trong tài khoản người nhận.

Cách chuyển tiền VCB trên điện thoại

Khách hàng có thể kiểm tra lại các thông tin vừa nhập một lần nữa tại mục Xác nhận Thông tin như hình trên. Chọn phương thức xác thực là SMS OTP.

Cách chuyển tiền ngoài VCB trên điện thoại

Bước 5 : Xác nhận thông tin giao dịch một lần nữa theo yêu cầu của hệ thống Vietcombank. Nếu như thông tin đã đúng hết, khách hàng ấn chọn Tiếp tục và nhập mã số OTP sẽ được gửi về số điện thoại của bạn để xác nhận giao dịch này.

Chuyển tiền VCB trên điện thoại

Bước 6: Khi bạn đã nhập mã OTP hợp lệ và chọn Tiếp tục, hệ thống ứng dụng sẽ ngay lập tức thông báo việc chuyển tiền Vietcombank tới ngân hàng khác đã thành công.

Chuyển tiền VCB trên điện thoại

Chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng Vietcombank

Nếu khách hàng có nhu cầu chuyển tiền hạn mức lớn hoặc chưa thành thạo các thao tác giao dịch online có thể đến trực tiếp chi nhánh Vietcombank gần nhất để được nhân viên hỗ trợ chuyển tiền. Quy trình chuyển tiền trực tiếp tại quầy như sau:

Bước 1: Khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân như CCCD, CMND… đến chi nhánh ngân hàng VCB gần nhất, lấy phiếu chờ và đợi đến lượt gọi.

Bước 2: Xuất trình giấy tờ theo yêu cầu cho nhân viên giao dịch khi đến lượt. Sau đó khách hàng sẽ được nhân viên đưa giấy nộp tiền.

Bước 3: Điền đầy đủ những thông tin được yêu cầu trên giấy nộp tiền, sau đó nộp lại tờ giấy nộp tiền cho nhân viên ngân hàng. Đồng thời đưa khoản tiền muốn chuyển cho nhân viên ngân hàng.

Bước 4: Nhân viên ngân hàng tiến hành xác nhận số tiền cần chuyển và tiền hành chuyển tiền vào tài khoản người thụ hưởng.

Phần 4
Mức phí chuyển tiền ngân hàng Vietcombank

Đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ Vietcombank Digibank thì mọi giao dịch sẽ không bị tính phí. Tuy nhiên khi giao dịch trực tiếp tại ngân hàng thì phí chuyển tiền cụ thể như sau:

Chuyển tiền đến tài khoản cùng hệ thống Vietcombank

  • Trích tài khoản: 5.000 VND /giao dịch
  • Nộp tiền mặt: 0,03% số tiền giao dịch, Tối thiểu: 10.000VND, Tối đa:1.000.000 VND

Người nhận bằng tiền mặt tại quầy giao dịch Vietcombank

  • Trích tài khoản: 0,03% số tiền giao dịch, Tối thiểu: 10.000 VND, Tối đa:1.000.000 VND
  • Nộp tiền mặt 0,05% số tiền giao dịch, Tối thiểu: VND 20.000, Tối đa: VND 2.000.000

Phần 5
Những lưu ý khi chuyển tiền tại ngân hàng Vietcombank

Khi thực hiện các giao dịch tại ngân hàng Vietcombank khách hàng cần chú ý một số điều sau đây:

  • Cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin theo yêu cầu khi giao dịch như thông tin người thụ hưởng và số tiền cần chuyển. Kiểm tra lại thật ký các thông tin mới tiến hành xác nhận giao dịch.
  • Không tiết lộ mã OTP cho bất kỳ ai kể cả người thân để đảm bảo an toàn cho tài khoản.
  • Không đăng nhập tài khoản Vietcombank của mình vào bất kỳ ứng dụng hay đường link lạ.
  • Khi đến quầy giao dịch để chuyển tiền cần đem theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để được nhân viên hỗ trợ.
  • Nên lựa chọn hình thức chuyển tiền nhanh để tiết kiệm thời gian giao dịch.
  • Liên hệ ngay đến số tổng đài của ngân hàng Vietcombank 1900 54 54 13 khi gặp vấn đề hay sự cố khi giao dịch.

Trên đây là hướng dẫn chuyển tiền trong và ngoài hệ thống ngân hàng Vietcombank nhanh chóng và chi tiết nhất. Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể lựa chọn được cách thức chuyển tiền phù hợp nhất để giao dịch kịp thời, hiệu quả.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !