3# Cách bùng nợ FE Credit phổ biến hiện nay mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

FE Credit là một trong những công ty tài chính uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với những gói vay tín chấp đa dạng, hạn mức và lãi suất cho vay vốn hấp dẫn, FE Credit luôn là cái tên được nhiều khách hàng lựa chọn để hỗ trợ tài chính. Tuy nhiên với điều kiện vay vốn dễ dàng mà nhiều khách hàng mà nhiều khách hàng đã có ý định bùng nợ khi mất khả năng về tài chính. Vậy những phương thức bùng nợ như thế nào và hậu quả là gì? chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Tìm hiểu chung về công ty tài chính FE Credit 

FE Credit là công ty có tiền thân là khối tín dụng trực thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được chính thức đi vào hoạt động từ năm 2010. Tuy nhiên đến năm 2015, FE Credit đã chuyển đổi hình thức kinh doanh từ hoạt động tín dụng tiêu dùng sang một pháp nhân độc lập với tên giao dịch chính thức là Công ty tài chính FE Credit hiện nay. 

Trải qua gần 10 năm hoạt động trên thị trường tài chính Việt Nam, FE Credit không ngừng phát triển với mạng lưới chi nhánh gồm hơn 13.000 điểm bán hàng trải khắp các tỉnh thành tại Việt Nam. Đội ngũ nhân viên của FE Credit lên tới hơn 17.500 nhân viên kết hợp với hơn 9.000 đối tác nhằm  phục vụ khách hàng một cách nhiệt tình và hiệu quả nhất trên 64 tỉnh thành trong nước.

Những sản phẩm tài chính chủ yếu tại FE Credit là các khoản vay tín dụng, tiêu dùng với hạn mức đa dạng và mức lãi suất linh hoạt công ty tài chính nhằm đáp ứng các nhu cầu của phần lớn đối tượng khách hàng như: Vay tiền mặt, vay tín dụng, vay mua xe máy, mua điện thoại- điện máy… 

Công ty tài chính FE Credit

Ngoài ra, FE Credit có hỗ trợ các gói vay vốn tín chấp và trả góp mua sắm trực tuyến tại cửa hàng hoặc vay gián tiếp. Chính những hình thức vay vốn linh hoạt mà FE Credit đã tiếp cận được ngày càng nhiều khách hàng và nhanh chóng trở thành Công ty dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.

Phần 2
Tại sao lại bùng nợ FE Credit

Bùng nợ Fe Credit

Nhằm hỗ trợ nhiều phân khúc khách hàng nhất, FE Credit đã cung cấp nhiều khoản vay với điều kiện vay vốn đơn giản. Tuy nhiên điều này dẫn tới tâm lý chạy nợ của nhiều khách hàng. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể xuất phát từ nhiều lý do chủ quan và khách quan cụ thể như sau: 

  • Mức lãi suất cao: Nhìn chung các khoản vay vốn tín chấp tại FE Credit tương đối cao và một số gói vay vốn nổi bật tại FE Credit thì thường có mức lãi suất cao hơn so với ngân hàng dẫn đến tình trạng khách hàng không đủ khả năng chi trả.
  • Đăng ký vay vốn hộ người quen: có một số trường hợp khách hàng không được nhận hỗ trợ tài chính mà chỉ đứng ra đăng ký hộ bạn bè, người thân. Chính vì lý do này mà người đăng ký không thể kiểm soát khoản vay vì chưa biết người kia đã đóng hay chưa. 
  • Một yếu tố khác là do nhân viên thu hồi nợ của FE Credit thường gọi nhắc đóng tiền khi đến hạn gây ảnh hưởng tới công việc của khách hàng khiến người vay chặn số nhưng chưa có ý định chạy nợ. 

Xem thêm : Fe Credit đòi nợ

Phần 3
3 Cách bùng nợ FE Credit phổ biến

Khi đến hạn thanh toán khoản vay nhiều khách hàng nhận thấy tình hình tài chính không đủ trả nợ đã dẫn tới quyết định trốn nợ FE Credit. Nhiều khách hàng suy nghĩ rằng việc vay vốn online sẽ khiến công ty tài chính không thể kiểm soát danh tính và tin rằng mình sẽ không gặp vấn đề gì cả bằng nhiều cách thức khác nhau. Dưới đây là những cách phổ biến mà người vay thường áp dụng khi muốn chạy nợ FE Credit:

Không sử dụng số điện thoại dùng để đăng ký vay tiền

Khi đến hạn trả nợ nhân viên FE Credit sẽ liên hệ với người vay vốn thông qua số điện thoại của người đăng ký vay. Khi không còn sử dụng số điện thoại đó nữa thì khách hàng sẽ không còn nhận các cuộc gọi từ FE Credit nữa và người vay sẽ nghĩ rằng đã hoàn toàn chấm dứt nghĩa vụ trả nợ với FE Credit.

Cách bùng nợ Fe Credit

Thay đổi địa điểm sinh sống

Ngoài việc cắt đứt liên lạc với FE Credit, nhiều người vay còn đổi địa điểm cư trú để nhân viên FE Credit không thể đến cưỡng chế trả nợ. Khi những thông tin mà khách hàng cung cấp trong hồ sơ vay vốn đã bị thay đổi thì việc liên hệ khách hàng để thu hồi khoản vay đối với FE Credit là tương đối khó khăn. 

Thông báo cho người thân, bạn bè không nhận các cuộc gọi từ số lạ

Để hoàn thiện hồ sơ vay vốn khách hàng cần phải cung cấp thông tin liên hệ của người thân làm người đại diện. Khi bên FE Credit không thể liên hệ người vay thì sẽ liên tục gọi điện theo số điện thoại người đại diện mà khách hàng cung cấp để nhắc nợ. Để tránh việc bị làm phiền thì người vay đã thông báo với người thân chặn mọi mọi liên hệ từ số lạ.

Phần 4
Có nên trốn nợ FE Credit hay không?

Nếu người vay không có khả năng chi trả khoản nợ và có ý định trốn nợ, bùng nợ hay xù nợ thì nên cân nhắc những hậu quả của quyết định này. Bởi, cho dù người vay đã cắt đứt mọi liên lạc với FE Credit thì lịch sử tín dụng vẫn được lưu trên hệ thống CIC.

Chính vì thế, cho dù không thể chi trả khoản nợ đúng hạn thì người vay không nên cắt đứt mọi liên lạc với FE Credit mà cần liên hệ trước với nhân viên FE Credit để thông báo tình hình tài chính từ dó công ty sẽ đưa ra phương pháp giải quyết phù hợp. Người vay khi liên hệ hãy trình bày lý do vì sao không đủ khả năng, tình hình thu nhập hiện tại. 

Tuy nhiên dù với bất kỳ lý do chủ quan hay khách quan thì người vay vẫn phải trả một khoản phí phạt do vi phạm hợp đồng vay vốn, thời gian trả nợ càng lâu thì số tiền trả nợ càng tăng cao.

Phần 5
Hậu quả khi bùng nợ FE Credit

Người vay nên cân nhắc việc trốn nợ FE Credit để tránh những hậu quả sau đây:

Bị rơi vào nhóm nợ xấu

Trường hợp khách hàng trả nợ quá hạn trên 10 ngày sẽ rơi vào nhóm nợ 2 (nợ cần chú ý) tại FE Credit. Không những thế lịch sử tín dụng của khách hàng sẽ bị lưu trên hệ thống CIC khiến người vay khó có thể đăng ký khoản vay tại bất kỳ tổ chức tài chính hay ngân hàng nào.

Khi rơi vào nhóm nợ xấu thì sau khi khách hàng thanh toán khoản vay thì cũng phải mất đến ít nhất 12 tháng sau mới có thể vay vốn tại ngân hàng hay tổ chức tài chính khác. Còn đối với nhóm nợ xấu 3, 4, 5 bạn sẽ không được vay vốn trong vòng từ 3- 5 năm kể từ ngày tất toán khoản vay. Bên cạnh đó người thân trong sổ hộ khẩu mà người vay nộp trong hồ sơ những bị ảnh hưởng đến quá trình vay vốn sau này.

Chịu phí vi phạm hợp đồng

Cho dù chỉ quá hạn cho vay 1 ngày nhưng người vay cũng cần phải trả phí quá hạn lên tới 150% lãi suất trên số tiền gốc và lãi quá hạn. Do vậy, nếu bạn có ý định bùng nợ FE Credit thì hãy cân nhắc kỹ vì mức phí phạt này rất cao.

Bị gọi điện nhắc nợ hàng ngày

Khi đến hạn trả nợ mà khách hàng không có phản hồi thì nhân viên thu hồi nợ của FE Credit sẽ chủ động liên hệ để nhắc hạn nộp tiền. Trong trường hợp khách hàng cố tình chặn số để cắt đứt liên lạc với FE Credit thì bên công ty sẽ buộc phải chuyển hồ sơ cho tòa án và khởi kiện. Bạn sẽ phải nộp phạt, thậm chí người vay có thể chịu xử phạt tù với hành vi chiếm đoạt tài sản.

Phần 6
Những phương thức thu hồi nợ của FE Credit 

Công ty FE Credit sẽ sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để thu hồi nợ.

  • Liên hệ cho người thân để nhắc nợ trong trường hợp không thể liên lạc cho người vay vốn.
  • Thuê công ty trung gian để thu hồi nợ bằng phương pháp cứng rắn hơn như cưỡng chế. 
  • Nhờ pháp luật can thiệp trong trường hợp khách hàng cắt đứt liên lạc, di chuyển chỗ ở khiến FE Credit không thể tiếp cận thu hồi nợ.

Phần 7
Một số lưu ý khi vay vốn tại FE Credit

Khi đăng ký vay vốn tại FE Credit khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau để có thể thanh toán khoản vay vốn đúng hạn:

  • Nắm rõ những thông tin được ghi trong hợp đồng vay vốn cũng như đơn đề nghị vay vốn của công ty FE Credit. Một số thông tin quan trọng cần lưu ý như: mức lãi suất, kỳ hạn trả nợ, hạn mức cho vay, thông tin về khoản vay, các loại phụ phí, phí phạt…
  • Nên thanh toán khoản vay trước kỳ hạn khoảng từ 3 đến 5 ngày để tránh trường hợp xảy ra sự cố dẫn tới khoản thanh toán không được chuyển đến  FE Credit đúng như ngày dự tính. Ngoài ra việc trả nợ trước hạn giúp khách hàng không bị quên ngày trả nợ cũng như bị nhân viên  FE Credit gọi điện nhắc nợ liên tục.
  • Trong trường hợp có thể thanh toán toàn bộ khoản vay trước hạn, bạn hoàn toàn có thể đề nghị  FE Credit tất toán. Mặc dù khách hàng khi thanh toán trước hạn sẽ phải trả mức phí phạt là  5% nhân với dư nợ gốc tuy nhiên điều này hạn chế việc trả nợ chậm dẫn tới mức lãi suất tăng cao hơn nhiều lần.
  • Thường xuyên kiểm tra lịch sử thanh toán của mình trên trang web hoặc app của  FE Credit để đảm bảo không xảy ra sự cố gì.

Trên là những phương thức bùng nợ  FE Credit phổ biến nhất. Mặc dù khách khách hàng có thể cắt đứt liên lạc với  FE Credit tuy nhiên lịch sử tín dụng vẫn sẽ được lưu lại trên hệ thống dẫn đến nhiều hậu quả về sau. Chính vì thế người vay nên lập kế hoạch chi tiêu phù hợp để trả nợ đúng hạn.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
4.8 4 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !