[Tổng hợp] 7 Mẫu Xác Nhận Lương 3 Tháng Phổ Biến Nhất Năm 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Bản mẫu xác nhận lương 3 tháng là một trong những giấy tờ quan trọng khi đăng ký vay vốn tại ngân hàng, xin Visa, làm thẻ tín dụng, giành quyền nuôi con sau ly hôn,… Đối với trường hợp cần vay tiền tại bất kỳ tổ chức tài chính hay ngân hàng nào thì  mẫu xác nhận lương 3 tháng là một trong những điều kiện tiên quyết. Vậy bản mẫu xác nhận lương 3 tháng hợp lệ như thế nào? chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Tìm hiểu chung về mẫu xác nhận lương 3 tháng

Mẫu xác nhận lương 3 tháng còn có tên gọi khác là giấy xác nhận lương, bản chứng minh thu nhập 3 tháng gần nhất. Mẫu giấy này thường được dùng để xác minh thu nhập hiện tại của bạn ở cơ quan, doanh nghiệp, công ty  đang công tác 

Giấy chứng minh thu nhập 3 tháng là một trong những thủ tục không thể thiếu khi làm hồ sơ pháp lý tại các cơ sở bởi đây sẽ là căn cứ để đánh giá khả năng tài chính của bạn. Đặc biệt, khi vay tiền tại các ngân hàng hay tổ chức tài chính thì việc sở hữu bảng lương có mức thu nhập cao sẽ giúp cho hồ sơ khách hàng được thông qua dễ dàng. 

Tùy thuộc vào mỗi đơn vị mà bản mẫu xác nhận lương sẽ khác nhau những vẫn phải bao gồm những thông tin căn bản.

Phần 2
Vai trò của mẫu xác nhận bảng lương 3 tháng

Giấy xác nhận lương 3 tháng gần nhất thường được yêu cầu khi thực hiện những dịch vụ sau đây:

Hoàn thiện hồ sơ vay ngân hàng

Khi sử dụng dịch vụ hỗ trợ tài chính tại bất kỳ tổ chức nào thì mọi khách hàng cần phải chứng minh được thu nhập thực tế hàng tháng bằng cách cung cấp mẫu bảng lương cá nhân để vay vốn kinh doanh, tiêu dùng, mua xe, mua nhà,… 

Dựa vào mẫu xác nhận bảng lương 3 tháng mà ngân hàng sẽ đánh giá được khả năng hoàn trả khoản vay của khách hàng từ đó xem xét đến hạn mức cho vay phù hợp hay có nên thông qua hồ sơ vay vốn không.

Thủ tục cần có khi xin Visa nước ngoài

Khi đi nước ngoài như Pháp, Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,…bạn bắt buộc phải chứng minh thu nhập của bản thân. Dựa vào những thông tin kê khai trong giấy chứng minh thu nhập mà đơn vị cấp Visa sẽ căn cứ vào để đưa ra quyết định. 

Ngoài ra khi đăng ký Visa khách hàng cần nộp thêm những giấy tờ khác ngoài giấy chứng minh thu nhập như: giấy tờ chứng minh mục đích nhập cảnh, giấy tờ về thân nhân,…

Xác định mức thuế thu nhập cá nhân

Khi mức thu nhập hàng tháng của bạn đã đạt đến một ngưỡng nhất định, bạn cần phải nộp thuế thu nhập cá nhân. Dựa vào bản kê khai thu nhập hàng tháng mà cơ quan thuế sẽ  quyết toán thuế cho bạn. Giấy xác nhận mức lương là một trong những giấy tờ quan trọng khi trả thuế thu nhập cá nhân.

Đăng ký thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng  (Credit Card) có ưu điểm nổi bật là chi tiêu trước và trả tiền sau. Hiện nay có rất nhiều người đăng ký loại thẻ này bởi tính tiện lợi giúp người dùng sở hữu chi trả kịp thời các hóa đơn. Tuy nhiên để mở thẻ này thì khách hàng phải chứng minh được thu nhập của minh đủ điều kiện cũng như  lịch sử tín dụng tốt từ đó mà ngân hàng sẽ phê duyệt hạn mức thẻ phù hợp.

Hồ sơ chứng minh khả năng tài chính của mình bao gồm bảng lương 3 tháng gần nhất. Ngoài ra, ngân hàng có thể yêu cầu bạn cung cấp thêm một số thủ tục khác như: chứng chỉ tiền gửi ngân hàng, giấy tờ liên quan đến sổ tiết kiệm và tài sản đảm bảo.

Căn cứ quyết định quyền nuôi con khi ly hôn 

Khi ly hôn, quyết định ai sẽ là người nuôi con sẽ được Tòa án quyết định dựa trên  một số điều kiện sau của hai bên

  • Công việc hiện tại
  • Thu nhập hàng tháng.
  • Nơi ở ổn định ( có sở hữu nhà ở pháp hay không)

Để chứng minh được những thông tin trên bên muốn giành quyền nuôi con cần phải cung cấp những giấy tờ cần thiết cho Tòa án như: mẫu xác nhận lương 3 tháng gần nhất, hợp đồng lao động, giấy tờ về quyền sở hữu nhà đất…

Chú ý: Đối với trẻ từ đủ 07 tuổi trở lên ngoài việc nộp  giấy xác nhận mức lương thì còn cần phải xem xét nguyện vọng của trẻ.

Phần 3
Đặc điểm chung của mẫu giấy xác nhận lương 3 tháng

Đặc điểm nổi bật nhất của mẫu giấy xác nhận lương 3 tháng có thể xét về mặt nội dung và tính bảo mật

- Xét về mặt nội dung: trong mẫu giấy xác nhận lương 3 tháng sẽ có đầy đủ những thông tin về liên quan về lương, thưởng, phụ cấp. Thông qua việc kê khai thông tin trong giấy xác nhận lương 3 tháng ngoài việc có thể xác nhận mức lương hàng tháng, cũng có thể xác nhận mức lương trong khoảng thời gian cụ thể tùy theo mục đích của người muốn xác nhận.

- Xét về mặt hình thức: Hình thức của giấy chứng minh thu nhập sẽ khác nhau tùy theo từng tổ chức. Tuy nhiên những mẫu giấy này đều yêu cầu những thông tin cơ bản sau:

  • Nơi làm việc chính thức.
  • Mức lương.
  • Phụ cấp (nếu có).

Tùy trường hợp mà bạn có thể được yêu cầu cung cấp mẫu xác nhận lương 3 tháng, mẫu xác nhận lương 6 tháng gần nhất, mẫu giấy chứng minh thu nhập 1 năm,…

Ngoài ra cần phải kê khai những thông tin bổ sung:

  • Tiêu đề
  • Họ và tên
  • Số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân
  • Địa chỉ thường trú, địa chỉ tạm trú
  • Thông tin công ty (tên công ty, số điện thoại của công ty).
  • Thời gian làm việc.
  • Loại hợp đồng.
  • Mức lương 3 tháng gần nhất.
  • Xác nhận của đơn vị từ người có thẩm quyền: giám đốc, kế toán trưởng.
  • Chữ ký, họ tên của cá nhân.

- Xét về tính bảo mật: Không giống với việc xác nhận công tác, xác nhận lương liên quan nhiều đến việc bảo mật thông tin về chính sách lương thưởng của đơn vị, đặc biệt đối với những người làm kinh doanh. Chính vì vậy, việc xác nhận lương phải được thực hiện với mục đích hợp lý.

Phần 4
Ai có thẩm quyền phê duyệt mẫu xác nhận lương 3 tháng?

Mẫu xác nhận lương 3 tháng có mục đích lớn nhất là xác minh mức lương thực tế của người lao động tại doanh nghiệp. Do đó, mỗi cá nhân cần phải cung cấp đầy đủ thông tin trong mẫu đơn và gửi cho người sử dụng lao động tại cơ quan, đơn vị mình đang làm việc để xin xác nhận mức lương.

Đối với các cơ quan doanh nghiệp thì người ký xác nhận lương cho người lao động thường là giám đốc doanh nghiệp.

Đối với người lao động đang công tác tại các cơ quan trực thuộc nhà nước thì cần xin dấu xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.

Phần 5
Hướng dẫn điền mẫu xác nhận lương 3 tháng chi tiết nhất

Những thông tin cần kê khai trong  mẫu xác nhận lương 3 tháng rất đơn giản và có nội dung tương tự như các văn bản hành chính khác. Những mục được yêu cầu cần được nêu đầy đủ như hướng dẫn sau đây:

  • Kính gửi: Điền tên công ty, doanh nghiệp… mà bạn đang làm việc hoặc mong muốn nộp giấy để hoàn tất thủ tục. 
  • Họ tên: Ghi đầy đủ, chính xác họ và tên như trong hợp đồng lao động.
  • Số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân: Điền chính xác số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân.
  • Địa chỉ thường trú: Dựa vào thông tin trong sổ hộ khẩu để kê khai.
  • Địa chỉ tạm trú:  Dựa vào địa chỉ nơi ở hiện tại để kê khai.
  • Tên công ty: là tên địa điểm công tác được ghi trong giấy đăng ký kinh doanh. 
  • Thời gian làm việc/công tác: Được tính bắt đầu từ lúc thử việc.
  • Đặc điểm hợp đồng đang sở hữu: được ghi theo hợp đồng lao động, nếu có thời hạn thì cần nêu cụ thể. 
  • Tiền lương hàng tháng: Điền chính xác mức lương cứng, phụ cấp, thưởng,… mà công ty trả hàng tháng. 

Phần 6
Mẫu xác nhận lương 3 tháng mới nhất

Tùy theo mục đích sử dụng mà mẫu xác nhận lương 3 tháng được yêu cầu khác nhau tùy theo từng đơn vị. Dưới đây là những mẫu xác nhận lương 3 tháng phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo.

Mẫu xác nhận lương 3 tháng (Mẫu 1)

Mẫu xác nhận lương 3 tháng

Mẫu xác nhận lương 3 tháng (Mẫu 2)

Mẫu xác nhận lương 3 tháng

Mẫu xác nhận lương 3 tháng (Mẫu 3)

Mẫu xác nhận lương 3 tháng

Mẫu xác nhận lương 3 tháng (Mẫu 4)

Mẫu xác nhận lương 3 tháng

Mẫu xác nhận lương 3 tháng  (Mẫu 5)

Mẫu xác nhận lương 3 tháng

Mẫu xác nhận lương 3 tháng (Mẫu 6)

Mẫu xác nhận lương 3 tháng

Mẫu xác nhận lương 3 tháng (Mẫu 7)

Mẫu xác nhận lương 3 tháng

Lưu ý: Tên đơn là giấy xác nhận lương, giấy xác nhận mức lương, giấy xác nhận thu nhập, giấy xác nhận công việc, đơn xin xác nhận công tác… có thể thay đổi sao cho phù hợp với yêu cầu của từng tổ chức. Những thông tin bên nhận giấy xác nhận không yêu cầu có thể lược bớt để tránh những thủ tục bổ sung khi xin xác nhận của cấp trên và cơ quan.

Phần 7
Những lưu ý khi điền thông tin vào mẫu xác nhận lương 3 tháng

Qua những mẫu đơn đã đề cập ở trên ta có thể thấy những giấy chứng minh thu nhập sẽ có những đặc điểm khác nhau những những thông tin chung về cá nhân như: địa chỉ, số CMND, mức thu nhập,... cần phải điền chính xác.

  • Chú ý ghi chính xác họ và tên đúng theo hợp đồng lao động, số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, ngày cấp cũng như thông tin về công ty mà mình đang làm việc. Đây là một trong những thông  tin quan trọng mà bạn cần điền chính xác để hợp thức hóa đơn xác nhận.
  • Tại mục địa chỉ thường trú cần điền thông tin địa chỉ được ghi trong sổ hộ khẩu.
  • Thời gian công tác hay thời gian làm việc được tính bắt đầu từ lúc mới bắt đầu vào thử việc.
  • Tại phần mức lương/ thu nhập hàng tháng cần ghi nguồn thu nhập đó được lấy từ đâu và cụ thể mức lương là bao nhiêu.
  • Phải kê khai trung thực mục đích xin giấy xác nhận lương của bạn.

Trên đây là thông tin chi tiết về mẫu xác nhận lương 3 tháng. Hy vọng bài viết trên giúp bạn có thể chọn được mẫu xác nhận phù hợp để hoàn tất các thủ tục một các nhanh chóng nhất

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !