Logo Sacombank : Ý nghĩa LOGO ngân hàng Sacombank trong năm 2024

Cập nhập ngày : 19/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Sacombank là một trong ngân hàng lớn và uy tín tại Việt Nam. Ngân hàng Sacombank luôn thu hút được nhiều khách hàng bởi chất lượng dịch vụ và khả năng hỗ trợ vốn cao. Bên cạnh đó, một yếu tố gây ấn tượng với khách hàng của Sacombank đó chính là biểu tượng Logo mang nhiều ý nghĩa của ngân hàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về logo ngân hàng sacombank chi tiết nhất.

Phần 1
Đôi nét về ngân hàng Sacombank

Sacombank là tên gọi tắt của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín. Ngân hàng Sacombank chính thức được thành lập vào ngày 21-12-1991, với số vốn điều lệ ban đầu chỉ 3 tỷ Việt Nam đồng. Đến nay, ngân hàng Sacombank đã không ngừng phát triển và là một trong top những ngân hàng thương mại phổ biến bậc nhất tại Việt Nam, được khách hàng yêu mến tin tưởng lựa chọn.

Trong thời gian đầu thành lập, ngân hàng Sacombank chú trọng phát triển chủ yếu ở vùng ven TP.HCM. Nhưng đến ngày nay, Sacombank đã phát triển và phủ sóng khắp các vùng trong nước. Ngoài ra, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín cũng đã có 3 phòng giao dịch đang hoạt động tại Lào và Campuchia.

Ngày 8/4/2017, ngân hàng Sacombank vinh dự nhận được giải Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017 tại buổi Liên hoan “Thương hiệu mạnh Việt Nam”. Giải thưởng này được trao tặng bởi hai đơn vị tổ chức trao tặng là thời báo Kinh Tế Việt Nam và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương). Thông qua giải thưởng danh giá này, ngân hàng Sacombank đã khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường.

Phần 2
So sánh logo ngân hàng Sacombank cũ và bây giờ

Trong quá trình hình thành và phát triển, ngân hàng Sacombank luôn nỗ lực xây dựng hình ảnh uy tín, chuyên nghiệp nhất. Ngân hàng Sacombank thể hiện điều này ngay từ việc thiết kế logo ngân hàng Sacombank bởi đây chính là biểu tượng giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu dễ dàng.

Logo ngân hàng Sacombank ban đầu

Logo cũ của ngân hàng Sacombank

Hình ảnh logo Sacombank cũ

Logo ngân hàng Sacombank ban đầu bao gồm rất nhiều biểu tượng ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Trước hết, ngay từ cái nhìn đầu tiên ta có thể chú ý ngày đến một hình vuông được xoay 45 độ ngược, với đường viền màu vàng bao quanh biểu tượng chữ S và G bên trong hình vuông đó. Hai chữ S và G được cách điệu hóa tạo thành hình khối tròn vững chắc. Khối hình tròn đó là biểu tượng cho hình ảnh đồng tiền cũng như thể hiện tính đặc thù của các ngân hàng. Bên cạnh đó, hình ảnh khối tròn còn là sự gửi gắm của đội ngũ lãnh đạo Sacombank rằng ngân hàng luôn mang đến sự trọn vẹn, hoàn hảo trong mọi dịch vụ. Việc sử dụng khối tròn còn tại nên sự hài hòa và mềm mại trong logo ngân hàng Sacombank. Bên dưới khối tròn được tạo bởi S và G là hai kí hiệu chữ T phía dưới -viết tắt của cụm từ “Thương – Tín”. Hai chữ T này đóng vai trò như giá đỡ vững chắc cho thương hiệu.

Màu sắc chủ đạo của logo ngân hàng Sacombank cũ là xanh da trời – vừa tạo sự thân thiện và vàng vừa tạo sự ấm áp. Mọi sự sắp xếp bên trong logo ngân hàng Sacombank đều tạo nên một cảm giác thiện cảm, quen thuộc và gần gũi đối với các khách hàng.

Logo ngân hàng Sacombank hiện tại

Logo Sacombank Mới

Hình ảnh logo Sacombank mới

Logo ngân hàng Sacombank được sử dụng cho đến ngày nay dường như đã được đơn giản hóa hơn và đẹp mắt hơn rất nhiều. Toàn bộ những biểu tượng logo ngân hàng Sacombank trước đó đã được lược bỏ hoàn toàn. Giờ đây, logo Sacombank chỉ còn lại dòng chữ mang tên thương hiệu gọi tắt của ngân hàng. Dòng chữ Sacombank mang font chữ đậm được in nghiêng về phía bên phải như muốn nhắn gửi rằng Sacombank sẽ luôn luôn hướng tiến về phía trước để phát triển. Nhìn chung, logo ngân hàng Sacombank mới có phần đơn giản, mộc mạc hơn những là tạo nên cảm giác mới mẻ, năng động tại thời điểm mà ngân hàng đã có chỗ đứng trên thị trường..

Phần 3
Ý nghĩa logo ngân hàng Sacombank

Thông qua việc thay đổi thiết kế logo ngân hàng mà Sacombank đã thể hiện nhiều điều mình muốn gửi gắm đến khách hàng.

Về tầm nhìn

Trong thời gian tới, ngân hàng Sài gòn Thương tín (Sacombank) sẽ không ngừng phát triển hơn nữa và sẽ luôn là một trong những đơn vị tiên phong trong việc xây dựng những sản phẩm tài chính phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Sacombank luôn cố gắng tạo dựng những giá trị cốt lõi, gia tăng cho khách hàng nguồn vốn kinh doanh. Mục tiêu của Sacombank là trở thành một trong những ngân hàng có chất lượng dịch vụ tốt nhất trên thị trường Việt Nam.

Về sứ mệnh

Ngân hàng Sacombank luôn nỗ lực không ngừng để cung cấp đến thị trường những sản phẩm và dịch vụ tài chính tốt nhất và hữu dụng nhất dành cho khách hàng. Bên cạnh đó, Sacombank cũng luôn chú trọng đem đến sự hưng thịnh và là niềm tự hào to lớn cho nhân viên; tối đa giá trị gia tăng cổ đông. Thực thi tốt trách nhiệm với cộng đồng và toàn xã hội.

Về chiến lược phát triển

Ngay từ những thời gian đầu thành lập, ngân hàng Sài Gòn Thường Tín đã xác định rằng công nghệ chính là trụ cột mạnh nhất trong chiến lược phát triển. Chính vì thế ngân hàng Sacombank đã chú trọng vào vấn đề đầu tư chuyển đổi số, tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện, phù hợp với xu thế công nghiệp 4.0.

Phần 4
Ý nghĩa màu sắc logo ngân hàng Sacombank

Màu sắc của Logo Sacombank luôn là màu xanh dương, màu của sự tin tưởng và trung thành, càng thể hiện được sự tín nhiệm của Sacombank mà khách hàng có thể mong đợi. Màu xanh cũng là màu thể hiện cho sự phát triển, sự khởi đầu mới và niềm tin của ngân hàng dành cho mọi khách hàng.

Với tông màu sắc chủ đạo của Logo Sacombank là màu xanh dương, màu của sự tươi mới, trưởng thành và lòng trung thành, càng thể hiện được sử khát khao vươn lên mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và sản phẩm tuyệt vời. Màu xanh dương cũng là màu của sự phát triển, khởi đầu mới một niềm tin tuyệt đối của khách hàng với ngân hàng Sacombank

Phần 5
Ý nghĩa Slogan của Sacombank là gì

Trên logo Sacombank mới có một dòng chữ đó là Đồng hành cùng phát triển. Đậy cũng chính là câu Slogan của ngân hàng Sacombank gửi gắm vào logo. Câu Slogan "Đồng hành cùng phát triển" cũng để lại nhiều ý nghĩa và tâm tư của đội ngũ lãnh đạo cùng những nhận sự đang làm việc tại Sacombank đó là

Sacombank luôn mong muốn có sự đồng hành của khách hàng trên chặng đường phát triển của ngân hàng. Từ đó cải tiến, mang đến những dịch vụ sản phẩm hoàn hảo hơn đến với khách hàng. Từ đó giúp cho thương hiệu Sacombank ngày càng vươn xa hơn

Sacombank luôn chú trọng đến sự phát triển địa phương để là kim chỉ nam cho các hoạt động ngân hàng của mình và tập trung phát triển mạnh 4 mục tiêu lớn

  • Năng lực tài chính
  • Mở rộng mạng lưới, chi nhánh, phòng giao dịch
  • Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
  • Áp dụng công nghệ triệt để vào lĩnh vực ngân hàng

Phần 6
Một logo tốt cần có những yếu tố gì?

Biểu tượng logo tốt cần thể hiện sự khác biệt, thích hợp với thương hiệu, dễ nhìn nhưng vẫn đơn giản và gửi gắm được thông điệp mà ngân hàng muốn truyền tải. Dưới đây là những yếu tố nên có khi tạo một biểu tượng logo tốt mà bạn nên tham khảo:

  • Logo thiết kế tối giản sẽ giúp khách hàng dễ nhớ, dễ nhận diện. Tuy nhiên, việc thiết kế một logo đơn giản nhưng đầy đủ các yếu tố của ngân hàng thì không phải dễ dàng, mà đòi hỏi phải có kiến thức về thiết kế đồ họa cũng như quá trình tìm hiểu lâu dài về khách hàng.
  • Sự khác biệt là một trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế logo ngân hàng bởi điều này sẽ giúp khách hàng nhận diện nhanh chóng thương hiệu.
  • Logo tốt cần phải thể hiện được rõ đặc trưng của thương hiệu, phải phù hợp với thương hiệu. Việc thiết kế logo phù hợp cần nắm rõ đối tượng hướng đến, ví dụ như khi đối tượng khách hàng là trẻ em thì hình ảnh logo cần có màu sắc cũng như hình ảnh vui nhộn gây hấp dẫn hơn.
  • Một yếu tố quan trọng nhưng ít ai quan tâm là logo nên được thiết kế theo kiểu dáng và màu sắc có thể áp dụng trên mọi chất liệu, phương tiện cũng như các ứng dụng, khi thiết kế sao cho có thể xoay chiều, thay đổi vị trí của nó.

Phần 7
Những thành tựu nổi bật của ngân hàng Sacombank

Với những thông điệp được gửi gắm vào logo ngân hàng Sacombank, ngân hàng đã phấn đấu không ngừng để thực hiện được những điều mình đề ra. Và chỉ trong năm 2023, ngân hàng Sacombank đã đạt được những thành tựu nổi bật sau đây:

Những thành tựu quốc tế

  • Một trong những ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất năm 2023 - Tạp chí Global Banking & Finance Review (London)
  • Nằm thứ 392 trong bảng xếp hạng 500 ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương - The Asian Banker
  • Nằm thứ 355 - Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới - Brand Finance
  • Đạt danh hiệu Ngân hàng có hoạt động ngoại hối và thị trường vốn tốt nhất Việt Nam năm 2023 -tạp chí The Asset (Hong Kong)
  • Là một trong những ngân hàng Bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam năm 2023 - International Business Magazine
  • Thuộc top ngân hàng Chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam năm 2023 - International Business Magazine

Những thành tựu trong nước

  • Thuộc top 50 Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc 2022 - Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report)
  • Đoạt giải thương hiệu Vàng Tp.HCM lần 3 năm 2022 do Sở công thương TP.HCM trao tặng
  • Nhận được bằng khen Sacombank đã tích cực tham gia vận động, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2021 - 2022 - UB MTTQ VN Tp.HCM
  • Là một trong 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2023 - Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report)
  • Thuộc top 10 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam 2023 - Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report)
  • Dành thương hiệu Vàng Tp.HCM lần 3 năm 2022 - UBND TP.HCM
  • Nhận được bằng khen Sacombank đã tích cực tham gia vận động, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2022 - 2023 do UB MTTQ VN TP.HCM trao tặng
  • Vinh dự là ngân hàng có hoạt động thanh toán xuất sắc năm 2022 - Wells Fargo
  • Nhận được bằng khen đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm liên tục (2021, 2022) góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Thành phố - UBND TP.HCM
  • Công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự năm 2022 - UBND TP.HCM
  • Đoạt giải Sao khuê 2023 - Dịch vụ thu hộ có đối soát tự động - Hiệp Hội Phần Mềm và CNTT Việt Nam (VINASA)
  • Là ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng 2023 - Tập đoàn dữ liệu Quốc Tế IDG - Hiệp Hội Ngân hàng
  • Là ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2023 - Tập đoàn dữ liệu Quốc Tế IDG - Hiệp Hội Ngân hàng
  • Là ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng 2023 - Tập đoàn dữ liệu Quốc Tế IDG - Hiệp Hội Ngân hàng
  • Đảng bộ đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo đạo đức, phong cách, tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2022-2023 - UBND TP.HCM
  • Là ngân hàng có hoạt động thanh toán xuất sắc năm 2022 - Citi bank
  • Là một trong 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2023 - Nền tảng quản trị rủi ro nổi bật (G)
  • Lọt top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 - Ngành Ngân hàng - Báo Đầu Tư phối hợp với Công ty CP Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research)

Trên đây là thông tin chi tiết về logo ngân hàng Sacombank. Hy vọng bài viết giúp bạn nắm rõ về ngân hàng Sài Gòn Thường Tín cũng như những thông điệp mà Sacombank muốn gửi gắm qua logo của mình.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
5 1 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !