Hướng dẫn Cách Xóa, Khóa và Hủy tài khoản MB Bank nhanh nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Nếu như bạn có nhiều tài khoản ngân hàng không dùng đến hoặc khó quản lý có thể sử dụng phương pháp khóa tài khoản. Đặc biệt Ngân hàng Quân đội MB Bank đang mở ra phương thức khóa tài khoản trực tuyến nhằm hỗ trợ khách hàng khóa tài khoản mọi lúc mọi nơi một cách nhanh chóng nhất. Vậy làm thế nào để xóa tài khoản MB Bank online, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Phần 1
Cách xóa tài khoản MB Bank online 

Ngân hàng Quân đội MB là một trong những ngân hàng tại Việt Nam cho phép khách hàng mở nhiều tài khoản ngân hàng cùng một lúc. Khách hàng có thể tùy ý sử dụng tài khoản của mình với nhiều mục đích khác nhau như thực hiện các giao dịch như  chuyển tiền, nhận tiền, thanh toán,… Tuy nhiên khách hàng sẽ phải chịu mức phí dịch vụ hàng tháng cho mỗi tài khoản. Việc đóng phí dịch vụ này là bắt buộc kể cả khách hàng không sử dụng tới tài khoản MB Bank.

Khi xóa tài khoản MB Bank thành công tức là bạn đã xác nhận rằng mình sẽ hoàn toàn chấm dứt việc sử dụng tài khoản MB đang được kích hoạt trên hệ thống của ngân hàng Quân Đội. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng không thể sử dụng tài khoản này đê giao dịch được nữa và cũng không phải thực hiện nghĩa vụ đóng phí duy trì. Bên cạnh đó việc đóng các tài khoản không sử dụng sẽ giúp khách hàng tránh việc giao dịch nhầm tài khoản và quản lý tài khoản dễ dàng hơn.

Phần 2
Cách Xóa tài khoản ngân hàng và hủy thẻ ATM MB Bank có gì khác nhau 

Nhiều khách hàng vẫn còn đang hiểu lầm rằng xóa  tài khoản ngân hàng và hủy thẻ ATM MB Bank là một. Tuy nhiên hai sản phẩm này là hoàn toàn khác nhau vậy nên trước khi hủy bạn nên hiểu rõ về 2 khái niệm này.

Xóa tài khoản ngân hàng MB Bank

Một khi thực hiện xóa tài khoản ngân hàng MB, khách hàng sẽ không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào qua tài khoản ngân hàng đó. Nếu khách hàng mở nhiều tài khoản MB cùng lúc vẫn có thể sử dụng số tài khoản chưa bị khóa để giao dịch. Khi xóa tài khoản ngân hàng thì mọi thông tin của khách hàng trên tài khoản đó sẽ hoàn toàn không còn tồn tại trên hệ thống của MB nữa .

Hủy thẻ ATM MB Bank

Khi đăng ký tài khoản tại MB Bank khách hàng sẽ được phát hành một chiếc thẻ ATM mang thương hiệu MB. Thẻ ATM MB Bank có chức năng chính dùng để thanh toán các hóa đơn, thực hiện các giao dịch như rút tiền mặt, chuyển tiền. Khi thực hiện hủy thẻ ATM MB Bank thì khách hàng chỉ không thể dùng thẻ để giao dịch nhưng vẫn có thể dùng tài khoản ngân hàng MB Bank để nhận tiền và chuyển tiền  nếu bạn chưa khóa tài khoản.

Phần 3
Hướng dẫn cách xóa tài khoản MB Bank Online trên app

Khách hàng có nhu cầu xóa tài khoản có thể thực hiện bất cứ khi nào thông quá App MB Bank. Thực hiện các thao tác xóa tài khoản MB online vô cùng đơn giản và nhanh chóng qua các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng MB Bank đã cài đặt trên thiết bị di động. Sau đó nhấp vào  “Mũi tên chỉ xuống”nằm ở ngay bên dưới chữ xem tài khoản.

Cách xoá tài khoản MB Bank

Bước 2: Nhấn vào mục “Tài khoản nguồn” để xem danh sách tài khoản mà khách hàng đang mở tại MB Bank.

Xoá tài khoản MBBank

Bước 3: Xem kỹ danh sách tài khoản và lựa chọn số tài khoản MB Bank  muốn hủy và nhấn vào số tài khoản đó. 

Xoá tài khoản MB Bank

Bước 4: Sau vài giây tài khoản mà khách hàng ấn chọn sẽ hiện ra thông tin chi tiết. Tại phần cuối cùng sẽ có mục  “Đóng tài khoản” , ấn vào đó để xóa tài khoản ngân hàng của mình.

Xoá tài khoản MB Bank

Bước 5: Đọc kỹ những điều khoản về việc xóa tài khoản sau ấn vào nút “Đóng tài khoản”.

Cách xoá tài khoản MB Bank

Bước 6: Xác nhận tài khoản ngân hàng cần xóa một lần nữa và chọn tài khoản ngân hàng liên kết để chuyển toàn bộ số dư tài khoản và nhấn “Tiếp tục”.

Xoá tài khoản MB Bank

Bước 7: Kiểm tra lại thông tin như một lần nữa như tài khoản bạn muốn hủy và tài khoản chuyển toàn bộ số dư. Nếu mọi thông tin đều chính xác, khách hàng tích vào ô cạnh dòng chữ “Tôi đã đọc, hiểu và đồng ý với Quy trình đóng tài khoản của MB” và nhấn xác nhận.

Xoá tài khoản MB Bank

Bước 8: Sau vài giây mã OTP hoặc mã PIN digital OTP sẽ được gửi về tin nhắn số điện thoại, nhập mã đó để xác nhận.

Cách xoá tài khoản MB Bank

Bước 9: Khi màn hình hiển thị thông báo yêu cầu đóng tài khoản đã được xử lý thành công, bạn nhấn hoàn thành là xong.

Xoá tài khoản MB Bank

Trên đây là hướng dẫn cách xóa tài khoản ngân hàng MB Bank online chi tiết, ngoài phương thức trực tuyến khách hàng hoàn toàn có thể mang giấy tờ tùy thân đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch MB Bank gần nhất để được nhân viên giao dịch hỗ trợ xóa tài khoản.

Phần 4
Hướng dẫn cách hủy thẻ ATM MB Bank

Khách hàng cũng hoàn toàn có thể khóa thẻ  ATM MB Bank khi  không có nhu cầu cầu sử dụng nữa thì có thể đăng ký trực tuyến qua app. Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn các phương thức hủy thẻ khác như  khóa thẻ tại cây ATM MB Bank hoặc khóa thẻ bằng tin nhắn điện thoại bằng cú pháp hay đến trực tiếp chi nhánh hoặc phòng giao dịch của MB Bank.

Hủy thẻ ATM MB Bank bằng cú pháp tin nhắn điện thoại

Để thực hiện hủy thẻ thành công bằng cách này khách hàng cần soạn tin nhắn từ số điện thoại được sử dụng để đăng ký dịch vụ thẻ của ngân hàng MB. Sau đó soạn tin nhắn theo cú pháp sau 

MB KHOATHE số CMND < 4 số đầu tiên thẻ>< 4 số cuối thẻ> gửi 8136.

Ngoài ra khách hàng có thể sử dụng các cú pháp sau để thực hiện đăng ký những dịch vụ khác của MB Bank

  • Kích hoạt thẻ: KICHHOATTHE
  • Khóa thẻ: KHOATHE
  • Mở khóa thẻ: MOKHOATHE
  • Dừng sử dụng dịch vụ tính năng internet: DONGINTERNET
  • Đăng ký tính năng internet: MOINTERNET
  • Mở số lần giao dịch: MOSLGD
  • Đóng số lần giao dịch: DONGSLGD

Hủy thẻ ATM MB Bank trực tuyến qua ứng dụng MB

Để thực hiện hủy thẻ ATM MB Bank khách hàng cần phải có tài khoản MB Bank online từ trước. Thực hiện các thao tác sau để hủy thẻ ATM MB Bank

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng MB Bank online bằng tên tài khoản và mật khẩu.
  • Bước 2: Tại màn hình trang chủ của ứng dụng hãy nhấn vào menu và chọn mục “Dịch vụ thẻ”.
  • Bước 3: Tại mục này lựa chọn “Khóa thẻ vĩnh viễn/ Tạm thời”.
  • Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về tin nhắn số điện thoại để xác nhận việc khóa thẻ.
  • Bước 5: Màn hình sẽ hiển thị khóa thẻ thành công.

Phần 5
Giải đáp một số thắc mắc liên quan tới việc xóa tài khoản MB Bank

Phí đóng tài khoản ngân hàng MB Bank là bao nhiêu?

Khách hàng yên tâm là việc đóng tài khoản ngân hàng hoàn toàn không mất phí. Tất cả những lần khóa tài khoản đều không phải trả bất kỳ khoản phí dịch vụ nào cho ngân hàng MB Bank cả. Số dư tài khoản MB hiện có sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng nguồn của khách hàng.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng dịch vụ tại MB Bank, khách hàng sẽ phải đóng một số loại phí dịch vụ. Phí này sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Xóa khoản MB Bank thành công thì có bị hủy luôn thẻ ATM MB Bank hay không?

Thực chất, thẻ ATM MB Bank là dịch vụ đi kèm của tài khoản MB Bank tương ứng mà khách hàng đăng ký. Mọi thông tin của tài khoản ngân hàng sẽ là thông tin của thẻ. Chính vì thế khi xóa tài khoản ngân hàng, thẻ ATM mà khách hàng đăng ký dựa trên tài khoản ngân hàng đó cũng sẽ bị hủy và vô hiệu hóa mọi hoạt động.

Có thể khôi phục lại tài khoản ngân hàng đã bị xóa hay không?

Nếu khách hàng chỉ thực hiện khóa tài khoản ngân hàng thì có thể mở lại bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên khi đã xác nhận xóa tài khoản thì chắc chắn không thể khôi phục lại tài khoản như ban đầu được.

Trong trường hợp này, khách hàng buộc phải đăng ký lại tài khoản mới bằng cách thực hiện các thủ tục tương tự lần mở tài khoản đầu tiên tại MBBank. 

Phần 6
Làm thế nào để mở khóa tài khoản MB Bank?

Khách hàng có thể  mở khóa tài khoản MB Bank bằng hai phương thức sau

Quy trình mở khóa tài khoản MB Bank tại quầy giao dịch

  • Bước 1: Đến chi nhánh MBBank gần địa chỉ sinh sống nhất, xuất trình giấy tờ tùy thân và đề nghị được mở khóa tài khoản
  • Bước 2: Điền thông tin các nhân theo yêu cầu vào giấy yêu cầu thay đổi thông tin chủ tài khoản mà nhân viên giao dịch MB Bank cung cấp.
  • Bước 3: Nhân viên tiếp nhận thông tin và xác minh.
  • Bước 4: Giao dịch viên thực hiện mở khóa tài khoản.

Quy trình mở khóa tài khoản ngân hàng MB Bank trực tuyến

Đối với những khách hàng đã có tài khoản MB online và đã cài đặt app MB Bank về thiết bị di động của mình, có thể thực hiện các thao tác sau để tự mở khóa tài khoản tại nhà:

  • Bước 1: Truy cập vào app MB Bank online trên điện thoại.
  • Bước 2: Tại màn hình trang chủ chọn mục Mở khóa tài khoản
  • Bước 3: Sau khi mã OTP gửi về tin nhắn số điện thoại, nhập mã OTP sau đó bấm xác nhận để được cấp  mã PIN mới và đăng nhập vào tài khoản.
  • Bước 4: Đổi mã PIN ngay lần đầu đăng nhập.

Sau khi hệ thống thông báo đổi mã PIN thành công thì tài khoản của khách hàng cũng đồng thời được mở khóa. Sử dụng mã PIN vừa mới đổi để đăng nhập vào hệ thống.

Trên đây là hướng dẫn cách xóa tài khoản ngân hàng MB Bank chi tiết nhất và những thông tin liên quan. Qua bài viết ta có thấy việc thực hiện xóa hay khóa tài khoản ngân hàng MB rất đơn giản, điều này giúp khách hàng kiểm soát tốt hơn tài khoản của mình và tiết kiệm phí duy trì hàng tháng.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !