[Câu hỏi] Vay tiền HD SAISON không trả có sao không 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Khi đi vay vốn tại bất kỳ đơn vị tài chính nào thì người vay cũng cần đảm bảo phải hoàn trả khoản vay theo đúng số tiền và kỳ hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng. Hiện nay HD SAISON đang là tổ chức tài chính được nhiều người vay tuy nhiên, vì số lý do chủ quan hay khách quan mà nhiều người vay đã có ý định vay tiền HD SAISON không trả. Vậy vay tiền HD SAISON không trả sẽ bị xử lý như thế nào? chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

HD Saison

HD Saison

Phần 1
Khoản vay quá hạn HD SAISON là gì?

Khoản vay quá hạn HD SAISON là số tiền vay vốn đã đến kỳ hạn thanh toán nhưng người vay chưa trả hoặc trả muộn hơn so với thời gian đã thỏa thuận trong hợp đồng cho vay.

Ví dụ như người vay phải trả tiền vào ngày 10/06/2023 - ngày trả góp, tuy nhiên đến ngày 11/06/2023 mới thanh toán thì nghĩa là bạn đã trả nợ HD SAISON quá hạn.

Phần 2
HD SAISON đòi nợ như thế nào?

Việc vay tiền và hoàn trả khoản vay đúng kỳ hạn là trách nhiệm của người vay. Tuy nhiên vì khoản vay online với điều kiện và thủ tục dễ dàng mà nhiều người đã có ý định bùng nợ HD SAISON. Đối với những trường hợp này HD SAISON đã áp dụng quy trình nhắc nợ cụ thể như sau:

  • Bước 1: Thông báo tới khách hàng rằng khoản vay đã đến hạn thanh toán qua việc nhắn tin, gọi điện liên tục.
  • Bước 2: Nhân viên HD SAISON sẽ trực tiếp đến nhà riêng và công ty theo địa chỉ mà người vay cung cấp khi đăng ký khoản vay để nhắc rằng thời hạn trả nợ đã quá.
  • Bước 3: Nếu không thể liên lạc với người vay bằng mọi phương thức thì HD SAISON sẽ thông báo khoản nợ về người thân hoặc công ty làm việc.
  • Bước 4: Khách hàng sẽ phải chịu phí phạt trả nợ quá hạn cũng như mức lãi suất cho vay cao hơn so với mức thỏa thuận ban đầu.
  • Bước 5: Sau khi áp dụng nhiều phương thức đòi nợ mà người vay không trả cũng như cắt đứt liên lạc với HD SAISON thì công ty sẽ báo cáo tới cơ quan có thẩm quyền, công an sẽ vào cuộc và đòi nợ theo quy định của pháp luật.

Quy định khi trả nợ quá hạn đã được đề cập rất rõ ràng trong hợp đồng vay vốn. Chính vì thế khách hàng trước khi vay cần có kế hoạch trả nợ hợp lý để không ảnh hưởng đến người thân, bạn bè xung quanh cũng như công việc của mình.

Phần 3
Vay tiền HD SAISON không trả sẽ chịu hậu quả gì?

Vay tiền HD Saison không trả có sao không

Vay tiền HD Saison không trả có sao không

Khi vay tiền HD SAISON không trả người vay không chỉ phải trải qua quy trình đòi nợ nghiêm ngặt của công ty HD SAISON mà sẽ phải chịu những hệ lụy với chế độ xử phạt như sau:

Mọi chương trình ưu đãi về lãi suất sẽ không được áp dụng

Nếu tại thời điểm khách hàng đăng ký khoản vay được hưởng ưu đãi về lãi suất nhưng trong quá trình trả góp không tuân thủ quy định của hợp đồng thì toàn bộ khuyến mãi lãi suất đã ký hợp đồng tại thời điểm vay sẽ được hủy bỏ.

Chịu phí phạt trả chậm

Theo như quy định trả nợ của HD SAISON thì “Đã đến hạn thanh toán khoản vay nhưng khách hàng không thanh toán thì đơn vị sẽ vận dụng mức phí phạt trả nợ là 150% lãi suất pháp luật trên hợp đồng vay.”

Bạn có thể tham khảo ví dụ sau: Giả thiết lãi suất trên hợp đồng là 20% thì lãi suất áp dụng trong trường hợp trả chậm trễ là 30%

Công thức tính số tiền phạt quá hạn = Số tiền nợ còn chưa thanh toán * Lãi suất phạt * Số ngày trả nợ quá hạn.

Bị làm phiền bởi hình thức nhắc nợ liên tục từ HD SAISON

Thông thường HD SAISON sẽ thường xuyên nhắc khách hàng trả nợ khi đến trước kỳ hạn thanh toán khoảng 7 – 10 ngày để khách hàng chuẩn bị sẵn sàng trước ngày đến hạn.

Nếu như đã quá hạn mà khách hàng chưa thanh toán khoản vay thì HD SAISON sẽ tăng tần suất gọi điện và nhắn tin liên tục để nhắc nợ. Nếu không thể liên hệ được đến người vay hoặc người vay vẫn không có dấu hiệu trả nợ thì HD SAISON sẽ tiếp tục gọi điện đến danh sách người thân.

Bị xếp vào danh sách nợ xấu

Nếu trả nợ quá hạn hay bùng nợ HD SAISON thì lịch sử tín dụng của khách hàng sẽ bị lưu trên hệ thống Trung tâm Thông tin Tín Dụng CIC. Nếu như lịch sử tín dụng của khách hàng không tốt thì sẽ rất khó được hỗ trợ tài chính tại bất kỳ tổ chức tài chính nào. Không những thế, kể cả khi khách hàng đã thanh toán toàn bộ khoản vay thì vẫn phải mất vài năm mới được xóa lịch sử tín dụng xấu.

Có khả năng phải chịu xử phạt của pháp luật

Nhận thấy người vay cắt đứt toàn bộ liên lạc và bùng nợ thì HD SAISON sẽ lập hồ sơ khởi kiện tội chiếm đoạt tài sản, vì trong hợp đồng điều khoản vay có gi rất rõ ràng. Một khi đã nhờ sự can thiệp của pháp luật thì chắc hẳn việc xử phạt sẽ không hề nhẹ.

Phần 4
Những lưu ý khi vay tiền tại HD SAISON

Ta có thể thấy vay tiền HD SAISON không trả sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy sau này. Như vậy làm thế nào để chi trả khoản vay đúng hạn, chúng ta hãy cùng xem xét những chú ý khi vay vốn sau đây:

Tìm kiếm khoản vay phù hợp nhất

Để có thể lựa chọn được gói vay phù hợp nhất bạn cần phải tính toán nguồn thu nhập của mình thật kỹ càng. Khi tính toán cần phải cân nhắc đến 2 mốc thời gian sau: ngày nhận lương định kỳ hay ngày nhận tiền để chi trả các khoản trong tháng. Để đảm bảo tính toán ngày vay chính xác nhất bạn cũng cần cộng thêm thời gian phòng trường hợp nhận lương muộn.

Công thức tính: Ngày vay = Ngày nhận lương + 1 tuần

Xem xét khả năng chi trả khoản vay

Việc cân nhắc khả năng tài chính của bản thân có phù hợp với khoản vay hay không cũng là một việc không thể thiếu giúp bạn kiểm soát khoản vay dễ dàng. Bên cạnh đó, khi vay khách hàng cần để dành 1 khoản để trả góp trước tối thiểu 1 tháng để đảm bảo khoản vay không vượt quá khả năng tài chính của bạn dẫn đến bị nợ quá hạn.

Công thức tính: Tiền trả góp theo tháng = Thu nhập hàng tháng * 30% ( đây là % được trích ra từ nguồn thu nhập hàng tháng để trả nợ hàng tháng)

Chủ động trả nợ trước hạn từ 3-7 ngày

Để tránh việc nhắc nợ liên tục từ HD SAISON hay quên ngày trả nợ thì người vay nên chủ động thanh toán trước 3-7 ngày. Khách hàng có thể dễ dàng thanh toán khoản vay của mình tại phòng giao dịch của HD SAISON hay những điểm thanh toán là đơn vị đối tác của HD SAISON như FPT shop, ngân hàng, bưu điện…

Sử dụng dịch vụ ủy nhiệm chi

Những khách hàng thường xuyên quên thời hạn tra nợ do lịch trình bận rộn thì có thể đăng ký ủy nhiệm qua hệ thống ngân hàng để không bị nợ quá hạn. Khi đăng ký dịch vụ này bạn cần đến ngân hàng đang sở hữu tài khoản ngân hàng để đăng ký ủy nhiệm chi thanh toán khoản vay HD SAISON. Khách hàng đăng ký ủy nhiệm chi sẽ được tự động trích tiền từ tài khoản cá nhân sang tài khoản công ty HD SAISON theo 1 ngày ấn định. Khi hợp đồng vay vốn kết thúc thì người vay chỉ cần đến ngân hàng thực hiện dừng thanh toán tự động.

Phần 5
Vay tiền HD SAISON chậm trả bị nợ xấu nhóm gì? làm sao để xóa nợ xấu?

Hiện nay hệ thống CIC quy định có 5 nhóm nợ xấu. Người vay vốn trả chậm sẽ được xếp vào các nhóm nợ xấu khác nhau phụ thuộc vào thời gian quá hạn trả nợ. Cụ thể như sau:

  • Nợ xấu nhóm 1: Thời gian chậm trả từ 1 đến 10 ngày.
  • Nợ xấu nhóm 2: Thời gian chậm trả từ 10 đến 90 ngày.
  • Nợ xấu nhóm 3: Thời gian chậm trả từ 91 đến 180 ngày.
  • Nợ xấu nhóm 4:Thời gian chậm trả từ 181 đến 360 ngày.
  • Nợ xấu nhóm 5: Thời gian chậm trả trên 1 năm.

Một rơi vào các nhóm nợ xấu trên thì việc vay vốn tại bất kỳ tổ chức tài chính nào cũng rất khó khăn. Chắc hẳn muốn xóa nợ xấu thì người vay tiền phải thanh toán đầy đủ cả gốc và lãi. Tuy nhiên thời gian được xóa nợ xấu sẽ khác nhau như sau:

  • Nợ xấu nhóm 1,2: xóa nợ ngay khi hoàn tất tiền nợ và lãi.
  • Nợ xấu nhóm 3,4,5: xóa nợ sau 5 năm kể từ ngày hoàn tất trả tiền nợ và lãi.

Như vậy thuộc nhóm nợ càng cao thì thời gian xóa nợ xấu càng lâu, ảnh hưởng rất nhiều đến nhu cầu vay vốn sau này. Đặc biệt đối với khách hàng có ý định vay tiền HD SAISON không trả thì chắc hẳn điểm tín dụng sẽ không hề tốt, thậm chí bị đưa vào danh sách “ đen” của nhiều đơn vị tài chính.

Phần 6
Hướng dẫn thanh toán khoản vay tại HD SAISON

Để có thể kịp thời thanh toán khoản vay HD Saison của mình bạn phải nắm rõ cách thức trả nợ tại HD SAISON như sau:

Bước 1: Lựa chọn cách thức thanh toán bằng 1 trong 3 cách sau:

  • Các ngân hàng liên kết với HD SAISON: HDBank, BIDV, Agribank
  • Hệ thống bưu điện: VietNam Post
  • Một số điểm khác: Ví điện tử MoMo…

Bước 2: Khi thanh toán, người vay nhập đầy đủ số hợp đồng, số điện thoại liên lạc vào nội dung chuyển tiền

Bước 3: Sau khi giao dịch thành công, khách hàng cần lưu lại hóa đơn nộp tiền thành công.

Phần 7
Những nguyên nhân khiến vay tiền HD SAISON không trả

Dưới đây là một số lý do khiến người vay có ý định vay tiền HD SAISON không trả:

  • Không có kế hoạch quản lý chi tiêu phù hợp dẫn đến lãi mẹ đẻ lãi con cùng với mức phí phạt trễ hạn trả nợ khiến số tiền nợ ban đầu nhân lên gấp nhiều lần. Trước khoản tiền phải trả lớn như vậy mà nhiều người lựa chọn bùng nợ.
  • Đăng ký vay tại nhiều đơn vị cùng lúc khiến cho quên lịch trả nợ hay không thể kiểm soát mình đã vay những đâu. Điều này xảy ra là do những tổ chức tài chính cho vay online hỗ trợ cho vay với điều kiện và thủ tục đơn giản và nhanh chóng giúp nhiều người vay đăng ký vay vốn ngay trong ngày.
  • Người vay chưa lường trước những hậu quả khi vay tiền HD SAISON không trả nên cho rằng việc trốn nợ sẽ không ảnh hưởng gì.
  • Người vay gặp biến cố trong cuộc sống như bị phá sản hoặc gặp vấn đề sức khỏe không thể đi làm để trả các khoản nợ khiến cho mọi kế hoạch trả nợ không được như ban đầu dẫn đến mất khả năng chi trả.

Phần 8
Lời kết

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn nắm được những hậu quả khi vay tiền HD SAISON không trả cũng như cách xử lý phù hợp nhất. Vay tiền là nhu cầu của nhiều người để phục vụ chi tiêu sinh hoạt, kinh doanh, khám chữa bệnh,... và việc trả nợ là nghĩa vụ của vay. Chính vì thế, khi vay vốn bạn cần phải cân nhắc thật kỹ tránh tình trạng khủng hoảng dẫn đến bùng nợ.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
5 1 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !