Cách tra cứu biển số xe Ô tô, Xe máy Online như thế nào

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Xem nhanh
[ẨnHiển thị]
  1. Tra cứu biển số xe online bạn sẽ có những lợi ích nào
  2. Cách tra cứu biển số xe ô tô, xe máy qua website Cục Đăng Kiểm Việt Nam
  3. Danh sách biển số xe máy, ô tô trên toàn quốc
  4. Một số lỗi khiến bạn không thể tra cứu được biển số xe ô tô qua hệ thống online
  5. Thông tin ứng dụng Biển số xe
  6. Tính năng chính của ứng dụng Biển số xe online

Một số người còn xa lạ với khái niệm tra cứu biển số xe. Tuy nhiên đây là một việc làm hết sức cần thiết và không mất quá nhiều thời gian. Đặc biệt khách hàng hoàn toàn có thể tra cứu biển số xe qua hệ thống Online. Điều này sẽ giúp xác định biển số có đúng hay không, xe gốc là của ai hay là xe có trùng số khung số máy đúng như đăng ký không. Bài viết sau sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết hơn về việc tra cứu biển số xe. 

Phần 1
Tra cứu biển số xe online bạn sẽ có những lợi ích nào

Có rất nhiều lợi ích thiết thực khi bạn tra cứu biển số xe online đó là:

  • Khách hàng hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian đi lại và chờ đợi. Vì quá trình tra cứu biển số xe qua mạng sẽ giúp cho việc bạn không phải đến thẳng Cục Đăng kiểm và chờ đợi mất thời gian để hoàn tất các thủ tục tra cứu thông tin về chủ xe ô tô đó.
  • Biết tra cứu biển số xe online sẽ thúc đẩy các thủ tục hành chính giao dịch mua bán sang tên đổi chủ một cách thuận lợi. Bởi thông qua việc tra cứu biển số xe online giúp cho nhanh chóng lấy được thông tin và cung cấp cho những đối tác giao dịch thay vì họ cần phải đến trực tiếp cục đăng kiểm. 
  • Khách hàng dễ dàng nắm bắt được thông tin xe ở mọi thời điểm mọi lúc bằng cách tra cứu biển số xe qua mạng và sử dụng internet theo vậy bạn cũng có thể tìm hiểu ở bất kỳ đâu.
  • Giúp đẩy nhanh được các thủ tục hành chính, các giao dịch mua bán, sang tên đổi chủ phương tiện ô tô, xe máy diễn ra thuận tiện hơn. Vì việc tra cứu biển số online có thể giúp nhanh chóng lấy được thông tin và cung cấp cho đối tác giao dịch thay vì trực tiếp tới Cục đăng kiểm. Nhất là các trường hợp ở xa, đường xá, giao thông đi lại khó khăn.
  • Dễ dàng tra cứu thông tin biển số xe ở bất cứ đâu, bất kể thời gian nào. Chỉ cần có kết nối Internet là bạn có thể đăng nhập vào hệ thống, nhập những thông tin cơ bản là có kết quả chính xác và nhanh gọn.

Ngoài ra tra biển số xe online thì vẫn còn cách tra thông tin truyền thống.

Trong trường hợp vì lý do nào đó mà bạn không tra biển số xe online thì vẫn còn cách truyền thống đó là trực tiếp đến Trung tâm đăng kiểm cấp giấy chứng nhận biển số xe. Là nơi mà chiếc xe đó được đăng ký theo lời người bán để kiểm tra. Nhược điểm của cách này khá mất thời gian và công sức nếu nơi đăng ký xa so với nơi ở của bạn hay người bán nói dối.

Hoặc vẫn còn một cách khác là sử dụng Dịch vụ tra cứu biển số xe máy của các công ty thám tử tìm hiểu, điều tra thông tin về biển số xe đó. Bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian tự tìm hiểu hay mất công tra mà có khi lại không được gì. Nhưng đối với cách này bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định cho bên điều tra thông tin.

Biển số xe máy, xe ô tô

Biển số xe máy, xe ô tô

Phần 2
Cách tra cứu biển số xe ô tô, xe máy qua website Cục Đăng Kiểm Việt Nam

Tra cứu biển số xe ô tô

Hiện nay, để tra cứu biển số xe ô tô thì bạn hãy truy cập vào website Cục đăng kiểm Việt Nam và thực hiện các bước sau

Bước 1 : bạn truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam trên hệ thống máy tính và điện thoại bạn có thể sử dụng tính năng tra cứu thông tin phương tiện trên trang web của Cục Đăng kiểm. 

Để truy cập vào Websie của Cục Đăng Kiểm Việt Nam Bạn hãy truy cập vào đường dẫn dưới đây : http://app.vr.org.vn/ptpublic/ThongtinptPublic.aspx

Website cục đăng kiểm Việt Nam

Website cục đăng kiểm Việt Nam

Bước 2 : Người dùng điền những thông tin về khung biển đăng ký và  cũng như giấy chứng nhận hiện tại. Tại mục biển đăng ký khách hàng điền chính xác biển số xe của mình theo những hướng dẫn sau:

Với kiểu tra cứu là biển số có bốn số bạn có thể nhập theo biển số có chứa dấu gạch chữ hoa hoặc chữ thường đều được chấp nhận.

Đối với biển mới có năm chữ số bạn nhập tương tự với biển số cũ. Tuy nhiên với biển xe trắng cần phải thêm chữ T hoặc chữ X đối với biển số xanh.

Tại một số tem giấy chứng nhận hiện tại khách hàng cần điền đầy đủ những thông tin theo yêu cầu. Bạn cần phải nhập chính xác dấu cách sự phân biệt giữa các chữ cái chữ số.

Bước 3 : Bạn cần nhập mã xác thực và nhấn vào mục tra cứu để tìm kết quả. Sau khi đã hoàn tất những bước này những thông tin phương tiện sẽ hiển thị cho bạn bao gồm các thông tin sau:

Thông tin tra cứu biển số xe ô tô Online

Các thông tin chung về nhãn hiệu số khung các loại phương tiện số mấy

Tra cứu biển số xe máy

Hiện nay, các cơ quan đăng kiểm chưa chia sẻ dữ liệu liên quan đến mô tô và xe máy. Vậy nên Tra cứu biển xe máy Online hiệ nay không hỗ trợ

Để có thể tra cứu được biến số xe máy thì các bạn hãy đến trực tiếp các trung tâm đăng kiểm cấp giấy chứng nhận biển số xe., Nơi mà những chiếc xe máy được chủ đăng ký tại đó. Cách này thường sẽ mất thời gian đi lại cũng như công sức đế đến những nơi xe máy đăng ký , Chưa kể việc nếu như bạn mua xe máy lại và người bán nói dối thì bạn sẽ vừa mất thời gian, tiền bạc mà không thu lại được thông tin gì

Ngoài ra thì cũng có một số đơn vị đứng ra để tra cứu biển số xe máy giúp khách hàng tuy nhiên phương pháp này sẽ phải tốn chi phí để tra cứu

Phần 3
Danh sách biển số xe máy, ô tô trên toàn quốc

Để giúp các bạn dễ dàng tìm hiểu về biển số xe máy các tỉnh thành phố trên toàn quốc. Chiasevaytien.com sẽ chia biển số Xe máy, ô tô thành 5 khu vực như sau

Biển số xe máy, xe ô tô tại các tỉnh phía bắc

Tỉnh, Thành Biển Số Xe
Hà Nội 29,30,31,32,33,40
Thái Nguyên 20
Phú Thọ 19
Bắc Giang 98
Hoà Bình 28
Bắc Ninh 99
Hà Nam 90
Hải Dương 34
Hưng Yên 89
Vĩnh Phúc 88

Bảng biển số xe tại các tỉnh thành phía Bắc

Biển số xe máy, xe ô tô tại các tỉnh vùng duyên hải Bắc Bộ

Tỉnh, Thành Biển Số Xe
Quảng Ninh 14
Hải Phòng 15,16
Nam Định 18
Ninh Bình 35
Thái Bình 17

Bảng biển số xe tại các tỉnh duyên hải Bắc bộ

Biển số xe máy, xe ô tô tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Tỉnh Biển Số Xe
Hà Giang 23
Cao Bằng 11
Lào Cai 24
Bắc Cạn 97
Lạng Sơn 12
Tuyên Quang 22
Yên Bái 21
Điện Biên 27
Sơn La 26
Lai Châu 25

 

Biển số xe máy, xe ô tô tại các tỉnh Bắc Trung Bộ

Tỉnh/Thành Biển Số Xe
Thanh Hoá 36
Nghệ An 37
Hà Tĩnh 38
Quảng Bình 73
Quảng Trị 74
Thừa Thiên Huế 75

Bảng biển số xe tại các tỉnh Bắc Trung Bộ

Biển số xe máy, xe ô tô tại các tỉnh Nam Trung Bộ

Tỉnh/Thành Biển Số Xe
Thành Phố Đà Nẵng 43
Quảng Nam 92
Quảng Ngãi 76
Bình Định 77
Phú Yên 78
Khánh Hoà 79
Ninh Thuận 85
Bình Thuận 86

Bảng biển số xe tại các tỉnh Nam Trung Bộ

Biển số xe máy, xe ô tô tại các tỉnh Tây Nguyên

Tỉnh Biển Số Xe
Kon Tum 82
Gia Lai 81
Dak Lak 47
Đắc Nông 48
Lâm Đồng 49

Bảng biển số xe tại các tỉnh Tây Nguyên

Biển số xe máy, xe ô tô tại các tỉnh Miền Tây

Tỉnh Biển Số Xe
Thành Phố Cần Thơ 65
Long An 62
Đồng Tháp 66
Tiền Giang 63
An Giang 67
Bến Tre 71
Vĩnh Long 64
Hậu Giang 95
Kiên Giang 68
Sóc Trăng 83
Bạc Liêu 94
Cà Mau 69

Bảng biển số xe tại các tỉnh Miền Tây

Biển số xe máy, xe ô tô tại các tỉnh Đông Nam Bộ

Tỉnh Biển Số Xe
Thành Phố Hồ Chí Minh 41,50,51,52,53,54,55,56,57,58,59
Bình Phước 93
Bình Dương 61
Đồng Nai 39,60
Tây Ninh 70
Bà Rịa – Vũng Tàu 72

Bảng biển số xe tại các tỉnh Đông Nam Bộ

Phần 4
Một số lỗi khiến bạn không thể tra cứu được biển số xe ô tô qua hệ thống online

Biển số xe đăng ký không đúng định dạng

Trường hợp này có thể do nguyên nhân bạn đã nhập sai thông tin ban đầu về biển số xe. Cũng có thể bạn quên thêm chữ T hoặc chữ X đối với biển màu trắng và màu xanh. Cách khắc phục cho trường hợp này là bạn kiểm tra xem lỗi nhập ở đâu chẳng hạn như đã thêm chữ T hoặc chữ X vào biển số có năm số hay không. 

Trường hợp Không tìm thấy thông tin phương tiện này

Nguyên nhân cho trường hợp này chính là những lỗi xuất hiện khi số tem hoặc chứng chỉ hiện tại sẽ không còn giá trị. Cũng có thể bạn nhập sai số tem hoặc chứng chỉ để này. Nguyên nhân gây ra tình trạng này chính là: 

  • Xe cơ giới đã được cấp phép kiểm định, và có tem kiểm định mới

  • Xe đã được tuyên bố mất chủ phương tiện

  • Xe đã đưa ra hướng dẫn thu hồi bởi những đơn vị đăng ký

  • Xe bị gặp tai nạn và không còn đảm bảo được sự an toàn về mặt kỹ thuật và đủ tiêu chuẩn của bảo vệ môi trường. 

  • Các thông số thực tế của xe cơ giới không còn phù hợp với những yêu cầu của giấy chứng nhận kiểm định mới.

Cách xử lý bạn nên kiểm tra lại những thông tin về tem và giấy chứng nhận xem có chính xác hay không. Nếu trong trường hợp tất cả đều đúng mà vẫn chưa có kết quả. Bạn có thể liên hệ lại với chính chủ để có được giấy tờ.

Sai mã xác nhận

Khi bạn nhập sai mã xác minh hoặc xác minh đã hết hiệu lực. Trong trường hợp này bạn có thể kiểm tra những kí tự có trên biển số và nhập lại. 

Phần 5
Thông tin ứng dụng Biển số xe

Hiện nay các nhà phát triển phần mềm đã tạo ra ứng dụng tra cứu biển số xe vô cùng tiện lợi. Việc sử dụng ứng dụng sẽ giúp cho người dùng dễ dàng nhận biết được biển số xe máy, ô tô đó thuộc tỉnh nào, cũng như khu vực đó có biển số xe và ký hiệu là bao nhiêu. Bên cạnh đó ứng dụng cung cấp cho người dùng những thông tin cụ thể về địa lý hành chính của các tỉnh thành nơi có biển số xe đó. 

Yêu cầu của tải ứng dụng biển số xe là nền tảng Android 4.1 trở lên với dung lượng 44 MB. Loại ứng dụng là dùng cho du lịch và địa phương Nga phát hành ứng dụng này là Thesis app.

Phần 6
Tính năng chính của ứng dụng Biển số xe online

Việc sử dụng ứng dụng biển số xe mang đến nhiều tiện dụng.

Tra cứu chi tiết thông tin biển số xe trong và ngoài nước không cần kết nối internet

Khi tải ứng dụng biển số xe khách hàng hoàn toàn có thể tra cứu được những thông tin chi tiết của biển số xe đó. Bao gồm các thông tin về tỉnh quận huyện và tỉnh thành có biển số xe là bao nhiêu. 

Người dùng cũng nóng thêm được những biển số đặc biệt dành cho các cơ quan hành chính chẳng hạn như Tổng cục Chính trị học viện quốc phòng.

Người dùng cũng tra cứu được những biển số xe ngoài nước của một số khu vực như Hàn Quốc, Thụy Sĩ... Từ đó bạn cũng sẽ có được những Sự chủ động nếu như đi công tác tại nước ngoài. 

Tra cứu thông tin biển số xe ô tô online

Đặc biệt khách hàng chỉ cần biết biển số và thông tin mã khung xe đăng ký. Có thể biết được những thông tin liên quan khác như thông số kỹ thuật lần kiểm định gần nhất hoặc phí sử dụng đường bộ… qua đó bạn rất dễ dàng kiểm tra và hoàn tất những thủ tục còn chưa thực hiện.

Cung cấp thông tin về địa lý, hành chính quận/huyện/tỉnh/thành phố/đất nước của biển số xe đang tra cứu.

Ứng dụng tra biển số xe online còn mang đến cho người dùng những thông tin chi tiết về tổng quan khu vực có biển số xe. Chẳng hạn như diện tích vị trí bản đồ dân cư và lãnh đạo của các tỉnh thành nơi có biển số xe đó. Ngoài ra một số nước như Hàn Quốc Đài Loan.. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này để tra cứu các thông tin nêu trên. 

Việc tra cứu biển số xe ô tô hay xe máy online là một trong những dịch vụ rất hữu dụng mà các chủ phương tiện nên sử dụng để dễ dàng nắm bắt thông tin đăng kiểm, phục vụ cho việc mua bán trao đổi, hay đơn giản nhất là biết lúc nào nên đi đăng kiểm lại phương tiện đối với xe ô tô.

Như vậy, bạn vừa tìm hiểu một số thông tin về lợi ích của việc tra cứu biển số xe ô tô. Đặc biệt với những ứng dụng tra số xe trên hệ thống Online sẽ giúp cho bạn có được sự tiện lợi hơn rất nhiều so với việc đến cơ quan đăng kiểm.

Bạn có thể thích

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !