TOP 5 cách Mirae Asset đòi nợ khách hàng nhanh nhất 2024

Cập nhập ngày : 21/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Công ty tài chính Mirae Asset là tổ chức chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho nhiều đối tượng khách hàng. Với hình thức cho vay vốn đơn giản, Mirae Asset luôn thu hút được nhiều khách hàng vay vốn nhưng mirae asset đòi nợ như thế nào thì chắc hẳn ko phải ai cũng nắm được. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ về phương thức và quy trình đòi nợ của mirae asset.

Phần 1
Giới thiệu về công ty tài chính Mirae Asset

Mirae Asset là công ty tài chính chuyên cung cấp các sản phẩm cho vay hàng đầu tại Việt Nam. Đây là công ty được quản lý bởi a tập đoàn Mirae Asset tại Hàn Quốc – Một công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán và đầu tư.

Các dịch vụ cho vay của Mirae Asset rất đa dạng để hỗ trợ phần lớn phân khúc khách hàng như vay tiêu dùng, vay tín chấp, thế chấp, vay trả góp điện máy, ô tô,vv… Ngay từ thời gian đầu có mặt trên thị trường, Mirae Asset đã gây được dấu ấn lớn bởi thủ tục đơn giản, nhanh chóng, giải ngân nhanh.

Công ty tài chính Mirae Asset

Công ty tài chính Mirae Asset

Phần 2
Lý do Mirae Asset cần có phương thức đòi nợ

Nguyên nhân khiến mirae asset đòi nợ xuất phát từ nhiều yếu tố đến từ phía khách hàng và cả tổ chức cho vay. Những nguyên nhân mà khách hàng bị đòi nợ từ Mirae Asset như sau:

  • Người vay vốn không có kế hoạch trả nợ phù hợp dẫn đến vay vốn không kiểm soát gây ra nợ chồng nợ. Từ đó, khách hàng mất khả năng thanh toán khi đến kỳ hạn tất toán khoản vay.
  • Người vay không nhớ kỳ hạn trả nên không chuẩn bị tiền trả nợ kịp thời. Điều này gây ra tình trạng thời gian trả nợ kéo dài, gia tăng lãi suất và kết quả là rơi vào nợ xấu
  • Trong một số trường hợp bạn bè, người thân sử dụng thông tin của bạn để vay tiền tại ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng nhưng lại không thực hiện nghĩa vụ thanh toán khoản vay khi đến hạn dẫn đến nợ xấu. Khi đó, người chịu trách nhiệm khoản vay chính là bạn mà có khi bạn không hề hay biết.
  • Khi đến kỳ hạn thanh toán người vay gặp phải những rủi ro không mong muốn như: tai nạn, bệnh tật,… nên không thể trả nợ đúng hạn được.
  • Người vay đang bận đi công tác xa hoặc thực hiện các công việc đột xuất, tại thời điểm đó không thể sử dụng phương thức thanh toán nào để chi trả khoản vay đúng hạn được.
  • Vay tiền để đầu tư vào các dự án kinh doanh nhưng khi đến kỳ hạn thanh toán không thể rút tiền ra để trả nợ theo dự kiến ban đầu, khoản nợ bị trả trễ hạn và dẫn đến nợ xấu.
  • Một nguyên nhân hi hữu khác đến từ phía hệ thống quản lý cua Mirae Asset. Điều này dẫn đến khách hàng bị đòi nợ là do lỗi kỹ thuật của hệ thống chưa ghi nhận khoản nợ đã được thanh toán. Nhiều khách hàng đã mặc định mình đã tất toán khoản vay nhưng lỗi hệ thống phát sinh dẫn đến Mirae Asset đòi nợ.

Xem thêm : Mirae Asset lừa đảo khách hàng hay không

Phần 3
5 cách Mirae Asset đòi nợ khách hàng nhanh chóng

Khi đến hạn trả nợ ngoài việc khách hàng tự động trả, thì Mirae Asset cũng áp dụng các phương pháp để đòi nợ như gọi điện liên hệ qua điện thoại, gửi giấy báo về nợ sinh sống, khởi kiện, xuống tận nhà...Dưới đây là chi tiết các phương án đòi nợ Mirae Asset

Mirae Asset đòi nợ qua liên hệ điện thoại

Trước ngày trả nợ 1-2 ngày hoặc chậm thanh toán 1-5 ngày thì nhân viên của Mirae Asset sẽ liên hệ với người vay để nhắc nợ. Nếu như người vay không nghe máy khi đã liên hệ nhiều lần thì Mirae Asset đòi nợ thông qua nhiều số điện thoại để gọi liên tục và làm phiền thêm cả người thân tham chiếu có mà khách hàng vay vốn đã cung cấp thông tin để để yêu cầu hỗ trợ.

Mirae Asset đòi nợ bằng cách gửi giấy báo nợ về địa chỉ sinh sống

Khi không thể liên hệ với khách hàng qua điện thoại thì Mirae Asset đòi nợ bằng cách giấy báo về tận địa chỉ cư trú của người vay. Nội dung tờ giấy báo sẽ liên quan đến hợp đồng vay tín dụng tại Mirae Asset, đơn tố cáo ra tòa kèm đơn yêu cầu thanh toán sớm khoản vay.

Mirae Asset đòi nợ bằng việc khởi kiện ra tòa

Mirae Asset sẽ lập tức tiến hành đệ đơn khởi kiện ra tòa để 2 bên được giải quyết nhanh nhất khi gửi giấy báo về tận nhà nhưng vẫn chưa nhận được sự phản hồi.

Mirae Asset sẽ kiện khách hàng ra tòa nếu không trả nợ

Mirae Asset đòi nợ tận nhà

Một số trường hợp nhân viên Mirae Asset sẽ đến tận nhà người vay để đòi nợ khiến nhiều khách hàng không thoải mái và đôi khi xảy ra tranh cãi không mong muốn. Tuy nhiên Mirae Asset sẽ không đưa giang hồ đến mà sẽ đòi vô cùng văn minh.

Mirae Asset đòi nợ bằng cách đưa hồ sơ sang bên thứ 3

Những những phương thức mà Mirae Asset đòi nợ trên không có kết quả thì buộc công ty sẽ phải chuyển hồ sơ sang 1 bên thứ 3 để yêu cầu hỗ trợ thu hồi nợ. Đơn vị này sẽ có các biện pháp nghiệp vụ riêng làm tăng khả năng thu hồi nợ cho công ty.

Phần 4
Ngân hàng Mirae Asset có đòi nợ như giang hồ hay không

Tin nhắn đòi nợ kiểu giang hồ

Tin nhắn đòi nợ kiểu giang hồ

Hiện nay có rất nhiều tin đồn không hay trong quá trình đòi nợ của Mirae Asset. Có rất nhiều người phản ảnh rằng Mirae Asset đòi nợ như kiểu giang hồ ví dụ như có nhiều lời nói khó nghe, đe dọa chửi bới... Ngoài ra có nhiều hành vi như đăng ảnh của người vay lên mạng xã hội, tung tin đồn thất thiệt không đúng về người đi vay, phổ biến nhất là tung tin đồn không đúng về người đi vay trên các hội nhóm mà có mặt của người đi vay

Đây được xem là những hành vi không đúng chuẩn mực, cũng như vi phạm đạo đức khi đòi nợ. Tuy nhiên con nợ phải trầy bừa không trả nợ như thế nào thì các công ty tài chính mới áp dụng những biện pháp mạnh như vậy. Việc gọi điện đòi nợ kiểu thô lỗ ở các công ty tài chính là rất phổ biến, bởi khi con người rơi vào trạng thái ức chế thì rất khó để đưa ra được những lời nói chuẩn mực. Vậy nên có nhiều người sẽ cho rằng việc đòi nợ kiểu vậy giống như kiểu đòi nợ của giang hồ

Nhận được những lời phản hồi trên, Mirae Asset cũng đã có nhiều biện pháp cứng rắn, xử lý những trường hợp này

Phần 5
Trễ hạn trả góp Mirae Asset bao lâu sẽ bị đòi nợ?

Trong hợp đồng cho vay của Mirae Asset đã quy định rõ ràng về thời gian trả nợ cụ thể và người vay có thể thể theo dõi khoản vay và thời gian trả lãi mỗi tháng đối với khoản vay online. Bên cạnh đó, quy định về việc trả quá hạn hay chậm thanh toán trong bao nhiêu ngày thì sẽ phát sinh thêm 1 khoản phí phạt khác cũng được nêu rõ.

Để tránh trường hợp khách hàng không trả nợ đúng hạn, Mirae Asset sẽ nhắc nợ trước 1-2 ngày thanh toán. Người vay có thể chậm thanh toán 1 – 5 ngày, 7 ngày, 1 tháng,… tuy nhiên trả nợ càng lâu thì lãi suất và phí phạt càng tăng cao.

Việc trả hạn trả góp Mirae Asset sẽ khiến cho khách hàng gặp rất nhiều phiền phức như

  • Bị gọi nợ liên tục, ngoài bạn ra thì có cả người nhà, bạn bè hoặc đồng nghiệp cũng sẽ bị liên lụy
  • Bạn sẽ phải chịu thêm các khoản phí phạt, nếu trễ hạn trả góp Mirae Asset quá lâu bạn sẽ bị cho vào danh sách nợ xấu. Nếu bị nợ xấu thì rất khó để bạn có thể vay tiền tại các công ty tài chính, cũng như ngân hàng Việt Nam

Phần 6
Xin giãn nợ Mirae Asset như thế nào

Nếu bạn không có khả năng trả nợ khi sắp đến hạn thanh toán, thì bạn có thể thực hiện biện pháp là xin giãn nợ Mirae Asset. Để có thể xin giãn nợ thì bạn cần phải thanh toán trước 1 khoản theo thỏa thuận giữa 2 bên, đồng thời cũng sẽ chịu thêm các khoản phí mà đã quy định trong hợp đồng

Để xin giãn nợ Mirae Asset thì bạn hãy gọi ngay đến tổng đài Mirae Asset để được hỗ trợ trực tiếp

Phần 7
Hướng dẫn tính phí phạt trễ hạn trả góp Mirae Asset

Phí phạt trả nợ quá hạn của Mirae Asset được tính toán dựa trên lãi suất hàng năm của khoản vay của bạn và dao động từ 5% đến 10% trên tổng số tiền quá hạn. Khoản tiền lãi vay quá hạn trả sẽ bị phạt 150% nhân với số tiền lãi và ngày quá hạn tương ứng.

Bạn có thể tham khảo công thức tính phí phạt trả nợ chậm như sau:

  • Số tiền lãi trả chậm tính trên tiền lãi nợ gốc trả chậm cao nhất là 150% x (lãi suất) x (số ngày trả chậm/365).
  • Lãi cho khoản vay trả nợ chậm tối đa = 10% x (số dư lãi trả chậm) x (Số ngày trả chậm/365) hoặc thấp hơn theo quy định tường thời kỳ của Mirae Asset.

Phần 8
Quy định đòi nợ của Mirae Asset như thế nào?

Mirae Asset là tổ chức tài chính lớn và dẫn đầu về các sản phẩm vay vốn tại Việt Nam. Mirae Asset hoạt động hoàn toàn hợp pháp với sự cho phép của Nhà nước và có giấy tờ rõ ràng. Ưu điểm đặc biệt của Mirae Asset chính là gói vay nhanh chỉ cần CMND với hạn mức lên đến hơn 100 triệu khi khách hàng có nhu cầu.

Việc cung cấp các khoản vay đơn giản khiến Mirae Asset đối mặt với vấn đề khách hàng vay tiền xong không thanh toán đúng hạn hay quỵt nợ diễn ra khá phổ biến. Chính vì lý do đó mà việc Mirae Asset đòi nợ luôn có quy định rõ ràng để thu hồi vốn và duy trì hoạt động của công ty.

Người vay hoàn toàn yên tâm là Mirae Asset sẽ không đòi nợ theo hình thức xã hội đen tiêu cực như thuê giang hồ, đe dọa,vv… Mọi quy trình Mirae Asset đòi nợ đều tuân thủ theo đúng pháp luật Việt Nam để có hình thức giải quyết đúng hắn.

Trong trường hợp Mirae Asset đã liên lạc với người vay qua nhiều hình thức như gọi điện trao đổi giữa người vay và bên đơn vị cho vay để giải quyết nhưng không thu hồi nợ thành công thì Mirae Asset sẽ đề đơn lên tòa để yêu cầu hỗ trợ về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài chính.

Phần 9
Bùng tiền Mirae Asset có sao không

Việc bùng nợ khoản vay Mirrae Asset không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân người vay mà còn gây ra nhiều vấn để với tổ chức cho vay Mirae Asset

Hậu quả về phía người vay

Bị làm phiền bởi những phương thức đòi nợ của Mirae Asset như gọi điện nhắc nợ liên tục từ người vay đến người thân, bạn bè mà khách hàng vay vốn.

Phải trả mức phí phạt rất cao với với lãi suất lên đến 150% so với khoản vay.

Bị liệt vào danh sách nợ xấu gây khó khăn cho việc vay vốn sau này.

Hậu quả về phía Mirae Asset

Công ty sẽ bị ảnh hưởng đến quá trình hoạt động kinh doanh khi không thu hồi nợ đúng hạn.

Vốn xoay vòng không đủ cho những những khách hàng vay vốn mới.

Phần 10
Những thắc mắc khi vay vốn tại Mirae Asset

Dưới đây là giải đáp thắc mắc dành cho khách hàng khi vay vốn Mirae Asset

Có nợ xấu tại Mirae Asset có thể vay tiền tại nơi khác không?

Nếu Mirae Asset thông báo tới người vay rằng bạn đã bị xếp vào nhóm nợ xấu và đưa lên hệ thống CIC (dữ liệu chung của ngân hàng) thì việc vay vốn tại những ngân hàng là rất khó khăn. Không chỉ Mirae Asset mà hầu hết các ngân hàng hay tổ chức tín dụng khác đều hiếm có khoản vay dành cho người có nợ xấu. Dựa trên thời gian trả nợ chậm mà người vay sẽ được xếp vào nhóm nợ phù hợp. Nếu bị xếp vào nhóm nợ xấu thấp (nhóm 1, 2) thì cách xử lý khá đơn giản, cơ hội được vay vốn tiếp vẫn cao. Ngược lại khi rơi vào nhóm nợ xấu (nhóm 3 – 5) thì hồ sơ vay vốn rất khó được chấp nhận trên hầu khắp hệ thống ngân hàng.

Lý do nên vay tiền tại Mirae Asset

Những ai đang gặp những vấn đề tài chính và đang có nhu cầu vay vốn gấp thì Mirae Asset luôn là địa chỉ uy tín và một trong những lựa chọn hàng đầu. Những sản phẩm của Mirae Asset luôn đáp ứng nhu cầu của phần lớn phân khúc khách hàng như: vay mua tiền mặt, mua điện máy, mua xe, giáo dục, làm đẹp,..

Công ty Mirae Asset lừa đảo khách hàng có phải sự thật không?

Thông tin lừa đảo khách hàng Mirae Asset hoàn toàn không đúng. Qua quá trình hình thành và phát triển, Mirae Asset đã có một vị trí nhất định trên thị trường tài chính. Những ưu điểm tại Mirae Asset như sau:

  • Công ty quản lý là tập đoàn lớn tại Hàn Quốc với vốn sở hữu hoàn toàn từ nước ngoài.
  • Cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng
  • Nằm trong top những công ty tài chính hàng đầu tại VN với sự quản lý chặt chẽ từ Ngân hàng Nhà nước.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.
  • Số lượng khách hàng tham gia vào dịch vụ của Mirae Asset luôn đông đảo.
  • Sở hữu số lượng lớn khách hàng trên toàn quốc về sử dụng các dịch vụ tài chính.
  • Quy trình đòi nợ của Mirae Asset chuyên nghiệp, văn minh, không sử dụng bạo lực, vũ lực hay các biện pháp mạnh đối với khách hàng của mình.

Phần 11
Lời kết

Trên đây là tổng hợp đầy đủ về quy trình ngân hàng Mirae Asset đòi nợ. Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về Mirae Asset cũng như hoàn toàn an tâm khi vay vốn tại đây.

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !