Seabank Online là gì ? Cách đăng ký Seabank Internet Banking mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Hiện nay các ngân hàng đang dần tiếp cận đến việc tự thống hóa mọi giao dịch bằng các ứng dụng online trong đó Ngân hàng TMCP SeABank là một trong những ngân hàng đi đầu trong lĩnh vực này. Tuy nhiên vẫn còn nhiều khách hàng chưa biết tới dịch vụ này vậy hãy chúng ta cùng tìm hiểu về SeABank Online qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Giới thiệu ngân hàng Seabank

Ngân hàng SeaBank tên gọi đầy đủ là ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á. Ngân hàng SeaBank đã có mặt trên thị trường Việt Nam hơn 20 năm và là nơi nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ bởi những ưu đãi hấp dẫn, sự đa dạng về các sản phẩm dịch vụ và những sản phẩm phù hợp với tình hình tài chính của khách hàng. 

Ngân hàng SeaBank được biết đến là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam. SeaBank là ngân hàng có vốn điều lệ lên tới 5.500 tỷ đồng và tổng giá trị tài sản là 10.000 tỷ đồng.  

Phần 2
Thành tựu mà ngân hàng SeABank đã đạt được

Trong gần 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam ngân hàng TMCP SeABank đã có những thành tựu được tổng kết trong năm 2020 như sau

  • Thuộc TOP 10 ngân hàng tiêu biểu về quy mô vốn điều lệ, mức độ tăng trưởng hàng năm đạt mức ổn định.
  • Có hơn 1 triệu khách hàng mỗi năm.
  • Hơn 180 chi nhánh và các phòng giao dịch trên toàn quốc.
  • SeABank được Moody’s (tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới) đánh giá cao về dịch vụ và chất lượng sản phẩm của ngân hàng.
  • SeABank thuộc top 3 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ( VIB, Vietcombank, SeABank) đạt cả 3 trụ cột Basel II trước thời hạn. Điều này chứng tỏ ngân hàng SeABank luôn ưu tiên sự cân bằng của 3 yếu tố “tăng trưởng – bền vững – chất lượng”.
  • Tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 1,86%.
  • Hiệu suất sinh lời trên tổng tài sản bình quân (ROA) là 0,81% và hiệu suất sinh lời của vốn chủ sở hữu bình quân (ROE) lần lượt là 11,06%.
  • Lợi nhuận không tính thuế của năm 2020 đạt gần 1.729 tỷ đồng , tăng 24% so với năm 2019.
  • Tổng giá trị tài sản năm 2020 180.207 tỷ đồng, tăng 14,5% so với năm 2019.
  • Doanh thu không kể lãi năm 2020 đạt 1.522 tỷ đồng.
  • Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) hiệu quả đạt tới 47,5%.
  • Tổng dư nợ thị trường 1 lên tới 108.869 tỷ đồng, tăng 10,5% so với năm 2019.
  • Tổng huy động thị trường 1 lên tới 113.276 tỷ đồng tăng 18% so với năm 2019.

Phần 3
Seabank Online là gì

Seabank Online (SeAMobile) là một dịch vụ Internet Banking do Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) phát triển trên hệ điều hành Android và hệ điều hành IOS. SeAMobile sử dụng công nghệ eKYC ( công nghệ định danh khách hàng điện tử) giúp cho khách hàng tiết kiệm thời gian đăng ký tài khoản của ứng dụng SeAMobile mà không cần chờ ngân hàng kích hoạt tài khoản.

Bên cạnh đó Seabank Online hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng như : Chuyển/nhận tiền, thanh toán hoá đơn, thanh toán thẻ tín dụng, thanh toán tiền điện thoại , gửi tiền tiết kiệm.. qua Online trực tuyến 100%

Ứng dụng SeAMobile luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng bởi sự nhanh chóng, thuận tiện, giao diện đẹp mắt và dễ dàng sử dụng. Không những thế, đây còn là app giao dịch trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam có chức năng “chăm sóc sức khỏe tài chính cá nhân” và toàn bộ các giao dịch khi khách hàng sử dụng SeAMobile đều không mất phí.

Với chức năng “chăm sóc sức khỏe tài chính cá nhân” khách hàng sẽ có cái nhìn cụ thể và bao quát về tình hình tài chính hiện tại. Bên cạnh đó hệ thống của SeAMobile sẽ phân tích các giao dịch của khách hàng theo thị trường trong nước và quốc tế từ đó đề xuất những phương pháp quản lý chi tiêu phù hợp nhất.

Phần 4
Ưu điểm của ứng dụng SeAMobile của ngân hàng SeABank

Đăng ký tài khoản trong 1 phút 

Khách hàng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian bởi hệ thống tích hợp công nghệ eKYC nên khách hàng không cần chờ ngân hàng định danh khi đăng ký

Giao dịch không mất phí 

Khi thanh toán, chuyển tiền, nhận tiền tại SeAMobile khách hàng sẽ không phải chịu phí giao dịch.

Hỗ trợ vay vốn qua ứng dụng 

SeAmobile có sẵn mục đăng ký vay với lãi suất ưu đãi bao gồm vay tín chấp và vay thế chấp.

Mở sổ tiết kiệm trực tuyến được cộng thêm lãi suất 

Khi mở sổ tiết kiệm trên ứng dụng SeAmobile thì khách hàng sẽ được gia tăng lãi suất và có thể tất toán trực tuyến mọi lúc mọi nơi.  

Ưu đãi khi nạp tiền điện thoại qua ứng dụng

Nhiều ưu đãi được cập nhật liên tục khi nạp tiền điện thoại online, mua thẻ điện thoại, mua 3G /4G, Nạp tiền dịch vụ,…

Thanh toán thông qua QR Pay

Giờ đây khách hàng không cần thẻ ATM hay tiền mặt mà chỉ cần sử dụng ứng dụng SeAMobile qua vào thao tác cơ bản lag bạn có thể hoàn tất giao dịch hơn hết lịch sử thanh toán và hoá đơn minh bạch, rõ ràng.

Đảm bảo an toàn và bảo mật tuyệt đối

Ứng dụng SeAMobile đạt công nghệ bảo mật theo tiêu chuẩn châu Âu với nhiều tầng và nhiều lớp bảo vệ an toàn. Bên cạnh phương thức đăng nhập bằng mật khẩu khách hàng có thể đăng nhập bằng nhận diện khuôn mặt hoặc dấu vân tay.

Mua sắm thoải mái qua các kênh online

Ứng dụng SeAMobile có liên kết với một số sàn thương mại điện tử hỗ trợ khách hàng thanh toán trực tuyến.

Phần 5
Đăng ký mở tài khoản SeAMobile (Seabank Online)

Khách hàng chỉ cần thực hiện những bước cơ bản sau để tạo tài khoản SeAMobile

Bước 1 : Tải và cài đặt ứng dụng

Khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng SeABank online thông qua app SeAMobile trên hệ điều hành iOS hoặc hệ điều hành Android để tải về máy

Tiếp theo, truy cập vào ứng dụng SeAMobile và chọn “Đăng ký”

Đăng ký Seabank Online

Bước 2 : Xác thực eKYC

Khách hàng lựa chọn 1 trong các loại giấy tờ gồm chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu để xác nhận danh tính trên hệ thống.

Đăng ký tài khoản Seabank Online

Khách hàng chụp loại giấy tờ đã lựa chọn để xác minh.

Đăng ký tài khoản Seabank Online

Khách hàng xác thực khuôn mặt.

Đăng ký tài khoản Seabank Online

Kiểm tra lại toàn bộ thông tin để đảm bảo sự chính xác.

Đăng ký tài khoản Seabank Online

Lưu ý : Để việc đăng ký thành công khách hàng có thiết bị di động có chức năng camera, hình ảnh chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu rõ nét bởi toàn bộ hệ thống đều được tự động hóa nên nếu ảnh chụp chất lượng thấp sẽ không thể định danh được và khi đó người đăng ký phải hoàn thành mọi thông tin bằng tay rất tốn thời gian. 

Bước 3 : Hoàn thành thông tin cá nhân

Điền số điện thoại liên lạc cá nhân.

  • Lựa chọn giới tính.
  • Thu nhập cá nhân hàng tháng.
  • Chọn nhóm ngành

Đăng ký mở tài khoản SeaBank Online

Bước 4 : Chọn gói dịch vụ phù hợp với tình hình tài chính

Tại đây bạn phải hoàn thiện những mục sau

  • Gói dịch vụ.
  • Hạn mức chuyển tiền.
  • Phương thức xác thực
  • Tên đăng nhập ( khách hàng có thể tự do lựa chọn tên đăng nhập tuy nhiên có thể lưu tên bằng số điện thoại để dễ ghi nhớ).
  • Đọc các “điều khoản và điều kiện” và đánh dấu là đã đọc

Đăng ký tài khoản Seabank Online

Bước 5 : Sau khi hoàn tất các bước trên khách hàng sẽ đăng ký thành công tài khoản SeAMobile.

Chú ý

  • Ứng dụng SeAMobile hiện tại đang hỗ trợ tạo lập tài khoản thanh toán trực tuyến. Sau đã có tài khoản khách hàng có thể thực hiện giao dịch như chuyển tiền, nhận tiền, thanh toán hoá đơn tiền điện nước, nạp tiền điện thoại, đóng các loại phí internet, truyền hình cáp, chuyển tiền thông qua mã QR.
  • Tuy nhiên trên hệ thống SeAMobile chưa có dịch vụ làm thẻ ATM SeABank. Khách hàng có nhu cầu làm thẻ ATM SeABank có thể đến trực tiếp các chi nhánh hoặc các phòng giao dịch của ngân hàng SeABank.

Phần 6
Điều kiện để đăng ký tài khoản trên ứng dụng SeAMobile của ngân hàng SeaBank

Khách hàng phải đáp ứng những yêu cầu sau để sử dụng dịch vụ SeaBank online

Về quốc tịch

Khách hàng mang quốc tịch Việt Nam hoặc là công dân nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ 1 năm trở lên.

Về độ tuổi

  • Cá nhân từ 18 tuổi trở lên.
  • Có đủ năng lực hành vi dân sự.

Về pháp lý

Sở hữu chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hợp pháp, còn nguyên vẹn, số rõ ràng.

Phần 7
Một số lưu ý khi sử dụng ứng dụng ứng dụng SeAMobile của SeABank

  • Khi sử dụng ứng dụng SeAMobile của SeABank khách hàng có thể giao dịch vào thứ 7, chủ nhật hoặc ngày Lễ- Tết như bình thường. Không thế vào dịp tết nguyên đán khách có thể nhận được lì xì của ngân hàng cùng với nhiều câu chúc ý nghĩa.
  • Khi có nợ xấu khách hàng vẫn có thể tạo tài khoản trên ứng dụng SeAMobile của SeABank và giao dịch bình thường. Tuy nhiên ngân hàng SeABank không hỗ trợ cho vay đối với những khách hàng có lịch sử nợ xấu.
  • Khi khách hàng bị quên mật khẩu có thể ấn vào “Quên mật khẩu” và làm theo hướng dẫn để lập lại mật khẩu mới hoặc có thể đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch để nhờ nhân viên hỗ trợ.

Phần 8
Thông tin về Ngân Hàng SeABank

  • Tên đầy đủ tiếng Việt Ngân Hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á

  • Tên đầy đủ tiếng Anh Southeast Asia Commercial Joint Stock Bank

  • Tên viết tắt SeABank

  • Trụ sở chính Số 25 Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Số điện thoại chính thức 1900 555 587

  • Email tư vấn contact@seabank.com.vn

  • SWIFT code SEAVVNVX

  • Mã chứng khoán (HOSE SSB)

Trên đây là những thông tin cụ thể và chính xác về Ngân hàng SeABank cũng như ứng dụng SeAMobile của SeABank. Ta có thể thấy rằng dù đã có mặt rất lâu nhưng Ngân hàng SeABank luôn có chỗ đứng nhất định, ổn định trên thị trường và chiếm được niềm tin của nhiều khách hàng tại Việt Nam. Đặc biệt với ứng dụng SeAMobile khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ của Ngân hàng SeABank một các nhanh chóng và thuận tiện nhất. Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể hiểu rõ về cách đăng ký tài khoản trên ứng dụng SeAMobile và hoàn toàn tin tưởng lựa chọn Ngân hàng SeABank để hỗ trợ tài chính khi cần. Nếu bạn đang quan tâm đến các dịch vụ sản phẩm trong Online Seabank hãy gọi ngay đến tổng đài Seabank : 1900 555 587 hoặc đến các chính nhánh Seabank gần nhất để được hỗ trợ

Bài viết hữu ích

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !