Cách lấy lại nick Facebook bị hack email và số điện thoại (SĐT) nhanh nhất 2021, 2022, 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên với số lượng người dùng đông đảo mà nhiều người cũng gặp nhiều vấn đề liên quan đến bảo mật. Khi người dùng facebook nhận được thông báo facebook đã thay đổi một số thông tin hay có thông báo tài khoản của bạn vừa được đăng nhập trên một thiết bị lạ thì có khả năng bạn đã bị hack nick. Vậy làm thế nào để lấy lại facebook bị hack email và số điện thoại? chúng ta hãy tham khảo các cách dưới đây.

Phần 1
Cách nhận biết tài khoản facebook bị hack email và số điện thoại

Việc bị mất tài khoản facebook hiện nay khá phổ biến bởi trong thời buổi công nghệ hiện đại, các đối tượng có nhiều công cụ để để hack được tài khoản facebook của người khác. Không những thế, nhiều người đã bị đã hack tài khoản mà chưa nhận ra. Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn kiểm tra xem tài khoản của mình có bị hack hay không:

Nhận được thông báo đăng nhập từ Facebook

Nếu như người dùng đã bật thông báo đăng nhập qua các phương thức như tin nhắn hoặc Facebook hay email thì mọi lần truy cập trên bất kỳ thiết bị mới nào đều được thông báo đến máy chủ. Một khi bạn nhận được thông báo về đăng nhập tức là có khả năng cao bạn đã bị hack. Trong trường hợp này bạn không nên chấp nhận bất kỳ yêu cầu đăng nhập nào hay nhập bất cứ mã gì, để đảm bảo an toàn nên đổi mật khẩu ngay lập tức.

Thấy có thiết bị lạ đã hoặc đang đăng nhập tài khoản Facebook

Nếu như không cài đặt thông báo đăng nhập thì bạn có thể kiểm tra các thiết bị đăng nhập tài khoản Facebook. Nếu phát hiện ra thiết bị lạ đang đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình thì có khả năng cao tài khoản của bạn đã bị hack. Cách kiểm tra thiết bị như sau:

+ Nhấn chọn mục” Cài đặt” trong tài khoản Facebook trên máy tính. Đối với tài khoản trên điện thoại thì chọn vào dấu 3 gạch ngang ở góc phải màn hình.

+ Lựa chọn mục ” Bảo mật và đăng nhập” , sau đó chọn vào ” Thiết bị bạn đã đăng nhập”

+ Sau vài giây màn hình sẽ hiển thị danh sách các thiết bị đã hoặc đang đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn. Lúc này bạn có thể kiểm tra xem trong số những thiết bị này có thiết bị lạ hay không. Nếu có thì khả năng cao tài khoản của bạn đã bị hack.

Một số dấu hiệu bất thường trên tài khoản Facebook của khách hàng

Người dùng Facebook có thể để ý những dấu hiệu bất thường để biết liệu Facebook của mình có bị hack hay không. Ví dụ như:

- Đã like những trang chưa từng truy cập.

- Có thêm bạn bè mới nhưng đều là những người không quen biết.

- Có những bình luận mà bạn không hề soạn.

- Đã đọc hoặc trả lời tin nhắn trong khi bạn chưa từng thực hiện điều này.

Bạn nên để ý những dấu hiệu nhỏ nhất để phát hiện liệu tài khoản Facebook của mình có bị hack hay không. Từ đó sẽ cài đặt bảo mật và xử lý kịp thời.

Không thể dùng tên và mật khẩu tài khoản của mình để đăng nhập Facebook

Nếu như bạn không thể dùng số điện thoại hay email để đăng nhập Facebook thì tức là tài khoản đã bị đánh cắp và lúc này rất khó để lấy lại. Không không đăng nhập được tài khoản của mình mà mọi thiết bị của bạn đều tự động đăng xuất tài khoản. Khi phát hiện điều này thì kẻ xấu đã thay đổi mật khẩu, thay đổi thông tin đăng nhập trên tài khoản và bạn không thể kiểm soát được tài khoản của mình nữa.

Phần 2
Hướng dẫn cách lấy lại facebook bị hack email và số điện thoại thành công 100%

Khi nhận thấy tài khoản của mình không thể đăng nhập vào bằng email và số điện thoại tức là tài khoản của bạn bị hack và rất có khả năng tài khoản sẽ hoàn toàn bị thay đổi thông tin trở thành tài khoản của người khác. Dưới đây là những cách giúp bạn lấy lại facebook bị hack Email và số điện thoại mà các năm 2022, 2021, 2020 vẫn áp dụng được bình thường

Cách  lấy lại facebook bị hack email và số điện thoại  bằng 1 tài khoản email mới

Khi cần lấy lại nick Facebook bị hack email và số điện thoại bạn có thể thực hiện bằng 1 tài khoản email mới như sau

- Mở ứng dụng Facebook trên thiết bị có kết nối internet, sau đó nhập vào ô đăng nhập và ấn vào ” Quên mật khẩu”

- Tại đây màn hình sẽ hiển thị dòng chữ ” No longer have access to this” ( không còn truy cập được vào tài khoản nữa), bạn ấn vào đây.

Cách lấy lại nick facebook

- Sau đó hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập địa chỉ email, tại đây nhập email mới ( chú ý nên là email chính chủ để dễ dàng quản lý tài khoản).

cách lấy lại nick facebook bị hack

- Bước tiếp theo tại mục cửa sổ mới bạn cần thực hiện:

  • Chọn vào mục Reveal My Trusted Contacts để công khai các số điện thoại liên lạc của bạn.
  • Lựa chọn từ 1 đến 3 địa chỉ facebook đã kết bạn trước đây mà bạn tin cậy.
  • Sau khi hoàn tất nhấn vào Confirm (xác nhận) là được.

- Gửi cho bạn bè của bạn - những tài khoản đã lựa chọn tin tưởng ở mục trên link https://www.facebook.com/recover cho bạn bè của bạn. Khi đó Facebook sẽ gửi mã khôi phục cho những người bạn của bạn, lấy mã đó để nhập vào là được.

Cách lấy nick Facebook bị hack

- Khi lấy lại nick Facebook bị hack email và số điện thoại, bạn cần phải đổi mật khẩu mới và sử dụng mật khẩu mới để đăng nhập.

Cách lấy lại facebook bị hack email và số điện thoại bằng việc báo cáo tài khoản Facebook bị xâm phạm

Một phương thức khác để lấy lại nick Facebook bị hack email và số điện thoại là bạn có thể báo cáo Facebook là tài khoản của mình bị xâm phạm. Hướng dẫn thực hiện như sau:

- Bạn truy cập vào link sau: https://www.facebook.com/hacked để chuyển hướng sang trang báo cáo xâm phạm tài khoản bị hack.

- Tick chọn những yêu cầu trên màn hình hiển thị để xác nhận tài khoản có đang bị hack hay không rồi nhấn vào ” Tiếp tục”

- Nhập mật khẩu Facebook đã sử dụng trước đó của tài khoản bị hack.

+ Tiếp theo lựa chọn phương thức nhận mã xác thực để xác minh tài khoản.

Cách lấy lại nick Facebook bị hack

Cách lấy lại nick Facebook bị Hack

+ Nhập mã bảo mật vừa được gửi để lấy lại tài khoản. Sau khi truy cập được tài khoản Facebook hãy đặt mật khẩu mới.

Cách  lấy lại facebook bị hack email và số điện thoại  bằng CMND/ CCCD

Nếu bạn không thể thực hiện các cách trên thì có thể áp dụng phương pháp lấy lại tài khoản facebook bị hack bằng CMND/ CCCD. Cách thức thực hiện như sau:

- Nếu như tài khoản không còn đăng nhập được nữa thì có thể áp dụng cách sử dụng giấy tờ tùy thân để lấy lại tài khoản. Khi yêu cầu lấy lại tài khoản bằng cách này thì màn hình sẽ hiển thị cửa sổ sau.

 Xac-minh-tai-khoan-Facebook-bi-hack

- Xác nhận những thông tin được hiển thị trên màn hình, sau đó tải lên ảnh chụp mặt trước và mặt sau CMND/ CCCD của mình lên.

- Cung cấp số điện thoại hoặc email để tạo lập tài khoản facebook mới.

- Sau khi hoàn tất những thông tin bạn ấn nút Gửi là được

Khi thực hiện cách này bạn sẽ phải chờ từ 3 đến 10 ngày mới có thể được phản hồi, khi nhận mã thông báo từ Facebook về mail hoặc số điện thoại bạn đã đăng ký ban đầu, bạn nhập mã để lấy lại tài khoản .

Cách lấy lại facebook bị hack email và số điện thoại bằng dịch vụ lấy lại nick

Nếu bạn sử dụng các cách trên mà vẫn không thể  lấy lại facebook bị hack email và số điện thoại của mình thì có thể sử dụng các dịch vụ lấy lại tài khoản Facebook bị hack. Hiện nay, các dịch vụ lấy lại tài khoản facebook đang rất phát triển. Tuy nhiên bạn cần phải tìm được những địa chỉ uy tín để thuê bởi cũng có rất nhiều đối tượng lừa đảo lợi dụng nhu cầu lấy lại tài khoản facebook của khách hàng.

Cách lấy lại nick Facebook bị hack do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Gần đây nhiều tài khoản Facebook bị hack bất ngờ bị vô hiệu hóa với lý do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Nếu tài khoản của bạn không thật sự vi phạm có thể đây là sự nhầm lẫn từ đội ngũ Facebook. Cách để khôi phục Facebook nhanh chóng đó là truy cập:

Có rất nhiều trường hơp xảy khi bạn bị hack nick Fcebook thì có một trường hợp phổ biến hiện nay đó là tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Nếu tài khoản của bạn không vi phạm thì đây là cách giúp cho bạn có thể lấy lại nick Facebook của mình

Facebook cung cấp cho người dùng đường dẫn để điền Form khiếu nại về tài khoản có thể do sự nhầm lẫn từ đội ngũ Facebook. Hãy truy cập ngay vào đường dẫn

https://www.facebook.com/help/contact/571927962827151

Sau đó bạn điền nội dung cần khiếu nại rồi nhấn nút Gửi.

Sử dụng tính năng khiếu nại khi tài khoản facebook bị hack do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Sử dụng tính năng khiếu nại khi tài khoản facebook bị hack do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Phần 3
Cách lấy tại tài khoản (nick) Facebook bị vô hiệu hóa 100% thành công

Ngoài các tài khoản facebook bị Hack thì bạn còn gặp trường hopwjf đó là tài khoản bị vô hiệu hóa, đây là tài khoản mà bạn sẽ không thể truy cập cũng như sử dụng tài khoản bị vô hiệu hóa. Vậy bạn đã biết tại sao tài khoản, nick Facebook của bạn lại bị vô hiệu hóa chưa

Dưới đây là những nguyên nhân khiến cho nick Facebook bị vô hiệu hóa

  1. Thứ nhất, do bạn đã vi phạm chính sách của Facebook ví dụ như đã vi phạm quy định về nguyên tắc cộng đồng, bảo mật hoặc quyền riêng tư vậy nên tài khoản của bạn có thể sẽ bị vô hiệu hóa. Hoặc bạn cũng có thể bị vô hiệu hóa khi chia sẻ các nội dung không phù hợp, gửi tin nhắn Spam và bị tố cáo nhiều lần về hành vi trên
  2. Thứ hai, Nếu Facebook yêu cầu bạn xác minh danh tính, tuy nhiên bạn không thực hiện hoặc cung cấp các thông tin không chính xác thì tài khoản của bạn cũng sẽ bị vô hiệu hóa
  3. Thứ 3, Các hoạt động mà Facebook đang nghi ngờ bạn về tính xác thực hoặc bảo mật thì Facebook có thể sẽ tạm thời hoặc vĩnh viễn vô hiệu hóa tài khoản

Vậy làm thế nào để lấy lại nick Facebook đã bị vô hiệu hóa, dưới đây là các bước mà Chiasevaytien.com sẽ giúp bạn lấy lại được tài khoản Facebook đã bị vô hiệu hóa nhé

Bước 1 : Bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/hacked và tiếp đến chọn Tài khoản của tôi đã bị xâm phạm

Lấy lại tài khoản Facebook khi bị hack

Truy cập vào đường dẫn báo cáo vị hack

Bước 2: Tiếp theo bạn cần nhập địa chỉ Email hoặc số điện thoại mà bạn dùng để tạo tài khoản Facebook để tiến hành xác minh danh tính

  nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại để xác minh danh tính

Điền số điện thoại hoặc Email xác minh danh tính

Bước 3 : Facebook sẽ yêu cầu bạn đăng nhập bằng mật khẩu cũ hoặc mật khẩu đang dùng hiện tại để đặc nhập với tư cách tài khoản bạn lấy lại nhé. Sau khi xong hãy bấm ngay vào Tiếp tục

Nhập mật khẩu cũ hoặc mật khẩu hiện tại để lấy lại tk Facebook

Nhập mật khẩu cũ hoặc hiện tại

Bước 4: Chọn vào tính năng bảo vệ tài khoản của tôi

Bảo vệ tài khoản của tôi khi tài khoản bị vô hiệu hóa

Bảo vệ tài khoản của tôi khi tài khoản bị vô hiệu hóa

Bước 5 : Sau khi đã thực hiện xong, Facebook sẽ đưa ra gợi ý lựa chọn phương thức lấy lại mật khẩu, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách dưới đay

  • Lấy lại mật khẩu bằng tài khoản Google
  • Lấy lại mật khẩu bằng Email
  • Lấy lại mật khẩu bằng SĐT

Chọn phương thức khôi phục Facebook

Chọn phương thức khôi phục Facebook

Bước 6 : Sau khi đã lựa chọn xong phương thức xác thực thì Facebook sẽ gửi cho bạn một mã xác nhận qua phương thức bạn chọn, sau đó hãy nhập dãy số vừa rồi và bấm tiếp tục

Xác nhận Facebook bằng cách nhập mã

Xác nhận Facebook bằng cách nhập mã

Bước 7: Thiết lập mật khẩu mới, với ít nhất 6 ký tự, sau khi thiết lập xong hãy bấm tiếp tục. Lưu ý bạn không được nhập mật khẩu cũ để làm mật khẩu mới, nội dung mật khẩu nên có ký tự bao gồm số, chữ và ký tự đặc biệt

Cách lấy lại nick Facebook bị vô hiệu hóa

Cách lấy lại nick Facebook bị vô hiệu hóa

Phần 4
Hướng dẫn bảo vệ tài khoản Facebook không bị hack nick

Việc bị hack ních Facebook là điều không mong muốn, tuy nhiên rất khó để đảm bảo tài khoản sẽ không bị hack hoàn toàn nếu bạn nằm trong mục tiêu của những hacker. Mặc dù vậy bạn có thể kiểm soát cẩn thận tài khoản của mình để phát hiện những bất thường xử lý kịp thời bằng những cách sau:

- Thường xuyên theo dõi thiết bị đăng nhập: bạn nên cài đặt thông báo khi có thiết bị lạ đăng nhập vào số điện thoại và thực hiện kiểm tra thiết bị đăng nhập để xem có việc đăng nhập bất thường hay không. Khi phát hiện có thiết bị lạ truy cập vào tài khoản của mình bạn nên nhanh chóng đăng xuất khỏi thiết bị đó và đổi mật khẩu nhanh chóng.

- Đổi mật khẩu Facebook định kỳ và độ bảo mật cao: bạn nên thực hiện thay đổi mật khẩu thường xuyên. Mật khẩu mới có tính bảo mật cao thì sẽ không liên quan đến dữ liệu cá nhân để đặt rất dễ bị phát hiện và không dùng mật khẩu mà mình đã từng dùng. Mật khẩu có tính bảo mật cao thường bao gồm chữ ( hoa và thường) + số + các ký tự đặc biệt như #@* và hãy đặt mật khẩu dài trên 10 ký tự

- Cài đặt bảo mật 2 lớp: việc bảo mật 2 lớp sẽ giúp tài khoản của bạn bảo mật tốt hơn. Để giảm thiểu nguy cơ bị mất nick Facebook hiện đã có hỗ trợ bảo mật bằng mã khóa điện thoại nên ban hoàn toàn có thể sử dụng. Thao tác cài đặt bảo mật 2 lớp như sau:

  • Mở ứng dụng facebook của bạn, sau đó vào mục ” Cài đặt” và chọn ” Bảo mật và đăng nhập”
  • Lượt xuống và chọn xác thực 2 yếu tố, bật cho phép thông báo cảnh báo đăng nhập thiết bị lạ
  • Bật xác thực bằng mật khẩu và bằng mã xác nhận đăng nhập qua điện thoại/ email

Sau khi bật bảo mật 2 lớp bạn sẽ nhận được thông báo khi có thiết bị lạ đăng nhập vào tài khoản facebook của bạn.

- Không nên liên kết tài khoản facebook với các web lạ: việc đăng nhập hay liên kết tài khoản facebook của mình trên các trang web lạ sẽ khiến cho hacker dễ dàng xâm nhập bởi thông tin tài khoản đã bị lộ.

- Không nên nhấn vào những đường liên kết lạ khi sử dụng facebook: bất cứ đường dẫn lạ nào bạn cũng không nên nhấn vào dù những đường dẫn đó được gửi từ bạn bè hay trên các trang mạng. 

Phần 5
Tại sao tài khoản Facebook lại bị hack

Có rất nhiều lý do khiến tài khoản Facebook của mình bị hack và rất khó để biết ai đã đánh cắp tài khoản mạng xã hội của mình vì cách thức của họ rất tinh vi thậm chí đây còn là một tổ chức chuyên hack tài khoản với mục đích xấu. Lý do họ đánh cắp tài khoản của bạn có thể là để để tiến hành gửi tin nhắn lừa đảo cho bạn bè người thân nhằm chiếm quyền tài khoản, lấy cắp thông tin, chiếm đoạt tài sản, bôi nhọ danh dự, hạ thấp uy tín, tống tiền…

Phần 6
Lời kết

Trên đây là những cách thức lấy lại facebook bị hack email và số điện thoại mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài trên giúp bạn bảo vệ tài khoản Facebook của mình tốt hơn và nhanh chóng lấy lại được nick Facebook khi bị người lạ xâm nhập.

Chia sẻ : facebook

Câu hỏi thưởng gặp

Có thể lấy lại nick Facebook bị hack bằng tài khoản Intagram hay không
Hiện tại tính năng này chưa được Facebook hỗ trợ vậy nên bạn không thể sử dụng tài khoản Instagram để lấy lại nick facebook bị hack. Bởi hai nền tảng này là khác nhau, bạn chỉ có thể đồng bộ 2 tài khoản của 2 nền tảng này lại với nhau được thôi
Có cách nào lấy lại nick Facebook bị khóa tạm thời hay không
Bạn có thể sử dụng 2 cách dưới đây để lấy lại nick Facebook bị khóa tạm thời đó là - Lấy lại nick Facebook bằng cách nhận diện bạn bè - Lấy lại nick Facebook bằng xác minh số điện thoại
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
5 2 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !